nguoithomay1
Tài xế O-H
theo mình được biết thì hyun đại thụ tự nó là 13726548 samsung 15426378 nhưng may1 là máy 8 nhé còn kamas la 15426378
Tại sao lại có thứ tự nổ như vậy hả cụ. Cùng là máy V, trục cơ như nhau.theo mình được biết thì hyun đại thụ tự nó là 13726548 samsung 15426378 nhưng may1 là máy 8 nhé còn kamas la 15426378
Cám ơn cụ đã quan tâm tớihai con này theo tôi thấy nổ hoàn toàn như nhau chỉ khác cách đánh số xilanh là khác . Nhưng với máy ASIA nại nổ khác tt 18427365 máy số 1 đầu bên tài còn hyundai máy1bên phu.
cụ này chuẩn đấy hi no . sam sung lại khác còn ka maz với hyunh đai thì giống nhau thuihai con này theo tôi thấy nổ hoàn toàn như nhau chỉ khác cách đánh số xilanh là khác . Nhưng với máy ASIA nại nổ khác tt 18427365 máy số 1 đầu bên tài còn hyundai máy1bên phu.
Thầy Phạm Vy đâu. Vào giúp em với ạ
Qua ý kiến các bạn trao đổi về vấn đề này, tôi có một số ý kiến sau:
1. Đối với động cơ V8 nói riêng và các loại động cơ khác nói chung thì thứ tự nổ được nhà thiết kế lựa chọ trên cơ sở sao cho khi động cơ làm việc thì trục khuỷu quay đều và mô men xoắn tác dụng lên trục khuỷu phân bố đều tránh xung lực (mô men) dễ làm hư hỏng trục khủy. (cái này bây giờ có các phân mềm tính toán, người ta có thể lựa chọn các thứ tự khác nhau để chọn ra thứ tự tối ưu, sao cho ứng suất trên trục khuỷu là nhỏ nhất). Không phải mỗi loại động cơ chỉ có một thứ tự nổ duy nhất mà thường có vài phương án trở lên.
2. Nếu các động cơ có cấu trúc như nhau (cùng V8, V6, I6...), cùng các thông số kỹ thuật cơ bản như nhau thì công suất động cơ như nhau không phụ thuộc thứ tự nổ.
3. Đối với kỹ thuật viên và thợ sửa chữa cần nắm bắt được thứ tự nổ của động cơ mà mình bảo dưỡng sửa chữa để thực hành cho đúng như khi chia lửa (đối với động cơ xăng) và khi chia ống dẫn cao áp từ bơm cao áp đến các xi lanh (đối với động cơ Diesel).
Vì vậy phải biết thứ tự nổ theo tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất. Nếu không biết hoặc không có tài liệu thì phải tự xác định thứ tự nổ của máy (vấn đề này đã bàn nhiều rồi nên không nhắc lại ở đây).
4. Không nên thắc mắc là tại sao cùng động cơ V8 mà thứ tự nổ lại khác nhau. (Cũng như vậy đối với các động cơ khác cùng có 4, 6, 10, 12 xi lanh ...nhưng có thể có thứ tự nổ khác nhau.
Dưới đây là các thứ tự nổ khác nhau của động cơ V8, các bạn tham khảo
may 1cua xe kamat lam o pen lai con may 1cua huyn dai lam o pen phu thi thu tu no phai khac nhau chuCông suất thấp hơn thì ăn ít nhiên liệu là phải rồi .kamaz không kinh tế bằng hyundai dc cụ ạ.
Ai nói với bạn là như vậy .máy số 1 cả 2 động cơ này nằm cùng 1 vị trí nhé .chỉ khá thứ tự những máy tiếp theo thôimay 1cua xe kamat lam o pen lai con may 1cua huyn dai lam o pen phu thi thu tu no phai khac nhau chu
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.