động cơ v8 hyundai và v8 kamaz có gì khác nhau

oto_lc
Bình luận: 30Lượt xem: 16,215

mrdp

Tài xế O-H
hai con này theo tôi thấy nổ hoàn toàn như nhau chỉ khác cách đánh số xilanh là khác . Nhưng với máy ASIA nại nổ khác tt 18427365 máy số 1 đầu bên tài còn hyundai máy1bên phu.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Thầy Phạm Vy đâu. Vào giúp em với ạ

Qua ý kiến các bạn trao đổi về vấn đề này, tôi có một số ý kiến sau:
1. Đối với động cơ V8 nói riêng và các loại động cơ khác nói chung thì thứ tự nổ được nhà thiết kế lựa chọ trên cơ sở sao cho khi động cơ làm việc thì trục khuỷu quay đều và mô men xoắn tác dụng lên trục khuỷu phân bố đều tránh xung lực (mô men) dễ làm hư hỏng trục khủy. (cái này bây giờ có các phân mềm tính toán, người ta có thể lựa chọn các thứ tự khác nhau để chọn ra thứ tự tối ưu, sao cho ứng suất trên trục khuỷu là nhỏ nhất). Không phải mỗi loại động cơ chỉ có một thứ tự nổ duy nhất mà thường có vài phương án trở lên.
2. Nếu các động cơ có cấu trúc như nhau (cùng V8, V6, I6...), cùng các thông số kỹ thuật cơ bản như nhau thì công suất động cơ như nhau không phụ thuộc thứ tự nổ.
3. Đối với kỹ thuật viên và thợ sửa chữa cần nắm bắt được thứ tự nổ của động cơ mà mình bảo dưỡng sửa chữa để thực hành cho đúng như khi chia lửa (đối với động cơ xăng) và khi chia ống dẫn cao áp từ bơm cao áp đến các xi lanh (đối với động cơ Diesel).
Vì vậy phải biết thứ tự nổ theo tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất. Nếu không biết hoặc không có tài liệu thì phải tự xác định thứ tự nổ của máy (vấn đề này đã bàn nhiều rồi nên không nhắc lại ở đây).
4. Không nên thắc mắc là tại sao cùng động cơ V8 mà thứ tự nổ lại khác nhau. (Cũng như vậy đối với các động cơ khác cùng có 4, 6, 10, 12 xi lanh ...nhưng có thể có thứ tự nổ khác nhau.


Dưới đây là các thứ tự nổ khác nhau của động cơ V8, các bạn tham khảo

 

nguoithomay1

Tài xế O-H
Qua ý kiến các bạn trao đổi về vấn đề này, tôi có một số ý kiến sau:
1. Đối với động cơ V8 nói riêng và các loại động cơ khác nói chung thì thứ tự nổ được nhà thiết kế lựa chọ trên cơ sở sao cho khi động cơ làm việc thì trục khuỷu quay đều và mô men xoắn tác dụng lên trục khuỷu phân bố đều tránh xung lực (mô men) dễ làm hư hỏng trục khủy. (cái này bây giờ có các phân mềm tính toán, người ta có thể lựa chọn các thứ tự khác nhau để chọn ra thứ tự tối ưu, sao cho ứng suất trên trục khuỷu là nhỏ nhất). Không phải mỗi loại động cơ chỉ có một thứ tự nổ duy nhất mà thường có vài phương án trở lên.
2. Nếu các động cơ có cấu trúc như nhau (cùng V8, V6, I6...), cùng các thông số kỹ thuật cơ bản như nhau thì công suất động cơ như nhau không phụ thuộc thứ tự nổ.
3. Đối với kỹ thuật viên và thợ sửa chữa cần nắm bắt được thứ tự nổ của động cơ mà mình bảo dưỡng sửa chữa để thực hành cho đúng như khi chia lửa (đối với động cơ xăng) và khi chia ống dẫn cao áp từ bơm cao áp đến các xi lanh (đối với động cơ Diesel).
Vì vậy phải biết thứ tự nổ theo tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất. Nếu không biết hoặc không có tài liệu thì phải tự xác định thứ tự nổ của máy (vấn đề này đã bàn nhiều rồi nên không nhắc lại ở đây).
4. Không nên thắc mắc là tại sao cùng động cơ V8 mà thứ tự nổ lại khác nhau. (Cũng như vậy đối với các động cơ khác cùng có 4, 6, 10, 12 xi lanh ...nhưng có thể có thứ tự nổ khác nhau.


Dưới đây là các thứ tự nổ khác nhau của động cơ V8, các bạn tham khảo

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên