Đang tải...

Chúc các bác ngủ ngon!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Thảo luận Điểu chỉnh hệ thống phối khí

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi nvd.30041993, 24/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nvd.30041993
    Offline

    nvd.30041993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    64
    Xăng:
    784 lít xăng
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,382
    Được đổ xăng:
    21,775
    Xăng:
    174,919 lít xăng
    Thế không cần lập bảng có được không?
     
  3. huutoan_na
    Offline

    huutoan_na Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/9/15
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    624 lít xăng
    #3 huutoan_na, 25/12/15
    Chỉnh sửa cuối: 26/12/15
    bên mình gọi là giằng cóf
     
  4. nvd.30041993
    Offline

    nvd.30041993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    64
    Xăng:
    784 lít xăng
    không cần cũng được bác ạh, em chỉ muốn biết cách điều chính làm sao cho nó chính xác nhất thôi. bác giúp em với!!!
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,382
    Được đổ xăng:
    21,775
    Xăng:
    174,919 lít xăng
    Vậy thì bác dùng thước lá để đo, tất nhiên, cảm giác cũng phải tốt. Quay đến cái nào mà vấu cam ở thấp nhất thì chơi thôi
     
  6. dung969
    Offline

    dung969 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,167
    Được đổ xăng:
    1,553
    Xăng:
    1,410 lít xăng
    Về nguyên tắc để điều chỉnh khe hở nhiệt của xu páp bạn phải biết được thứ tự nổ của nó. còn với người có kinh nghiệm thì khi xupap nào đang ở vị trì đóng hoàn toàn ta có thể tiến hành điều chỉnh khe hở nhiệt được. đối với mỗi loại động cơ có khe hở nhiệt khác nhau theo tài liệu của nhà sản xuất hoặc có thể điều chỉnh tương đối , với xupap hút= 0,3mm, xả 0,4-0,5 mm
     
  7. autoengineer
    Offline

    autoengineer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    180
    Xăng:
    1,002 lít xăng
    Em nên nói rõ hơn là động cơ I3 I4 I6 Hay V6 V8.
    I3 điển hình như spark hoặc Matic, thứ tự nổ 132
    I4 thì đại đa số thứ tự nổ 1342 chỉ trừ Xe Liên xô (U wat) là 1243
    V6 thì thường thì 143625 (isuzu) hoăc 153624 (mitshubishi) tùy dòng nhật hay châu âu
    V8 thì 15426378 (kamaz) 12734568.
    Nếu để làm đúng chả phải suy nghi nhiều thì: khe hở nạp 0.25 xả thì 0.3 hoặc 0.35
    - Động cơ I3 thì chỉnh máy1 thì nhìn máy 3 .Nhìn cò hút xuống hết mức (cam đội lên trên - matic)
    Tương tự tiếp theo chỉnh máy 3 nhìn máy 2 và chỉnh máy 2 nhìn máy 1. Lưu ý thằng spark cung na ná như matic như nó có 1 trục cò mỏ còn matic có 2 trục cò mổ.
    Còn nếu giải thích theo lý thuyết thì: máy 1 đang cuối nén - đầu nổ ứng với máy 3 là cuối nạp đầu - nén (tức nó sau 1 hành trình).
    - Động cơ I4 thì chỉnh máy 1 thì nhìn máy 4, chỉnh 3 thì nhìn 2 ,chỉnh 4 thì nhìn 1, chinh 2 thì nhìn 3.
    Vì máy 1 đang ở cuối nén đầu - nổ nên ta chỉnh, máy 4 đang ở cuối xả - đầu hút nên ta nhìn được sự dịch chuyển của cò.
    - Động cơ V6 cũng vậy: Mệt rồi ko nói nữa


    hỏi thì trả lời tiếp chứ bảo chém nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55.
  8. nvd.30041993
    Offline

    nvd.30041993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    64
    Xăng:
    784 lít xăng
    cám ơn tất cả các bác. :)
     

Chia sẻ trang này