Đang tải...

Vi điều khiển Diode chỉnh lưu bị hỏng?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi lovemachine, 24/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    460
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    871 lít xăng
    Thưa các bác,
    Các bác cho em hỏi? Nếu đột nhiên diode chỉnh lưu hỏng hoặc một lý do gì đó mạch chỉnh lưu của máy phát bị hỏng thì điều gì sẽ xảy ra đối với ô tô nhỉ?
    - Cháy máy phát?
    - Cháy bóng đèn...
    Các bác tư vấn rùm em với a.
    Untitled.png
     
  2. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    814
    Được đổ xăng:
    423
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,799 lít xăng
    theo ngu kiến của em ,khi hỏng chỉng lưu thi máy phát không sạc thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  3. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Xăng:
    567 lít xăng
    bác hỏng một diot chỉnh lưu thì không vấn đề gì lớn .nếu trường hợp bị đứt rời hẳn thì máy phát vẫn hoạt động bình thường chỉ hơi hơi nạp yếu thôi.trường hợp bị chập diot lúc ấy trên xe sẽ có bảo vệ hoặc cảnh báo .như đèn sạc nổi không tắt ...
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  4. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    360
    Được đổ xăng:
    245
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,785 lít xăng
    mỗi đèn sạc k chịu tắt và bạn phải thay bộ chỉnh lưu thôi chứ chẳng j cháy hết (à có thể "cháy túi")
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  5. phanvancuoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    409 lít xăng
    lúc trước em có bị một con camry bị thủng một con mà nó phát ra tiếng kêu inh ỏi luôn,buộc nhà cháu phải đi thay luôn máy phát
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, oanhthoa, lovemachine1 tài xế khác.
  6. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    419
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    3,263 lít xăng
    nếu hỏng điot máy phát thường phát ra tiengs kêu. bác cứ thay vỉ đi ot là ngon ngay.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102lovemachine.
  7. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    460
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    871 lít xăng
    Thank các bác, nếu nó không nắn ra dòng một chiều mà cứ ra xoay chiều thì các linh kiện điện như hộp đen, các solenoid... có vấn đề gì không các bác nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghpoanhthoa.
  8. tranqkvt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    986 lít xăng
    hôm rồi em có thay 1 em máy phát kia 2700,em nó hư chỉnh lưu phải thay luôn đồng hồ tua máy các bác ah.em cũng chưa biết nguyên nhân.còn cháy hộp đen,solenoid.... như bác nói thì em chưa gặp bao giờ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102lovemachine.
  9. goldkey9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    21
    Xăng:
    327 lít xăng
    đi ốt mà hỏng thì nó không điều chỉnh được mức điện áp định mức phát ra khi đạp bàn đạp ga vì thế những thiết bị điện trên ô tô sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu quá mức định mức của thiết bị điện thì nó sẽ die thôi bác còn những hệ thống có cầu chì bảo vệ hệ thống thì nó sẽ đi cầu chì trước nên ít khi hỏng hộp đen với solenoid... như bác nói lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  10. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    991
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    907 lít xăng

    2 vấn đề hỏng ở đây nếu thủng đứt diot thì không cháy gì cả .nếu chạm chập diot cháy cuộn satato máy phát thế thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, lovemachinetandienoto .
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,467
    Được đổ xăng:
    18,840
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    155,291 lít xăng
    Điều đó còn phụ thuộc nó hỏng như thế nào, bác hỏi chung chung quá
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  12. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    894
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,046 lít xăng
    Tại sao lại phát ra tiếng kêu các cụ nhỉ ???
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  13. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    106
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    691 lít xăng
    hỏng:
    1: phát íu nếu ko chạm ra max ( ko báo đèn sạc bình)
    2: ko sạc và báo bình
    3: sịt khói
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  14. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    419
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    3,263 lít xăng
    e cũng chưa biết. hôm trước làm con altis bị chết đi ôt. máy phát nó hú nên bác a! mà bác làm ở xưởng ngọc ánh. có a trai tên ngọc ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachinengocanh_102.
  15. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    570
    Được đổ xăng:
    867
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,560 lít xăng
    Nó bệnh như nào mình sửa như thế,nặng thì thay mới cụ ạ.khi cụ hiểu nó cụ sẽ sửa được nó,chế được nó.Đừng làm linh tinh không là nằm đường đó ạ:D
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachinengocanh_102.
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    894
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,046 lít xăng
    Không phải cụ ạ :)
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  17. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    515 lít xăng
    ủa các cụ bảo hỏng chỉnh lưu thì máy phát kêu ! thì cái gì nó kêu vậy nhỉ ? em không hiểu
    mà diot hỏng thì là dòng của nó không còn là dòng 1 chiều nữa thôi chứ có liên quan gì đến điện áp phát ra đâu @.@ cái đấy do tiết chế phụ trách mà
    em nói sai gì mong các cụ sửa
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  18. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    991
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    907 lít xăng
    Nó kêu cái còi báo động báo máy phát hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  19. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,467
    Được đổ xăng:
    18,840
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    155,291 lít xăng
    Hì, không phải vậy đau, nó kêu cái khác cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  20. Anhcoecco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    31 lít xăng
    Xe e nó nổ mấy chân diot nó kêu o o. Thay mất 900 nghìn có đuoc ko các cụ. Nỏ diot thì May phát thì acquy ko nap duoc nhé
     

Chia sẻ trang này

Toàn cảnh sinh nhật OTO-HUI lần thứ 8