Điều hòa Hyundai I10 làm lạnh kém

hanhthuy1990
Bình luận: 47Lượt xem: 9,996

tranlong1989

Tài xế O-H
Nếu cụ bật quạt gió mà vẫn thấy thổi ra mạnh thì e nghĩ giàn lạnh cũng không phải là nguyên nhân chính đâu nếu dùng lục giác chỉnh được cụ thử vặn vào thêm 1/4 vòng nữa xem áp có thay đổi không,không thì cụ thay van mới vào xem thế nào nhé.
 

manhquang0902

Tài xế O-H
Hôm nay có xe đời chắc tầm 2008 vào bảo lạnh kém. em kiểm tra thì lạnh kém và sờ ống hồi về không thấy lạnh. cắm đồng hồ vào áp suất thấp 40PSI áp cao 200PSI. ga lên 1500v/p áp cao lên 250PSI thấp về 30PSI. em thấy quạt gió làm việc tốt và thồi mạnh đứng chiều. nhiệt độ nước làm mát ổn định giữa vạch. rm tháo lọc gió vệ sinh lắp vào thì nhiệt độ có giảm hơn tí nhưng vẫn không mát lắm. đo nhiệt độ ở cửa gió thì ga 1500v/p khoảng 5 phút nhiệt độ xuống thấp nhất 15độ thôi. em định tháo giàn lạnh vệ sinh và thay lọc ga rồi sạc ga lại các bác cho em hỏi làm vậy có chính xác không ạ? vì xe này phải bung taplo mói lấy giàn lạnh được. nhưng em thấy gió thổi ra vẫn còn mạnh ạ.
Bác xả gas ra châm thêm it dầu hút chân không rồi nap gas lại xem sao bác ah, hiện tượng này của bác là thiếu gas lỏng, áp thi ko có vấn đề gi, như bác (cái bánh xe) nói tạt nước vào giàn nóng, cái việc này để xem mức độ hóa lỏng của gas, nếu tạt nước mà đường hồi lạnh hơn mà áp qúa thấp nếu châm thêm gas mà lạnh hơn thi chi cần xả gas ra nạp lại là sẽ cải thiện rất nhiêu.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Bác xả gas ra châm thêm it dầu hút chân không rồi nap gas lại xem sao bác ah, hiện tượng này của bác là thiếu gas lỏng, áp thi ko có vấn đề gi, như bác (cái bánh xe) nói tạt nước vào giàn nóng, cái việc này để xem mức độ hóa lỏng của gas, nếu tạt nước mà đường hồi lạnh hơn mà áp qúa thấp nếu châm thêm gas mà lạnh hơn thi chi cần xả gas ra nạp lại là sẽ cải thiện rất nhiêu.
dạ vâng để tí em làm xem sao bác ạ.[DOUBLEPOST=1432944053,1432943972][/DOUBLEPOST]
có lọc thì dàn lạnh không bị bẩn đâu bác , với lại nếu có bẩn thì đường hồi vẫn mát chứ không phải không mát ra đường hồi như bác nói , bác bỏ tạm thời lọc gió điều hòa ra , hỏi lại lái xe là lần trước làm lạnh lâu chưa , và bị hiện tượng này bao lâu rùi là có đáp án cần làm gì bác ạ
em cũng đã bỏ lọc ra rồi bác ạ. nó có mát hơn tí thôi nhưng chưa phải nguyên nhân. xe này chủ xe bảo làm lanh hơn một năm nay rồi chưa làm lại. chỉ thay cái lọc gió mà thôi.
 

minhduc1208

Tài xế O-H
Nếu nắng nings như mấy hôm vừa euif thì thiếu ga là chuyện bt.cụ nên tháo ra vệ sinh rùi kiểm tu đồ xem sao.nếu vẫn k dc thì thay e van tiết lưu đi
 

antrungan

Tài xế O-H
dạ vâng để tí em làm xem sao bác ạ.[DOUBLEPOST=1432944053,1432943972][/DOUBLEPOST]
em cũng đã bỏ lọc ra rồi bác ạ. nó có mát hơn tí thôi nhưng chưa phải nguyên nhân. xe này chủ xe bảo làm lanh hơn một năm nay rồi chưa làm lại. chỉ thay cái lọc gió mà thôi.
bác cứ bung ống ra nhìn dầu là biết phải làm gì mà
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Thử vệ sinh gian nóng trước dội nước vào giàn áp xuống chứng tỏ giải nhiệt kém . Khi độ nuốc nó có mát hon ko
áp nó xuống nhưng không mát hơn bác ạ.[DOUBLEPOST=1432962396,1432962171][/DOUBLEPOST]
bác cứ bung ống ra nhìn dầu là biết phải làm gì mà
sáng nay em làm xong em nó rồi các bác ạ. em quyết bung taplo nhưng đã sai lầm vì giàn lạnh sáng bóng. em thay van tiết lưu với lọc ga và châm dầu lạnh hút air kỹ sạc ga lại thì lạnh rồi. nhiệt độ gangti xuống 6 độ luôn. ga 1500v/p nó xuống 4 độ là ngắt lạnh. áp cao 180PSI áp thấp 35PSI các bác ạ. khả năng nó bị lọc bẩn vì dầu thấy hơi đen. em xả hết dầu trong lốc ra và chêm lại dầu mới rồi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
dạ cả 2 câu trả lời của cụ em chưa hiểu ạ? tưới nước thì như thế nào là xác định được giải nhiệt hả cụ? và van tiết lưu còn giải quyết vấn đề gì nữa hả cụ?
- Về nguyên tắc, đã tưới là nguội. Tuy nhiên, mức độ nguội, tốc độ nguội (thể hiện qua trạng thái áp suất cao áp) sẽ có thể đánh giá tương đối sát về khả năng trao đổi nhiệt ở giàn ngưng. Cái này bác cứ để ý là sẽ có cảm giác, có kinh nghiệm
- Van tiết lưu chủ yếu là giải quyết vấn đề lưu lượng là chính. (trong khi anh em mình chỉ đo được áp suất, thế mới cú)
 

antrungan

Tài xế O-H
áp nó xuống nhưng không mát hơn bác ạ.[DOUBLEPOST=1432962396,1432962171][/DOUBLEPOST]
sáng nay em làm xong em nó rồi các bác ạ. em quyết bung taplo nhưng đã sai lầm vì giàn lạnh sáng bóng. em thay van tiết lưu với lọc ga và châm dầu lạnh hút air kỹ sạc ga lại thì lạnh rồi. nhiệt độ gangti xuống 6 độ luôn. ga 1500v/p nó xuống 4 độ là ngắt lạnh. áp cao 180PSI áp thấp 35PSI các bác ạ. khả năng nó bị lọc bẩn vì dầu thấy hơi đen. em xả hết dầu trong lốc ra và chêm lại dầu mới rồi.
em đã bảo bác ko cần vs dàn lạnh rùi mà
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Về nguyên tắc, đã tưới là nguội. Tuy nhiên, mức độ nguội, tốc độ nguội (thể hiện qua trạng thái áp suất cao áp) sẽ có thể đánh giá tương đối sát về khả năng trao đổi nhiệt ở giàn ngưng. Cái này bác cứ để ý là sẽ có cảm giác, có kinh nghiệm
- Van tiết lưu chủ yếu là giải quyết vấn đề lưu lượng là chính. (trong khi anh em mình chỉ đo được áp suất, thế mới cú)
cụ ơi để ý như thế nào vậy cụ? cụ cho em một cái ví dụ về trường hợp dội nước vào dàn nóng mà biểu hiện của sự giải nhiệt kém và giải nhiệt tốt như thế nào với ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
áp nó xuống nhưng không mát hơn bác ạ.[DOUBLEPOST=1432962396,1432962171][/DOUBLEPOST]
sáng nay em làm xong em nó rồi các bác ạ. em quyết bung taplo nhưng đã sai lầm vì giàn lạnh sáng bóng. em thay van tiết lưu với lọc ga và châm dầu lạnh hút air kỹ sạc ga lại thì lạnh rồi. nhiệt độ gangti xuống 6 độ luôn. ga 1500v/p nó xuống 4 độ là ngắt lạnh. áp cao 180PSI áp thấp 35PSI các bác ạ. khả năng nó bị lọc bẩn vì dầu thấy hơi đen. em xả hết dầu trong lốc ra và chêm lại dầu mới rồi.
Vẫn là tại van tiết lưu, phải không bác??
 

doanhd

Tài xế O-H
em cũng không biết có phải nó không cụ ạ. vì em tháo taplo ra thấy sai bệnh nên làm luôn cái van cái lọc và châm dầu để loại trừ chứ thực sự chưa biết có phải là cái van tiết lưu không nữa?
Kụ này làm thế là phải rồi sai thì sửa , và quan trọng nhất Là làm được việc cho khách hài lòng
 

tranthingochanh

Tài xế O-H
Hôm nay có xe đời chắc tầm 2008 vào bảo lạnh kém. em kiểm tra thì lạnh kém và sờ ống hồi về không thấy lạnh. cắm đồng hồ vào áp suất thấp 40PSI áp cao 200PSI. ga lên 1500v/p áp cao lên 250PSI thấp về 30PSI. em thấy quạt gió làm việc tốt và thồi mạnh đứng chiều. nhiệt độ nước làm mát ổn định giữa vạch. rm tháo lọc gió vệ sinh lắp vào thì nhiệt độ có giảm hơn tí nhưng vẫn không mát lắm. đo nhiệt độ ở cửa gió thì ga 1500v/p khoảng 5 phút nhiệt độ xuống thấp nhất 15độ thôi. em định tháo giàn lạnh vệ sinh và thay lọc ga rồi sạc ga lại các bác cho em hỏi làm vậy có chính xác không ạ? vì xe này phải bung taplo mói lấy giàn lạnh được. nhưng em thấy gió thổi ra vẫn còn mạnh ạ.
lạnh kem nap ga them thoi
 

Tienxeoto

Tài xế O-H
Nếu đúng ra bác không fai thay van tiết lưu đâu mà chỉ cần xả gas rồi hút sạch chân không rồi châm dầu và nạp gas lại đảm bảo lại mát bt còn cái vụ mà tháo giàn lạnh thì từ giờ chắc bác nhớ đời lun kkk
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên