Đại tu động cơ như thế nào là đạt chuẩn???

Ngutunguyen
Bình luận: 254Lượt xem: 91,856

MANNFILTERS

Tài xế O-H
ví dụ máy xăng áp suất thường là bao nhiêu đạt. Máy dầu ví dụ như cummin N14,350,M11. v.....*8DC9....mà nói chung theo chú thì chú đánh giá khoảng bao nhiêu là đạt ạ.
Những thông tin cơ bản ( đường kính & hành trình piston, tỷ số nén, công suất, số vòng quay, ... ) đều có trong mỗi cuốn sách hướng dẫn sử dụng đi kèm máy. mỗi hãng thông số lại khác nhau, cùng trong một hãng cũng khác nhau. Vi dụ: Mercedes OM 366 tỷ số nén là 17.25:1; Cummins 6C8.3 tỷ số nén là 16.4:1 ; Cummins 6CT8.3 tỷ số nén là 17.3:1; Cummins 6CTA8.3 tỷ số nén là 16.5:1; Cummins C8.3 tỷ số nén là 17.3:1 và 18:1... Xe xăng ví dụ Mer C200 là 9.1:1.. Nói chung động cơ xăng khoảng dưới 10:1, Diesel khoảng trên 14:1

Thành (0903 999 821)
 

bao7329

Tài xế O-H
Những thông tin cơ bản ( đường kính & hành trình piston, tỷ số nén, công suất, số vòng quay, ... ) đều có trong mỗi cuốn sách hướng dẫn sử dụng đi kèm máy. mỗi hãng thông số lại khác nhau, cùng trong một hãng cũng khác nhau. Vi dụ: Mercedes OM 366 tỷ số nén là 17.25:1; Cummins 6C8.3 tỷ số nén là 16.4:1 ; Cummins 6CT8.3 tỷ số nén là 17.3:1; Cummins 6CTA8.3 tỷ số nén là 16.5:1; Cummins C8.3 tỷ số nén là 17.3:1 và 18:1... Xe xăng ví dụ Mer C200 là 9.1:1.. Nói chung động cơ xăng khoảng dưới 10:1, Diesel khoảng trên 14:1

Thành (0903 999 821)
Nhầm rồi cụ ơi .cụ ấy hỏi áp suất dầu bôi trơn ạ ..
 

Bao0792

Tài xế O-H
Những thông tin cơ bản ( đường kính & hành trình piston, tỷ số nén, công suất, số vòng quay, ... ) đều có trong mỗi cuốn sách hướng dẫn sử dụng đi kèm máy. mỗi hãng thông số lại khác nhau, cùng trong một hãng cũng khác nhau. Vi dụ: Mercedes OM 366 tỷ số nén là 17.25:1; Cummins 6C8.3 tỷ số nén là 16.4:1 ; Cummins 6CT8.3 tỷ số nén là 17.3:1; Cummins 6CTA8.3 tỷ số nén là 16.5:1; Cummins C8.3 tỷ số nén là 17.3:1 và 18:1... Xe xăng ví dụ Mer C200 là 9.1:1.. Nói chung động cơ xăng khoảng dưới 10:1, Diesel khoảng trên 14:1

Thành (0903 999 821)
cảm ơn cụ. nhưng cái này là em hỏi áp suất bơm nhớt.
 

văn chiến_bc06

bơi ngược dòng
thưa các cụ,nhân tiện có bài viết này,nhà cháu mạo muội được xin được hỏi các cụ một số câu hỏi mà trong quá trình đi làm gặp phải,vì ko được ăn học tử tế lên ko giải thích được
nhà cháu gặp người ta chế một e động cợ ISUZU 4JB1

lấy trên xe tải gì đó,chế xuống làm máy bơm cát,trong quá trình độ chế ông thợ chế đồ,làm thêm 1 cái (bánh đà)nữa nặng khoảng 23kg,đeo thêm vào cái bánh đà của máy,sau đó lắp 1 cái khớp mền, kéo cái pump hút cát có đường kính khoảng 120mm,,
hôm đó e đi chơi vô tình gặp được,e ngứa mồn nói rằng chế thế này là tăng (quán tính động)e là không ổn,bác ý nói sao ko ổn toàn chế thế có sao đâu
nhân tiện có bài viết của cụ Bói,nhà cháu xin phép được hỏi các cụ việc thay đổi trọng lượng của bánh đà có làm ảnh hưởng như thế nào tới động cơ?
và về lâu dài có ổn không ạ,
cảm ơn các cụ đã quan tâm
 

bao7329

Tài xế O-H
H
thưa các cụ,nhân tiện có bài viết này,nhà cháu mạo muội được xin được hỏi các cụ một số câu hỏi mà trong quá trình đi làm gặp phải,vì ko được ăn học tử tế lên ko giải thích được
nhà cháu gặp người ta chế một e động cợ ISUZU 4JB1

lấy trên xe tải gì đó,chế xuống làm máy bơm cát,trong quá trình độ chế ông thợ chế đồ,làm thêm 1 cái (bánh đà)nữa nặng khoảng 14kg,đeo thêm vào cái bánh đà của máy,sau đó lắp 1 cái khớp mền, kéo cái pump hút cát có đường kính khoảng 120mm,,
hôm đó e đi chơi vô tình gặp được,e ngứa mồn nói rằng chế thế này là tăng (quán tính động)e là không ổn,bác ý nói sao ko ổn toàn chế thế có sao đâu
nhân tiện có bài viết của cụ Bói,nhà cháu xin phép được hỏi các cụ việc thay đổi trọng lượng của bánh đà có làm ảnh hưởng như thế nào tới động cơ?
và về lâu dài có ổn không ạ,
cảm ơn các cụ đã quan tâm
Lắp thêm để bù vào cái bàn ép và lá côn đã bỏ đi cụ nhé
 

nguyenvansoai

Tài xế O-H
để kiểm tra có đạt chuẩn hay ko : b1 kiểm tra áp suất dầu bôi trơn phải từ 3,4 -> 4 kg/cm2 là ok . dầu phải đến được những vị trí theo đúng yêu cầu làm việc. B2 : kiểm tra tiếng ồn : ko được suất hiện tiếng gõ,. B3 : động cơ ko được quá nóng dải nhiệt từ 70-95 0c là ok. ko hao nước hao nhớt nhé. B4 kiểm tra khói : hơi màu xanh chút khi chạy thời gian đầu là ok. B5 chờ 5 năm sau nếu vẫn chưa phải làm lại thì mới đạt kkkkkk
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
...nhà cháu gặp người ta chế một e động cợ ISUZU 4JB1 lấy trên xe tải gì đó,chế xuống làm máy bơm cát,trong quá trình độ chế ông thợ chế đồ,làm thêm 1 cái (bánh đà)nữa nặng khoảng 23kg,đeo thêm vào cái bánh đà của máy,sau đó lắp 1 cái khớp mềm, kéo cái pump hút cát có đường kính khoảng 120mm,,
hôm đó e đi chơi vô tình gặp được,e ngứa mồn nói rằng chế thế này là tăng (quán tính động)e là không ổn,bác ý nói sao ko ổn toàn chế thế có sao đâu
nhân tiện có bài viết của cụ Bói,nhà cháu xin phép được hỏi các cụ việc thay đổi trọng lượng của bánh đà có làm ảnh hưởng như thế nào tới động cơ? và về lâu dài có ổn không ạ,
cảm ơn các cụ đã quan tâm

Thấy nói: "..tăng (quán tính động).." nên đoán rằng "LÝ THUYẾT MỘT TÚI ĐẦY" nhỉ ??!! Sao không hỏi luôn ông thợ ấy sao lai phải "CHẾ THÊM" như thế??

Vậy chức năng, công dụng của cái BÁNH ĐÀ (Flywheel) là để làm gì nhỉ? Trường hợp ngược lại: thay vì lắp thêm, ta lại bỏ cái bánh đà ấy đi thì chuyện gì sẽ xảy ra??


Hôm trước thấy có người đăng bài hỏi đoạn video của hãng Bosch Rexroth về cái vụ "BÁNH ĐÀ" này mà chưa thấy ai trả lời.



Cái "BÁNH ĐÀ" bây giờ NÓ "GHÊ" lắm, nhiều khi nhìn không biết NÓ là cái gì luôn !!








 

văn chiến_bc06

bơi ngược dòng
Thấy nói: "..tăng (quán tính động).." nên đoán rằng "LÝ THUYẾT MỘT TÚI ĐẦY" nhỉ ??!! Sao không hỏi luôn ông thợ ấy sao lai phải "CHẾ THÊM" như thế??

Vậy chức năng, công dụng của cái BÁNH ĐÀ (Flywheel) là để làm gì nhỉ? Trường hợp ngược lại: thay vì lắp thêm, ta lại bỏ cái bánh đà ấy đi thì chuyện gì sẽ xảy ra??


Hôm trước thấy có người đăng bài hỏi đoạn video của hãng Bosch Rexroth về cái vụ "BÁNH ĐÀ" này mà chưa thấy ai trả lời.



Cái "BÁNH ĐÀ" bây giờ NÓ "GHÊ" lắm, nhiều khi nhìn không biết NÓ là cái gì luôn !!








bẩm thầy nhà cháu ngu muội,có đọc sơ sơ cái quấn sách gì đó,và biết nôm na nó là như thế,và cũng chỉ lờ mờ chỗ tối chỗ sáng,nhà cháu cũng không cắt nghĩa được cặn kẽ,lên không dám xoắn chả may họ hỏi vặn lại,không trả lời được lại lòi cái n..g..u ra lên thôi chả dám xoắn,lên cháu mới lên đây hỏi thầy và mọi người đấy ạ
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Trả lời nhanh: lắp thêm bánh đà như thế thì:

Ưu: máy "ÊM" hơn (giảm rung, giật), khởi động dễ hơn, trong một số trường hợp khi phụ tải thay đổi đột ngột máy có thể vượt tải lớn trong một thời gian ngắn mà không bị "CHẾT".

Nhược: tốn nhiên liệu hơn; gia tốc kém hẳn.


Từ đó tự suy ra về lâu dài thì ảnh hưởng gì nhé.

Nói thêm: từ lâu thị trường đã rất phổ biến một loại gọi là "BÁNH ĐÀ KÉP (Dual Mass Flywheel)" là kiểu "2 TRONG 1 - BÁNH ĐÀ CÓ 2 KHỐI LƯỢNG TRONG 1 VỎ".

Xem hình bên dưới chắc sẽ bảo: " kiểu này thấy đầy ấy mà!!"




 

vietnhatauto11

Tài xế O-H
B
Nói ra đã thấy cụ cà chớn rồi. Chả có chủ máy nào lại đi vệ sinh máy móc. Làm sao cụ biết chủ máy là người keo kiệt ?. Tiền đâu phải lá mít, họ cần biết tiền bỏ ra để mang lại cho họ cái gì. Họ không muốn bỏ ra là do họ mất tin tưởng vào cụ. Khách hàng là thượng đế mà tôn trọng người khác là tôn trọng chính bản thân mình.
Bẩm cụ. Nếu cụ k vệ sinh đi thì khi lắp bụi bẩn vào có đảm bảo k. Thứ 2. Có những cái chủ k biết bảo giữ lại. Nhưng k yên tâm thì bắt phải thay. Nếu nói như cụ. Khi sau này phản tu chủ máy bắt đền thì cụ tính sao. Có cái tiếc dc. Có cái k thể tiếc dc. Làm thợ nhưng cũng phải có cái chính kiến và nguyên tắc của thợ cụ ạ
 

vinhlehao

Tài xế O-H
lam nghe thi` phai~ co dau oc can~ than ti~ mi~ kog ti~ mi~ kog can~ than thi` nghi~dy dung` nen lam neu kog nghi~ co ngai` kog co tien` ma thuong` cho nguoi` ta phai~ thi` lam` kog thi` thoi dung nen lam de~ lay them kinh nghiem
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên