Đang tải...

Chúc các cụ ngày nghỉ an lành bên gia đình và những người thân yêu!

"Được làm những điều bạn thích, đó là tự do. Thích được những điều bạn làm, đó là hạnh phúc." - Khuyết Danh

Gm/Daewoo/Chevrolet Động cơ xe Matiz 2011 bị rung giật.

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi kuhieu, 21/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kuhieu
    Offline

    kuhieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    292 lít xăng
    #1 kuhieu, 21/10/12
    Last edited by a moderator: 22/10/12
    cac bac giup em voi cai dong co cua con xe matiz doi 2011 khi no no bi rung giat mac du em da thay loc xang thay bom xang xuc rua voi phun va bo tich ap cua voi phun nhung van bi rung em con thay ca buzi moi roi ma no van bi vay nhung la mot dieu la den chek khong noi nen cho may test vao cung khong doc duoc loi cua con cam bien nao.mong cac bac chj giao them vi em moi chan uot chan rao vao nghe
     

    Bài viết khác:

  2. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,901
    Được đổ xăng:
    806
    Xăng:
    1,405 lít xăng
    việc đầu tiên là cụ phải viết tiếng việt có dấu cụ nhé!
    cụ đã kiểm tra bô bin chưa ạ? kiểm tra con cảm biến trục cam và thử đo áp suất nén của máy.
    khả năng con của cụ bị bỏ máy, cụ thử xác định máy bị bỏ bằng cách tháo lần lượt bugi từng máy để theo dõi hiện tượng nhé!
    mà con xe của cụ ngay khi nổ đã rung giật hay khi ga lên nó mới rung? rung khi chạy không tải hay như thế nào? cụ tả rõ hơn cho anh em chem giúp cụ nhé!
     
  3. mrha16390
    Offline

    mrha16390 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    456
    Được đổ xăng:
    26
    Xăng:
    175 lít xăng
  4. garahungduc
    Offline

    garahungduc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    560
    Được đổ xăng:
    504
    Xăng:
    387 lít xăng
    cụ có thể nói rõ bệnh của em nó hơn nưa dược không ạh dể ae còn dể bắt bệnh cho em nó chứ bác nói loa qua vậy sao mà hiểu dược dể ae còn chém gió theo em thì cụ kiểm tra kỉ từng máy xem có hiện tương bỏ máy không
     
  5. hondacuper
    Offline

    hondacuper Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,192
    Được đổ xăng:
    621
    Xăng:
    599 lít xăng
    vấn đề xem ra nghiêm trọng nhỉ, nhưng mà cụ làm hay ae thợ nhà cụ làm? đưa máy test vào không đọc được lỗi là do máy test không quet được hay là các cảm biến không có lỗi. nếu test được thì cụ xem các thông số làm việc của động cơ như thế nào. cụ kểm tra đã kỹ chưa? nhiều trường hợp rung ở các cụm chi tiết xung quanh chứ không rung ở máy đâu.
     
  6. Engine 16
    Offline

    Engine 16 Thợ Phụ !

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,216
    Được đổ xăng:
    478
    Xăng:
    5,853 lít xăng
    hoàng kiên có ý kiến .ngày nay xăng cộ có rất nhiều vấn đề .xăng 92 thực ra và có khi chỉ là tầm xăng 83 thui .lượng xăng pha chế bằng gì em không biết nhưng động cơ nổ buzi cứ đỏ chói lại .không còn như ngày xưa .nhiệt sinh ra rất lớn làm hỏng buzi và để nâu hỏng supaps luôn .có tình trạng như vậy bác lên tháo mặt máy ra kiểm tra lại supap nha .nếu bề mặt suap với mặt máy không thể gia công được nữa thay mặt máy mới luôn ok ngay em gặp quá nhiều rùi .supap co vào như trái đào đó.bác để ý cảm biến MAP rồi so sánh sẽ thấy ngay . nếu nặng sẽ báo lỗi cảm biến oxy . tháo mặt máy kiểm tra supap hoặc đo tỷ số lén biết ngay.
     
  7. bomphunong_91
    Offline

    bomphunong_91 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    261 lít xăng
    bác kiểm tra nối mass cho ECU đi bác ạ,khi ECU bị lỏng hoặc mất mass bác không đọc được lỗi hay dữ liệu cũng đúng thôi.còn rung giật ở đây theo em nghĩ khi xe hoạt động thì dẫn đến rung=> mass sẽ chập chờn=> điều khiển động cơ đánh lửa,phun xăng.... không tốt,dễ bỏ máy=> rung,giật
     
  8. buutuan1965
    Offline

    buutuan1965 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    25
    Xăng:
    488 lít xăng
    máy khi nổ bị rung giật thì thương là chết máy, do thổi ron mặt cuylat, chết bougie bạn thử kiểm tra lại những phần này
     
  9. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,364
    Được đổ xăng:
    746
    Xăng:
    977 lít xăng
    Bệnh dở dang chưa xử lý xong mà k thấy cụ chủ đâu ạ? em mới làm xong bệnh tương tụ em này thì là do bobin chập chờn ạ
     
  10. vipkute1407
    Offline

    vipkute1407 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/3/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    230 lít xăng
    Theo em biết thì máy nổ rung jật là 1 hoăc 2 máy không nổ bác kt thử xem.
     
  11. hieucaosu
    Offline

    hieucaosu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    989
    Được đổ xăng:
    634
    Xăng:
    2,722 lít xăng
    Bị bỏ máy thì đã là thợ phải biết chứ.chắc lý do khác.xăng chất lượng không đạt.có lẫn dầu.....
     
  12. kuhieu
    Offline

    kuhieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    292 lít xăng
    Chào các bác dạo này em bận quá nên cũng k có thời gian vào chém.dạ thưa các bác sau thời gian mày mò cuối cùng cũng tìm ra bệnh.bệnh nó k khó nhưng cũng k dễ các bác ạ nó là do khe hở nhiệt cua xupap máy 2 k có dẫn tới hiện tượng xupap bị ghì nên áp xuất của máy 2 kém.nói tơi đây chắc các bác biết cần phải xử lý em nó têế nào rồi đúng không ạ.cám ơn các bác đã chém nhiệt tình nhé.thân ái
     
  13. buidinhlam188
    Offline

    buidinhlam188 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/6/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    267 lít xăng
    Xe e cũng từng bị như zậy
    Thử đủ thứ, cuối cùng là do xăng ợ!
     
  14. bangdung
    Offline

    bangdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    360
    Xăng:
    5,032 lít xăng
    + là lỏng chân máy
    + bỏ máy ( nhiều nguyên nhân)

    +nổ sớm
    + nổ muộn
     

Chia sẻ trang này