Đang tải...

Chúc bác một đêm lướt ô hát thật vui!

"Người thành công và không thành công không khác nhau nhiều về năng lực. Họ chỉ khác nhau ở khao khát chinh phục khả năng bản thân."

Cơ bản Dụng cụ kiểm tra sửa chữa điện DC và các loại khác dành cho dân Ô tô và xe máy...

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ALIBABON, 27/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    686
    Xăng:
    3,345 lít xăng
    #1 ALIBABON, 27/5/12
    Last edited by a moderator: 9/10/13
    :w Hôm nay em chia sẻ các bác 1 bí quyết tìm bệnh của em. Trong công việc sửa chữa ô tô từ ngày đi cầm cờ lê cho người ta ( người đó không xa lạ là anh ruột và cậu ruột của em... ). Nhưng trong đầu em vẫn luôn có 1 suy nghĩ chọn 1 môn mà phải tư duy càng nhiều càng tốt. Em trọn môn điện vì nó không gây nhàm chán... Và môn này em tự học từ sách vở tài liệu của ông cậu, sau khi học 3 khóa căn bản điện tử từ các trung tâm dạy nghề... Cũng may cho em là xưởng nhà có rất nhiều dụng cụ chuyên dùng được xách tay từ Mỹ. Từ đó em chỉ làm việc theo cách mỹ ứng dụng trong môi trường nước ta... Đối với em kinh nghiệm nhiều năm cũng phải cần có những thiết bị chuyên dụng này để hổ trợ cho việc sửa chữa.( Nếu không em cũng chỉ là ông thầy bói voi :D ) Đặc biệt với bộ môn điện, điện tử. Hôm nay em xin giới thiệu một món đồ không bao giờ thiếu trong tủ đồ nghề của em... em quý nó như 1 cái cần câu của dân câu cá :D nhưng em thì câu cơm...

    HIỆN NAY EM ĐANG SỬ DỤNG LOẠI NÀY GỒM 3 THẾ HỆ I, II, III... Đã dùng từ năm 1998 đến giờ. Trước đó em dùng loại test light bằng bóng đèn loại Zin đèn hình cái cầu chì thủy tinh, sau đó là loại đèn Led tự chế từ mô hình cây cũ ...
    Sau đây là ứng dụng của dụng cụ em giới thiệu:
    - Loai I : kiểm tra cực + và - Batery ( LED xanh và Đỏ ) cấp điện trực tiếp khi kiểm tra đèn và kèn....( 6v - 12v DC)
    - Loại II : kiểm tra cực + và _ batery ( Led xanh led đỏ + đèn pin 2 Led trắng Phía đầu, có chuông báo âm thanh khi phát hiệu cực + và - riêng biệt ) 12v - 24v DC
    - Loại III : như cây II nhưng có thêm Màn hình Digital DC max 46v DC... với nhiều tính năng đặc biệt, Khi kiểm tra nguồn chúng ta có thể biết nguồn được cấp từ công tắt bán dẫn đầu cuối hay trực tiếp từ Acquy, Relay, hay công tắt tiếp điểm...Khi kiểm tra các loại điện áp tín hiệu dạng xung thì dể dàng phát hiện qua âm thanh, có thể chụp hình lại điện áp thấp nhất hoặc cao nhất trong thời gian ta muốn kiểm tra.... Hiện nay nhà sản xuất không còn sản xuất 2 loại cũ mà chỉ còn sản xuất loại thứ 3.

    - Cả 3 loại điều có CB ( cầu chì nhiệt chống quá tải hay load mạch ) rất an toàn cho thiết bị.


    Bộ test light này mình từng chế một cây để kiểm tra cũng rất tốt...
    Một số thao tác căn bản sử dụng ( sau khi sử dụng test light mình có thêm nhiều cách kiểm tra bệnh, phát hiện pan rất nhanh và đặt biệt là phán đoán rất chuyên nghiệp...) :D
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    Nhiều người bảo em rằng " xí " cái bóng đèn với cái lò xo và 2 cộng dây điện kéo từ bình ra hoặc ra chợ mua cái thiết bị màu đen của CHINA với 2 cái đèn led đỏ từ 4 đến 12v có 120k trở xuống là được vì khi nghe em nói giá của nó trên 150usd. Nhưng khi em cho mượn dùng vài ngày thì mới hiểu và kêu em tặng làm kỹ niệm :102: vì mấy cái hiện có điều muốn bỏ hết. Và kể ra những cái thiếu sót và khuyết điểm của những cái anh ta cho là * xí * :))

    Em cũng từng cứu các bác thợ vẹt vẹt 2 cái dây đó vài cái PCM rồi các bác ạ. Và ngày nay thì xe có thêm BCM... điều khiển các trang thiết bị điện trên ô tô nửa ( như đèn xi nhan, đèn lái... dùng loại Relay nhỏ hoặc bằng transistor làm công tắc đầu cuối..) nếu chúng ta vẹt nhằm nguồn vào cho nó có thể dẫn đến hư hỏng mà không biết... Vì thế em mới giới thiệu cho các bác loại dụng cụ này nhằm giúp các bác sửa chữa nhanh và an toàn hơn. Chỉ cần 1 lời cám ơn ! vì em không phải PR cho thiết bị này :))


    Sản phẩm tham khảo tại đây => Dụng cụ kiểm tra điện
     
    Đã được đổ xăng bởi vukhucdoan, quanghung_qng, thichthaoraxem4 tài xế khác.
  2. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,263
    Được đổ xăng:
    1,466
    Xăng:
    9,378 lít xăng
    cái này rất hữu ích và tiện lợi. Xác định và xử lý nhanh hơn lại an toàn. Rất tiếc em ở miền Bắc, ko biết ở đâu có cái này! :d
     
  3. mr.tung.oto
    Offline

    mr.tung.oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    182
    Xăng:
    855 lít xăng
    dụng cụ hày hay quá bác ALIBABON ah! mua cái này khó không bác .nếu làm việc chuyên nghiệp thì ko thể thiếu nó .nhanh ,gọn ,tiện và đầy dủ chức năng ,
     
  4. dkauto_ql
    Offline

    dkauto_ql Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    395 lít xăng
    rất hay. em đang định hỏi các bác về vấn đề này ma bác làm trước rồi. tiện đây cho em hỏi trên thị trường việt nam mình ở đâu bán các loại dụng cụ này không? và giá của nó là bao nhiêu ? xin cảm ơn ạ .
     
  5. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    686
    Xăng:
    3,345 lít xăng
    #5 ALIBABON, 27/5/12
    Last edited by a moderator: 25/10/12
    Dụng cụ này được bán tại Mỹ giá mua tại SHOP là 195 USD. Những loại em đang sở hữu là quà tặng của người cậu làm nghề sửa chữa ô tô bên đó.
    Và đây là dụng cụ thứ 2 của em!

    [​IMG]

    Dụng cụ kiểm tra nhiệt độ dùng tia lazer. Với loại dụng cụ này em thường dùng để so sánh nhiệt đọ nước trên ô tô và các chi tiết khác....
    - Chúng ta có thể biết được nhiệt độ ống đi và về của hệ thống làm tuần hoàn qua kết nước là mát để biết van hằng nhiệt có làm việc tốt hay không, có thể so sanh nhiệt độ của cảm biến ECT với đồng hồ hiển thị trung tâm và data list của máy SCANER có làm việc chính xác không để khoanh vùng, và có thể đo nhiệt độ hệ thống điều hòa...

    [video=youtube;AZLynP0NG6o]http://www.youtube.com/watch?v=AZLynP0NG6o[/video]

    Loại này thì bán đầy ngoài các cửa hàng giá từ 500k đến và củ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemEngine 16.
  6. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    91
    Xăng:
    1,159 lít xăng
    Cảm ơn bác ALIBABON !
    Mình đã làm thành công chiếc đời thấp của em này, kiểm tra được mát, dương nguồn, cấp nguồn và cấp mất cho em nào mà mình thấy nghi :D
    Và phải nói răng sau một ngày dùng chiếc but này để làm thì em thấy quá tuyệt vời mặc dù nó là chiếc đời cũ so với cái PP3 hiện hành, ngoài các cái trên em thấy nó có thể kiểm tra được xung bec phun, xung đánh lửa và xung của cảm biến trục cam (kiểm tra xem có xung hay không thôi, chứ xung thế nào thì ....) ... đấy là đôi điều sau khi dùng thử bút này một ngày của em.
    Và điện áp rò qua bút này em đo được là 6V.
    [video=youtube;vNTMMbE8z9s]http://www.youtube.com/watch?v=vNTMMbE8z9s&feature=youtu.be[/video]
    Hy vọng mộ ngày không xa em sở hữu một chiếc PP3 :((
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  7. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,263
    Được đổ xăng:
    1,466
    Xăng:
    9,378 lít xăng
    Em thì chỉ chế loại cũng sử dụng được như bác lacky, sử dụng đèn led, cũng cấp mát và nguồn được và cũng kiểm tra được mát và lửa. Chỉ có điều làm xe to thì phải câu 1 dây dài cắm thẳng vào 2 cực ắc quy trông ko được thẩm mỹ như dụng cụ của bác! Nhưng lại rẻ tiền, có 20k thui :D
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  8. black_box
    Offline

    black_box Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    203
    Xăng:
    979 lít xăng
    Big thank bác ALIBABON !
    em đang học môn điện ,rất mong được sự chỉ giáo của bác.

    p/s cho em xin 1 cái hẹn ở http://black_box_in_car@yahoo.com
     
  9. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    686
    Xăng:
    3,345 lít xăng
    Cái 20k của bác + với 1kg chất xám = ? tiền

    - Loai 1 thì kiểm tra điện đèn còi ok lắm. Nhưng giờ các xe đời mới dùng điện tử nhiều các bác phải dùng pp3 cho an toàn hơn đi... vừ hiển thị được điện áp vừa có chuông báo, dây dài 10M :D
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  10. hecauto86
    Offline

    hecauto86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    987 lít xăng
    hay thật,em cũng muôn được sở hữu một chiếc,nhưng không biết kiếm ở đâu,vì em o ngoài bắc,bác nào biết chỗ mua chỉ dùm em với.thank!!!!!!!!
     
  11. thohaui
    Offline

    thohaui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    525
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    2,503 lít xăng
    Học kỳ năm ngoái còn đi xưởng thực hành em cũng chế thử 1 cái đèn này nhưng chỉ có chức năng phát hiện cực dương và cực âm thôi mà không có chức năng cấp nguồn riêng biệt như của các bác. Kinh mong các bác chỉ dẫn cho em làm sao cấp nguồn riêng biệt như trên nhé. À cái đèn của em dùng 1 con led 3 chân được khiển bởi con transistor!!!
     
  12. thohaui
    Offline

    thohaui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    525
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    2,503 lít xăng
    #12 thohaui, 3/6/12
    Last edited by a moderator: 27/10/12
    Nhìn bộ đồ của các bác mà em thèm quá tiếc là đang đi học nên ko có xiền để mua rồi. Ko có đô xịn thì ta chế vậy. Em suy nghĩ và cho ra sơ đồ điện của cái PP2(chế) các bác xem thử nhé
    [​IMG]
    Mong các bác cho em tý ý kiến xem có ổn không để em mua linh kiện về ráp thử xem sao chứ điện tử em cũng gà lắm
     
  13. chubehieudong89
    Offline

    chubehieudong89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/10/10
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    377 lít xăng
    #13 chubehieudong89, 20/7/12
    Last edited by a moderator: 20/7/12
    chắc là ở việt nam có bán chứ.
     
  14. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    686
    Xăng:
    3,345 lít xăng
    Mạch của bác là PP1 thôi! em có cái PP2 mạch điện nó rất phất tạp! :5:
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  15. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    686
    Xăng:
    3,345 lít xăng
    #15 ALIBABON, 10/11/12
    Last edited by a moderator: 10/11/12
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    Hôm nay em đã nhận được hàng cho các bác đã nhờ em lấy dùm!

    Bác nào có nhu cầu dùng loại này thì Alo em nhé!:5:
     
  16. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    686
    Xăng:
    3,345 lít xăng
    #16 ALIBABON, 10/11/12
    Last edited by a moderator: 10/11/12
    Còn đây là loại Oscilloscope bỏ túi! Rất hữu ích cho nghề điện Oto thế hệ mới!
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemEngine 16.
  17. hellofriend123
    Offline

    hellofriend123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/12
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    337 lít xăng
    Mấy em đó giá cả nhiêu vậy bác.
     
  18. TEOAUTO
    Offline

    TEOAUTO Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    34
    Xăng:
    440 lít xăng
    #18 TEOAUTO, 25/11/12
    Last edited by a moderator: 25/11/12
    Hàng mới vào chém chơi! :))
    [​IMG]

    Dụng cụ này dùng để làm gì trên Ô tô các bác ?!

    - Theo kinh nghiệm của em thì khi làm các thao tác trong táp lô ( đặc biệt là xem được cái giàn lạnh trong ô tô nó có thật sự bẩn hay không? ) thì với thiết bị này là quá chuẩn, và khi kiểm tra các vị trí bị rò rỉ nhớt nằm trong các hóc máy mà chúng ta khó quan sát nhất thì nó củng rất hiệu quả!....:))

    Sau khi nhìn thấy cái giàn lạnh nằm trong táp lô nó bẩn thế nào! Chúng ta có thể dùng 1 loại tools đặc biệt để vệ sinh và xem lại nó có thật sự sạch hoàn toàn hay không? Mà không cần phải tháo cái nhiều chi tiết để vệ sinh hệ thống này!( cái này có thể chế không cần phải mua vì nó đắc vãi )...

    - Các bác có ý kiến gì về loại này? thì chém đi nhé!:cp
     
  19. trinhngocbinh
    Offline

    trinhngocbinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    126 lít xăng
    Bộ trên có giá bao nhiêu vậy bác, có hướng dẫn sử dụng luôn không?
     
  20. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,556
    Được đổ xăng:
    1,451
    Xăng:
    7,792 lít xăng
    #20 phalaidat, 5/1/13
    Last edited by a moderator: 5/1/13
    Thiết bị này có thể gi ra chính xác các mã lỗi mà sử dụng đèn check để phát lỗi VD ;EFI của TOYOTA ,PGM-FI của HONDA
     

Chia sẻ trang này