Hỏi về công dụng của Di-ot

gggdgdgdgdgd
Bình luận: 10Lượt xem: 1,782

gggdgdgdgdgd

Tài xế O-H
mấy bác cho e hỏi công dụng của con diot trong hình ạ. thanks

Captureaaq.PNG
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Bác hỏi thì phải nói rõ cái mạch điện này là ở hệ thống nào, xe nào chứ? Đưa ra mỗi cái hình như vậy thì ai mà trả lời cho bác được. Hay là bác chỉ muốn hỏi công dụng riêng của di-ot thôi thì cũng phải hỏi rõ ràng chứ. Bác chú ý nhé.
 

Nookyryu

Tài xế O-H
Con này trong bô bin đánh lửa, ngăn dòng điện ngược chiều sinh ra nhé. Nếu rõ hơn thì nên xem cách hoạt động của bô bin đánh lửa, nguyên nhân gây ra dòng điện thứ cấp trong bô bin và dòng đó ảnh hưởng ntn đến bô bin là hiểu thôi. Mà mình nói nãy h bác có hiểu ko vậy.. =))
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Con này v6.diot trong hình là ngăn dòng tự cảm của cuộn thứ cấp này sang cuộn kia.trung quy là ngăn dòng từ bô bin này sang bô bin khác
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Nếu không có đi ôt đó, nó dòng tự cảm chạy sang bobin khác theo đường nào vậy??
Giả sử thời điểm đánh lửa bo bin 3(#3) vừa kết thúc,lập tức sức điện động tự cảm của cuôn thứ cấp #3 đc sinh ra.có sức điện động tự cảm thì lại sinh ra dòng tự cảm.dòng này sẽ phóng ngược trở lại sang các mạch điện khác. mấu chốt là cuộn thứ cấp được chung nguồn thông qua dây ig.và Diot sinh ra là để ngăn việc đó xảy ra.mạch tự cảm xuất hiện rất nhiều trên xe (vd rơ le,cuộn cảm lốc đh...)vì thế mấy ông daewoo thường hay có cả Diot trong mạch điện lốc.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Giả sử thời điểm đánh lửa bo bin 3(#3) vừa kết thúc,lập tức sức điện động tự cảm của cuôn thứ cấp #3 đc sinh ra.có sức điện động tự cảm thì lại sinh ra dòng tự cảm.dòng này sẽ phóng ngược trở lại sang các mạch điện khác. mấu chốt là cuộn thứ cấp được chung nguồn thông qua dây ig.và Diot sinh ra là để ngăn việc đó xảy ra.mạch tự cảm xuất hiện rất nhiều trên xe (vd rơ le,cuộn cảm lốc đh...)vì thế mấy ông daewoo thường hay có cả Diot trong mạch điện lốc.
Đa số các xe là không có thì làm sao tránh được từ cuộn này qua cuộn kia. Lúc đó máy 2 nổ, nhưng máy 1 cũng có điện cao áp (theo lý luận trên)
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Đa số các xe là không có thì làm sao tránh được từ cuộn này qua cuộn kia. Lúc đó máy 2 nổ, nhưng máy 1 cũng có điện cao áp (theo lý luận trên)
Đúng r a.vấn đề nó ở mạch điện.con này đặc điểm mạch là sử dụng chung nguồn cả thứ cấp và vô cấp(trường hợp dùng bô bin đơn).ngoài ra hệ thống đánh lửa còn có các loại sau:bô bin kép,bô bin đơn sử dụng bộ chia.mỗi loại dùng 1 mạch khác nhau.
Điển hình loại sử dụng bô bin kép vd như máy i4 thì máy 1 có cao áp-máy 4 cũng có luôn,ta đổi vị trí dây cao áp thoải mái vẫn nổ đc bình thường.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên