nguyenbinh10
Tài xế O-H
có bác nào từng làm máy lacetti giúp em cân cam với ạ. em làm máy xong máy nó báo lỗi p0016 và p0017. em đã cân cam không biết bao nhiêu lần mà không thể mất lỗi được
có bác nào từng làm máy lacetti giúp em cân cam với ạ. em làm máy xong máy nó báo lỗi p0016 và p0017. em đã cân cam không biết bao nhiêu lần mà không thể mất lỗi được
là thế này bác ạ. xe đang đi chủ xe thấy báo check tưởng là báo nước tắt máy kiêm tra đúng là thiếu nước, mua lavie đổ vào rồi không nổ được máy, nguyên nhân là bị thổi roăng mặt máy. em đã thay roăng, đặt lại cam như ban đầu tháo nhưng máy vẫn cứ báo 2 lỗi đó xóa được nhưng cứ tắt máy đi nổ lại thì nó lại xuất hiện. em đã thử cân cam không biết mấy lần rồi mà không mất được lỗi. các bác giúp em với
là thế này bác ạ. xe đang đi chủ xe thấy báo check tưởng là báo nước tắt máy kiêm tra đúng là thiếu nước, mua lavie đổ vào rồi không nổ được máy, nguyên nhân là bị thổi roăng mặt máy. em đã thay roăng, đặt lại cam như ban đầu tháo nhưng máy vẫn cứ báo 2 lỗi đó xóa được nhưng cứ tắt máy đi nổ lại thì nó lại xuất hiện. em đã thử cân cam không biết mấy lần rồi mà không mất được lỗi. các bác giúp em với
Mô hình xe bác có như mấy cái hình dưới này không nhé....
Nếu bác đã canh chuẩn theo các cách trên thì bác phải đọc datalist của động cơ trên máy scan về 2 cái cảm biến này để biết chính xác nó có bị lỗi hay không.
- Và khi đèn check sáng lên xe có chịu chứng gì không!? có bị giảm công suất hay không!?
- mạch điện của xe:
Bác kiểm tra 2 cái cảm biến CKP và CMP theo sơ đồ trên nhé! Nếu không như mô hình xe bác thì bác thông báo để em sửa lại cho nhé!
rất cảm ơn bác và các bác khác đã giúp đỡ. con này nó cam thông minh bác ạ, không giống như hình của bác.Mô hình xe bác có như mấy cái hình dưới này không nhé....
Nếu bác đã canh chuẩn theo các cách trên thì bác phải đọc datalist của động cơ trên máy scan về 2 cái cảm biến này để biết chính xác nó có bị lỗi hay không.
- Và khi đèn check sáng lên xe có chịu chứng gì không!? có bị giảm công suất hay không!?
- mạch điện của xe:
Bác kiểm tra 2 cái cảm biến CKP và CMP theo sơ đồ trên nhé! Nếu không như mô hình xe bác thì bác thông báo để em sửa lại cho nhé!
Em cũng đang găp con lacetti 2009 cũng bị 2 lỗi P0016 và P0017 nhưng con này điều khiển phối khí cả trục cam nạp và cam xả. Nguyên nhân là em nó uống nước nên bị gãy biên, thủng lốc phải làm lại. Không biệt nguyên nhân tại sao lại nổi 2 lỗi đó. Rât mong các cao thủ trợ giúp
em tháy hao cái dấu đỏ của hai buli cam ko ổn minh nhớ ko nhâm thì nó hướng ra hai bên. co j sai đừng chém em nhéMô hình xe bác có như mấy cái hình dưới này không nhé....
Nếu bác đã canh chuẩn theo các cách trên thì bác phải đọc datalist của động cơ trên máy scan về 2 cái cảm biến này để biết chính xác nó có bị lỗi hay không.
- Và khi đèn check sáng lên xe có chịu chứng gì không!? có bị giảm công suất hay không!?
- mạch điện của xe:
Bác kiểm tra 2 cái cảm biến CKP và CMP theo sơ đồ trên nhé! Nếu không như mô hình xe bác thì bác thông báo để em sửa lại cho nhé!
Cụ đặt dấu hai bên cũng được , hai dấu đối nhau cũng được . Mấy dòng này đặt sai cam chỉ do không để ý thôi mà. Quan trọng là dây cam tăng căng quá nó kêu , lỏng quá dễ nhảy . Thế thôi.em tháy hao cái dấu đỏ của hai buli cam ko ổn minh nhớ ko nhâm thì nó hướng ra hai bên. co j sai đừng chém em nhé
Chào bác ALIBABON, Bác cho em xin mạch điện cảm biến CKP, CMP của Lacetti nhập với ạ (CMP có cả bên nạp và xả ấy bác).Mô hình xe bác có như mấy cái hình dưới này không nhé....
Nếu bác đã canh chuẩn theo các cách trên thì bác phải đọc datalist của động cơ trên máy scan về 2 cái cảm biến này để biết chính xác nó có bị lỗi hay không.
- Và khi đèn check sáng lên xe có chịu chứng gì không!? có bị giảm công suất hay không!?
- mạch điện của xe:
Bác kiểm tra 2 cái cảm biến CKP và CMP theo sơ đồ trên nhé! Nếu không như mô hình xe bác thì bác thông báo để em sửa lại cho nhé!
Cảm ơn Lacky rất nhiềuSau đây là các nguyên nhân có thể dẫn đến hai lỗi P0016 và p0017 (áp dụng cho xe lacetti nhập khẩu):
-Chập đường mát trong một mạch điều khiển van điện từ thiết bị dẫn động vị trí trục cam.
-Trục cam, thiết bị dẫn động trục cam, cảm biến vị trí trục cam, cảm biến trục khuỷu, hoặc đai cam được lắp ráp không đúng cách.
-Đầu cuối Trục khuỷu nằm ngoài phạm vi.
-Bánh bộ phân chia xung từ trục khuỷu đã di chuyển có liên quan với điểm chết trên.
Và đây là quy trình tháo lắp dây cam cho xe này các bác ai cần có thể tải về tham khảo:
http://www.mediafire.com/?wx55y8zjjqnaufp
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.