Động cơ Mitsubishi 4D31T nhả khói trắng

X
Bình luận: 42Lượt xem: 5,091

AutoDalat

Tài xế O-H
Cám ơn tất cả các bác đã chỉ giáo.
Nói tóm lại phần giàn đầu e đã làm ok, heo và béc phun ok, giàn hơi thì mới làm đc nữa năm.
Máy ko hề ăn nhớt, turbo e cũng đã kiểm tra rồi chưa bị rơ bạc turbo.
Mùi khí thải toàn là mùi dầu sống, rất cay mắt. Tháo quy lát ra trên đỉnh piston đọng dầu máy 1,2,4
Theo em bác nên kiểm tra lại đạt dấu xem có đúng chưa? Mùi dầu sống và cay mắt e nghĩ do nhiên liệu vào động cơ không chuẩn xác. Tiện thể kiểm tra luôn bộ hơi xem em nó nén thế nào? Kiễm tra luôn hệ thống cung cấp nhiên liệu cho chắc ăn
 

buivanuttgo

Tài xế O-H
khói trắng khả năng cao nhất là có nước trong buồn đốt.khí xã có mùi dầu sống là cháy k triệt để ... vậy khí xã là do nguyên nhân thứ nhất dẫn đến... khắc phục nguyen nhân khói trăng là ok...
 

minh_123456

Tài xế O-H
hôm rồi em cũng gặp e ford ranger 2004, tháo ra làm lại máy. thay hơi, cân kim, bơm cao áp, mang về lắp đúng dấu đề rất khó nổ. đến nổ khói trắng mù trời, cay xè cả mắt. bổ ra làm lại mấy lần không hết, mang bơm đi mấy chỗ chả sao. tức khí mấy a em đặt bơm sớm lên một răng so với dấu. bệnh hết tịt, xe chạy ngon, bây jo bọn em vẫn chạy ầm ầm. chả hiểu sao nữa các cụ ợ.
Trường hợp này mĩnh cũng gặp 1 lần. Khi xe đến không nổ nên lúc thằng em tháo ra nói nó đánh dấu thì dấu đúng nhà sản xuất. Lúc lắp lại thì khói trắng và mùi dầu sống nhiều. Máy nổ rung không bốc. Nghĩ thằng em đặt sai dấu, mở ra kiểm tra lại vẫn đúng. Đi kiểm tra bơm kim không sao. Cuối cùng đặt sớm lên đúng 1 răng thì hết khói.
 

xuandong

Tài xế O-H
Mình xoay tầm heo sớm lên thì máy nổ róc, nhả khói đen nhiều, máy rung. Nếu mà xoay thêm một răng thì khỏi chạy đc luôn, máy nổ như máy Trung Quốc, Róc rổn rổn.
Cứ có tải là nhả khói trắng, đứng tại chỗ vù ga ko tải thì ngon lành, ko có xí khói nào hết.
Cái này có bị bộ phun sớm tự động ko mấy bác.
[MERGETIME="1426822699"][/MERGETIME]
Các bác à, nếu bị tầm nổ thì trường hợp nào cũng có khói cả, ở đây chỉ có vô tải, e nghi là bộ hơi có vấn đề, áp suất nén ko đủ để cháy hết nhiên liệu...vô nữa ga thì hết khói trắng chạy cũng đc, chứ ko mạnh lắm.
[MERGETIME="1426822707"][/MERGETIME]
Các bác à, nếu bị tầm nổ thì trường hợp nào cũng có khói cả, ở đây chỉ có vô tải, e nghi là bộ hơi có vấn đề, áp suất nén ko đủ để cháy hết nhiên liệu...vô nữa ga thì hết khói trắng chạy cũng đc, chứ ko mạnh lắm.
[MERGETIME="1426822900"][/MERGETIME]
Các bác à, nếu bị tầm nổ thì trường hợp nào cũng có khói cả, ở đây chỉ có vô tải, e nghi là bộ hơi có vấn đề, áp suất nén ko đủ để cháy hết nhiên liệu...vô nữa ga thì hết khói trắng chạy cũng đc, chứ ko mạnh lắm.
 

xuandong

Tài xế O-H
Các bác à, nếu bị tầm nổ thì trường hợp nào cũng có khói cả, ở đây chỉ có vô tải, e nghi là bộ hơi có vấn đề, áp suất nén ko đủ để cháy hết nhiên liệu...vô nữa ga thì hết khói trắng chạy cũng đc, chứ ko mạnh lắm.
 

buianhduy123456

Tài xế O-H
phun đậm dầu rồi dấy bác ạ..........cụ kiểm tra xem béc có đái hay bị rò rỉ không.......đọng dầu kiểu đó thì không phải lên nhớt đâu.....cụ thử đem đi cân lưu lượng lại rồi về gắn vào....xem có hết bệnh không.....
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cái e không hiểu là tại sao đặt theo dấu nhà sản xuất mà vẫn sai các cụ ợ.
Có thể của bác bị theo kiểu sai + sai = đúng. Đặt lửa nó có mấy đoạn: trục khuỷu-trục cam; trục khuỷu-bơm; bơm-trục cam...đúng đoạn này mà sai đoạn kia ạ. (đoán)
 

mayxaydunghk

Tài xế O-H
Khói trăng có 2 nguyên nhân sau
1. Có nước trong buồng đốt ( có thể do có nước trong nhiên liệu hoăc nước lọt vào buồng đốt
2. Điều chỉnh góc phung sơm không phù hợp ( góc phun qua muộn)
 

truongson20689

Tài xế O-H
Khói trăng có 2 nguyên nhân sau
1. Có nước trong buồng đốt ( có thể do có nước trong nhiên liệu hoăc nước lọt vào buồng đốt
2. Điều chỉnh góc phung sơm không phù hợp ( góc phun qua muộn)
Khói trăng có 2 nguyên nhân sau
1. Có nước trong buồng đốt ( có thể do có nước trong nhiên liệu hoăc nước lọt vào buồng đốt
2. Điều chỉnh góc phung sơm không phù hợp ( góc phun qua muộn)
Ban co nham ko vay
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Có thể của bác bị theo kiểu sai + sai = đúng. Đặt lửa nó có mấy đoạn: trục khuỷu-trục cam; trục khuỷu-bơm; bơm-trục cam...đúng đoạn này mà sai đoạn kia ạ. (đoán)
E ngĩ việc lắp đúng dấu mà vẫn khói cay mắt thì bơm cao áp sử dụng lâu ngày có xu hướng phun muộn đi.nên khi lắp đúng dấu mà bơm kém thì phải chỉnh sớm xíu ạ
 

tranhongphuoc

Tài xế O-H
Cám ơn tất cả các bác đã chỉ giáo.
Nói tóm lại phần giàn đầu e đã làm ok, heo và béc phun ok, giàn hơi thì mới làm đc nữa năm.
Máy ko hề ăn nhớt, turbo e cũng đã kiểm tra rồi chưa bị rơ bạc turbo.
Mùi khí thải toàn là mùi dầu sống, rất cay mắt. Tháo quy lát ra trên đỉnh piston đọng dầu máy 1,2,4
này là bị dư dầu, chạy thế mất công suất mà nó hao dầu nữa bác ơi
 

buivanthai

Tài xế O-H
Các bác ơi e có con mitsubishi 4D31T khi vô tải thì nó lại nhả khói trắng, e đã phục hồi bơm phun và béc phun( về cách đặt tầm nổ thì đã chắc), đồng thời e cũng đã làm lại bộ su páp nhưng bệnh nó vẫn không thuyên giảm.
Mong các bác giúp e với...e cám ơn nhiều
thải ra khói trắng có thể do nước làm mát lọt vào buồng đốt như ở động cơ xăng hoặc nhiên liệu không cháy sạch hoàn toàn. Vấn đề nằm ở kim phun làm việc sai thời điểm hoặc một trong các xylanh không đủ áp suất nén.

Đi kèm khói trắng sẽ là mùi âm ẩm do nước làm mát bị đốt cháy và bốc hơi, hoặc là mùi dầu hộp số cháy khá khó chịu. Bác cần xem lại mực nước làm mát và cả mức dầu hộp số để xác định chính xác nguyên nhân.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên