Để cho xe đi bền, ít hao nhiên liệu, ít hỏng?

winner
Bình luận: 1Lượt xem: 1,656

honda

Tài xế O-H
Bác hỏi câu hình hết luôn cái xe :)) bác thma khảo bài này
khi mới mua xe “đập hộp” về các chi tiết mài bóng công nghiệp chưa được trơn nhẵn, vì thế phải cho xe chạy rốt đa. Xe cũ “tậu lại” cũng nên cho chạy rôt đa vì xe đi lâu ngày dầu máy đã lắng xuống, nhiều chi tiết máy đã chớm han gỉ nên cũng cần rà trơn lại.
Ban đầu cần đổ xăng, dầu đầy đủ vào xe rồi cho chạy rà trơn không tải, không số trong thời gian khoảng 2-3 tiếng, những tiếng sau cài thêm các số 1-2-3-4 cũng cho chạy không tải tiếp. Gần hết bình xăng cho xe vận hành với tốc độ 40km/h và kèm đảo các số một cách nhẹ nhàng. Trong vòng 5.000km đầu không được chở nặng, không chạy quá 40km/h. đặc biệt giai đoạn này chế độ thay dầu máy cực kỳ quan trọng, nó quyết định độ bền của xe máy sau này. Vì thế, chạy không tải hết bình xăng thì thay dầu mới. Vận hành hết 500km đầu tiên thay dầu tiếp. Hết 1.000km lại thay dầu một lần nữa. Từ km thứ 2.000 trở đi, cứ 2.000km lại thay dầu một lần, làm như vậy sẽ loại bỏ được các mạt kim loại cứng dễ gây xước buồng đốt trong. Nếu ai thực hiện được đúng các thao tác kỹ thuật này thì xe chạy 4 đến 5 vạn km vẫn chưa có khói đen, xăng không tốn.
Hiện nay, các loại xe mới đều có bảng hướng dẫn vận hành và bảo dưỡng. Kể cả các chi tiết. Với xích xe 500km phải tra dầu một lần, 5000km phải tăng xích một lần, nếu không dễ gây tuột, đứt xích làm vỡ máy. Khi đi xe phải chú ý đảo số cho thích hợp với từng đoạn đường, nếu không sẽ bị ép số làm động cơ mòn rất nhanh. Sau khi phanh xe, xe gần như dừng, phải về số. Ví dụ xe 4 số như dream, viva, astrea… phải về số 3 hoặc số 2.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên