Động cơ diesel

bngoctuan11
Bình luận: 25Lượt xem: 2,617

doanducquan

Tài xế O-H
em thấy hơi khó hiểu trong câu hỏi của bác. Thứ nhất nhiệt độ nước làm mát có liên quan gì đến thời gian phun hay chính xác là thời điểm phun. Thứ 2 là nếu phun cơ khí thì thời điểm phun chẳng liên quan đến tốc độ động cơ cao hay thấp vì nó phun theo vị trí trục cam. Nếu là phun điện tử thì chắc nó sẽ phun sớm hơn.
 

thanhvu

Tài xế O-H
em thấy hơi khó hiểu trong câu hỏi của bác. Thứ nhất nhiệt độ nước làm mát có liên quan gì đến thời gian phun hay chính xác là thời điểm phun. Thứ 2 là nếu phun cơ khí thì thời điểm phun chẳng liên quan đến tốc độ động cơ cao hay thấp vì nó phun theo vị trí trục cam. Nếu là phun điện tử thì chắc nó sẽ phun sớm hơn.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát và nhiệt độ khí nạp cũng quan trọng trong tình huống này mà cụ.\
 

bmw9009

Tài xế O-H
em thấy hơi khó hiểu trong câu hỏi của bác. Thứ nhất nhiệt độ nước làm mát có liên quan gì đến thời gian phun hay chính xác là thời điểm phun. Thứ 2 là nếu phun cơ khí thì thời điểm phun chẳng liên quan đến tốc độ động cơ cao hay thấp vì nó phun theo vị trí trục cam. Nếu là phun điện tử thì chắc nó sẽ phun sớm hơn.
Phun cơ khí cũng có điều khiển góc phun sớm trể theo tốc độ đc đó cụ, nó dùng bộ ly tâm ở đầu con heo dầu đó.
[MERGETIME="1429020081"][/MERGETIME]
Vì sao khi khởi động, nếu nhiệt độ nước làm mát thấp , tốc độ động cơ cao thì thời gian phun sẽ sớm hơn ạ?
Khi khởi động và nhiệt độ nc làm mát thấp, lúc này nhiệt độ và áp suất của khí nén trong buồng đốt còn thấp, quá trình cháy diễn ra khó khăn hơn nên cần phun sớm hơn để có thêm thời gian hòa trộn hổn hợp và đảm bảo quá trình cháy diễn ra trước điểm chết trên, hay kéo dài thời gian bén lửa. Còn khi tốc độ cao thì tương ứng với thời gian của chu trình rút ngắn lại, và thời gian cháy cũng rút ngắn lại nên phun sớm để quá trình cháy bắt đầu trc đct. Mục đích chung quy lại là làm sao đó để áp suất lớn nhất của quá trình cháy đạt đc khi piston sau đct một giá trị tối ưu tùy vào đc( ví dụ là 10 độ)
[MERGETIME="1429020094"][/MERGETIME]
Vì sao khi khởi động, nếu nhiệt độ nước làm mát thấp , tốc độ động cơ cao thì thời gian phun sẽ sớm hơn ạ?
Khi khởi động và nhiệt độ nc làm mát thấp, lúc này nhiệt độ và áp suất của khí nén trong buồng đốt còn thấp, quá trình cháy diễn ra khó khăn hơn nên cần phun sớm hơn để có thêm thời gian hòa trộn hổn hợp và đảm bảo quá trình cháy diễn ra trước điểm chết trên, hay kéo dài thời gian bén lửa. Còn khi tốc độ cao thì tương ứng với thời gian của chu trình rút ngắn lại, và thời gian cháy cũng rút ngắn lại nên phun sớm để quá trình cháy bắt đầu trc đct. Mục đích chung quy lại là làm sao đó để áp suất lớn nhất của quá trình cháy đạt đc khi piston sau đct một giá trị tối ưu tùy vào đc( ví dụ là 10 độ)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em thấy hơi khó hiểu trong câu hỏi của bác. Thứ nhất nhiệt độ nước làm mát có liên quan gì đến thời gian phun hay chính xác là thời điểm phun. Thứ 2 là nếu phun cơ khí thì thời điểm phun chẳng liên quan đến tốc độ động cơ cao hay thấp vì nó phun theo vị trí trục cam. Nếu là phun điện tử thì chắc nó sẽ phun sớm hơn.
- Nhiệt độ nước sẽ ảnh hưởng đến điểm phun tính toán và thực tế nếu là phun điều khiển điện tử
- Nếu phun cơ khí, điểm phun chịu ảnh hưởng rât nhiều bởi tốc độ, và nó phun theo vị trí và tốc độ trục khuỷu
- Nếu phun điều khiển bằng điện tử, điểm phun tính toán và thực tế chịu ảnh hưởng nhiều từ tốc độ và vị trí trục khuỷu, thậm chí là mang tính quyết định
 

doanducquan

Tài xế O-H
Thời điểm phun ở đây ( với máy dầu) là thời điểm bắt đầu phun tính theo vị trí trục khuỷu hay vị trí trục cam. Ví dụ nếu thời điểm phun được đặt là vị trí piston tại điểm chết trên trong cuối kỳ nén thì nó luôn phun tại đó dù tốc độ động cơ nhanh hay chậm. piston phải đến đó nó mới phun ( trong phun cơ khí). Ta có thể chỉnh bằng tay để nó phun sớm hơn hay muộn hơn 1 chút.
Thông thường nếu phun sớm hơn ĐCT động cơ sẽ xuất hiện tiếng gõ do lực khí nén tác dụng ngược với quán tính làm tăng lực ngang của piston lên thành xilanh. Nếu muộn quá thì áp suất khi nổ giảm và giảm công suất.
Còn trong phun điện tử thời điểm phun và thời gian phun được quyết định bởi thời gian đóng mở van điện từ. phần mềm sẽ tính toàn thời điểm phun và thời gian phun hợp lý theo dải tốc độ động cơ. tuy nhiên nó cũng ko thể cách xa ĐCT.
 

vantrung178

Tài xế O-H
Thời điểm phun ở đây ( với máy dầu) là thời điểm bắt đầu phun tính theo vị trí trục khuỷu hay vị trí trục cam. Ví dụ nếu thời điểm phun được đặt là vị trí piston tại điểm chết trên trong cuối kỳ nén thì nó luôn phun tại đó dù tốc độ động cơ nhanh hay chậm. piston phải đến đó nó mới phun ( trong phun cơ khí). Ta có thể chỉnh bằng tay để nó phun sớm hơn hay muộn hơn 1 chút.
Thông thường nếu phun sớm hơn ĐCT động cơ sẽ xuất hiện tiếng gõ do lực khí nén tác dụng ngược với quán tính làm tăng lực ngang của piston lên thành xilanh. Nếu muộn quá thì áp suất khi nổ giảm và giảm công suất.
Còn trong phun điện tử thời điểm phun và thời gian phun được quyết định bởi thời gian đóng mở van điện từ. phần mềm sẽ tính toàn thời điểm phun và thời gian phun hợp lý theo dải tốc độ động cơ. tuy nhiên nó cũng ko thể cách xa ĐCT.
cụ nên xem lại cấu tạo bơm cao áp với bơm cơ khí cũng có bộ điều khiển góc phun sớm đó cụ 1 có loại dựa vào lực ly tâm.có loại sử dụng áp suất nhiên liệu thấp áp.có loại cấu tạo đỉnh piston vát để điều chỉnh góc phun sớm tùy vào từng loại bơm cao áp.còn phun sớm đẻ làm gì thì các cụ nói rồi
 

conghiep

Tài xế O-H
Phun cơ khí cũng có điều khiển góc phun sớm trể theo tốc độ đc đó cụ, nó dùng bộ ly tâm ở đầu con heo dầu đó.
[MERGETIME="1429020081"][/MERGETIME]

Khi khởi động và nhiệt độ nc làm mát thấp, lúc này nhiệt độ và áp suất của khí nén trong buồng đốt còn thấp, quá trình cháy diễn ra khó khăn hơn nên cần phun sớm hơn để có thêm thời gian hòa trộn hổn hợp và đảm bảo quá trình cháy diễn ra trước điểm chết trên, hay kéo dài thời gian bén lửa. Còn khi tốc độ cao thì tương ứng với thời gian của chu trình rút ngắn lại, và thời gian cháy cũng rút ngắn lại nên phun sớm để quá trình cháy bắt đầu trc đct. Mục đích chung quy lại là làm sao đó để áp suất lớn nhất của quá trình cháy đạt đc khi piston sau đct một giá trị tối ưu tùy vào đc( ví dụ là 10 độ)
[MERGETIME="1429020094"][/MERGETIME]

Khi khởi động và nhiệt độ nc làm mát thấp, lúc này nhiệt độ và áp suất của khí nén trong buồng đốt còn thấp, quá trình cháy diễn ra khó khăn hơn nên cần phun sớm hơn để có thêm thời gian hòa trộn hổn hợp và đảm bảo quá trình cháy diễn ra trước điểm chết trên, hay kéo dài thời gian bén lửa. Còn khi tốc độ cao thì tương ứng với thời gian của chu trình rút ngắn lại, và thời gian cháy cũng rút ngắn lại nên phun sớm để quá trình cháy bắt đầu trc đct. Mục đích chung quy lại là làm sao đó để áp suất lớn nhất của quá trình cháy đạt đc khi piston sau đct một giá trị tối ưu tùy vào đc( ví dụ là 10 độ)
Bác nói khúc đầu đúng nhưng khúc su lại trật heo điện máy dầu chỉ số phun sớm có thể lên tới 35 độ do vậy chúng hoạt động phun sớm tương ứng theo các thời điểm khởi động- không tải - tăng tốc - toàn tải như vậy tỷ lệ tùy theo nhưng nếu xét thì khi động cơ chạy toàn tải ở chế độ kinh tế tỷ lệ 14/7 thì mức phun sớm của nó có thể giao động từ 15 - 35 độ tùy theo tốc độ và trọng tải xe. còn nếu 8-10 độ chẳng qua là chỉnh trên heo với mức luôn luôn để tăng thời gian nạp sẽ nạp được đầy hơn.
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Với cơ khí có bộ văng li tâm điều chỉnh góc phun sớm muộn với đc phun điện có chế độ phun khởi động phun mồi phun lượng ít trước khi phun chính , tại sao lại có chế độ phun khởi động ,lúc đầu khi nhiệt độ đc còn thấp nên nhiên liệu phun vào buồng đốt bị tổn thất do bị bám dính vào thành vách đỉnh pitong + thêm tổn hao nhiệt do phải truyền nhiệt thành vách và các chi tiết khác và các môi chất làm mát khác khiến đc bị yếu không phát huy được công suất , điển hình nhất là xe máy khi mùa đông máy nổ lụp bụp một lúc mới đi được , chính vì vậy khi khởi động có một số xe đời mới cả xăng lẫn dầu khi khởi động máy rồ ga lên một lúc mới về ga lăngti là vậy lúc này đc được phun nhiên liệu nhiều hơn để sấy nóng đc đến nhiệt độ lý tưởng sau khi khởi động nhiệt độ đã đủ lúc này đỉnh pitong và thành vách trong buồng đốt quá cao nên khi nhiên liệu phun vào sẽ bị hơi nóng của thành vách đỉnh pitong tạo lớp màng ngăn không cho nhiên liệu bám vào nên hỗn hợp nhiên liêu sẽ được đốt triệt để
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác nói khúc đầu đúng nhưng khúc su lại trật heo điện máy dầu chỉ số phun sớm có thể lên tới 35 độ do vậy chúng hoạt động phun sớm tương ứng theo các thời điểm khởi động- không tải - tăng tốc - toàn tải như vậy tỷ lệ tùy theo nhưng nếu xét thì khi động cơ chạy toàn tải ở chế độ kinh tế tỷ lệ 14/7 thì mức phun sớm của nó có thể giao động từ 15 - 35 độ tùy theo tốc độ và trọng tải xe. còn nếu 8-10 độ chẳng qua là chỉnh trên heo với mức luôn luôn để tăng thời gian nạp sẽ nạp được đầy hơn.
Bác có thể giúp tôi sáng tỏ cái tỷ số 14/7 là thế nào không ạ??
 

NhuCanhBeoTroi

Tài xế O-H
em thấy hơi khó hiểu trong câu hỏi của bác. Thứ nhất nhiệt độ nước làm mát có liên quan gì đến thời gian phun hay chính xác là thời điểm phun. Thứ 2 là nếu phun cơ khí thì thời điểm phun chẳng liên quan đến tốc độ động cơ cao hay thấp vì nó phun theo vị trí trục cam. Nếu là phun điện tử thì chắc nó sẽ phun sớm hơn.
cảm biến nhiệt độ nước làm mát sẽ gui tín hiệu vê hộp va hộp gi thời điểm pun bạn nhé
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
Với cơ khí có bộ văng li tâm điều chỉnh góc phun sớm muộn với đc phun điện có chế độ phun khởi động phun mồi phun lượng ít trước khi phun chính , tại sao lại có chế độ phun khởi động ,lúc đầu khi nhiệt độ đc còn thấp nên nhiên liệu phun vào buồng đốt bị tổn thất do bị bám dính vào thành vách đỉnh pitong + thêm tổn hao nhiệt do phải truyền nhiệt thành vách và các chi tiết khác và các môi chất làm mát khác khiến đc bị yếu không phát huy được công suất , điển hình nhất là xe máy khi mùa đông máy nổ lụp bụp một lúc mới đi được , chính vì vậy khi khởi động có một số xe đời mới cả xăng lẫn dầu khi khởi động máy rồ ga lên một lúc mới về ga lăngti là vậy lúc này đc được phun nhiên liệu nhiều hơn để sấy nóng đc đến nhiệt độ lý tưởng sau khi khởi động nhiệt độ đã đủ lúc này đỉnh pitong và thành vách trong buồng đốt quá cao nên khi nhiên liệu phun vào sẽ bị hơi nóng của thành vách đỉnh pitong tạo lớp màng ngăn không cho nhiên liệu bám vào nên hỗn hợp nhiên liêu sẽ được đốt triệt để
cụ này chuẩn , khi nhiệt độ động cơ nguội , các xéc măng co lại , làm ảnh hưởng đến áp suất nén và nhiệt độ thanh khí , động cơ diesel nén thanh khí đến nhiệt độ cao và áp suất cao rồi mới phun dầu vào , nên thưong có bugi sấy buồng đốt khi khởi động vào buổi sáng , động cơ diesel kiểu bơm cơ khí thường dùng dù ,hút cần ga tăng galangti để hâm nóng động cơ .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên