Đố vui có thưởng ! Bắt bệnh kiểm tra Toyota Lexus 470

huyhungst
Bình luận: 135Lượt xem: 18,730

michealduong

Tài xế O-H
. Hết xăng: Cụ xem xe có hết xăng kô?

2. Bơm xăng hỏng hoặc có vấn đề: kô có xăng vào mặc dù đầy bình thì cũng kô đề được. Cụ bật chìa khóa về acc, để ý nếu có tiếng kêu rì rì nhỏ thì là bơm xăng hoạt động. Cái này hay ở dưới ghế sau (kô rõ Reneault thì nó để đâu nữa).

3. Hết ắc quy: Mặc dù cụ mới thay ắc-quy nhưng nếu bộ nạp của cụ bị hỏng (tiếng Pháp là alternateur) thì ắc-quy kô nạp được. Cụ đi hết cái bình đó thì sẽ kô để được nữa. Nếu bị như vậy thì khi cụ vặn chìa khóa để đề, sẽ thấy đèn đóm lịm đi. Kô đề nữa lại thấy đèn đóm sáng bình thường (thật ra là tối hơn bình thường nhưng khó nhận ra).

4. Hỏng cuộn đánh lửa hoặc bugi: cuộn đánh lửa nối vào bugi để tạo tia lửa điện. Nếu bị trường hợp này thì kô đề được, mặc dù vẫn thấy máy nó mồi rì rì (gọi là có đà nổ, em kô biết dùng từ thế có chính xác kô nữa).

Em thấy mấy cái nguyên nhân bác đưa ra thì chỉ có nguyên nhân số 1 là cứu hộ vào xưởng là không phải làm gì ( không phải sửa chữa ) còn 3 nguyên nhân kia bác muốn nổ máy trở lại cần phải sửa chữa mới đề lại được.
 

maimaimottinhyeu

Tài xế O-H
có thể nguyên nhân lúc bạn đề dòng điện acquy có nghĩa là nồng độ ac quy giảm ,nếu ta tiếp tục đề điện áp sẽ giảm nhanh sẽ dẫn đến hết điện
do vậy khoảng thời gian cứu hộ trở về xưởng là khoảng thời gian nồng đọ dung dich axit trong acquy sẽ khếch tán lại làm đậm dung dich ,do vậy khi về xưởng sẽ đề được :)
 

huyhungst

Tài xế O-H
có 2 hay 3 menber trả lời gần đúng với nguyên nhân gây bệnh nhưng chưa nói rõ về lý thuyết . tôi quyết định tặng mỗi bạn 500đ khuyến khích .

đây là chia sẻ vui có thưởng . tất cả thành viên nên tập trung đọc lại chủ đề và gợi ý của mình nhé .
:)):))
 

michealduong

Tài xế O-H
có 2 hay 3 menber trả lời gần đúng với nguyên nhân gây bệnh nhưng chưa nói rõ về lý thuyết . tôi quyết định tặng mỗi bạn 500đ khuyến khích .

đây là chia sẻ vui có thưởng . tất cả thành viên nên tập trung đọc lại chủ đề và gợi ý của mình nhé .
:)):))

Thanks bác.
Em tốn 2 ly cà phê rồi mà vẫn không nghĩ ra nguyên nhân chính xác là gì.
 
T

trantrungc4

Khách
Đời em ghét nhất câu này : " Giám thị không giải thích gì thêm

Xe không nổ có cả 1 tỷ nguyên nhân, từ những dữ kiện bác đưa ra thì chỉ có thể dự đoán mà thôi =))=))=))

Mà hình như bác chưa đọc bài của em, Từ xưởng về nhà bác tắt máy rồi đề lại có nổ không?
Em đọc kĩ bài của bác rồi, khả năng lớn nhất là... ( chỉ có thể chắc chắn khi biết Từ xưởng về nhà bác tắt máy rồi đề lại có nổ không? )
Đưa xe vô gara mà thợ hỏi gì cũng tủm tỉm : " Tao đố mày biết đấy :dl:dl " thì không vui tẹo nào đâu bác ơi
 
D

dinhkt

Khách
Con ECU của xe này bị hở mạch rồi, lúc chạy nóng thì mạch bị hở nên không tiếp xúc để dẫn điện được, khi nguội thì bình thường
 
D

dinhkt

Khách
Tôi có một con xe ủi KOMATSU D37E, hiện tại áp lực dầu đến hộp số bị mất, lòng và vạc chà bơm hộp số không bị mòn. Nếu mới nổ máy lên thì áp khoảng 20-25 psi rồi sau đó tuộc một cách nhanh chóng và mất hẳng, bác nào biết giúp đỡ ?
 

phalaidat

Tài xế O-H
Tôi có một con xe ủi KOMATSU D37E, hiện tại áp lực dầu đến hộp số bị mất, lòng và vạc chà bơm hộp số không bị mòn. Nếu mới nổ máy lên thì áp khoảng 20-25 psi rồi sau đó tuộc một cách nhanh chóng và mất hẳng, bác nào biết giúp đỡ ?
Bác lên tạo đề tài mới để anh em tập chung giúp bác nhiều hơn ,Vào mục xe máy công trình bác nhé.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Lexus 470 2006 cứ đi về nhà tắt máy xong đề lại là không nổ
Cứu hộ ra xưởng lại nổ ngay . 100 phát nổ cả 100
Gợi ý : khi không nổ không có cả xăng và lửa
Tặng 500 đ đến 5000 đ cho pro nào đoán đúng nhất và giải thích rõ ràng nhất ...
Mời các cụ nhào zô ...
Kết thúc vào chủ nhật tuần này nhé

em xin dự câu hỏi của bác
Xe bác có thể mã ID của chìa khóa không hợp lệ ,hoặc tín hiệu giao tiếp giữa chìa kháo với bộ điều khiển bị nhiễu .khi trong quá trình thao tác chìa khóa bác đã cài đặt chế độ mã hóa khóa động cơ khi hệ thống nay hoạt động đèn báo an ninh sẽ nháy ,đồng thời hệ thống đánh lửa và phun nhiên liệu không hoạt động trong khi hệ thống khởi động vẫn làm việc
Khi bác kéo xe đến gara có thể hệ thống không còn bị nhiễu sóng ,hoặc người thợ đăng kí lại mã ID của chì khóa bằng cách thao tác bằng chìa khóa và đóng mở của động cơ lại nổ ngon lành

Em không biết xe bác sử dụng ECU khóa động cơ riêng hay chung với ECU động cơ nhưng em xin đưa một vài hình ảnh để anh em cùng thảo luận
1 hệ thống mã hóa khóa động cơ dùng chung với ecu động cơ

2 sử dụng ECU khóa động cơ riêng biệt

Cả hai loại này đều có chức năng chung là cắt hệ thống đánh lửa và phun nhiên liệu không cho động cơ nổ khi mà ID của chìa không hợp lệ

Em xin nêu một vài dẫn chứng cụ thể để anh em cùng xem xét
Khái quát về hệ thống mã hóa khóa động cơ.


Xác lập chế độ mã hóa động cơ


Bỏ chế độ mã hóa khóa động cơ

Hệ thống mã hóa khóa động cơ sử dụng ECU riêng biệt

Nuyên lý đặt chế độ mã hóa khóa động cơ

Bỏ chế độ mã hóa khóa động cơ





Đèn báo an ninh


Trên đây là những rì em biết nếu không phải xin các bác chém tiếp.
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
em cũng thiên về hệ thống immobilizer giống bác ĐẠT vì khi đề máy lên không có xăng và lửa,chính xác thì lúc đó bơm xăng không chạy,béc không mở và không có điện cao áp,có thể gần nhà chủ xe có hệ thống gì đó làm nhiễu sóng chìa khóa vì chìa khóa dùng sóng radio mà khiến cho hộp immo nhận biết sai code chìa khóa nên không cho nổ máy.đó là suy nghĩ nông cạn của em,hóng các cụ chém tiếp
 
T

trantrungc4

Khách
Con ECU của xe này bị hở mạch rồi, lúc chạy nóng thì mạch bị hở nên không tiếp xúc để dẫn điện được, khi nguội thì bình thường

Cuối cùng cũng tìm được người đồng quan điểm với mình :37: nhưng mà phải xem sau khi ở xưởng ra, về đến nhà tắt máy đề lại có nổ không thì mới quyết định được. Em chờ bác huyhungst giải đáp chỗ tí tẹo này mấy ngày nay đỏ cả mắt :32:

Bác huyhungst đã nói là ra xưởng không làm gì hết nhé mọi người.
Hiện tượng này có thể nói sơ sơ là ECU nóng lên là bị nhiễu, giải thích về lý thuyết cho kỹ càng thì em nghĩ hiếm người làm được lắm.
Em có lần nghe ông thầy em làm cố vấn cho hãng nào đó gặp bệnh này rồi, mấy ông hói đầu còn bó tay huông chi là mình =))
 

phalaidat

Tài xế O-H
Bác chủ topic đâu rồi cho anh em tí thông tin đi .Máy ngày nay vì bài của bác mà không ngủ được ,Hay là bác chuyển tới Gara đó ở đi .
 

dungtt

Tài xế O-H
em nghĩ bệnh của bác là khi cắm máy chuẩn đoán vào sẽ ra lỗi về mạch điện sơ cấp, nhưng thực chất chẳng phải sửa chữa gì cả, đề mãi cũng chẳng thể nào nổ được, nhưng khi cứu hộ đến chuẩn bị kéo đi thì tự nhiện lại nổ
 

trainghe87@

Tài xế O-H
e nghĩ có khi bác chu xe này để vợ hai của mình trong gara tối đến mấy con chuột sờ mó tức quá chẳng làm gì được.nên mua cái thiết bị chống ruồi ,muỗi,dán ,chuột cắm vào gần chỗ xe làm ảnh hưởng tới tín hiệu giao tiếp giữa chìa khóa và bộ nhận tín hiệu dẫn đế không nổ được máy. e chỉ có từ đó thôi
các bác chém tiếp đi nha
 

huyhungst

Tài xế O-H
hehe ! vì bận rộn công việc quá nên không trả lời tất cả các bài viết đc .!! mong các cụ thông cảm .. mình thấy có cụ gần đi tới đích rồi đó
kết quả vẫn chưa tới ngày công bố .... mờ các kuj chém tiếp ạ !!!
 

tantuanmc

Tài xế O-H
cụ có thể nói rõ hơn là từ nhà ra đến xưởng trong bán kính khoảng bao nhiêu km được ko ak và khi cứu hộ ra xưởng thì nâng cả 2 bánh hay 4 bánh xe ak.em thì cũng nghiêng về ý kiến của cụ shinshinogi.mong cụ cung cấp thêm thông em đã hỏi đc ko?

hic. em mong cụ chủ toppic trả lời giùm em mà không được.thế nên e lấy 1 dẫn chứng cụ thể như này ạ.năm ngoái em cũng dính 1 PAN tương tự nhưng là HYUNDAI TUCSON.chủ xe là công chức được nghỉ thứ7 vs chủ nhật.mà 2 ngày này bên điện lực hay sửa chữa nên phải cắt điện.nhà chủ xe ngay cạnh trạm vi ba phát sóng,nếu những ngày nghỉ ko mất điện thì không sao nhưng cứ mất điện trạm vi ba nổ máy phát là y như rằng xe không nổ được máy(cái này là sau 2 tháng em mới phát hiện ra còn lúc đầu toàn phải cứu hộ về hãng,mà về hãng cũng chẳng phải làm gì cứ ấn Start/Stop là nổ máy ngon lành) lần cuối lên cứu hộ đi cách nhà chủ xe khoảng 5km em lên đề thử thì ăn luôn nhưng khi hạ 2 bánh sau xuống khỏi cứu hộ thì lại không nổ.cả 4 bánh lên cứu hộ lại nổ(cái này em cũng không chưa rõ nguyên nhân,nhưng chắc chắn chả liên quan gì đến PAN ban đầu cả.cuối cùng em kết luận là khi nổ máy phát điện ở trạm viba có thể đã sinh ra 1 tần số sóng nào đó lại trùng với tần số kích hoạt immobilỉzer trên xe nên mới có hiện tượng trên.em cũng chẳng biết toyota vs hyundai có giống nhau ở cái immo hay không?em cũng dự rằng PAN bác chủ toppic đưa ra cũng như vậy.
 

dungtt

Tài xế O-H
em cũng thiên về hệ thống immobilizer giống bác ĐẠT vì khi đề máy lên không có xăng và lửa,chính xác thì lúc đó bơm xăng không chạy,béc không mở và không có điện cao áp,có thể gần nhà chủ xe có hệ thống gì đó làm nhiễu sóng chìa khóa vì chìa khóa dùng sóng radio mà khiến cho hộp immo nhận biết sai code chìa khóa nên không cho nổ máy.đó là suy nghĩ nông cạn của em,hóng các cụ chém tiếp

nếu như bị chìa hay ổ khóa sẽ có xăng nhưng mất điện cao áp chứ bác
 

dungtt

Tài xế O-H
bác có thể gợi ý là cụ nào gần tới đích được ko ạ, ko quan trọng về mức giải thưởng như bác đã nói, tất cả anh em chỉ muốn bổ xung thêm kinh nghiệm thôi ợ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên