Dầu máy có lọt được vào buồng đốt ko ạ?

0987631777
Bình luận: 105Lượt xem: 15,962

tathanhluank55

Tài xế O-H
Cái này thì bác hỏi rõ chủ thớt xem hôm xe bị lật thì các quá trình diễn ra ntn nhé. Mình chỉ tham ra tranh luận thôi. Xéc măng là vòng tròn hở, mới 100% lắp vào vẫn hở khoảng 0,5mm còn khi mòn thì hở cả cm ấy chứ. Khi lắp thì các xéc măng được xoay lệch đi 120 độ. Động cơ 6 máy thì còn tùy công suất mà các te chứa bao nhiêu, 20 đến 40 lít ko biết đã phải là lớn chưa?
Ở đâu ra xéc măng mới hở tới 0.5 à cụ. Em cũng chưa gặp động cơ nào xéc măng hở cả 1cm .
 

hpvnplayboy

Tài xế O-H
e gặp một con máy xúc kolbelco đang làm việc thì bị lật . khi kéo xe nên thì khởi động không dc .khi kiểm tra thì máy số 6 bị tràn đầy dầu bôi trơn trong buồng đốt .e xin các cụ giải đáp nguyên nhân dầu lọt vào buồng đốt .trong khi đó hơi của xe rất tốt máy mới 100%
cái đó là vào qua xupap thôi, tôi mới gặp 1 con máy cũng bị lât hôm bão nhưng trước khi nổ phải tháo hết kim phun rồi tua máy cho vọt hết dầu trên đỉnh piston rồi mới lắp lại rồi cho nổ, có thể lúc đầu sẽ khói nhiều nhưng dần sẽ hết thôi, ko sao đâu
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Nói vậy thôi, không nói nữa. HPVNPLAYBOY nghe nhạc thính phòng có hiểu không? Mình nghe thì chẳng hiểu gì cả, thế mà nhiều người vẫn cứ vỗ tay!!
 

tathanhluank55

Tài xế O-H
Theo quan điểm của em thì dầu máy vào được buồng đốt qua séc măng được chỉ khi xéc măng dầu bị kẹt do khả năng và đập rung giật mạnh thì dầu vào buồng đốt được. Nhưng khả năng này là không có vì xe bị lật máy vẫn nổ mà xéc măng có bị kẹt thì dầu đã lên và tay biên ra đi là chắc.chứ xéc măng dầu không đợi tới lúc tắt máy rồi mới kẹt.
- dầu vào quả séc măng khi dầu ở nhiệt độ cao và khi nguội không thoát ra buồng đốt được cũng không phải.
- tự tay em đã thử 1 xy lanh và 1 quả .em dùng cả dầu máy và dầu điêzen để cả ngày cũng không hao hụt gì.
- em xin nói thêm về phớt gít và phớt trục cơ. Cả 2 loại phớt này đều chắn dầu nhưng không chịu được áp dầu và không thể chặn được lượng dầu quá lớn trong thời gian dài trong khi phớt git cũng khá mỏng manh.
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Thôi cậu nghĩ vậy thì cậu cứ nghĩ nhé. Xem lại hình dạng xéc măng trên Google nhé, mà ko ai lại gọi là quả xéc măng đâu. Phớt ghít là phớt chắn dầu nhưng nó lại cho 1 lượng dầu nhất định đi qua để bôi trơn ống lót ( ống dẫn hướng) xupap nhé, phớt đầu trục cơ thì ko như vậy. Không nói với cậu nữa!
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Thôi đành phải tốn 25 phút để phân tích theo kiểu cảnh sát hình sự cho các bác xem xét vậy.
1. Thứ nhất là dầu vào theo đường xéc măng là có khả năng bởi vì xéc măng là vòng tròn hở và có rãnh dọc theo chiều profin của xéc măng. Khi lắp ráp bộ xylanh + xéc măng + piston thì chỉ có xéc măng mới trực tiếp tiếp xúc với thành xylanh còn piston và thành xylanh là có khe hở. Vậy dầu đi vào từ xéc măng vào buồng đốt là khả dĩ và đi theo quy luật " nước chảy chỗ trũng" thôi.
2. Khi máy lật đổ thì cánh quạt chổng lên trời nên theo quy định đánh số động cơ thì máy số 6 sẽ ở vị trí thấp nhất. Lượng dầu động cơ 6 máy khoảng 20 - 30 lít nên dầu vừa đủ ngập hết máy số 6 hoặc vượt qua máy số 6 một chút nhưng chưa đến máy số 5 (giữa 2 máy có 1 khoảng cách mà). Vì vậy dầu máy chỉ vào máy số 6 mà không vào các máy khác.
3. Lúc thợ lái chưa tắt máy thì dầu chưa vào được buồng đốt. Khi thợ lái tắt máy thì dầu mới vào được buồng đốt. Thời điểm thợ lái tắt máy lại ngẫu nhiên trùng với thời điểm cả 2 xupap hút và xả đều đóng (kỳ nén hoặc kỳ nổ) nên dầu không đi ra cửa xả, cửa hút mà bị nhốt ở trong buồng đốt. Tôi khẳng định 99% lúc đó máy 6 đang ở kỳ nén bởi vì nếu nó ở kỳ nổ thì lúc khởi động thì piston sẽ đi xuống bình thường và sau đó đi lên là đến kỳ xả thì xupap xả sẽ mở và sẽ đẩy hết dầu ra ngoài. Ở kỳ nén thì 2 xupap đóng và chất lỏng lại ko nén được nên động cơ sẽ cứng ngắc ko đề nổ được. Vậy máy số 6 lúc đó đang ở kỳ nén.
4. Dầu máy vào buồng đốt lúc đổ thì khi dựng đứng máy lại thì tại sao dầu lại không tự chảy ra? Giải thích điều này có 2 ý chính:
- Thứ nhất: Dầu không ra được vì không có lỗ thoáng để áp suất khí quyển tác động làm cho dầu chảy ra. Các bác chắc cũng đã từng đục lấy sửa và lấy nước từ quả dừa ra cốc thì các bác biết là phải đục 2 cái lỗ. Ở đây buồng đốt có 1 "lỗ" chính là cái để dầu có thể chảy ra nên dầu không thể ra được vì áp suất khí quyển sẽ tác động đẩy dầu vào. Trường hợp cốc nước đổ đầy rồi lấy tờ giấy hay tấm nhựa bịt kín miệng cốc lại rồi dựng ngược cốc lên mà nước không bị chảy ra ngoài chắc các bác cũng đã nhìn thấy có người làm rồi.
- Thứ 2: Dầu máy vào thì dễ mà ra lại khó. Tại vì sao? Tại vì khi mới tắt máy thì nhiệt độ máy còn cao dầu máy sẽ loãng (độ nhớt thấp) nên dầu sẽ dễ vào buồng đốt. Khi dựng lại máy thì sau khoảng vài giờ máy nguội, nhiệt độ thấp độ nhớt dầu sẽ cao (dầu đặc) nên chảy ra khó hơn. Kết hợp với điều thứ nhất nữa thì có thể kết luận là dầu không thể ra được.
Tất nhiên anh em mình đang phỏng đoán. Vì chỉ có chủ thớt mới xác định được chính xác. Nhưng em vẫn phải tranh luận với các ý kiến của bác đưa ra:
1. Do lắp ráp piston, xecmang là không thể. Vì đây là máy mới, chưa đại tu. Ít có việc nhà máy kém đến nỗi lắp 1 loạt khe hở "trùng nhau".
Và như bác nói, thì khi động cơ đang hoạt động đã bị hao dầu máy, ngoài cổ xả sẽ toàn khói trắng rồi.

2. Coi như cụ phỏng đoán đúng. Còn em phỏng đoán, nếu vào đường xec măng thì cả số 5 cũng bị.

3. Dầu không bao giờ lọt vào buồng đốt qua xéc măng ở kỳ nén. Vì lúc đó áp suất buồng đốt lớn hơn áp suất dầu dưới đáy tắc te. Vật chất có đi từ môi trường có áp suất thấp sang áp suất cao được không?

4. Em đồng ý với cụ, nó vào mà không ra được do bị bịt kín. Không đồng tình với quan điểm về độ nhớt
 

tathanhluank55

Tài xế O-H
Thôi cậu nghĩ vậy thì cậu cứ nghĩ nhé. Xem lại hình dạng xéc măng trên Google nhé, mà ko ai lại gọi là quả xéc măng đâu. Phớt ghít là phớt chắn dầu nhưng nó lại cho 1 lượng dầu nhất định đi qua để bôi trơn ống lót ( ống dẫn hướng) xupap nhé, phớt đầu trục cơ thì ko như vậy. Không nói với cậu nữa!
Thưa cụ . Em nói xy lanh và quả ở đây là nói xy lanh và quả pit tông. Chứ không nghĩ chiều sâu quả xéc măng như cụ đâu. Còn cụ nói khe hở miệng xéc măng với máy dầu là 0.5mm thì thật sự với vài tuổi và vấp của em thì chưa e nào e lắp xéc măng mới mà khe hở lên tới 0.5mm và tài liệu mà e học được cũng chỉ đến 0.3mm.
Cụ nói e lên google sem thì đúng có bài viết lên tới 0.5mm.
- cụ nói phớt git cho 1 lượng dầu bôi trơn xuppap em cũng chưa giám nghĩ tới . 1 động cơ thường sử dụnng 200 giờ hoặc 1 vạn km thay dầu 1 lần. Mỗi lần bôi trơn 1 tí thì sau 200 giờ liệu dầu sẽ hao bao nhiêu.
 

thaibinhdon

Tài xế O-H
e biết là sẽ mở .nhưng e hỏi bác buồng đốt hoàn toàn dc cách biệt cổ hút cổ xả cũng riêng biệt .ống kiềm là ỗng dẫn hướng ,biết là dầu sẽ tràn nên giàn cò .e tin chắc ko bao giờ dầu có thể đi qua dc phớt gits và ống dẫn hướng để lọt xuống buồng đốt cả .trừ mỗi xecmang là có thể qua
chuẩn đấy bác à, dầu ko thể qua chỗ đó nếu qua thì bình thường nó cũng qua. xec măng trừ khi bị gãy, xilanh mòn qua ms tràn dầu
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Không phải là phỏng đoán nhé, là chắc chắn 100%. Máy số 5 vì sao dầu không vào thì bác đọc lại bài tôi dành 25 phút để viết nhé. Còn dầu đi vào như thế nào thì tôi sẽ nói rõ để bác thủng nhé. Phần thành rãnh piston để ắp xéc măng dầu thì có khoan các lỗ nên dầu sẽ vào được nhé. Tiếp đó có khe hở miệng xéc măng thông với khoảng trống giữa thành xy lanh và piston ( là đoạn hình trụ như kiểu đoạn ống nước ấy) nên dầu vào được tiếp. Lại gặp khe hở miệng xéc măng lại thông với khoảng trống giữa thành xy lanh và piston nên dầu tiếp tục đi. Cuối cùng vào đến buồng đốt, 2 xupap đang đóng nên dầu ko đi tiếp nữa mà ở lại trong buồng đốt. Các khe hở miệng xéc măng lệch nhau 120 độ khi mới lắp nhưng do thông với khoảng trống giữa thành xy lanh và piston nên đường dầu đi từ khe hở miệng xéc măng này đến khe hở miệng xéc măng kế tiếp là có. Nói vậy bác không mường tượng ra thì thôi vậy. Còn khe hở miệng xéc măng ko đến 0,5 thì 0,2 dầu vẫn qua được. Thích thì hôm nào tôi chụp cho khe hở miệng xéc măng lên đến gần 1cm thì tôi chụp và gửi ảnh cho. Vì kết hợp xy lanh mòn và xéc măng mòn nên khe hở 0,5 hoặc vài mm là bình thường.
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Bác thanhco1983 đọc kỹ nhé. Động cơ chưa tắt thì dầu chưa vào, lúc tắt máy thì piston máy số 6 dừng ngẫu nhiên đúng ở hành trình nén nhé. Lúc này piston đứng yên có chuyển động nữa đâu, sau đó dầu nó mới vào điền đầy piston. Khi đề nổ lại thì piston đi lên ĐCT nhưng vì gặp dầu ko nén được nên trục khuỷu sẽ không quay và cứng ngắc. Mô men lúc khởi động nhỏ nên không làm cong tay biên, trường hợp này nó chỉ làm cho máy đề bị quá tải thôi.
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Nhiệt độ càng cao thì độ nhớt càng giảm, dầu càng loãng có gì mà không đồng tình. Cả thế giới đồng ý như vậy mà. Máy Kobeco nên là máy dầu diesel, dầu nhớt sử dụng sẽ là 15W-40, bác tra đặc tính kỹ thuật của nó thì sẽ ra độ nhớt nó thay đổi thế nào theo nhiệt độ nhé.
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Bác thanhco1983 đọc kỹ nhé. Động cơ chưa tắt thì dầu chưa vào, lúc tắt máy thì piston máy số 6 dừng ngẫu nhiên đúng ở hành trình nén nhé. Lúc này piston đứng yên có chuyển động nữa đâu, sau đó dầu nó mới vào điền đầy piston. Khi đề nổ lại thì piston đi lên ĐCT nhưng vì gặp dầu ko nén được nên trục khuỷu sẽ không quay và cứng ngắc. Mô men lúc khởi động nhỏ nên không làm cong tay biên, trường hợp này nó chỉ làm cho máy đề bị quá tải thôi.
Bác ơi thế lúc xe ngập nước, nước vào buồng đốt và nước cũng không nén được, lúc đề lại làm cong tay biên thậm chí phá piston. E chưa tiếp xúc với dòng này nên không rõ nó có đường thông hơi từ đáy cacte lên cổ hút không ạ. Mong bác hồi âm
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Không ai để xe ngập nước rồi lại đi đề. Nếu đi theo đường thông hơi lên cổ hút rồi qua xupap vào thì nó sẽ vào nhiều máy hơn nhé. Tại thời điểm bất kỳ lúc nào cũng gần 1 nửa số xupap hút + xả nhé. Đcơ 6 máy nên có ít nhất là 12 xupap hút + xả nên có khoảng 6 xupap sẽ mở.
 

lovemachine

Tài xế O-H
V
Cái cụ hay nhỉ. Cụ chủ hỏi tại sao nhớt lại vào buồng đốt vào theo đường nào. Chứ
chủ thớt cho tôi hỏi cái
- tên máy SK là gì ,xích hay lốp và đời trừ mấy
- nó lọt qua xupap hút.lúc đó máy số 6 hoặc bất kỳ máy nào mà xupap đang ở kỳ hút thì đều bị lọt dầu vào buồng đốt chứ ko riêng gì máy số 6
- ko những bị vào buồng đốt mà nó còn ra đầy cổ xả
- còn tại sao mai cụ mở nắp dàn cò ra xem

Khi mở nắp dàn cò ra, sẽ thấy dầu toe toét,dầu tại đây có thể theo thân xu páp xuống buồng đốt, nhưng nếu phớt ghít còn tốt thì dầu vào cổ hút sao được ạ?
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Báo cáo cả nhà tha thứ cho em ngu muội em thực lòng không muốn xì pam nhưng em đọc đến đây em tức không chịu được những các lập luận và cơ sở dẫn chứng tuỳ tiện chẳng qua là khoe mẽ của cụ Cá kho . Em không biết các cụ lớn có theo dõi topic này hay không chứ nếu đọc từ đầu đến cuối chắc chắn sẽ lắc đầu không nói nên lời nhưng em thì em sẽ nói vì cứ " tư duy " kiểu thế các bạn sinh viên , học việc đọc thấy cứ tưởng thế là hay là đúng là tài thì ôi thôi hỏng bét hết cả uổng chất xám và thời gian đi. Em xin té đây không lại bị ném đá .
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Khi mở nắp dàn cò ra, sẽ thấy dầu toe toét,dầu tại đây có thể theo thân xu páp xuống buồng đốt, nhưng nếu phớt ghít còn tốt thì dầu vào cổ hút sao được ạ?
Không phải vào qua thân supap hay phốt git gì đâu bác mà nó vào rất ung dung khoan thai và thoải mái chả cần biết độ nhờn , khe hở xéc măng bao nhiêu hay lắp có phải đối nhau 120 độ hay không vì chả có gì cản trở nó cả. Cái lỗ nó đi rộng toang hoát vì nó chính là đường vào buồng đốt và cái cửa chặn nó đang ở kỳ mở.
 

bao7329

Tài xế O-H
Không phải vào qua thân supap hay phốt git gì đâu bác mà nó vào rất ung dung khoan thai và thoải mái chả cần biết độ nhờn , khe hở xéc măng bao nhiêu hay lắp có phải đối nhau 120 độ hay không vì chả có gì cản trở nó cả. Cái lỗ nó đi rộng toang hoát vì nó chính là đường vào buồng đốt và cái cửa chặn nó đang ở kỳ mở.
Ý cụ là nó qua đường supap phải không ạ . nhưng dầu qua supap kiểu gì ạ .. em cũng gặp trường hợp máy lật nhớt vào buồng đốt mà chưa tìm ra lời giải
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên