Điều kiện để được làm cố vẫn dịch vụ và lương của công việc cố vấn dịch vụ

ferrari.57
Bình luận: 72Lượt xem: 17,846

non-stop

Tài xế O-H
Chào tất cả các bác trong oto-hui . Em hiện giờ đang là sinh viên học ngành Ô TÔ và còn một năm nữa là ra trường nên vẫn đề công việc trong tương lai làm em rất quan tâm. Như tiêu đề thì em muốn hỏi điều kiện để được làm cố vấn dịch vụ và lương của công việc đó như thế nào ạ . Kính mong các cụ có thể giải đáp thắc mắc này để em có thể biết định hướng học tập học tập từ bây giờ khỏi sau này ra trường thất nghiệp ạ :D em xin cảm ơn
Tôi đã làm CVDV được hơn 2 Năm, tôi thấy công việc của CVDV đúng nghĩa rất hay, để làm được người CVDV mà THỢ phải nghe, KHÁCH HÀNG phải nể thì bạn phải có kinh nghiệm trong sửa chữa, cũng như có các kỹ năng văn phòng và các kỹ năng mềm...
"Nếu bạn muốn theo nghề dầu mỡ này mà sợ bẩn, sợ vất, sợ nhục...thì bạn sẽ không có kết quả tốt"
CVDV đúng nghĩa không phải chỉ là CHÉM GIÓ, CHAI MẶT...không phải nhục.
Nếu CVDV làm tốt khách hàng sẽ rất kính nể và sẽ có mối quan hệ rất tốt với khách hàng...
Vì sao mình muốn nhấn mạnh cần phải có kinh nghiệm trong sửa chữa trước khi bạn làm CVDV
VD: vào một ngày đẹp trời có một khách hàng rất vui tính đánh xe vào xưởng dịch của bạn và phản ảnh với CVDV
KH: em cho anh em thợ kiểm tra xe giúp anh cái, không hiểu tại sao từ khi cái CÒI xe của A nó hỏng đi TỐN XĂNG kinh khủng
Nếu bạn chỉ là một CVDV chém gió không có kinh nghiệm thì bạn sẽ viết lệnh sửa chữa cho thợ chỉ là viết lại y nguyên yêu cầu của khách hàng: "kiểm tra xe từ khi hỏng còi ăn xăng"
Lúc này THỢ và KHÁCH sẽ coi thường bạn...
Công việc của CVDV thì ở mỗi nơi yêu cầu một kiểu, theo mình để làm tốt công việc của một CVDV cần
1. Kinh nghiệm trong sửa chữa ( chẩn đoán, tư vấn sửa chữa,tính toán định mức giờ công... )
2. Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng ( làm phiếu thanh toán, các loại báo cáo doanh thu, hợp đồng bảo hiểm...)
3. Kỹ năng mềm để lấy ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu gặp mặt, và chăm sóc khách hàng sau sửa chữa, giải quyết các khiếu của khách hàng...)
Mong bạn có thể định hướng tốt công việc của mình trong tương lai
" NƠI NÀO CÓ Ý TRÍ, NƠI ĐÓ CÓ CON ĐƯỜNG"
 

enestobeer

Tài xế O-H
không hiểu tại sao từ khi cái CÒI xe của A nó hỏng đi TỐN XĂNG kinh khủng

Iêm là iêm thíc nhất cái pan này cụ ợ, lúc còn làm CV em cũng bị gặp nhiều lần :D :D :D =))
Cám ơn lời chia sẻ của cụ nhé!
Các cụ ạ, bất cứ ngành nghề nào cũng phải trải qua một quá trình, không ai tự nhiên trên trời rơi xuống thích làm gì là làm được đâu. Cụ học trường lớp ra thì nên hiểu mình học được cái gì? và nhà trường dạy cho mình được gì? và mục đích mình học để làm gì?...Rõ ràng đây là đề tài bàn luận rất nhiều, và nó không phải riêng mỗi ngành ô tô. Tất nhiên để nói rõ thì nhiều ==> nên ko thể nào nói một cách rành mạch.
Một ngày đẹp trời, cụ ra đứng 1 ngã 4 hay ngã 3 đường, nhìn xung quanh một vòng rồi đứng lại chọn một góc nhìn mà cụ cho là đẹp nhất. Và nghĩ trong mớ hỗn độn đang chuyển động, đang quay kia thì mình là ai? Cái tờ giấy A4 gấp đôi màu đỏ mà mất 4 năm 5 năm mới mua nổi thì mình có thể trả giá với ai được không để nó là 1 cái bằng cấp đúng nghĩa. Và rồi hãy nhìn lại, nhìn lại....
Và thường thì nghĩ: nếu như 4 năm trước đi phụ thợ hồ thì có lẽ bây giờ cũng có đủ lực để xây được cái nhà đấy :)))

Lạc đề các cụ ném đá ít thôi nhá :D
 

huybmw94

Tài xế O-H
làm gì thì cũng phải học tốt ở trường trước đã.ở trường chắc lý thuyết thì ra trường đời mới dễ học việc.chưa ra trường thì cứ cố gắng thôi.good luck
 

huybmw94

Tài xế O-H
Tôi đã làm CVDV được hơn 2 Năm, tôi thấy công việc của CVDV đúng nghĩa rất hay, để làm được người CVDV mà THỢ phải nghe, KHÁCH HÀNG phải nể thì bạn phải có kinh nghiệm trong sửa chữa, cũng như có các kỹ năng văn phòng và các kỹ năng mềm...
"Nếu bạn muốn theo nghề dầu mỡ này mà sợ bẩn, sợ vất, sợ nhục...thì bạn sẽ không có kết quả tốt"
CVDV đúng nghĩa không phải chỉ là CHÉM GIÓ, CHAI MẶT...không phải nhục.
Nếu CVDV làm tốt khách hàng sẽ rất kính nể và sẽ có mối quan hệ rất tốt với khách hàng...
Vì sao mình muốn nhấn mạnh cần phải có kinh nghiệm trong sửa chữa trước khi bạn làm CVDV
VD: vào một ngày đẹp trời có một khách hàng rất vui tính đánh xe vào xưởng dịch của bạn và phản ảnh với CVDV
KH: em cho anh em thợ kiểm tra xe giúp anh cái, không hiểu tại sao từ khi cái CÒI xe của A nó hỏng đi TỐN XĂNG kinh khủng
Nếu bạn chỉ là một CVDV chém gió không có kinh nghiệm thì bạn sẽ viết lệnh sửa chữa cho thợ chỉ là viết lại y nguyên yêu cầu của khách hàng: "kiểm tra xe từ khi hỏng còi ăn xăng"
Lúc này THỢ và KHÁCH sẽ coi thường bạn...
Công việc của CVDV thì ở mỗi nơi yêu cầu một kiểu, theo mình để làm tốt công việc của một CVDV cần
1. Kinh nghiệm trong sửa chữa ( chẩn đoán, tư vấn sửa chữa,tính toán định mức giờ công... )
2. Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng ( làm phiếu thanh toán, các loại báo cáo doanh thu, hợp đồng bảo hiểm...)
3. Kỹ năng mềm để lấy ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu gặp mặt, và chăm sóc khách hàng sau sửa chữa, giải quyết các khiếu của khách hàng...)
Mong bạn có thể định hướng tốt công việc của mình trong tương lai
" NƠI NÀO CÓ Ý TRÍ, NƠI ĐÓ CÓ CON ĐƯỜNG"
cảm ơn cụ đã có những lời chia sẻ chân thành và đúng nghĩa giúp ae sinh viên hiểu rõ hơn về công việc này.thật bổ ích ạ
 

datauto

Tài xế O-H
E đang làm Tư vấn dịch vụ,muốn bỏ quá!đang làm thợ khách tôn trọng mình,giờ làm thằng tư vấn nhục dần đều.Cũng bế tắc lắm các bác ợ!Làm thợ thì vất,làm cố vấn thì nhục,vất không chịu được,nhục cũng không chịu được!Con Đường nào cho E<
ta không làm thợ, không làm tư vấn thì làm việc khác liên quan đến ô tô như: cung ứng phụ tùng, bảo hiểm, đội xe, thiết bị cụ ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
thằng sinh viên mà cũng kêu bác thì bó tay ông nội này rồi
- Sinh viên thì sao? Chẳng lẽ họ không đáng tôn trọng sao?
- Trên này là ngang phân hết. Xin lỗi các bác, trên này, thì thằng nào tôi cũng gọi là bác hết, cũng như các bác gọi ai đó là cụ. Sân chơi có luật riêng, thế giới ảo nó khác, có ai biết ai đâu.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác nào thông não cho em phát ạ, thực chất công việc của mấy người cố vấn ấy là gì vậy? em cũng có dự định làm ko biết bằng cao đẳng có đủ ko, em đang làm gara nhưng mà gara nhỏ nên ko có cái vụ cố vấn này, nghe tên thì cũng hay hay phết :D
Bác ra các trạm bảo hành điện thoại của FPT, Thế giới di động...để sửa điện thoại, gặp mấy em váy ngắn tiêp nhận. Đó là hình ảnh rất rõ nét của Cố vân dịch vụ đó
 

ferrari.57

Tài xế O-H
Tôi đã làm CVDV được hơn 2 Năm, tôi thấy công việc của CVDV đúng nghĩa rất hay, để làm được người CVDV mà THỢ phải nghe, KHÁCH HÀNG phải nể thì bạn phải có kinh nghiệm trong sửa chữa, cũng như có các kỹ năng văn phòng và các kỹ năng mềm...
"Nếu bạn muốn theo nghề dầu mỡ này mà sợ bẩn, sợ vất, sợ nhục...thì bạn sẽ không có kết quả tốt"
CVDV đúng nghĩa không phải chỉ là CHÉM GIÓ, CHAI MẶT...không phải nhục.
Nếu CVDV làm tốt khách hàng sẽ rất kính nể và sẽ có mối quan hệ rất tốt với khách hàng...
Vì sao mình muốn nhấn mạnh cần phải có kinh nghiệm trong sửa chữa trước khi bạn làm CVDV
VD: vào một ngày đẹp trời có một khách hàng rất vui tính đánh xe vào xưởng dịch của bạn và phản ảnh với CVDV
KH: em cho anh em thợ kiểm tra xe giúp anh cái, không hiểu tại sao từ khi cái CÒI xe của A nó hỏng đi TỐN XĂNG kinh khủng
Nếu bạn chỉ là một CVDV chém gió không có kinh nghiệm thì bạn sẽ viết lệnh sửa chữa cho thợ chỉ là viết lại y nguyên yêu cầu của khách hàng: "kiểm tra xe từ khi hỏng còi ăn xăng"
Lúc này THỢ và KHÁCH sẽ coi thường bạn...
Công việc của CVDV thì ở mỗi nơi yêu cầu một kiểu, theo mình để làm tốt công việc của một CVDV cần
1. Kinh nghiệm trong sửa chữa ( chẩn đoán, tư vấn sửa chữa,tính toán định mức giờ công... )
2. Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng ( làm phiếu thanh toán, các loại báo cáo doanh thu, hợp đồng bảo hiểm...)
3. Kỹ năng mềm để lấy ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu gặp mặt, và chăm sóc khách hàng sau sửa chữa, giải quyết các khiếu của khách hàng...)
Mong bạn có thể định hướng tốt công việc của mình trong tương lai
" NƠI NÀO CÓ Ý TRÍ, NƠI ĐÓ CÓ CON ĐƯỜNG"
cảm ơn rất nhiều vì sự nhiệt tình của bác ạ :D
 

tamsuhocdao

Tài xế O-H
- Sinh viên thì sao? Chẳng lẽ họ không đáng tôn trọng sao?
- Trên này là ngang phân hết. Xin lỗi các bác, trên này, thì thằng nào tôi cũng gọi là bác hết, cũng như các bác gọi ai đó là cụ. Sân chơi có luật riêng, thế giới ảo nó khác, có ai biết ai đâu.
1. cất cái avatar giùm. Đưa cái hình biết ngày chưa bồ.. có thể nổ là bồ r.
2. Có cái hình chụp bạn ngồi ghế trước gara thì phải mình ko biết bạn ở gara nào ở đn.
3. Dẹp mẹ cái từ cụ đi bạn, nghe nó yếu sinh lý quá
4. Bạn, mình đang ở đn.. Nếu có nhã ý thì ae ucf hoặc làm vài lon coi thử xem phát triển đc ko. pm inbox nhé
 

paradise_ndk

Tài xế O-H
Bác nói không yêu nghề mới làm cố vấn là sai rồi; người cố vấn giỏi ngoiaf những kỹ năng cần thiết thì phải biết cả kỹ thuật nữa mới mong chặn đầu được mấy ông tài xế lắm chiêu nhiều trò chứ, nếu ko biết nghề thì thợ nói gì nghe đấy => đi vào chỗ chết
nếu muốn trở thành cố vấn như thế bác phải có 10 năm dưới xưởng nhé...
cố vấn dịch vụ thông thường các hãng chỉ tuyển dưới 28 tuổi. với tuổi đó bác chưa thể chặn đầu được tài xế lắm chiêu đâu. kỹ thuật là phải va chạm thực tế. sinh viên ra trường lấy đâu ra để làm cố vấn giỏi. tất cả chỉ dừng lại ở hiểu sơ sơ để tư vấn thôi ạ
 

paradise_ndk

Tài xế O-H
Tôi đã làm CVDV được hơn 2 Năm, tôi thấy công việc của CVDV đúng nghĩa rất hay, để làm được người CVDV mà THỢ phải nghe, KHÁCH HÀNG phải nể thì bạn phải có kinh nghiệm trong sửa chữa, cũng như có các kỹ năng văn phòng và các kỹ năng mềm...
"Nếu bạn muốn theo nghề dầu mỡ này mà sợ bẩn, sợ vất, sợ nhục...thì bạn sẽ không có kết quả tốt"
CVDV đúng nghĩa không phải chỉ là CHÉM GIÓ, CHAI MẶT...không phải nhục.
Nếu CVDV làm tốt khách hàng sẽ rất kính nể và sẽ có mối quan hệ rất tốt với khách hàng...
Vì sao mình muốn nhấn mạnh cần phải có kinh nghiệm trong sửa chữa trước khi bạn làm CVDV
VD: vào một ngày đẹp trời có một khách hàng rất vui tính đánh xe vào xưởng dịch của bạn và phản ảnh với CVDV
KH: em cho anh em thợ kiểm tra xe giúp anh cái, không hiểu tại sao từ khi cái CÒI xe của A nó hỏng đi TỐN XĂNG kinh khủng
Nếu bạn chỉ là một CVDV chém gió không có kinh nghiệm thì bạn sẽ viết lệnh sửa chữa cho thợ chỉ là viết lại y nguyên yêu cầu của khách hàng: "kiểm tra xe từ khi hỏng còi ăn xăng"
Lúc này THỢ và KHÁCH sẽ coi thường bạn...
Công việc của CVDV thì ở mỗi nơi yêu cầu một kiểu, theo mình để làm tốt công việc của một CVDV cần
1. Kinh nghiệm trong sửa chữa ( chẩn đoán, tư vấn sửa chữa,tính toán định mức giờ công... )
2. Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng ( làm phiếu thanh toán, các loại báo cáo doanh thu, hợp đồng bảo hiểm...)
3. Kỹ năng mềm để lấy ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu gặp mặt, và chăm sóc khách hàng sau sửa chữa, giải quyết các khiếu của khách hàng...)
Mong bạn có thể định hướng tốt công việc của mình trong tương lai
" NƠI NÀO CÓ Ý TRÍ, NƠI ĐÓ CÓ CON ĐƯỜNG"
..
bác nói rất hay... trước khi làm cố vấn tất nhiên phải làm thợ, nhưng ngoài kia có vô vàn thể loại khách hàng, mình không thể nào hài lòng hết được. và cũng không thể nào biết hết các bệnh được...
em đánh giá cố vấn dịch vụ ngoài hãng thì chỉ biết tư vấn, kỹ năng mềm, còn kỹ thuật thì không đáng kể
người nói được, làm được có may ra cố vấn mấy xưởng tư lớn... nhưng bác để ý toàn những người cứng tuổi mới làm được thế
 

thanha2

Tài xế O-H
nếu muốn trở thành cố vấn như thế bác phải có 10 năm dưới xưởng nhé...
cố vấn dịch vụ thông thường các hãng chỉ tuyển dưới 28 tuổi. với tuổi đó bác chưa thể chặn đầu được tài xế lắm chiêu đâu. kỹ thuật là phải va chạm thực tế. sinh viên ra trường lấy đâu ra để làm cố vấn giỏi. tất cả chỉ dừng lại ở hiểu sơ sơ để tư vấn thôi ạ

Nếu một đứa tiếp thu thì 10 năm dưới xưởng cũng như 1 năm thôi cụ
 

non-stop

Tài xế O-H
1. cất cái avatar giùm. Đưa cái hình biết ngày chưa bồ.. có thể nổ là bồ r.
2. Có cái hình chụp bạn ngồi ghế trước gara thì phải mình ko biết bạn ở gara nào ở đn.
3. Dẹp mẹ cái từ cụ đi bạn, nghe nó yếu sinh lý quá
4. Bạn, mình đang ở đn.. Nếu có nhã ý thì ae ucf hoặc làm vài lon coi thử xem phát triển đc ko. pm inbox nhé
Những nội dung comment không đúng chủ đề, đề nghị anh em ko tranh luận vào Topic, những ngôn từ NÓNG ( dẹp mẹ cái từ Cụ đi...) không lên sử dụng ở đây, anh em có hiềm khích gì với nhau vui long Inbox, đây là diễn đàn trao đổi kiến thức chứ không phải là cái Chợ vì thế mỗi thành viên lên có ý thức khi comment, Hãy cùng nhau xây dựng một diễn đàn chia sẻ và trao đổi kỹ thuật văn minh lịch sự nhé những người anh em @enestobeer
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
1. cất cái avatar giùm. Đưa cái hình biết ngày chưa bồ.. có thể nổ là bồ r.
2. Có cái hình chụp bạn ngồi ghế trước gara thì phải mình ko biết bạn ở gara nào ở đn.
3. Dẹp mẹ cái từ cụ đi bạn, nghe nó yếu sinh lý quá
4. Bạn, mình đang ở đn.. Nếu có nhã ý thì ae ucf hoặc làm vài lon coi thử xem phát triển đc ko. pm inbox nhé
1/ Cái avatar là cái gì vậy mà cất? Nhưng đúng là chưa có bồ thật, tôi đang kiếm
2/Tôi chưa có cái ảnh nào ngồi trước 1 cái garage nào cả, chắc là bác nhầm. Tôi chưa đến Đà nẵng bao giờ, bao giờ đến, tôi ới bác làm hướng dẫn viên du lịch nhé. Giới thiệu cho tôi 1 em với nhé
3/ Tôi chưa gọi ai trên OH là cụ cả, vì tôi cũng không thích gọi thế
4/ Bác làm cho xưởng nào ở Đà nẵng vậy? Mà ý bác nói phát triển gì cơ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
..
bác nói rất hay... trước khi làm cố vấn tất nhiên phải làm thợ, nhưng ngoài kia có vô vàn thể loại khách hàng, mình không thể nào hài lòng hết được. và cũng không thể nào biết hết các bệnh được...
em đánh giá cố vấn dịch vụ ngoài hãng thì chỉ biết tư vấn, kỹ năng mềm, còn kỹ thuật thì không đáng kể
người nói được, làm được có may ra cố vấn mấy xưởng tư lớn... nhưng bác để ý toàn những người cứng tuổi mới làm được thế
Đầy ông cố vấn chưa hề là thợ, bác ạ
 

paradise_ndk

Tài xế O-H
Đầy ông cố vấn chưa hề là thợ, bác ạ
thì hầu như cố vấn ngoài hãng đều chỉ xuống xưởng vài tháng rồi lên bàn giấy, học kỹ năng bán hàng (bán dịch vụ) là chính, còn đâu kỹ thuật thì không sâu. em đây cũng từng là cố vấn, được hãng đào tạo, nói chung họ đào tạo không như mình mong muốn.. thợ là thợ, cố vấn là đại diện cho khách hàng, chỉ tư vấn này nọ... và em thì đam mê kỹ thuật, đâm ra không thích nghề cố vấn
Sai lầm lớn nhất của mấy anh em ra trường là muốn làm kỹ thuật nhưng sạch sẽ như cố vấn... nói cái gì cũng phải biết, phải giỏi, nhưng nếu muốn vậy phải làm thợ dài dài, cố vấn dịch vụ không giỏi được thế
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên