Dầu máy có lọt được vào buồng đốt ko ạ?

0987631777
Bình luận: 105Lượt xem: 15,970

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Mình đã hỏi 1 ông thợ già rồi. Ông bảo là máy bị lật như vậy thì dầu máy vào theo đường xéc măng là chắc chắn. Vào theo các đường khác là rất khó.
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
khi lật máy vẫn nổ sau đó lái máy mới tắt ạ
khi lật máy dựng ngược nên theo hướng cánh quạt nên trời bánh đà dưới đất cụ ạ
100% là vào theo đường xéc măng nhé!
Vào "Bằng mắt"!!!

Lật nghiêng mà máy vẫn nổ + Cánh quạt ngóc lên trời + máy phía cuối gần bánh đà xy lanh "Ngập tõm" trong dầu = Piston vỡ tan xác pháo trước khi nó "Hút được đầy nhớt" lên đỉnh nhá!!!
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Bác Ngu à! Theo mình nghĩ thì lúc máy vẫn nổ thì làm sao dầu vào ngập hết được, lúc đó dầu sẽ bị đốt cháy hết nhé. Dầu máy chỉ vào trong thời gian chủ thớt tắt máy và tìm phương tiện cẩu dựng lại máy. Thời gian này nhanh thì phải 2 giờ, đủ để dầu vào ngập buồng đốt. Không biết ý kiến các bác thế nào?
 

thanhco1983

Tài xế O-H
bác đã đọc đến đoạn e đăng nên là máy bị lật và động cơ dựng ngược nên chưa
Em đọc rồi. Và em hiểu ý cụ là:
- Khi động cơ lật, máy số 6 tiếp đất, máy số 1 thì tiếp trời. Và dầu từ mọi nơi nó dồn về tắc te, tràn vào buống hút máy 6 đúng không ạ?
- Vậy đường hút của cụ có dầu không?
- Nếu nó tràn sang "tự nhiên được" thì khi cụ cẩu máy lên, máy của cụ đứng thẳng rồi, nó phải tràn về "tự nhiên" chứ. Đằng này cụ cưỡng bức nó (quay động cơ cứng nhắc) nó cũng không về được. Thì lấy đâu việc nó qua đường xec măng được đúng không?
- Có cụ bảo ở đầu kỳ hút. Xuppap đóng và dầu qua đường xec măng chui vào??? Cụ cũng "đồng quan điểm"
- Vậy em hỏi cụ. Ở đầu kỳ hút, thể tích buồng đốt là nhỏ nhất? Dầu nó vào thì nó ở đâu?
- Chỉ có thể là nó bị hút vào qua đường nạp thôi cụ.

Em cũng chỉ là tranh luận, không có ý gì, thế nên cụ đừng soi em làm mấy năm tội em nhé.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Bác Ngu à! Theo mình nghĩ thì lúc máy vẫn nổ thì làm sao dầu vào ngập hết được, lúc đó dầu sẽ bị đốt cháy hết nhé. Dầu máy chỉ vào trong thời gian chủ thớt tắt máy và tìm phương tiện cẩu dựng lại máy. Thời gian này nhanh thì phải 2 giờ, đủ để dầu vào ngập buồng đốt. Không biết ý kiến các bác thế nào?
Ý cụ cũng là dầu qua đường xecmang đúng không?
Em không nghĩ thế.
- Thứ nhất dầu đã vào buống đốt mà máy vẫn nổ thì dầu không cháy được. Nó là hiện tượng thuỷ kích. Cong tay biên, chọc bục thân máy luôn.
- Thứ 2: nếu tắt máy, dầu chảy vào qua xec măng, thì khi dựng máy lên, dầu cũng phải chảy từ buồng đốt xuống dưới được. Nó tự nhiên lên thì nó phải tự nhiên xuống.
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Lúc nó bị lật máy nổ thì dầu chưa vào, lúc tắt máy nó mới vào. Theo bác Thanhco1983 thì dầu vào theo đường hút à. Làm thế nào nó lên đường hút để nó hút vào được? Xéc măng lúc nào cũng có khe hở nên dầu vào từ xéc măng là khả năng lớn nhất.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Ok. Coi như dầu vào qua đường xec măng.
Nhưng cụ tính cho em nhé.
- Nó vào được qua khe hở xéc măng, tại sao khi dựng máy lên nó không qua khe hở xéc măng đi xuống??
- Động cơ 6 máy thì lượng dầu trong đáy tắc te là rất lớn, tắt máy đi, bơm không họat động, dầu hồi về khu vực máy 6, lượng lớn như thế sao máy 5 không bị?
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Cái này thì bác hỏi rõ chủ thớt xem hôm xe bị lật thì các quá trình diễn ra ntn nhé. Mình chỉ tham ra tranh luận thôi. Xéc măng là vòng tròn hở, mới 100% lắp vào vẫn hở khoảng 0,5mm còn khi mòn thì hở cả cm ấy chứ. Khi lắp thì các xéc măng được xoay lệch đi 120 độ. Động cơ 6 máy thì còn tùy công suất mà các te chứa bao nhiêu, 20 đến 40 lít ko biết đã phải là lớn chưa?
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Còn cổ hút thì nó lấy không khí từ ngoài trời vào, mình ko biets có đường nào để dầu máy vào cổ hút cả. Lúc trước mình cũng nghĩ là vào theo đường xupap nào mà lúc tắt máy xupap đấy mở nhưng nghĩ lại là dầu để vào được xupap lại cũng khó!!
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Dầu vào theo đường xupap là khó hơn so với đường xecmăng, nhưng động cơ ở tư thế lật ở tư thế máy 6 tiếp đất, dầu chỉ vào mỗi máy 6 mà không vào máy5, trừ khi dầu máy quá ít hoặc máy 6 có vấn đề
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Thưa các cụ dầu chỉ qua được cổ hút vào xupap hút khi nó đang mở . Các cụ còn thắc mắc em nghĩ cần phải tư duy nhiều vì em cứu hộ quá nhiều xe lật rồi ( khi nào cũng xả nhớt qua bét phun hoặc bugi sấy rồi mới đề ). Không thể qua nhiều như thế từ xéc măng , còn chuyện thủng vách cylin là không tưởng nhé cụ chủ thớt.
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
E ko biết đường thông hơ cacte xe này có lên cổ hút ko ạ. Nếu có dầu vào buồng đốt theo đường cacte lên cổ hút và vào máy 6 khi xupap hút mở
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác Ngu à! Theo mình nghĩ thì lúc máy vẫn nổ thì làm sao dầu vào ngập hết được, lúc đó dầu sẽ bị đốt cháy hết nhé. Dầu máy chỉ vào trong thời gian chủ thớt tắt máy và tìm phương tiện cẩu dựng lại máy. Thời gian này nhanh thì phải 2 giờ, đủ để dầu vào ngập buồng đốt. Không biết ý kiến các bác thế nào?
- Dầu có vào cũng không thể đốt hết được vì lượng lớn
- Bác nói thì đúng, nhưng đó là khi xét trên góc nhìn là chỉ vào theo đường vòng găng thôi, tức là có phần gượng ép
- Vấn đề là phải có cả lý lẽ và chứng cứ. Chứng cứ thì khó vì mình không ở hiện trường, tuy nhiên mình sẽ xét trên suy luận với vài con số:
1/ Lượng dầu trong cacte máy, tôi không phải dân máy nên không biết. Nhưng như trên, có bác nói tầm 30 lít. Khi máy dựng đầu thì mức dầu sẽ cao bao nhiêu tính từ vách máy lên, suy ra, ta biết máy nào ngập dầu
2/ Khi hở miệng vòng găng, có thể lên đến 0,5 cm như có bác nói, nhưng nó phải luồn qua 3 cái liền. Còn khe hở giữa pittong và xylanh, chắc chỉ đến 10 vạch.
3/ Với 1 quãng đường dài và rộng như vậy, cộng với độ cao của dầu, chắc được nửa mét khi máy dựng ngược thì lượng dầu lọt trong 3 tiếng là bao nhiêu. Đó là chưa xét đến lúc đó máy 6, 5 đang ở kỳ nào; nếu kỳ nén thì không thể vào được
Quan điểm riêng tôi thì sẽ không vào được đường vòng găng
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Thôi đành phải tốn 25 phút để phân tích theo kiểu cảnh sát hình sự cho các bác xem xét vậy.
1. Thứ nhất là dầu vào theo đường xéc măng là có khả năng bởi vì xéc măng là vòng tròn hở và có rãnh dọc theo chiều profin của xéc măng. Khi lắp ráp bộ xylanh + xéc măng + piston thì chỉ có xéc măng mới trực tiếp tiếp xúc với thành xylanh còn piston và thành xylanh là có khe hở. Vậy dầu đi vào từ xéc măng vào buồng đốt là khả dĩ và đi theo quy luật " nước chảy chỗ trũng" thôi.
2. Khi máy lật đổ thì cánh quạt chổng lên trời nên theo quy định đánh số động cơ thì máy số 6 sẽ ở vị trí thấp nhất. Lượng dầu động cơ 6 máy khoảng 20 - 30 lít nên dầu vừa đủ ngập hết máy số 6 hoặc vượt qua máy số 6 một chút nhưng chưa đến máy số 5 (giữa 2 máy có 1 khoảng cách mà). Vì vậy dầu máy chỉ vào máy số 6 mà không vào các máy khác.
3. Lúc thợ lái chưa tắt máy thì dầu chưa vào được buồng đốt. Khi thợ lái tắt máy thì dầu mới vào được buồng đốt. Thời điểm thợ lái tắt máy lại ngẫu nhiên trùng với thời điểm cả 2 xupap hút và xả đều đóng (kỳ nén hoặc kỳ nổ) nên dầu không đi ra cửa xả, cửa hút mà bị nhốt ở trong buồng đốt. Tôi khẳng định 99% lúc đó máy 6 đang ở kỳ nén bởi vì nếu nó ở kỳ nổ thì lúc khởi động thì piston sẽ đi xuống bình thường và sau đó đi lên là đến kỳ xả thì xupap xả sẽ mở và sẽ đẩy hết dầu ra ngoài. Ở kỳ nén thì 2 xupap đóng và chất lỏng lại ko nén được nên động cơ sẽ cứng ngắc ko đề nổ được. Vậy máy số 6 lúc đó đang ở kỳ nén.
4. Dầu máy vào buồng đốt lúc đổ thì khi dựng đứng máy lại thì tại sao dầu lại không tự chảy ra? Giải thích điều này có 2 ý chính:
- Thứ nhất: Dầu không ra được vì không có lỗ thoáng để áp suất khí quyển tác động làm cho dầu chảy ra. Các bác chắc cũng đã từng đục lấy sửa và lấy nước từ quả dừa ra cốc thì các bác biết là phải đục 2 cái lỗ. Ở đây buồng đốt có 1 "lỗ" chính là cái để dầu có thể chảy ra nên dầu không thể ra được vì áp suất khí quyển sẽ tác động đẩy dầu vào. Trường hợp cốc nước đổ đầy rồi lấy tờ giấy hay tấm nhựa bịt kín miệng cốc lại rồi dựng ngược cốc lên mà nước không bị chảy ra ngoài chắc các bác cũng đã nhìn thấy có người làm rồi.
- Thứ 2: Dầu máy vào thì dễ mà ra lại khó. Tại vì sao? Tại vì khi mới tắt máy thì nhiệt độ máy còn cao dầu máy sẽ loãng (độ nhớt thấp) nên dầu sẽ dễ vào buồng đốt. Khi dựng lại máy thì sau khoảng vài giờ máy nguội, nhiệt độ thấp độ nhớt dầu sẽ cao (dầu đặc) nên chảy ra khó hơn. Kết hợp với điều thứ nhất nữa thì có thể kết luận là dầu không thể ra được.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên