Độ xe cam xăng nồi chạy mau tới

J
Bình luận: 42Lượt xem: 105,474

hautai

Tài xế O-H
"tối phải công nhận bác có kinh nghiệm thực tế nhiều và chắc bác cũng làm nhiều rồi, nhưng vấn đề có đựoc đặt ra thì ae mới có mà tham khảo, còn chuyện đôn độ thì mỗi người mỗi "phá cách" đi cho " mau đến". Trước khi độ xe e có đặt ra một yêu cầu "nhỏ" thế này: xe đi 120 thui, máy êm không rung, không cần "bốc" 4 số và chạy phải bền một tí + độ chế phải mang phong cách kĩ thuât. làm cho con Wave Rs! Mong các bác chỉ giáo về đừong lối và chính sách cũng như chủ trưong thực hiện"
-wave rs no co khuyet diem o bo 3 cang chay thoi gian no khong boc
-muon cho xe wave rs chay tot do 120km/h co nhieu cach
.thu nhat choi zen 110 tan dung nong 97cmkhoi nong ngan choi 2 la bac cam 7.5 gia co bo 3 cang tot di binh bong lua phai tot neu khong se bi hup ga cuoi (bai nay di cung nhe xe nhung khong ben nhu bai thu hai)
.thu hai choi bai bua zen 110 tay den dream hay alpha dot nong xuong cũng choi cam 7.5 di lua tot binh cung van choi bong mai (bai nay di nhe xe du bac va ben)
 

hautai

Tài xế O-H
con xe chay rung do nhieu yeu to chang han binh xang canh khong dung cung bi rung, nong khong tot cung bi keu, dan hoi an gian nhieu qua cung bi rung giey sen cang qua cung bi rung dan dau yeu cung bi rung dau bo choi cot cam 8li tro len cung bi keu zen long cung bi keu sen cam dung hay cang cung bi keu. neu nhu tho nao canh khong keu khong rung thi tho do kinh nghiem tot va hay.
 

John C Stennis

Tài xế O-H
bác n2o nói có lý lắm mình sẽ trả lời cho bác mấy cái đó nhưng trong tầm hiểu biết của mình thui còn sai sót mong bác chỉ giáo
#1 mua lốc mới rồi thì phá lốc thành lốc trái thui móc lỗ lớn,tán bánh răng bơm nhớt lại bỏ ti bơm nhớt,còn nếu giữ lại lốc cũ thì phải phá lỗ tròn để cho bơm nhớt rời vào
nồi phải đem ra thợ tiện canh lại tay chuông để gắn được nhông bơn nhớt và nồi trứoc
#2 trái sonic 54 chắc chắn là gắn được rùi còn trái 58 mình chưa có điều kiện lên nên cũng không rành
supap cũng tùy theo mình đi giàn hơi thế nào mới biết được cây supap chứ
Mình mới đi tới 7,2 ly ah 8 ly thì phảii đưa ra cho thợ canh tại không biết canh nó sẽ gõ vào nắp
Bác n2o chơi xe cũng kinh nghiệm chứ,có dịp bác cho mình học hỏi với.Mình học CD nghề khóa 2 còn bác.Chúc oto-hui ngày càng vững mạnh
 

8lark

Tài xế O-H
"tối phải công nhận bác có kinh nghiệm thực tế nhiều và chắc bác cũng làm nhiều rồi, nhưng vấn đề có đựoc đặt ra thì ae mới có mà tham khảo, còn chuyện đôn độ thì mỗi người mỗi "phá cách" đi cho " mau đến". Trước khi độ xe e có đặt ra một yêu cầu "nhỏ" thế này: xe đi 120 thui, máy êm không rung, không cần "bốc" 4 số và chạy phải bền một tí + độ chế phải mang phong cách kĩ thuât. làm cho con Wave Rs! Mong các bác chỉ giáo về đừong lối và chính sách cũng như chủ trưong thực hiện"
-wave rs no co khuyet diem o bo 3 cang chay thoi gian no khong boc
-muon cho xe wave rs chay tot do 120km/h co nhieu cach
.thu nhat choi zen 110 tan dung nong 97cmkhoi nong ngan choi 2 la bac cam 7.5 gia co bo 3 cang tot di binh bong lua phai tot neu khong se bi hup ga cuoi (bai nay di cung nhe xe nhung khong ben nhu bai thu hai)
.thu hai choi bai bua zen 110 tay den dream hay alpha dot nong xuong cũng choi cam 7.5 di lua tot binh cung van choi bong mai (bai nay di nhe xe du bac va ben)
cảm ơn bác nhé
nhưng quả thật em không muốn đụng đến cây dên
em tính làm thế này: cam độ, xupap lớn, đi piston lớn xăng lửa khỏi lo thiệu
Mong các bác cho em thông số cũng như một chút "bí kiếp"
 

ss180cc

Tài xế O-H
bác này có sự khập khiểng về kiến thức độ xe rồi!
_ dream, wave dên 100, lốc bơm nhớt ti,nếu lên dên lớn hoặc đôn hơn 7 li phải độ wa bơm nhớt rời (vì má dên sẽ đụng ti bơm nhớt)=>thay lốc bơm nhớt rời .nếu dên lớn wa1 thì phải móc lóc cho vừa
_dên:đôn dên chủ yếu là thay đổi hành trình piston cho dài hơn(dời ắt) + thay đổi lực quăng của tay dên (đắp má).
_piston: mình chưa thấy ai đi piston sh vô xe dream wave dc bạn ạ! vì k cùng ắt với dream wave.còn piston sonic đường kính std là 58mm(cost 0) bạn a.neu71 đi piston sonic thì phải dời đũa, đắp lỗ, khoan lại toàn bộ 4 lỗ đầu lòng.rất tốn kém (công không đã mất 500k-700k )
_trái 2 bạc khác với trái lợ vì 2 bạc là dớt bớt 1 rãnh bạc hộiòn đi trái lở là còn đủ bạc,chỉ dớt thấp xuống ăn gian hơi thôi ( có thể đi trái đầu cao 3li - 5li)
_cam độ: tùy mẫu thôi, có mẫu gối chỉ 6,8li -7,2li đi cũng tốt lắm chứ k cần phải 8li đâu, còn muốn chịu chơi thì có thể đi tới 8,5li,rất khó canh vì phải móc đầu,âm sutpap...
_ sutpap: có thể đi magic, spacy, hoặc đồ tiện đầy đủ các size đến 26-27
_bình xăng: miễn bàn, nhưng thường thì đi jic-lơ 12-14
_nồi:k đơn giản là cứ dán bố rồi chạy dc đâu ban.nồi trc có thể độ từ 5 đến 7 tép, nồi sau có thể đợ lên 5 bố + lò xo đô.
_ không đơn giản là cứ làm lên đồ lớn là chạy ngon đâu bạn, mình không nói đến tốc độ, vì k có 1 nguyên tắc nào chính xác qui định tốc độ cua xe làm cạ nhiều khi xe đôn chạy thua xe cam là chuyện thương.có thể xe bạn chạy dc 140km/h.nhưng là đồng hồ nào đo?xìpo hay exciter?nếu là 2 xe đó đo thì xe bạn chỉ chạy dc khoảng 130-135km/h thôi.đó là chưa tính bạn núp gió hay đu đít người ta hay là chạy song song với xe đo.
_ngoài ra còn nao là dàn lửa bộ số...rồi đến cách áp dụng các nguyên tắc về khí động hoc...lung tung hết bạn a
 

thien_chuonng1

Tài xế O-H
Bác N2O nói đúng đó, Làm máy đôn phải tính đến từng kỹ thuật, Nếu đi tái Sh, khoảng 58 li, thì đi cặp xút pap nạp 28 li, xả 25 li, lốc thì vớt lốc, xổ miệng lốc, tùm lum hết, với lại bài máy đôn bạn gì pót lên thế không ổn, Xipo zin là đat tốc độ 140-150 km/h rồi, làm lại, đi po bụng giữa, chích ất 2 li, bạn biết đi được bao nhiêu không, khoảng 220 -230 km/h đó bạn ah. Theo mình các bạn trai thích đi xe độ thì theo bài máy cam dưới đây của mình, tốc độ" bao 140-150" km/h. Bao tốc độ thật chứ không đùa đâu các bạn nhẹ Xe lại bền nữa:
1. Pittong đi trái 110 cốt 4, đầu cao 15 li, móc mắt cam 8 li- tiệm tiện tự biết cách dớt, cắt 2 lá bạc nhé bạn, chạy hai đường chỉ tròng vòng quanh piitong , dạng như hai cái rãnh dủng đễ ứ nhơt chống "lúp bê" nhé
2. Cam 2 lỗ, 8 li, ra đặng văn quý trên đường lê hoàng phái, gò vấp mà mụa 120k/cây,
3. đẩu: Phá chảo rộng 49 li, sâu 15 li- khi đi phá chảo, nhớ cầm theo nòng để thợ canh phá chao cho đồng tâm giưa nòng với chao đầu, xút pắp: Lửa 25 li, xăng 28 li, đem hai cây xút pắp đi trui đẩu, trui nước thôi, đừng trui hàn the, giòn lằm, dễ gãy - trui để ốc cò ko giã tà đầu xút păp, pô ia lỗ xăng + pô
4. Cò thì mua cò mỏng nha ban, dễ canh xe hợn
5. Nòng: đem nòng đi xoáy, yêu cầu đánh võng - giữ hơi tốt, nòng dài 72.5 li nhé
6.canh lò xo đầu cho tốt, vưa cứng, chọn loại lò xo ít khoăn - độ đàn hồi tốt
7.bạc thì đi bac chỉ vàng hoặc t, ngon nưa thì đi gò bạc âm dương - giữ hơi rất tốt
8. Dên: Dên lớn +tay future hoặc tay anpha, chích ất 3 li
9. Bình xăng: Bông mai xịn
10. Xên cam: Xên zin 84 mắc
11. Ron chân zin: 1 lá 5 dem, ron lòng: Loại hai mặt giấy:8 dem
12. Lốc giữa độ lên bơm nhớt rời
13. Nồi:nồi trước dán bố cước, nồi sau: Canh 18 hay 18 rưỡi, nhưng nên canh theo lò xo, lò xo chi cần hỡ tí để cát côn là được
14. NHÔNG 14, DĨA 32 RĂNG
khi canh xe nhớ canh dên cho thật tốt,bạn sẽ thấy xe rống rất tốt, hơi tràn chảo nên lực đi thì như điện, chạy khoảng 600 m xe se dật 145-150 km/h ngay, lên lẹ lặm Bạn nghĩ sao mình 79 kgs, nằm dũ là đạt như thế, nếu dân chuyên nài xe chỉ 40-50kg thì tốc độ ngoài 150 là chuyện thường bạn ah
tuyêt đối ko đứng 1 chổ mà rố hết ga nhé, cong xút páp đấy
 

Akai6776

Tài xế O-H
he`m.bac thien_chuonng1 cho em hoj em thac mac cac bac o dau ak.em cung mọ tap ta`nh dc ti'.nge may baj cac bac noi nge la wa'.o cho^~ em ko co then nao dam chay cam 8 ly hjt cung lam 7.5 hjxz.nhung thong tjn bac dua ra dung la hay lam day.em se thuc ngjem.co' jie^` be^~ lo^c' may em lje^n lac voi bac the nao ak.hjhj
 

Akai6776

Tài xế O-H
kho hju~ wa'xe chay 120.may' e^m ma` bac' to^ng cai cam 7.5 ly va^t va~ the thj ko co` mo^~ hoac se^m cam no ga`o tha~m thjet le^n cung la. nha^~Y.^^!!
 

nhan88

Tài xế O-H
bac chem nguoi ta ma bac cung cha noi ro hon phan nao?
bac phai giai thich ro tung mon cua xe gi.co bao nhiu.dap len may li la may li? po tay
 

thaihayate

Tài xế O-H
may sư huynh ơi....xe là wave rs 100 nhật...vừa làm máy lại...đi cam 6.5ly bình sym 110 co xăng thì như cũ....mà chạy ko nổi...em nghe người ta nói độ cam xang noi vua bền máy vừa chạy ngon...nhưng vì do chưa có tiền nên mới làm vậy thôi...em muốn hỏi bây giờ pải làm gì để xe chạy đề ngọt....em nghe nói làm lại cái nồi với 4 lò xo độ gì đó...em muốn hỏi là mua ở đâu và làm lại nồi với cam như thế nào cho rẻ ma vẫn ngọt máy....xin chỉ bảo...
 

phuocthinh

Tài xế O-H
khi canh xe nhớ canh dên cho thật tốt,bạn sẽ thấy xe rống rất tốt, hơi tràn chảo nên lực đi thì như điện, chạy khoảng 600 m xe se dật 145-150 km/h ngay, lên lẹ lặm Bạn nghĩ sao mình 79 kgs, nằm dũ là đạt như thế, nếu dân chuyên nài xe chỉ 40-50kg thì tốc độ ngoài 150 là chuyện thường bạn ah
tuyêt đối ko đứng 1 chổ mà rố hết ga nhé, cong xút páp đấy
bác bớt sạo đi bác. tui làm xe mấy năm nay tui chưa biết 2 từ canh dên là canh sao ah nha.dên thì để vô lốc rồi úp lại thôi.cah là canh cái jì.canh hơi thì có chứ làm gì có canh dên.bác có tự tay làm chưa mà nói nghe hay wá vậy.bó tay làm xe mấy năm rồi mà mới nghe từ canh dên (sư phụ sư phụ).dên fu mà chạy 600m lên 150 kha kha bó tay.chắc thả dốc cầu phú Mỹ hả bác.nói như bác vậy bộ 12 ly của tui dem vứt rồi.12 ly trái 54,lửa 86,số đấu,ic racing brt, nhông 15 dĩa 30, mà tui đi 1cay2 lên dc 155 mà bác dên fu dĩa 32 lên cỡ đó:35:đó:35::35:
 

duonghuuanh83

Tài xế O-H
các pác ơi ?
Mình không hiểu cam độ 7.5ly là sao ? làm sao biết được cam độ?
Trái 54 là sao nhỉ? Mình thấy bác PhuocThinh nói trên nhưng không hiểu ?
Xin chỉ giáo?
 

duonghuuanh83

Tài xế O-H
các pác ơi ?
Mình không hiểu cam độ 7.5ly là sao ? làm sao biết được cam độ?
Trái 54 là sao nhỉ? Mình thấy bác PhuocThinh nói trên nhưng không hiểu ?
Xin chỉ giáo?
 

hoamocmien

Tài xế O-H
Hix hà, trên đời mình chỉ thích 1 câu thế này : "Không biết mà nói người ta cho là ngu.Biết mà không nói người ta cho là hiểm.Không biết mà cố ra vẻ ta biết sẽ bị chửi "Ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm"
.Giải thích sơ qua về các thắc mắc của các bạn nha.Mình là thành viên mới mong các bạn thông cảm.
1.Cam 7.5 ly là cam có cốt cam 7.5 mm.Cam độ thực ra là cam sử dụng gối cam cao để đội xuppap xuống sâu --> xả nhiều hỗn hợp đốt ---> nhưng đội xuppap xuống sâu thì sẽ chạm phải piston nên người ta khoét vào piston 2 cái lỗ (hình bán nguyệt) cho nó khỏi chạm.Cái đó gọi là móc mắt piston.
2.Trái 54 là trái piston có đường kính là 54 mm(như xe dream wave là trái 50mm).Khi bạn chạy trái piston sẽ bào mòn sơmi lòng,do đó sẽ không khít,khi đó bạn sẽ lên trái piston thêm 1 cos = 0.25mm để khít với lòng(ví dụ 54 cos1 = 54.25 mm) và cos4 là hết(cos 4 = 1mm ==> 54 cos4 = trái 55mm)
3.Tại sao lại xổ trái, thay dên. Vì công thức tính cc nó thế này :
cc = bán kính piston x bán kính piston x 3.14 x đường đi piston
==> mún lên cc thì phải tăng bán kính piston ==> xổ trái, hoặc thay dên để tăng quãng đường piston)
4.Tại sao lại phải thay xuppap lớn :
Do cây dên quá nặng, bán kính piston quá lớn dẫn đến tỉ lệ nén bình thường của chảo nòng khó khăn khi đẩy dên và piston về ==> người ta khoét chảo rộng ra, mở rộng lỗ xả (thay xuppap lớn) cho hỗn hợp đốt xuống nhiều ==> tăng tỉ lệ nén ==> ngoài ra đi bình xăng lớn để xăng xuống nhiều.
5.Tại sao dên đôn, chích ắc :
Chích ắc là dời ắc (chốt gắn giữa tay dên và má dên) ra sát má dên ==> tăng quãng đường đi của piston.
Đôn dên là đắp thêm cho má dên nặng ==> tăng quán tính quay ==> gặp khó khăn khi đề nhưng khi đạt vòng tua + nhờ vào quán tính nên sẽ nhanh hơn dên nhẹ.
6.Tại sao lại phải thay IC,Mobin,Bugi hoặc quấn lại mobin lửa khi độ xe :
Khi độ lên điện bugi phải mạnh để đánh cháy hết số nhiên liệu được đưa vào , ngoài ra do vòng tua máy lên mà xe bạn bị giới hạn vòng tua sẽ dẫn đến máy bị gì.
7.Tại sao lại phải thay nhông sên đĩa :
Do độ máy lên công suất khá lớn, mà không tiêu hao hết, dẫn đến công suất truyền ra bên ngoài (xe rung lắc, tê chân) --> gắn NSD vào để tiêu hao cân bằng công suất.
8. piston 2 bạc có tác dụng gì :
Chã có tác dụng gì ngoài việc bỏ đi 1 bạc để giảm ma sát -> pistojn nhanh hơn. Mình đã từng thấy có người cắt bớt đuôi piston cho nhẹ hoặc kẻ rãnh caro quanh piston để giảm ma sát và gom nhớt.
9.Tại sao piston hay luppe (kẹt) :
Dó cái thằng hàn tiện quá ngu. bán kính mặt piston lúc nào cũng nhỏ hơn đuôi piston, khi tiếp xúc nhiên liệu bị đốt, sức nóng sẽ là cho mặt piston nở ra --> Nếu xoáy theo đầu piston sẽ bị kẹt.Xoáy theo đuôi piston sẽ tránh tình trạng này.Cần thiết thì xoáy dư vài zem. Ngoài ra chú ý biên độ dên và trái piston. Dên càng lớn thì biên độ càng tăng (không đẩy thẳng mà có chiều hướng đẩy chéo lên, và rút về chéo xuống) --> dễ làm kẹt
10. Tại sao lại bị gãy dên :
- Do dên quá nhỏ mà trái piston quá lớn --> lực ép về mạnh làm gãy
- Do khi đôn 2 má dên không cùng trọng lượng hoặc chích ắc lệch, dẫn đến dên 0 tự quay --> lực ép thẳng vào ắc dên làm gãy tay dên.
- Do không biết cách khởi động xe độ ---> phải lừa piston lên đỉnh, sau đó đạp, nhiên liệu cháy sẽ đẩy piston về ---> gặp piston đang cuối đỉnh mà đạp, piston đang đà đưa lên, gặp nhiên liệu cháy sớm ép xuống ---> tiêu
- Do ép ga ép số quá nhiều.
Sơ sơ về 10 cái,có gì sai mong anh em chỉ giáo.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên