Đổi tín hiệu (+) và (-) cho bơm nước và rơ le gạt nước

D
Bình luận: 8Lượt xem: 7,090

dht585

Tài xế O-H
Xe Ford Transit Van mình khi mua đã bị mất cái rơ le gạt nước gián đoạn, mình tì m mua được 1 cái rơ le của Daewoo. Tuy nhiên mình có vấn đề nhờ các bác giúp:

- Theo bản vẽ điện của Ford thì công tắc khởi động bơm nước rửa kính cấp (-) cho máy bơm, nguôn +12V luôn được cấp vào bơm nước khi bật chìa khóa điện.

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH20120102101nji4zjhkyj171310.jpeg


- Cái rơ le Daewoo thì có chế độ nếu có nguồn +12V vào chân "Công tắc bơm nước 53C" thì gạt nước sẽ hoạt động trong khoảng 4 giây. Chức năng này có tác dụng là mỗi khi bơm nước rửa kính thì gạt nước tự động hoạt động khoảng 4s.



Mình đã thử đấu thêm 1 rơ le nữa để chuyển từ nguồn (-) của công tắc khởi động bơm nước rửa kính thành (+12V) để cấp cho chân rơ le nhưng không có tác dụng.

Nhờ các bác góp ý nên giải quyết vụ này thế nào, cách nào lấy tín hiệu +12V từ tín hiệu (-)?
 

huydemi

Tài xế O-H
cái này là bác tự làm khó mình đấy, nguyên tắc em nó hoạt động thế nào , nếu theo em thì em làm thế đấy, công tắc nó mở mass thì mở mass cho nó, chứ chuyển nguồn cho nó làm gì, có khi phản kèo thì hông đỡ nổi.
 

phanminhnhat

Học việc
Tức là giờ bác muốn khi gạt công tắc bơm nước rửa kính thì đồng thời sẽ có +12v cấp vào 53C của rơ le gạt nước gián đoạn của deawoo, em hiểu thế ko biết có đúng ko?
Cách dùng tín hiệu (-) để lấy (+) thì có thể dùng transistor, rơle.... Để đơn giản thì có thể dùng rơle
Phương án dùng thêm 1 rơle 12v, 4 chân, cuộn dây rơle đã được cấp sẵn (+) còn (-) thì chờ ở công tắc bơm nước, tiếp điểm sẽ dùng để đóng ngắt +12v cấp vào 53C cho rơle gạt nước gián đoạn, có thể hoạt động tốt nhưng ko biết đã tối ưu chưa.
 

dht585

Tài xế O-H
Tức là giờ bác muốn khi gạt công tắc bơm nước rửa kính thì đồng thời sẽ có +12v cấp vào 53C của rơ le gạt nước gián đoạn của deawoo, em hiểu thế ko biết có đúng ko?
Cách dùng tín hiệu (-) để lấy (+) thì có thể dùng transistor, rơle.... Để đơn giản thì có thể dùng rơle
Phương án dùng thêm 1 rơle 12v, 4 chân, cuộn dây rơle đã được cấp sẵn (+) còn (-) thì chờ ở công tắc bơm nước, tiếp điểm sẽ dùng để đóng ngắt +12v cấp vào 53C cho rơle gạt nước gián đoạn, có thể hoạt động tốt nhưng ko biết đã tối ưu chưa.

Đúng rồi, mình đấu thế này nhưng không tác dụng, không hiểu sao:

 

hecauto86

Tài xế O-H
ý của bác là khi mình nổ máy mình nháy phun nước rưa kính thì gạt mưa sẽ chạy khoảng 3,4 s chứ j?
theo ý của mình thì giờ mình sẽ k cần giơ le đổi nguồn nửa mà mình đổi công tắc kia đang kiên cho ra nguồn (-) thì mình se đổi thành (+) bằng cách đổi nguồn vào của công tắc là (-) mình đổi thành (+).và minh đối giây ơ moto bơm nươc cho thành (-) chờ ở đó khi đó mình khiên phun nươc mưa thì sẽ có nguồng (-) chân 53 (vì bạn đổi role của dewoo nên mình nghĩ phải lãm đúng theo mạch điên cua dewo mới đươc) .chúc bạn thành công
 

hoanmy

Tài xế O-H
mình thì mình vẫn giữ nguyên hiện trạng cho em nó mình chỉ cần đổi nguồn cấp cho chân 53e của zolay là âm thì ok
 

mrdp

Tài xế O-H
THeo tôi nghĩ bạn làm như vậy chân 53c là đươc nhưng có thể chân 31 khi tắt mô tơ nó đưa +về thì bạn đưa -đáng nẽ chân 53e là mát thì bác cho nó là + có thể for và dewoo công tắc điều khiển gạt mưa trái nhau cái khiển mát cái khiển lưa nên bác đấu không được bác xem lại hai sơ đồ xem rất tiếc cái sơ đồ kia em không lấy đươc để phân tích.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên