Động cơ diesel

bngoctuan11
Bình luận: 25Lượt xem: 2,617

bmw9009

Tài xế O-H
Vì sao khi khởi động, nếu nhiệt độ nước làm mát thấp , tốc độ động cơ cao thì thời gian phun sẽ sớm hơn ạ?
Khi khởi động và nhiệt độ nc làm mát thấp, lúc này nhiệt độ và áp suất của khí nén trong buồng đốt còn thấp, quá trình cháy diễn ra khó khăn hơn nên cần phun sớm hơn để có thêm thời gian hòa trộn hổn hợp và đảm bảo quá trình cháy diễn ra trước điểm chết trên, hay kéo dài thời gian bén lửa. Còn khi tốc độ cao thì tương ứng với thời gian của chu trình rút ngắn lại, và thời gian cháy cũng rút ngắn lại nên phun sớm để quá trình cháy bắt đầu trc đct. Mục đích chung quy lại là làm sao đó để áp suất lớn nhất của quá trình cháy đạt đc khi piston sau đct một giá trị tối ưu tùy vào đc( ví dụ là 10 độ)
Bác nói khúc đầu đúng nhưng khúc su lại trật heo điện máy dầu chỉ số phun sớm có thể lên tới 35 độ do vậy chúng hoạt động phun sớm tương ứng theo các thời điểm khởi động- không tải - tăng tốc - toàn tải như vậy tỷ lệ tùy theo nhưng nếu xét thì khi động cơ chạy toàn tải ở chế độ kinh tế tỷ lệ 14/7 thì mức phun sớm của nó có thể giao động từ 15 - 35 độ tùy theo tốc độ và trọng tải xe. còn nếu 8-10 độ chẳng qua là chỉnh trên heo với mức luôn luôn để tăng thời gian nạp sẽ nạp được đầy hơn.
Đó là e ví dụ 10 độ, chứ e ko nói chính xác mà, e chỉ nêu ra lý do căn bản để trả lời cho câu hỏi của cụ chủ thớt thôi.
 

luuhai

Tài xế O-H
Khi khởi động sẽ cần nhiều nhiên liệu hơn để động cơ nhanh chóng đạt đến nhiệt độ làm việc.
Thêm nữa, thời điểm phun sớm cũng phụ thuộc vào tốc độ động cơ. Nếu tốc độ cao cần phải phun sớm hơn. Để tìm hiểu thêm có thể xem đặc tính phụ thuộc tốc độ của góc phun sớm trong các giáo trình.
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Vì sao khi khởi động, nếu nhiệt độ nước làm mát thấp , tốc độ động cơ cao thì thời gian phun sẽ sớm hơn ạ?
khi khởi động lạnh, nhiệt độ cuối kì nén thấp hơn hẳn do nhiệt bị tản mát. mất nhiệt thì áp suất cũng thấp. nhiệt độ và áp suât thấp=>đòi hỏi nhiều thời gian hơn để hoá hơi nhiên liệu và hình thành màng lửa. thế nên tôt nhất là phun sớm hơn một tí. không phải tất cả các hệ thống nhiên liệu đều có cơ cấu này, cũng không phải phun điện điều mới có mà phun cơ khí cũng có.
khi nhiệt độ động cơ đã ổn định thì thời gian hóa hơi và hình thành màng lửa hầu như không thay đổi. tốc độ càng cao thì thời gian của mỗi chu trình càng ngắn. vạy nên cũng phải phun sớm lên để thời điểm piston lên ĐCT cũng là thời điểm đạt áp suất tối ưu.
 

levanquoc

Tài xế O-H
Khi khởi động tốc độ động cơ thấp, lượng không khí nạp thay đổi rất lớn nên việc hiệu chỉnh sẽ theo nhiệt độ nước làm mát. Khi nhiệt độ nước làm mát thấp thì lượng phun tăng,vì khi mới khởi động nhiên liệu bay hơi không tốt nên mức độ hòa trộn không khí-nhiên liệu không cao nên cần phun nhiều để cải thiện việc hòa trộn đồng thời khi phun nhiều còn giúp cháy hết giúp hâm nóng động cơ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên