Sử lý khi đổ nhầm nhiên liệu

trinhquangtuan
Bình luận: 20Lượt xem: 3,294

trinhquangtuan

Tài xế O-H
nhờ các cụ thảo luận hộ em về vấn đề.đổ nhầm nhiên liệu ảnh hưởng như thế nào đến động cơ. trường hợp 1: xăng đổ nhầm vào động cơ DIESEL. trường hợp 2 : diesel đổ nhầm vào động cơ XĂNG. cả 2 trường hợp trên đề nổ máy .ảnh hưởng và hậu quả của việc đổ nhầm nhiên liệu đó.cách khắc phục.xin cảm ơn các cụ ak
 

khanh.hp

Tài xế O-H
xăng vào dầu hay gược lại thì cụ cũng nên hạ bnhf nhiên liệu xúc đi cho sạch.
thứ 2 là nên vệ sinh lọc nhiên liệu và đường cấp nhiên liệu đi cụ nhé,
 

vinh97

Tài xế O-H
nhờ các cụ thảo luận hộ em về vấn đề.đổ nhầm nhiên liệu ảnh hưởng như thế nào đến động cơ. trường hợp 1: xăng đổ nhầm vào động cơ DIESEL. trường hợp 2 : diesel đổ nhầm vào động cơ XĂNG. cả 2 trường hợp trên đề nổ máy .ảnh hưởng và hậu quả của việc đổ nhầm nhiên liệu đó.cách khắc phục.xin cảm ơn các cụ ak
Theo ông Nguyễn Đình Hùng, giảng viên khoa Kỹ thuật giao thông, bộ môn Ôtô-máy điện lực, đại học Bách Khoa TP HCM, hậu quả đặc biệt xấu khi đổ nhầm xăng cho động cơ diesel.

Đổ nhầm diesel cho động cơ xăng

Đây là trường hợp nguy hại ở mức độ thấp. Tính chất không hòa tan của xăng và dầu khiến nhiên liệu thường chia thành hai tầng trong bình chứa. Diesel nặng hơn xăng nên lắng xuống dưới và đi vào buồng đốt trước. Ở động cơ xăng, cùng với áp suất và nhiệt độ, hòa khí bao gồm xăng và không khí cháy nhờ bugi kích nổ.

Nhiên liệu diesel với tỉ số nén cao, khả năng chớp lửa thấp, khó hoặc không thể bốc cháy, sinh công khi hoạt động trong động cơ xăng. Dẫn đến hiện tượng ôtô "chết máy" xảy ra nhanh sau khi đổ nhầm nhiên liệu. Nếu người điều khiển cố gắng khởi động động cơ, xe hoặc tiếp tục không nổ máy hoặc xuất hiện nhiều khói đen ở ống xả.

Đổ nhầm xăng cho động cơ diesel

Động cơ diesel hoạt động khi hòa khí phun tơi ở áp suất cao vào buồng đốt. Cùng tỷ số nén cao, hòa khí tự hình thành tâm lửa, bốc cháy và sinh công. Với tỷ số nén thấp, khả năng chớp cháy cao, hỗn hợp hòa khí gồm xăng và không khí tự kích nổ trong buồng đốt của động cơ diesel. Nhiều tâm lửa hình thành, phản ứng cháy diễn ra ở nhiều điểm và tạo ra nhiều màn lửa trong buồng đốt.

Yếu tố cộng hưởng của nhiều phản ứng cháy tạo áp lực gây hỏng đầu piston, cong, gãy thanh truyền, trục khuỷa. Nếu tài xế tiếp tục cho xe vận hành, bỏ qua những dấu hiệu như xe giật, tiếng "gõ đanh" ở đầu xe, hệ thống động cơ hư hỏng hoàn toàn.

Cách khắc phục

Cả hai trường hợp đều gây hậu quả xấu ở mức độ ít, nhiều tùy thuộc vào việc tiếp tục cho xe vận hành hoặc không của tài xế. Khi phát hiện đổ nhầm nhiên liệu cho động cơ ôtô, cần tránh cố gắng khởi động hoặc ép xe di chuyển. Tiến hành hút hết nhiên liệu trong bình chứa, kiểm tra, súc rửa hệ thống động cơ như kim phun, buồng đốt, piston.
 

mauhoado15w

Tài xế O-H
Theo ông Nguyễn Đình Hùng, giảng viên khoa Kỹ thuật giao thông, bộ môn Ôtô-máy điện lực, đại học Bách Khoa TP HCM, hậu quả đặc biệt xấu khi đổ nhầm xăng cho động cơ diesel.

Đổ nhầm diesel cho động cơ xăng

Đây là trường hợp nguy hại ở mức độ thấp. Tính chất không hòa tan của xăng và dầu khiến nhiên liệu thường chia thành hai tầng trong bình chứa. Diesel nặng hơn xăng nên lắng xuống dưới và đi vào buồng đốt trước. Ở động cơ xăng, cùng với áp suất và nhiệt độ, hòa khí bao gồm xăng và không khí cháy nhờ bugi kích nổ.

Nhiên liệu diesel với tỉ số nén cao, khả năng chớp lửa thấp, khó hoặc không thể bốc cháy, sinh công khi hoạt động trong động cơ xăng. Dẫn đến hiện tượng ôtô "chết máy" xảy ra nhanh sau khi đổ nhầm nhiên liệu. Nếu người điều khiển cố gắng khởi động động cơ, xe hoặc tiếp tục không nổ máy hoặc xuất hiện nhiều khói đen ở ống xả.

Đổ nhầm xăng cho động cơ diesel

Động cơ diesel hoạt động khi hòa khí phun tơi ở áp suất cao vào buồng đốt. Cùng tỷ số nén cao, hòa khí tự hình thành tâm lửa, bốc cháy và sinh công. Với tỷ số nén thấp, khả năng chớp cháy cao, hỗn hợp hòa khí gồm xăng và không khí tự kích nổ trong buồng đốt của động cơ diesel. Nhiều tâm lửa hình thành, phản ứng cháy diễn ra ở nhiều điểm và tạo ra nhiều màn lửa trong buồng đốt.

Yếu tố cộng hưởng của nhiều phản ứng cháy tạo áp lực gây hỏng đầu piston, cong, gãy thanh truyền, trục khuỷa. Nếu tài xế tiếp tục cho xe vận hành, bỏ qua những dấu hiệu như xe giật, tiếng "gõ đanh" ở đầu xe, hệ thống động cơ hư hỏng hoàn toàn.

Cách khắc phục

Cả hai trường hợp đều gây hậu quả xấu ở mức độ ít, nhiều tùy thuộc vào việc tiếp tục cho xe vận hành hoặc không của tài xế. Khi phát hiện đổ nhầm nhiên liệu cho động cơ ôtô, cần tránh cố gắng khởi động hoặc ép xe di chuyển. Tiến hành hút hết nhiên liệu trong bình chứa, kiểm tra, súc rửa hệ thống động cơ như kim phun, buồng đốt, piston.
Cảm ơn bác đã chia sẽ kiến thức quý báu này, em xin học thuộc lòng ngay ạ!
 

trinhquangtuan

Tài xế O-H
Theo ông Nguyễn Đình Hùng, giảng viên khoa Kỹ thuật giao thông, bộ môn Ôtô-máy điện lực, đại học Bách Khoa TP HCM, hậu quả đặc biệt xấu khi đổ nhầm xăng cho động cơ diesel.

Đổ nhầm diesel cho động cơ xăng

Đây là trường hợp nguy hại ở mức độ thấp. Tính chất không hòa tan của xăng và dầu khiến nhiên liệu thường chia thành hai tầng trong bình chứa. Diesel nặng hơn xăng nên lắng xuống dưới và đi vào buồng đốt trước. Ở động cơ xăng, cùng với áp suất và nhiệt độ, hòa khí bao gồm xăng và không khí cháy nhờ bugi kích nổ.

Nhiên liệu diesel với tỉ số nén cao, khả năng chớp lửa thấp, khó hoặc không thể bốc cháy, sinh công khi hoạt động trong động cơ xăng. Dẫn đến hiện tượng ôtô "chết máy" xảy ra nhanh sau khi đổ nhầm nhiên liệu. Nếu người điều khiển cố gắng khởi động động cơ, xe hoặc tiếp tục không nổ máy hoặc xuất hiện nhiều khói đen ở ống xả.

Đổ nhầm xăng cho động cơ diesel

Động cơ diesel hoạt động khi hòa khí phun tơi ở áp suất cao vào buồng đốt. Cùng tỷ số nén cao, hòa khí tự hình thành tâm lửa, bốc cháy và sinh công. Với tỷ số nén thấp, khả năng chớp cháy cao, hỗn hợp hòa khí gồm xăng và không khí tự kích nổ trong buồng đốt của động cơ diesel. Nhiều tâm lửa hình thành, phản ứng cháy diễn ra ở nhiều điểm và tạo ra nhiều màn lửa trong buồng đốt.

Yếu tố cộng hưởng của nhiều phản ứng cháy tạo áp lực gây hỏng đầu piston, cong, gãy thanh truyền, trục khuỷa. Nếu tài xế tiếp tục cho xe vận hành, bỏ qua những dấu hiệu như xe giật, tiếng "gõ đanh" ở đầu xe, hệ thống động cơ hư hỏng hoàn toàn.

Cách khắc phục

Cả hai trường hợp đều gây hậu quả xấu ở mức độ ít, nhiều tùy thuộc vào việc tiếp tục cho xe vận hành hoặc không của tài xế. Khi phát hiện đổ nhầm nhiên liệu cho động cơ ôtô, cần tránh cố gắng khởi động hoặc ép xe di chuyển. Tiến hành hút hết nhiên liệu trong bình chứa, kiểm tra, súc rửa hệ thống động cơ như kim phun, buồng đốt, piston.
CẢM ƠN CỤ NHIỀU.1 BÀI PHÂN TÍCH KHÁ HAY,.ĐỂ AE KỸ THUẬT HỌC HỎI.RẤT MONG CỤ CÓ NHIỀU BÀI VIẾT HAY CHIA SẺ TRÊN DIỄN ĐÀN
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nhờ các cụ thảo luận hộ em về vấn đề.đổ nhầm nhiên liệu ảnh hưởng như thế nào đến động cơ. trường hợp 1: xăng đổ nhầm vào động cơ DIESEL. trường hợp 2 : diesel đổ nhầm vào động cơ XĂNG. cả 2 trường hợp trên đề nổ máy .ảnh hưởng và hậu quả của việc đổ nhầm nhiên liệu đó.cách khắc phục.xin cảm ơn các cụ ak
Đổ dầu vào máy xăng thì ngất; đổ xăng vào máy dầu thì chết
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo ông Nguyễn Đình Hùng, giảng viên khoa Kỹ thuật giao thông, bộ môn Ôtô-máy điện lực, đại học Bách Khoa TP HCM, hậu quả đặc biệt xấu khi đổ nhầm xăng cho động cơ diesel.

Đổ nhầm diesel cho động cơ xăng

Đây là trường hợp nguy hại ở mức độ thấp. Tính chất không hòa tan của xăng và dầu khiến nhiên liệu thường chia thành hai tầng trong bình chứa. Diesel nặng hơn xăng nên lắng xuống dưới và đi vào buồng đốt trước. Ở động cơ xăng, cùng với áp suất và nhiệt độ, hòa khí bao gồm xăng và không khí cháy nhờ bugi kích nổ.

Nhiên liệu diesel với tỉ số nén cao, khả năng chớp lửa thấp, khó hoặc không thể bốc cháy, sinh công khi hoạt động trong động cơ xăng. Dẫn đến hiện tượng ôtô "chết máy" xảy ra nhanh sau khi đổ nhầm nhiên liệu. Nếu người điều khiển cố gắng khởi động động cơ, xe hoặc tiếp tục không nổ máy hoặc xuất hiện nhiều khói đen ở ống xả.

Đổ nhầm xăng cho động cơ diesel

Động cơ diesel hoạt động khi hòa khí phun tơi ở áp suất cao vào buồng đốt. Cùng tỷ số nén cao, hòa khí tự hình thành tâm lửa, bốc cháy và sinh công. Với tỷ số nén thấp, khả năng chớp cháy cao, hỗn hợp hòa khí gồm xăng và không khí tự kích nổ trong buồng đốt của động cơ diesel. Nhiều tâm lửa hình thành, phản ứng cháy diễn ra ở nhiều điểm và tạo ra nhiều màn lửa trong buồng đốt.

Yếu tố cộng hưởng của nhiều phản ứng cháy tạo áp lực gây hỏng đầu piston, cong, gãy thanh truyền, trục khuỷa. Nếu tài xế tiếp tục cho xe vận hành, bỏ qua những dấu hiệu như xe giật, tiếng "gõ đanh" ở đầu xe, hệ thống động cơ hư hỏng hoàn toàn.

Cách khắc phục

Cả hai trường hợp đều gây hậu quả xấu ở mức độ ít, nhiều tùy thuộc vào việc tiếp tục cho xe vận hành hoặc không của tài xế. Khi phát hiện đổ nhầm nhiên liệu cho động cơ ôtô, cần tránh cố gắng khởi động hoặc ép xe di chuyển. Tiến hành hút hết nhiên liệu trong bình chứa, kiểm tra, súc rửa hệ thống động cơ như kim phun, buồng đốt, piston.
Đối với ô tô, nghe chừng bài này sách vở quá, thiếu thực tế
 

vinh97

Tài xế O-H
Đối với ô tô, nghe chừng bài này sách vở quá, thiếu thực tế
đúng vậy đó bác, cứ chung chung là vậy , còn sâu hơn nữa thì nhiều vấn đề mà bác
Ăn may thôi, biết thế nào là kịp thời nếu máy đã nổ rồi
hehe ,đúng rồi ,vì những người mà đổ nhầm nhiên liệu thì chưa chắc đã nhận biết được tình trạng xe như thế nào, đa số vẫn cứ cày
 

hoangthanhsu

Tài xế O-H
Các bác nên đưa ra những vấn đề chuyên sâu để anh em chém cho đã nhé. Chứ còn vấn đề này thì mình xả hết chứ đừng tự thủ nhé vì đổ xăng vào thùng dầu Diesel thì xúc ngay cho chứ đừng nổ nhé nó sẽ gây hiện tượng nổ sớm nhé vì áp nén của máy dầu lớn gấp 3 lần máy xăng nhé. Làm tổn hại động cơ nhé. E chào các bác thánh chém
 

quykhanhht

Tài xế O-H
Đổ nhầm xăng vào động cơ diesle sẽ nguy hại hơn là trương hợp ngược lại. Diesel có độ nhớt và tính bôi trơn, còn xăng thì không. Chính vì vậy, đổ nhầm xăng vào sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bơm cao áp cũng như kim phun,.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên