Đang tải...

Chúc mừng ngày gia đình Việt Nam

"Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình" - Eugene Lebid

Ford điều hoà ford transit cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi duandtoto, 1/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duandtoto
    Offline

    duandtoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    414
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    1,279 lít xăng
    E đang làm điều hoa ford transit 2011 bị hỏng van áp suất.hiện tại em chưa có van áp suất mà lái xe lại cần xe đi tạm. các bác có cách nào làm cho điều hoà mat tạm thời được k ạ.thật sự em k biết làm thế nào ạ.các bác gợi ý giúp em cách làm với a.em xin cảm ơn.
     
  2. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,636
    Xăng:
    12,955 lít xăng
    làm sao bác biết cái van áp suất nó hỏng ạ? nếu bác đã biết nó hỏng chắc biết nó làm việc thế nào, vậy thì bác sẽ biết phải làm sao chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, thienhoa_auto, tandienoto1 tài xế khác.
  3. duandtoto
    Offline

    duandtoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    414
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    1,279 lít xăng
    bác hanhthuy nói cũng có lí đấy ạ.nhưng khổ thân em,cái van áp suất nó lại k chết,mà nó lại bị hở ga ở đuôi van.theo như em được biết thì van áp suât đóng thì quạt chạy.bây giờ em bây cái van đi và cho quạt chạy trực tiếp.sau một hồi hút,nén,thử,xả.em tống ga vào.lốc đóng quạt chạy mà chả thấy mát gí cả.e ngu.các bác cứ chém mạnh tay ạ.
     
  4. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,636
    Xăng:
    12,955 lít xăng
    vấn đề nếu như cái van bị xì thì bác thay cái khác vào thôi. còn nếu cụ đã làm đc lốc đóng quạt chạy rồi thì phần điện xem như ok. vấn đề nosk lạnh thì cụ cho cái áp suất cao áp và thấp áp rồi mới chém mạnh hay chém nhẹ đc.
     
    Đã được đổ xăng bởi thienhoa_autotandienoto.
  5. duandtoto
    Offline

    duandtoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    414
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    1,279 lít xăng
    #5 duandtoto, 1/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 1/3/15
    khi bật điều hòa lốc đóng quạt dàn nóng chạy.thấp áp lên 60 psi cao áp leen150 p
    khi e bật điều hòa lốc đóng quạt dàn nóng chạy.thấp áp leen60 psi cao áp 150-175 psi.khi lốc vẫn chạy quạt dàn nóng tắt thấp áp 60 psi cao ap tăng 300 psi.cho e hỏi ngu tí.cao áp lên khoảng bao nhiêu thì quạt dàn nóng chạy ạ.
    [MERGETIME="1425201036"][/MERGETIME]
    do điều hòa của e không mát nên lốc cứ đóng hoài k ngắt
    mà e xả bớt ga đi thì thấp áp tụt xuống 40 psi cao áp vẫn như e ghi trên.khi em cho thêm ga thì thấp áp tăng lên70-80 psi va cao áp vẫn giữ hiện tượng như trên
    [MERGETIME="1425201048"][/MERGETIME]
    do điều hòa của e không mát nên lốc cứ đóng hoài k ngắt
    mà e xả bớt ga đi thì thấp áp tụt xuống 40 psi cao áp vẫn như e ghi trên.khi em cho thêm ga thì thấp áp tăng lên70-80 psi va cao áp vẫn giữ hiện tượng như trên
    [MERGETIME="1425201092"][/MERGETIME]
    do điều hòa của e không mát nên lốc cứ đóng hoài k ngắt
    mà e xả bớt ga đi thì thấp áp tụt xuống 40 psi cao áp vẫn như e ghi trên.khi em cho thêm ga thì thấp áp tăng lên70-80 psi va cao áp vẫn giữ hiện tượng như trên
    [MERGETIME="1425201171"][/MERGETIME]
    do điều hòa của e không mát nên lốc cứ đóng hoài k ngắt
    mà e xả bớt ga đi thì thấp áp tụt xuống 40 psi cao áp vẫn như e ghi trên.khi em cho thêm ga thì thấp áp tăng lên70-80 psi va cao áp vẫn giữ hiện tượng như trên
    [MERGETIME="1425201179"][/MERGETIME]
    do điều hòa của e không mát nên lốc cứ đóng hoài k ngắt
    mà e xả bớt ga đi thì thấp áp tụt xuống 40 psi cao áp vẫn như e ghi trên.khi em cho thêm ga thì thấp áp tăng lên70-80 psi va cao áp vẫn giữ hiện tượng như trên
     
  6. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,636
    Xăng:
    12,955 lít xăng
    Bác thay van tiết lưu rồi vệ sinh giàn lạnh, xem có hở gió giàn lạnh đi bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungducthienhoa_auto.
  7. thienhoa_auto
    Offline

    thienhoa_auto Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    920
    Được đổ xăng:
    1,739
    Xăng:
    14,350 lít xăng
    Cụ này dạo này tay nghề lạnh lên hơi bị cao. Khâm phục.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc, phalaidathanhthuy1990 .
  8. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,636
    Xăng:
    12,955 lít xăng
    bác cứ cười em. em chỉ chém gió thôi chứ em không chịu đền mà. haha chém chém.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  9. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,556
    Được đổ xăng:
    1,434
    Xăng:
    7,919 lít xăng
    áp suất Thấp áp chỉ vào khoảng 25 đến 35 psi thôi chứ ,như thông tin cụ cho là thừa ga rồi ,còn khi lốc chạy quạt phải chay thì áp suất cao áp mới ổn định không là van áp suất sữ ngắt lốc khi áp suất quá cao[DOUBLEPOST=1425218232,1425218025][/DOUBLEPOST]cứ bật điều hòa là quạt dàn nóng phải chạy không thì coi như hệ thống lạnh đã bị hỏng

    cụ hãy kiểm tra lại mạch quạt dàn nóng
     
  10. minhduc1208
    Offline

    minhduc1208 Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,493
    Được đổ xăng:
    1,254
    Xăng:
    6,710 lít xăng
    van áp suất của nó là loại 4 dây nếu giàn nóng trên nóc thì quạt chỉ chạy ở áp khoảng 16kg thui nhé.nếu giàn nóng ở trước két nước thì quạt chạy ở áp cao khoảng 17kg nhé.với thông số áp như trên thì bác phải vệ sinh sạch sẽ lại giàn nóng và thay cái phin lọc cộng với kiểm tra lại 2 cái van tiết lưu đi nhé.và gas nạp loại này thì hình như em nhớ không nhầm thì là 1,8 kg với loại giàn nóng trên nóc 1,2kg với giàn nóng trước két nước nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi davisluanhanhthuy1990.
  11. duandtoto
    Offline

    duandtoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    414
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    1,279 lít xăng
    do điều hòa của e không mát nên lốc cứ đóng hoài k ngắt
    mà e xả bớt ga đi thì thấp áp tụt xuống 40 psi cao áp vẫn như e ghi trên.khi em cho thêm ga thì thấp áp tăng lên70-80 psi va cao áp vẫn giữ hiện tượng như trên
    xin đa tạ các bác.để e tiến hành luôn.
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,056
    Được đổ xăng:
    20,568
    Xăng:
    167,339 lít xăng
    Cái đó không phải là van, mà là cảm biến áp suất dạng công tắc
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  13. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,636
    Xăng:
    12,955 lít xăng
    cụ này mệt ghê ấy :mad:. cái tên gì chả đc miễn sao hiểu đúng chính xác là đc thôi mà. một cái "ấy" biết bao nhiêu là tên mà vẫn cứ đúng và hiểu hết mà. hehe anh em ai cũng sướng vì có nhiều tên.
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,056
    Được đổ xăng:
    20,568
    Xăng:
    167,339 lít xăng
    Không được đâu! Kỹ thuật là phải chuẩn, cái tên nó đã nói lên đầy đủ nên phải đúng. Nói đúng thì mới làm người khác hiểu đúng. Khi nói ẩu, thì nghĩ sai, làm ẩu
    Chim là chim, bướm là bướm, mặc dù đều biết bay
     
    Đã được đổ xăng bởi dieuhoaoto.com.vnhanhthuy1990.
  15. duandtoto
    Offline

    duandtoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    414
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    1,279 lít xăng
    #15 duandtoto, 2/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 2/3/15
    dạ thưa các bác tại cái thằng việt nam ngôn ngữ đa dạng quá.mà e thì ngu, học hành thì ít phá hại thì nhiều.nên viết nhiều cái các bác khó hiểu.mong các bác thông cảm nhé.lần sau e sẽ để ý hơn.
    [MERGETIME="1425305840"][/MERGETIME]
    báo cáo các bác.về cái điều hòa thì e đang xử lí.khi e bật điều hòa lốc đóng quạt chạy.thấp áp 70psi còn cao áp lên có 50psi e đang nghi là lốc chết.còn cái ct áp suất 4 dây mua mới về nhưng giắc k giống nên e cắt hết đấu lại.có 1 cặp dây thông nhau thì e đáu cho lốc chạy còn một cặp còn lại thì e đấu cho quạt.khi áp cao thì quạt chạy.mà e k hiểu sao bật điều hòa là lốc dóng quạt chạy luôn.mà áp suất cao áp thì chưa lên.e chưa hiểu lám nhờ các bác đập cho e phát cho cái đèn mờ của e được sáng hơn ạ.
    [MERGETIME="1425305945"][/MERGETIME]
    báo cáo các bác.về cái điều hòa thì e đang xử lí.khi e bật điều hòa lốc đóng quạt chạy.thấp áp 70psi còn cao áp lên có 50psi e đang nghi là lốc chết.còn cái ct áp suất 4 dây mua mới về nhưng giắc k giống nên e cắt hết đấu lại.có 1 cặp dây thông nhau thì e đáu cho lốc chạy còn một cặp còn lại thì e đấu cho quạt.khi áp cao thì quạt chạy.mà e k hiểu sao bật điều hòa là lốc dóng quạt chạy luôn.mà áp suất cao áp thì chưa lên.e chưa hiểu lám nhờ các bác đập cho e phát cho cái đèn mờ của e được sáng hơn ạ.
    [MERGETIME="1425306018"][/MERGETIME]
    báo cáo các bác.về cái điều hòa thì e đang xử lí.khi e bật điều hòa lốc đóng quạt chạy.thấp áp 70psi còn cao áp lên có 50psi e đang nghi là lốc chết.còn cái ct áp suất 4 dây mua mới về nhưng giắc k giống nên e cắt hết đấu lại.có 1 cặp dây thông nhau thì e đáu cho lốc chạy còn một cặp còn lại thì e đấu cho quạt.khi áp cao thì quạt chạy.mà e k hiểu sao bật điều hòa là lốc dóng quạt chạy luôn.mà áp suất cao áp thì chưa lên.e chưa hiểu lám nhờ các bác đập cho e phát cho cái đèn mờ của e được sáng hơn ạ.
     
  16. duandtoto
    Offline

    duandtoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    414
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    1,279 lít xăng
    báo cáo các bác.về cái điều hòa thì e đang xử lí.khi e bật điều hòa lốc đóng quạt chạy.thấp áp 70psi còn cao áp lên có 50psi e đang nghi là lốc chết.còn cái ct áp suất 4 dây mua mới về nhưng giắc k giống nên e cắt hết đấu lại.có 1 cặp dây thông nhau thì e đáu cho lốc chạy còn một cặp còn lại thì e đấu cho quạt.khi áp cao thì quạt chạy.mà e k hiểu sao bật điều hòa là lốc dóng quạt chạy luôn.mà áp suất cao áp thì chưa lên.e chưa hiểu lám nhờ các bác đập cho e phát cho cái đèn mờ của e được sáng hơn ạ.
    e tìm ra bệnh rồi các bác ạ.tại quạt chạy liên tục lốc đóng liên tục.nên lốc nó nóng quá nên bị lọt áp nên áp suất cao áp k lên đc.
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,056
    Được đổ xăng:
    20,568
    Xăng:
    167,339 lít xăng
    Quạt chạy liên tục mà hỏng lốc, sao lạ vậy, bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi Chi_Duong.
  18. Chi_Duong
    Offline

    Chi_Duong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    270
    Xăng:
    1,765 lít xăng
    Thứ nhất là làm gì có chuyện quạt chạy liên tục gây chết block ....lọt áp nên ko lên đc =.=
    Thứ hai là bác đấu trực tiếp cái van áp suất 4 dây ấy 1 cặp là block 1 cặp là quạt giải nhiệt thì tất nhiên nó chạy liên tục rồi. Block của bác tèo rồi...thì làm sao áp cao nó lên đc =.=
     
  19. duandtoto
    Offline

    duandtoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    414
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    1,279 lít xăng
    chuẩn đó bác.may mà e phát hiện sớm không thì tèo lốc rồi.nhưng mà cái lốc con này nó mà k ngắt là lốc sẽ nóng lên và áp cao bị luồn sang áp thấp.cho nên kim đồng hồ cao áp k lên đc.cảm ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình cho e.
     
  20. HoangLongBG
    Offline

    HoangLongBG Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/11/14
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    68
    Xăng:
    430 lít xăng
    bác nói j e chả hiểu? sao quạt chạy liên tục lock chạy liên tuc cao áp lại luồn xang thấp áp dc lạ nhi? e chỉ thấy lock chạy liên tuc thì nhanh tèo lock thôi chứ, kiến thức thật bao la
     

Chia sẻ trang này