Đang tải...

Chào các bác ngày mới yêu thương !

"Cuộc sống không có nghĩa là dễ dàng. Nó luôn luôn biến động. Đôi lúc hạnh phúc, có lúc lại khổ đau… Nhưng với tất cả những bước ” THĂNG TRẦM” trong cuộc sống, bạn lại học được những bài học làm cho bạn MẠNH MẼ LÊN."

Công nghệ vật liệu Động cơ 5 kì mới!

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi GiacmoLambor..., 31/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. GiacmoLambor...
    Offline

    GiacmoLambor... Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    487
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    351 lít xăng
    [​IMG]

    Ilmor vừa tuyên bố đã phát triển thiết kế động cơ đốt trong riêng, tăng hiệu suất từ 5 đến 20%, có thể sinh công 150 mã lực/1 lít dung tích buồng cháy.


    Các nhà sản xuất ô tô đang ngày càng nỗ lực để tạo ra những động cơ nhỏ hơn, hiệu quả hơn, thân thiện với môi trường nhằm thu hút khách hàng. Mới đây, một hãng cơ khí có tên Ilmor vừa tuyên bố đã phát triển thiết kế động cơ đốt trong riêng, tăng hiệu suất từ 5 đến 20%.

    Ilmor là một công ty có bề dày lịch sử, từng chế tạo nên những động cơ đem lại chiến thắng trong các cuộc đua công thức 1 cho Mercedes-Benz và đã hợp tác chế tạo động cơ cho một số đội đua Indy trong hàng thập kỷ qua.

    Loại động cơ hiệu suất cao của Ilmor hứa hẹn sẽ mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đương với các loại động cơ diesel thông thường, lại không gây ra các vấn đề về khí thải như động cơ dầu. Được thiết kế cho dòng xe chạy trên đường phố thay vì xe đua, đối tượng sản xuất chính của hãng, động cơ xăng 5 kỳ của Ilmor là một loại động cơ 3 xylanh 700cc, có thể tạo ra công suất 130 mã lực, mô men xoắn 122 lb-ft.

    Theo những gì Ilmor công bố, mẫu động cơ concept 5 kỳ này sử dụng 3 xylanh. Hỗn hợp khí-nhiên liệu được nén đến áp suất cao và cháy trong 2 xy lanh, vận hành như chu trình động cơ 4 kỳ thông thường. Sau đó, chất thải được từ hai xy lanh được thay nhau chuyển vào một xy lanh thứ 3, có áp suất thấp. Tại đây hỗn hợp khí nhiên liệu cháy chưa hết từ 2 xylanh kia tiếp tục cháy và sinh công. Xy lanh áp suất thấp này sẽ khiến hệ số giãn nở tối ưu độc lập khỏi hệ số nén, tăng hiệu suất động cơ.
    5 kỳ của động cơ được chia thành:

    - Nạp hòa khí vào buồng đốt (2 xi-lanh ngoài cùng).

    - Nén hòa khí trong buồng đốt.

    - Nổ và giãn.

    - Xả khí thải vào xi-lanh thứ cấp.

    - Xả khí khỏi động cơ.

    Kết quả của quá trình này là hệ số giãn nở sẽ tương đương với của động cơ diesel, khoảng 14.5:1. Nhờ đó, động cơ cũng nhỏ gọn hơn, không đòi hỏi kỹ thuật sản xuất mới.

    Tất nhiên, động cơ này vẫn đang còn ở dạng concept và cần nghiên cứu phát triển thêm. Công ty hi vọng rằng động cơ sẽ đạt được mật độ công suất 150 mã lực/1 lít dung tích xylanh.

    Theo MotorAuthority
     
  2. rain
    Offline

    rain Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    323 lít xăng
    cái này đăng rùi bác oi!
     
  3. hantinhthegian
    Offline

    hantinhthegian Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    114 lít xăng
    Theo thầy giao mình dạy thì không thể nao có đọng cơ 5 kỳ được? Bọn mình được thầy nói thế giờ thế này thì mâu thuẫn quá đi:"(
     
  4. vancong
    Offline

    vancong Hết mình vì Ô hát!

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,369
    Được đổ xăng:
    254
    Xăng:
    5,160 lít xăng
    Cái này có đó Bác , không lâu nữa nó sẽ dc công bó trên chặng đường xe đua Công thức 1 thôi .
     
  5. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,237
    Được đổ xăng:
    7,963
    Xăng:
    98,884 lít xăng
    nếu nói là không thể thì thầy phải xem lại vì công nghệ ngày càng phát triển không ai giám đánh đố với công nghệ !
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoisv.
  6. Wanner
    Offline

    Wanner Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    792
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    388 lít xăng
    nhìn chung cũng là 4 kỳ nạp nén nổ xả thôi,nhưng xả qua 2 cấp để tận thu chút ít khí cháy còn sót trong khí thải lần 1.h mà nén 2 3 cấp nữa thành nói 6 7 kỳ thì có vẻ ko ổn
     

Chia sẻ trang này