Đố vui-có thưởng: Komatsu PC 800- 6

buidinhduong
Bình luận: 81Lượt xem: 8,169

buidinhduong

Tài xế O-H
Khà khà! Mụ chỉ cần lấy vài trăm điểm cá độ bóng đá, còn phải nhường cho các Cụ trẻ trả lời chứ!
Vâng thưa cụ ! Cụ đã chuẩn 60%, xin gửi tặng cụ " lộc lộc lộc " lít xăng, chúc cụ đêm nay cá độ thắng to.
cụ cho đáp án đi, theo em còn nguyên nhân nữa là hỏng phớt bơm nước (thường gọi là ba si tút gì đó), hỏng cái này dầu bôi trơn cổ trục bơm sẽ vào nước và ngược lại.
Sai thưa cụ !
Để phán đoán xử lý cái pan này thì cần chú ý đến vài nguyên tắc như thế này:
1- Nguyên tắc “Nước chảy chỗ trũng”: chảy từ chỗ cao xuống chỗ thấp hơn.
2- Từ nơi áp suất cao sang nơi a/s thấp hơn.
3- Khi tắt máy thì nước chảy sang dầu.
4- Lúc nổ máy thì dầu phi sang nước.

Với dòng động cơ: "Serial-2” này Bói
xin gợi ý để các cụ cùng kiếm điểm nhá:
1- Bơm nước.
2- Tusờbô.
3- Két sinh hàn hoặc gioăng két.
4- Máy nén khí.
5- Nứt lốc máy. (Cái đoạn cuối két sinh hàn chạy ra lọc dầu)

6- Két làm mát khí nạp.(Tùy từng đời nhá)

Gợi ý của cụ Bói đã tăm phần tăm rồi, vì cụ muốn nhường điểm cho thành viên khác nên em sẽ theo ý cụ, vẫn sẽ để 1000 lít cho cụ nào chỉ ra nguyên nhân chính xác nhất với pan của máy này ! Xin mời các cụ dựa trên gợi ý của mợ Thủy và Cụ Bói tiếp tục đưa ra ý kiến của mình ! Chỉ cần nghiên cứu hai câu trả lời của hai mợ là các cụ đã thành công !
lái máy đáu nhầm dường hơi thừa vào đường nước rồi
Sai thưa cụ !

Các lão thành O-H đã có ý nhường, các cụ nên cố gắng phát huy ! Thanks !!![DOUBLEPOST=1404575916,1404575713][/DOUBLEPOST]
Chả nhẽ nó vào theo cái ống xờ bô à ,thời tiết mùa lầy đểu thiệt mưa hoài
Không đâu thưa gã :p:p:p:p:p
 

BK_AUTO

Tài xế O-H
Hi cụ,
trường hợp nươc và nhớt lộn vào nhau chắc ai cũng nghĩ đến gioăng mặt máy, vênh mặt máy, nước két sinh hàn, hay nước sơ mi.
Nhưng theo em thì các đường nước và đường nhớt đi trong Block máy, còn có khả năng nữa là nứt các thành giữa đường nước và đường nhớt.
Mong các cụ xem xét xem ý em thế nào à.
Tks! các cụ đã xem.
 

kekemcoidihochoi

Tài xế O-H
bẩm các cụ , máy 800-6 thì nhà cháu chưa được sờ tới , nhưng máy 450-6 động cơ cumin thì nhà cháu đã gặp trường hợp như vậy rồi nhưng là bị ở áo kim phun ( hay còn gọi là ống lót kim phun ) các cụ ạ
 

hoangkhoa

Tài xế O-H
theo như cụ bói và cụ dưỡng méc,thì chỉ có thể hai nguyên nhân,
1 bơm nước. 2 là tubo.còn tất cả vấn đè máy móc ta không bàn tới vì vẫn còn ngon theo như cụ dưỡng nói
trường hợp bơm nước thì em nghĩ ít hơn.vì em cũng chưa gặp con bơm nước nào có đường dầu dẫn đến để bôi trơn.nên khả năng dầu vào nước là ít.
còn trường hơp 2 thì có khả năng nhất.ở tubo em thấy có cả đường nước làm mát và đường dầu bôi trơn,khi máy hoạt động thì áp dầu sẽ lớn hơn áp của nước thì dầu sẽ lọt và xông vào két nước hay vào máy
khi máy tắt áp dầu nhớt không còn,nguyên tắc của cụ bói nói,nước chảy chỗ trũng.và nước lại năng hơn dầu thì lúc này nước tha hồ chảy vào máy mà không bị cản trở.
 

buidinhduong

Tài xế O-H
Hi cụ,
trường hợp nươc và nhớt lộn vào nhau chắc ai cũng nghĩ đến gioăng mặt máy, vênh mặt máy, nước két sinh hàn, hay nước sơ mi.
Nhưng theo em thì các đường nước và đường nhớt đi trong Block máy, còn có khả năng nữa là nứt các thành giữa đường nước và đường nhớt.
Mong các cụ xem xét xem ý em thế nào à.
Tks! các cụ đã xem.
Lại sai rồi thưa cụ ! Mợ Thủy và cụ Bói đã gợi ý tới 95% rồi đó cụ ! MỜi các cụ đọc lại hai gợi ý của hai cụ ! Trong 3 ngày không có câu trả lời chính xác em xin trả lời đáp án và đóng topic. Thân ! Các câu có ý đúng em đã " đa tạ " rồi ạ ! Các cụ nhanh chân, hàng nóng ;);););););)[DOUBLEPOST=1404577381,1404577162][/DOUBLEPOST]
theo như cụ bói và cụ dưỡng méc,thì chỉ có thể hai nguyên nhân,
1 bơm nước. 2 là tubo.còn tất cả vấn đè máy móc ta không bàn tới vì vẫn còn ngon theo như cụ dưỡng nói
trường hợp bơm nước thì em nghĩ ít hơn.vì em cũng chưa gặp con bơm nước nào có đường dầu dẫn đến để bôi trơn.nên khả năng dầu vào nước là ít.
còn trường hơp 2 thì có khả năng nhất.ở tubo em thấy có cả đường nước làm mát và đường dầu bôi trơn,khi máy hoạt động thì áp dầu sẽ lớn hơn áp của nước thì dầu sẽ lọt và xông vào két nước hay vào máy
khi máy tắt áp dầu nhớt không còn,nguyên tắc của cụ bói nói,nước chảy chỗ trũng.và nước lại năng hơn dầu thì lúc này nước tha hồ chảy vào máy mà không bị cản trở.
Không liên quan tới turbo thưa cụ ! Gọi là có chút đúng như nguyên nhân chính không phải ! Chúc cụ may mắn lần sau :D
 

hoangkhoa

Tài xế O-H
nó bị hỏng tubo làm cho đường nước và dầu thông nhau
theo như cụ dinh dưỡng nói thì tất cả (mặt máy,lốc máy ,gioăng phớt,lòng xi lanh,bơm dầu... đều không liên quan nói chung máy vẫn ok)
không biết có đúng không cụ[DOUBLEPOST=1404577542,1404577404][/DOUBLEPOST]như vậy chỉ còn máy nén khí thui cụ
 

hoangkhoa

Tài xế O-H
  1. như vạy chỉ còn máy nén khí thui cụ
    khi máy tắt áp dầu nhớt không còn,nguyên tắc của cụ bói nói,nước chảy chỗ trũng.và nước lại năng hơn dầu thì lúc này nước tha hồ chảy vào máy mà không bị cản trở. hoặc theo đường hút và thoát khí vào bình chứa
[DOUBLEPOST=1404577963,1404577771][/DOUBLEPOST]có chút ý đúng mà không được 100d khuyên khích hả cụ
 

buidinhduong

Tài xế O-H
  1. như vạy chỉ còn máy nén khí thui cụ
    khi máy tắt áp dầu nhớt không còn,nguyên tắc của cụ bói nói,nước chảy chỗ trũng.và nước lại năng hơn dầu thì lúc này nước tha hồ chảy vào máy mà không bị cản trở. hoặc theo đường hút và thoát khí vào bình chứa
[DOUBLEPOST=1404577963,1404577771][/DOUBLEPOST]có chút ý đúng mà không được 100d khuyên khích hả cụ
Có ý đúng nhưng đó là nhắc lại câu của cụ Bói chứ không phải liên quan xíu gì tới turbo cả.
PC800-6 không có máy nén khí thưa cụ ! Cụ Bói và mợ Thủy đã gợi mở khá nhiều rồi, mời các cụ tiếp tục !

Làm ca đêm, khi bổ xung nước và dầu lái máy nhầm 2 can với nhau.
Làm ca đêm thật nhưng không phải như vậy ! Tuy nhiên xin chúc mừng cụ đã nhận được 100 điểm khuyến khích !
99% đã gợi mở hết rồi thưa các cụ ! Mời các cụ tiếp tục !
[DOUBLEPOST=1404582359][/DOUBLEPOST]
bẩm cụ nếu máy dùng loại bơm nước có đường dầu nhớt lên bôi trơn ổ bi ,trục bơm nước thì khi hỏng phớt thì sẽ bị trộn nước với dầu đó cụ
PC800-6 không có loại bơm nước đó thưa cụ !
 

bangdung

Tài xế O-H
theo em là lái máy mang can đã từng chứa dầu đi lấy nước rồi đổ vào két nước.
thế là nước vào dầu rồi dầu vào nước,ok!
=> từ hoangdat nói ! 99% đã mở của buidinhduong.
 

buidinhduong

Tài xế O-H
theo em là lái máy mang can đã từng chứa dầu đi lấy nước rồi đổ vào két nước.
thế là nước vào dầu rồi dầu vào nước,ok!
=> từ hoangdat nói ! 99% đã mở của buidinhduong.
thế này khác gì trả lời lại câu đó đâu cụ ?
động cơ SAA6D140E phải không ah!co khi nao lai may bắt nhầm cai ống nho nhõ nao không cac bac!
thứ nhất mời cụ viết có dấu đầy đủ giúp em !
Tiếp tới em cần một câu trả lời chứ không phải câu nghi vấn.
Mỗi câu trả lời em đều phải xem xét để tặng điểm nên cố gắng dứt khoát giúp em ! Thanks !
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Có ý đúng nhưng đó là nhắc lại câu của cụ Bói chứ không phải liên quan xíu gì tới turbo cả.
PC800-6 không có máy nén khí thưa cụ ! Cụ Bói và mợ Thủy đã gợi mở khá nhiều rồi, mời các cụ tiếp tục !


Làm ca đêm thật nhưng không phải như vậy ! Tuy nhiên xin chúc mừng cụ đã nhận được 100 điểm khuyến khích !
99% đã gợi mở hết rồi thưa các cụ ! Mời các cụ tiếp tục !
[DOUBLEPOST=1404582359][/DOUBLEPOST]
PC800-6 không có loại bơm nước đó thưa cụ !
em nghĩ ở turbo có đường nhớt bôi trơn và ở két làm mát khí nạp có đường nước làm mát khí nạp nghuyên nhân do turbo an nhớt nên đương bôi trơn này bị hở và ở đường nước làm mát khí bị rò rỉ nước nên hai chổ này nước qua lại khi áp suất thay đổi.
 

buidinhduong

Tài xế O-H
em nghĩ ở turbo có đường nhớt bôi trơn và ở két làm mát khí nạp có đường nước làm mát khí nạp nghuyên nhân do turbo an nhớt nên đương bôi trơn này bị hở và ở đường nước làm mát khí bị rò rỉ nước nên hai chổ này nước qua lại khi áp suất thay đổi.
Em trả lời phía trên không liên quan tới turbo rồi thưa các cụ. Các cụ tiếp tục đọc lại những gợi ý đã được tặng điểm. Hoàn toàn nằm trong các gợi ý đó.
Mời các cụ tiếp tục !
 

chxm

Tài xế O-H
nguyên nhân nước sang nhớt hay nhớt sang nước. do các nguyên nhân sau
- đệm mặt máy bị thổi
- xinh hàn thủng
- nứt ống xylanh
- nứt lốc
- nứt mặt máy ...
các nguyên nhân trên chủ thớt loại bỏ bốn nguyên nhân dưới. vậy tôi xin nêu nguyên nhân thổi đệm mặt máy
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Em trả lời phía trên không liên quan tới turbo rồi thưa các cụ. Các cụ tiếp tục đọc lại những gợi ý đã được tặng điểm. Hoàn toàn nằm trong các gợi ý đó.
Mời các cụ tiếp tục !
một ý em nghĩ ra mà có lẽ do lỗi tài xế nũa là bơm nước bị xì phốt và nước thoát ra theo đường ống giữa cổ bơm nước và có một cái ống ti ô dẫn nước. nhưng tài xế thấy nhỏ nước đàng đút cái ống vào lỗ thông hơi nhớt cac te nên khi nổ máy hơi thừa sẽ đẩy ngược lại qua phốt làm có máng nhớt trong nước nhưng khi tắt máy nước chảy tự do vào các te qua lỗ thoát hơi đấy.
 

buidinhduong

Tài xế O-H
nguyên nhân nước sang nhớt hay nhớt sang nước. do các nguyên nhân sau
- đệm mặt máy bị thổi
- xinh hàn thủng
- nứt ống xylanh
- nứt lốc
- nứt mặt máy ...
các nguyên nhân trên chủ thớt loại bỏ bốn nguyên nhân dưới. vậy tôi xin nêu nguyên nhân thổi đệm mặt máy
Dạ em đó pan thế thì dễ quá, không phải đâu cụ ạ !
một ý em nghĩ ra mà có lẽ do lỗi tài xế nũa là bơm nước bị xì phốt và nước thoát ra theo đường ống giữa cổ bơm nước và có một cái ống ti ô dẫn nước. nhưng tài xế thấy nhỏ nước đàng đút cái ống vào lỗ thông hơi nhớt cac te nên khi nổ máy hơi thừa sẽ đẩy ngược lại qua phốt làm có máng nhớt trong nước nhưng khi tắt máy nước chảy tự do vào các te qua lỗ thoát hơi đấy.
Em nghe cũng căng quá nhỉ. Gợi ý tiếp ạ, lỗi của tài xế " nhiều " lắm ạ ! Cứ thế mà khai thác thôi các cụ !
1000 lít vẫn chờ các cụ !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên