Trước tiên xin trả lời bạn về vấn đề tâm lý người dùng xe có dung tích xi-lanh nhỏ. Thực ra đây chính là quan điểm sử dụng công suất và tốc độ. Chúng ta đều biết dung tích xi-lanh là một thông số quan trọng liên quan đến công suất. Dung tích xi-lanh càng cao, công suất càng lớn và tốc độ của xe cũng càng lớn, đương nhiên lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng càng lớn. Vì vậy sử dụng dòng xe có dung tích xi-lanh nhỏ là đứng trên quan điểm kinh tế là chính, còn tốc độ cực đại của xe được xếp xuống hàng thứ hai.
Trong tình hình giao thông đô thị hiện nay ở nhiều thành phố trên thế giới, nhất là tình hình giá cả xăng dầu leo thang gần đây đã khiến nhiều người quay lại với dòng xe công suất nhỏ như GM Deawoo (Matiz) 0.8L, Daihatsu Terios 0.7; Chevrolet 1.0, Volkswagen 1.0; Honda Life 0.7… Các loại xe này công suất đều dưới 70ml, và tốc độ đều dưới 150km/h. Chạy trong thành phố, các xe này không thua kém là bao nhưng khi ra đường cao tốc, chạy đường trường thì nhược điểm tăng tốc và tốc độ thấp mới bộc lộ rõ yếu kém của dòng xe này.
Xe có dung tích xi-lanh lớn, công suất cao khi sử dụng bao giờ cũng có công suất dư. Công suất dư này chủ yếu dùng để tăng tốc độ và đạt tốc độ cực đại. Tuỳ thuộc vào tốc độ cực đại, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể cao hơn nhiều lần so với dòng xe công suất nhỏ.
Ví dụ: Xe Matiz 0.8 công suất 50ml, tốc độ cực đại 140km/h, tiêu thụ 6L/100km thì xe Mercedes-Benz SLR 5.4 công suất 626ml, tốc độ cực đại 334km/h đã ngốn 23L/100km.