D6CA bị lỗi P1213 và P1214

tanluong_565
Bình luận: 7Lượt xem: 1,523

tanluong_565

Tài xế O-H
Báo cáo các bác!
Chiện là bọn em làm máy 1 con HB120, sau khi lắp ráp xong thì động cơ nổ với tiếng động lạ, kiểm tra thì phát hiện bỏ máy số 6. Máy báo 2 lỗi là:
- P1213: Injector 4 needle valve open circuit - Cylinder 6
- P1214: Injector 4 needle valve short circuit across injector - Cylinder 6
Bọn em kiểm tra dây điện từ ECU đến nắp máy thì tất cả vẫn thông mạch bình thường. Em đi cân lại kim thì phát hiện kim máy 6 bị hỏng van, thay van xong thì tình trạng vẫn vậy, vẫn bị máy 6. Sau đó bọn em đổi kim thì vẫn hiển thị lỗi như vậy (kim hoạt động bình thường). Bây giờ bọn em đang đặt hàng cả bộ dây (nghe nói trên 12 chai). không biết tình trạng có cải thiện không. Các bác giải thích giùm em thử tại sao em đã kiểm tra dây rồi, không bị sao nhưng vẫn chết máy như vậy ạ??? Và có cách nào kiểm tra cho chắc chắn nữa không ạ?
 

hocnghe

Tài xế O-H
Hôm vừa rồi mình vừa làm 1 xe univer động cơ D6CC bị lỗi giống bạn nhưng ở máy số 5.
Báo lỗi máy nghe tiếng khác thường rung hơn.
Tôi quyết định mở lắp giàn cò gẩy lại chân jacs của kim phun chạy tuần rồi mà ko bị lại bạn thử làm giống tôi xem.
Kiểm tra thông mạch chập mạch đều ổn không phát hiện lỗi gì.
Cách đây khoảng 1 năm có thay hộp ecu động cơ D6CC thay xong nổ máy bình thường nhưng hiện lỗi như của bạn ở máy số 3.
cũng mở lắp giàn cò gẩy lại chân jacs của kim và chạy đến giờ vẫn ngon ko báo lại lỗi đó.
Bạn thử làm giống mình xem dùng cây lò xo nhỏ đường kính khoảng 1mm, mài nhọn đầu cho vào gẩy thật chặt jacs kim gẩy cả 4 chân jacs làm sao cho jac hình tròn nhỏ đó méo lại, khi cắm cảm giác chặt hơn chắc hơn là ok.
 

tanluong_565

Tài xế O-H
Lúc chiều bọn em cũng nghĩ như vậy, nên đã mở ra, kiểm tra tất cả các chân giắc rồi mà vẫn bị, Em cũng nghĩ là lỏng giắc và mún kiểm tra bằng cách đo điện trở, nhưng không biết liệu có được không ạ?
Có khi nào nó bị đứt dây ở đoạn trên nắp máy không bác nhỉ??
 

tanluong_565

Tài xế O-H
Các bác giúp em... lúc tối qua chủ xe có gọi 1 thợ ở quảng bình hay quảng trị gì đó vào làm, nghe ông anh thợ kia sáng nay kể lại là ổng cũng mở giắc điện kiểm tra lại, sau đó vào máy test xóa lỗi, xong thì động cơ lại nổ ngon lành. hỏi ông anh thì ổng nói do ở xưởng mình không biết xóa lỗi??? em thắc mắc là liệu có khi nào mình sửa được rồi nhưng không xóa lỗi nên ECU vẫn khóa điện làm kim không hoạt động không ạ?
P/s: Dù là mới tốt nghiệp ĐH nhưng trong trường em chưa được học nhiều về hệ thống CRDi này :(
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên