Động cơ Diezel bị hao nhớt.

hoapro
Bình luận: 52Lượt xem: 17,636

dynamic

Tài xế O-H
Ðề: Động cơ Diezel bị hao nhớt.

Xe gì vậy bạn mà hao 4L trong 1 tháng.
Như bạn khẳng định là không có hiện tượng rò rỉ, nếu xảy ra hiện tượng rò rỉ nhiều bên ngoài hoặc do hao mòn động cơ thì sẽ nhận biết được ngay. Bạn nên xem lại các yếu tố khác bên ngoài đi như lượng dầu bạn đổ vào có chính xác ko...?
 

banehallow

Tài xế O-H
Ðề: Động cơ Diezel bị hao nhớt.

Lần đầu em nghe thấy hiện tượng ko bị rò rỉ chỗ nào mà 1 tháng hao 4l, kể cả xục lên pis tong cũng ko hao thế đc
 

otohuong

Tài xế O-H
Ðề: Động cơ Diezel bị hao nhớt.

động cơ co tubo khong vậy bac nếu có k tra tubo nhe
mà dộng co nay dong cơ gì vay bác noi ro ti minh biet noi cho bac
co nhiếu dộng cơ cấu tạo no an nhơt nhiều diểm đao dầu lắm
 

conmua

Tài xế O-H
Ðề: Động cơ Diezel bị hao nhớt.

Bác kiểm tra kỹ lại xem,nếu nhớt bác đổ là castro 20w-50.nếu ko bacws mang đến đại lý của em em kiểm tra kỹ hơn cho...dai lý của em ở đầu dg phan trong tuệ
 

thengan

Tài xế O-H
có con thay xecmang xong vẫn ăn nhót bình thường 1 tháng ăn hết 4 lit nhơt là bình thường đôi lúc động cơ ăn nhớt cũng không có khói trắng nhiều lắm nếu tình trạng bơm cao áp tốt đặt tầm lửa chuẩn,nhiên liệu đốt cháy tốt nên cháy hoàn toàn luôn nhớt trào lên buồng đốt, muốn phát hiện trường hợp này cần kinh nghiệm tương đối một tý đó là nhìn màu khói khi máy nguội vừa khởi động khói sẽ có màu lông chuột hoặc xám xanh mùi khói hơi khét, động cơ diezel chuẩn luôn có một mùi khói dặc biệt không thể lẫn được .. thông thường khi xéc măng dã chạy không bao giờ mòn tròn đều xilanh được hai bên váy pít tông là mòn nhiều nhất nên khi thay nguyên x.mămg mà không thay xilanh rất dễ bị như vậy bởi theo tôi biết có đến hơn 70 % thợ máy mình làm việc theo trực quan chứ ít thợ có những công cụ hỗ trợ ví dụ thước đo dộ mòn độ méo của xi lanh thước đo khe hở xéc măng, đo độ cong của tay biên, trục cơ. Để liểm tra tình trạng của xilanh thợ mình thường dùng tay " Sờ và cảm nhận, lấy móng tay móc chỗ gờ xinh lanh trơn thì dùng tạm mắc thì đóng bỏ nó đi. có nhiều xi lanh ở mặt trên chưa gờ nhưng phần dưới một chút bị lõm rất sâu do ở đấy là có có 3 hoặc 4 cùng bào mòn... vấn đề của bác chủ thớt là dẫ thay x.mang nhưng chưa hết hao nhớt theo tôi bác nên mở máy ra và đo lại xi lanh xem,,... mà còn một vấn đề nữa là nếu thay x.mang và xi lanh không đồng bộ không đúng chủng loại không phù hợp độ cứng,. thì cũng chẳng đến một tháng cũng mòn hết rồi.............
 

thichhochoi

Tài xế O-H
Chào cả nhà!
Hôm trước em thay xecmang,xoáy xuppap,thay gic 1 cái máy Diezel.Khi làm xong em đổ 6 lít nhớt vào máy. Máy chạy được một tháng thì hao hết 4lit nhớt.
Em đã có những kiểm tra sau:
Máy nổ ko có 1 tí khói nào cả(xecmang tốt)
Cổ hút và cổ xả ko có nhớt(gic tốt)
Trong nước ko thấy nhớt
Đảm bảo là ko có khả nang bị rò rỉ nhớt(vì em kiểm tra kĩ lam rồi,máy hoàn toàn khô ráo)
Các bác cho em hỏi còn khả nang nào xảy ra nữa ko ạ.
Mong các bác chỉ giáo để em sáng cái đầu ra với ạ.
Ðề: Động cơ Diezel bị hao nhớt.

Chào bác. Nhớt e đang dùng là nhớt phi castrol. Hnay e chăm nhớt cho nó đi hàng rồi. Hy vọng là tháng sau nó vô cac bac giup e tìm ra được bệnh. Mà nhớt bình 4l với nhớt phi có khác nhau ko nhỉ. Thank bác
tháng sau theo e doán có lẽ còn nhiều hơn cụ à....hi cái gì cũng tốt hết mà đã 4 lít thì cộng thêm giai đoạn vừa rồi thiếu nhớt nhiều vậy có lẽ ...
 

yeuoto123

Tài xế O-H
Ðề: Động cơ Diezel bị hao nhớt.

Chào bác. Nhớt e đang dùng là nhớt phi castrol. Hnay e chăm nhớt cho nó đi hàng rồi. Hy vọng là tháng sau nó vô cac bac giup e tìm ra được bệnh. Mà nhớt bình 4l với nhớt phi có khác nhau ko nhỉ. Thank bác
nhớt 4l là nhớt bán theo bình nhỏ 4l hay 5l đấy bác, nhớt phi là nhớt của thùng phi 200l, đều là nhớt 40 cả.
 

yeuoto123

Tài xế O-H
Chào cả nhà!
Hôm trước em thay xecmang,xoáy xuppap,thay gic 1 cái máy Diezel.Khi làm xong em đổ 6 lít nhớt vào máy. Máy chạy được một tháng thì hao hết 4lit nhớt.
Em đã có những kiểm tra sau:
Máy nổ ko có 1 tí khói nào cả(xecmang tốt)
Cổ hút và cổ xả ko có nhớt(gic tốt)
Trong nước ko thấy nhớt
Đảm bảo là ko có khả nang bị rò rỉ nhớt(vì em kiểm tra kĩ lam rồi,máy hoàn toàn khô ráo)
Các bác cho em hỏi còn khả nang nào xảy ra nữa ko ạ.
Mong các bác chỉ giáo để em sáng cái đầu ra với ạ.
bác thay xecmang thôi hả, vậy là có sự không đồng bộ rồi, bác phải dùng dụng cụ kiểm tra nòng xi lanh, pittong nữa chứ..
 

ngochocmai

Tài xế O-H
Chào cả nhà!
Hôm trước em thay xecmang,xoáy xuppap,thay gic 1 cái máy Diezel.Khi làm xong em đổ 6 lít nhớt vào máy. Máy chạy được một tháng thì hao hết 4lit nhớt.
Em đã có những kiểm tra sau:
Máy nổ ko có 1 tí khói nào cả(xecmang tốt)
Cổ hút và cổ xả ko có nhớt(gic tốt)
Trong nước ko thấy nhớt
Đảm bảo là ko có khả nang bị rò rỉ nhớt(vì em kiểm tra kĩ lam rồi,máy hoàn toàn khô ráo)
Các bác cho em hỏi còn khả nang nào xảy ra nữa ko ạ.
Mong các bác chỉ giáo để em sáng cái đầu ra với ạ.

tình hình máy vẫn nổ bình thương không bác, đề nổ có dễ không và tubo bác kiểm tra xem sao. bạc thu đo áp suất buồng đốt xem thế nào.
 

tienliem

Tài xế O-H
Chào cả nhà!
Hôm trước em thay xecmang,xoáy xuppap,thay gic 1 cái máy Diezel.Khi làm xong em đổ 6 lít nhớt vào máy. Máy chạy được một tháng thì hao hết 4lit nhớt.
Em đã có những kiểm tra sau:
Máy nổ ko có 1 tí khói nào cả(xecmang tốt)
Cổ hút và cổ xả ko có nhớt(gic tốt)
Trong nước ko thấy nhớt
Đảm bảo là ko có khả nang bị rò rỉ nhớt(vì em kiểm tra kĩ lam rồi,máy hoàn toàn khô ráo)
Các bác cho em hỏi còn khả nang nào xảy ra nữa ko ạ.
Mong các bác chỉ giáo để em sáng cái đầu ra với ạ.


bác cho em hỏi sao máy cua bác lại thay xecmang trước khi thay xecmang nó co ăn nhớt không
 

mathandao

Tài xế O-H
cac ban ko noi la dong co xe loai gi nhung thua voi cac cu la neu la dong xe nho thi o may phat hay co van 1 chieu khi hut chan khong th van nay ngan khong cho nhot lot vao bing chan ko neu van nay hong thi nhot cuhao dan ma khong thay nhot chay ra ngoai neu hong nang thi chi di vai cay la het nhot con neu hong nhe thi nhot se hao tu tu
neu dung la dong xe nho thi o duoi may phat co he thong hut chan ko ban hay thay van mot chieu do la ok chuc ban thanh cong
 
B

bluestar30

Khách
Theo tôi thì như sau:
1. chủ thớt không nói rõ là động cơ gì- để xem lượng nhớt tiêu chuẩn
2. hiện trạng của nó trước khi thay séc măng không nói rõ
3. sự theo dõi phản hồi từ các thành viên không thấy mặn mà
4. vấn đề nói trên là điều gần như vô lý
Kết luận: sự việc không có thực mà đây là một chiêu câu điểm từ diễn đàn
 

Acc93_vn

Tài xế O-H
Bac nen cho biet ro loai dong co. Xe. Dung tich dong co. Truoc khi dai tu xe co trieu chung gi. Da thay the va kien tra nhung gi cu the? Khi do anh em moi giup bac duoc
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên