Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Thảo luận Động cơ diesel

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi trankhackhoai, 9/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trankhackhoai
    Offline

    trankhackhoai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/14
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    166 lít xăng
    các bác cho em hỏi tý ạ. ở động cơ diesel thông thường dùng bơm cao áp VE, PE. khi lắp vòi phun vào động cơ, tại sao phải xả e thì động cơ mới hoạt động được ạ. e chưa nghe được câu trả lời nào hợp lý. e lên diễn đàn xin ít gạch đá ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  2. synguyenvn
    Offline

    synguyenvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    360
    Được đổ xăng:
    249
    Xăng:
    2,801 lít xăng
    vì tháo lắp thì có không khí vào đường ống mà khi nén nhiên liệu dẫn đến k đủ áp
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham, trankhackhoaithanhco1983 .
  3. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    982
    Xăng:
    14,222 lít xăng
    Trong quá trình tháo ống dầu ra thì dầu trong ống cũng chảy ra hết, khi ta lắp ống đầy đủ vào trong quá trình khởi động máy thì bơm dầu đưa lên đường ống kèm theo dầu và bọt khí không thoát ra được nên ta phải xả e cho bọt khí ra hết là vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham, TIENNGUYEN12340KingLove .
  4. thanhco1983
    Offline

    thanhco1983 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,300
    Được đổ xăng:
    2,233
    Xăng:
    8,038 lít xăng
    Giống bơm nước vậy
     
  5. Recycle
    Offline

    Recycle Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    45
    Xăng:
    237 lít xăng
    khí nén còn dầu ko nén. lọt khí vào các béc phun dẫn đến không đủ áp suất để nâng kim.....không có nhiên liệu vào buồng đốt. còn với commain rail không xả gió thì khó mà cho e nó ho lên được. vì béc điện có góc phun mồi...khi không có dầu trong các béc phun cảm biến đưa số liệu về edu và ecu...càng cố đề càng không nổ. vì nó không có dầu ở ống rail cấp lên và không cho nâng kim. ngu kiến của e sau khi làm máy dầu được vài năm
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  6. synguyenvn
    Offline

    synguyenvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    360
    Được đổ xăng:
    249
    Xăng:
    2,801 lít xăng
    định trình bày như 2 bạn kia nhưng mới viết đến đó thì mất điện bạn à
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,404
    Được đổ xăng:
    21,876
    Xăng:
    175,531 lít xăng
    Theo bác, khi phanh dầu có bọt khí, thì bác cảm giác thế nào và xử lý thế nào?!!!!
     
  8. trankhackhoai
    Offline

    trankhackhoai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/14
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    166 lít xăng
    #8 trankhackhoai, 9/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 9/12/14
    phanh không ăn và cần phải xả e ạ
    [MERGETIME="1418137543"][/MERGETIME]
    cảm ơn các cụ đã chỉ giáo ạ
    [MERGETIME="1418137569"][/MERGETIME]
    cảm ơn các cụ đã chỉ giáo ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatthamthanhco1983.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,404
    Được đổ xăng:
    21,876
    Xăng:
    175,531 lít xăng
    Tiếp nhé, theo bác thì tại sao có bọt thì nó lại không ăn, hết bọt nó lại ăn?
     
  10. thanhco1983
    Offline

    thanhco1983 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,300
    Được đổ xăng:
    2,233
    Xăng:
    8,038 lít xăng
    1. Dầu phanh không hòa trộn được với không khí nên khi bóng khí luân chuyển cùng dầu phanh theo dòng dầu có thể bị "vỡ" tạo thành những bóng khí nhỏ li ti, sẽ làm giảm áp suất dòng dầu phanh một cách đột ngột
    2. Áp suất và tỉ số nén giữa không khí và dầu phanh khác nhau.
    Em mời các cụ chặt chém em
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatthamTIENNGUYEN12340.
  11. tranbi
    Offline

    tranbi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    434 lít xăng
     
  12. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,716
    Được đổ xăng:
    1,545
    Xăng:
    42,474 lít xăng
    - Trên dòng xe Santafe mới, khi thay lọc nhiên liệu ko xả air (hoặc khi xe gần hết nhiên liệu mà vẫn cố đi) có thể làm mòn piston nén của bơm dẫn đến hỏng bơm và kim phun cụ ạ !
    Đây là khuyến cáo của nhà sản xuất, còn phân tích cụ thể thỳ em phải nhờ các cụ giải thích hộ ạ !
     
    Đã được đổ xăng bởi nobita_1011.
  13. Kapipi
    Offline

    Kapipi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    386 lít xăng
    cũng giống như xả E phanh và côn vậy cụ ạ.còn không khí>mất áp>không đủ áp nâng kim lên...thầy em dậy vậy.các cụ chém nhẹ
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  14. Doanhenry
    Offline

    Doanhenry Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/1/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    271 lít xăng
    Phải xả e .là do trong đường ống dẫn nhiên liệu có không khí. để hết không khí trong đường ống dẫn nhiên liệu thì mình phải xả e. để tạo sự chân không trong đường ống. để có sự chênh áp .để nạp nhiên nhiệu vào xi lanh.Mình nghĩ là như vậy. nếu k phải thì thông cảm cho mình nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  15. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    821
    Được đổ xăng:
    503
    Xăng:
    6,200 lít xăng
    nói sai thôi nha các bác theo em
    +không khí có tỉ số nén cao nên khi ta đạp thắng thì không khí sẻ nén(như có lại vậy) vì vậy nên sẻ không đẩy được má phanh và dẩn đến thắng không ăn.
    ~như bị thủy kích vậy không khí sẻ bị nén nhưng nước thì không.
     
  16. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    320
    Được đổ xăng:
    771
    Xăng:
    4,855 lít xăng
    Theo nguyên lý thì chất lỏng là chất khong thể nén được vì vậy trong hệ thống khong có khí thì piton nén dầu phải có chỗ thoát đó là qua kim phun. Còn có khí ở trong hệ thống thì theo nguyên lý là không khí có thể nén được vì vậy khi pitong đi lên nén không khí lại khi pitong đi xuống không khí lại dãn ra khiến cho không có nhiên liệu vào buồng đốt . Vì áp suất phun rất cao ít cũng là 120kg/cm2 vì vây không khí chịu nén thoải mái trong diện tích hẹp khối lượng ít, cho nên áp suất là khong đáng kể
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  17. nobita_1011
    Offline

    nobita_1011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    59
    Xăng:
    465 lít xăng
    em nghĩ là hiện tượng xâm thực đấy cụ ạ, trong bơm cũng vậy, cứ có khí luân chuyển trong dầu, nước đều gây hiện tượng xâm thực, làm bào mòn chi tiết
     
    Đã được đổ xăng bởi TIENNGUYEN12340.
  18. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    372
    Xăng:
    5,919 lít xăng
    Trả lời cho người không hiểu tham khảo để hiểu vấn đề thì dễ, nhưng để người hiểu rồi cảm thấy hợp lý thì khó thật.
    Các cụ trên trả lời như vậy em hiểu nhưng thấy cũng chưa hợp lý lắm.
     
  19. thienhoa_auto
    Offline

    thienhoa_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    920
    Được đổ xăng:
    1,748
    Xăng:
    14,386 lít xăng
    Cụ muốn hợp lý chứ gì ? Cụ thấy máy khi hút khí vào và nén thì nổ , khi hút nước vào nén thì sao nhỉ ...??? Cụ động não tí để so sánh tính chất vật lý chất khí và chất lỏng tỉ số nén nó như thế nào thì cụ sẽ thấy ngay nó hợp lý hay không, và cách cụ đi hỏi 1 vấn đề căn bản như thế có hợp lý hay không ?
     

Chia sẻ trang này