Em cần giúp đỡ ạ !

VIU
VIU
Bình luận: 2Lượt xem: 1,299

VIU

Tài xế O-H
Em đang có bài kiểm tra như sau:
1.chất lượng và khe hở cặp tiếp điểm ảnh hưởng thế nào đến chất lượng nổ cuả động cơ

2. Phân tích ảnh hưởng của góc đánh lửa sớm ? Tại sao động cơ xăng phải có góc đánh lửa sớm ?

3. Hệ thống đánh lửa tiếp điểm có chất lượng tia lửa kém hơn hệ thống đánh lửa bán dẫn ko tiếp điểm. Tại sao?

4. Tại sao phải đặt lửa cho động cơ xăng,Tại sao động cơ xăng đánh lửa trực tiếp lại không cần phải đặt lửa ?

Em vừa về quê nên thì các bạn trong lớp bảo mai phải nộp bài kiểm tra này Anh chị nào có thể cho Em vài gợi ý làm bài được không ạ? Em Xin cảm ơn ạ.
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
1/hệ thống đánh lửa tiếp điểm sử dụng cam đội để đóng ngắt transitor, gây ra tia lửa điện ở bugi, khi tiếp điểm k tốt làm cho gối cam đội k đúng thời điểm, gây ra hiện tượng sai lệch thời điểm đánh lửa nên phải thường xuyên kt
2/động cơ xăng có góc đánh lửa sớm: hỗn hợp nhiên liệu xăng, gió trong động cơ là hỗn hợp dễ cháy, độ lan truyền màn lửa cao (nói chung là bắt cháy và sinh công nhanh). do đó nếu k có góc đánh lửa sớm mà đánh lửa đúng thời điểm piston nằm ngay đct sẽ làm lực tác động lên chốt piston, thanh truyền, trục khuỷu rất lớn, làm giảm tuổi thọ những chi tiết đó, khi đặt góc đánh lửa sớm sẽ giúp giảm bớt đi "gánh nặng" lên đỉnh đầu piston
3/chất lượng hệ thống đánh lửa bán dẫn có nhìu góc đánh lửa phù hợp với từng thời điểm hoạt động của động cơ hơn đánh lửa tiếp điểm nên chất lượng tia lửa và tốc độ động cơ dc cải thiện rõ rệt
 

VIU

Tài xế O-H
1/hệ thống đánh lửa tiếp điểm sử dụng cam đội để đóng ngắt transitor, gây ra tia lửa điện ở bugi, khi tiếp điểm k tốt làm cho gối cam đội k đúng thời điểm, gây ra hiện tượng sai lệch thời điểm đánh lửa nên phải thường xuyên kt
2/động cơ xăng có góc đánh lửa sớm: hỗn hợp nhiên liệu xăng, gió trong động cơ là hỗn hợp dễ cháy, độ lan truyền màn lửa cao (nói chung là bắt cháy và sinh công nhanh). do đó nếu k có góc đánh lửa sớm mà đánh lửa đúng thời điểm piston nằm ngay đct sẽ làm lực tác động lên chốt piston, thanh truyền, trục khuỷu rất lớn, làm giảm tuổi thọ những chi tiết đó, khi đặt góc đánh lửa sớm sẽ giúp giảm bớt đi "gánh nặng" lên đỉnh đầu piston
3/chất lượng hệ thống đánh lửa bán dẫn có nhìu góc đánh lửa phù hợp với từng thời điểm hoạt động của động cơ hơn đánh lửa tiếp điểm nên chất lượng tia lửa và tốc độ động cơ dc cải thiện rõ rệt

Em cảm ơn bác phongtran hai lần ạ! Như bác nói
hệ thống đánh lửa tiếp điểm sử dụng cam đội để đóng ngắt transitor
Em khong hiểu lắm Em mới chỉ biết có cam đội đùng để đóng cắt tiếp điểm chứ chưa biết cam đóng cắt Transitor như thế nào ạ? còn câu 4 làm như thế nào vậy Bác?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên