Bác giỏi quá, em còn phải học hỏi bác nhiều. Ths bác. Nhưng theo như bác nói và câu hỏi của em thò có nghĩa là nếu em vào số bóp cứng thắng máy nổ thì ì ì là piston vẫn quay những bị trượt bố nồi đúng ko bác.Trong bộ nồi của xe máy nó có cơ cấu truyền động ma sát, nguyên lý hoạt động giống như cái thắng đùm xe máy vậy ,cũng sử dụng bố ma sát tiếp xúc với tăng bua để kẹp chặt 2 chi tiết quay lại với nhau .Tuy nhiên phương pháp dẫn động ma sát lại khác ,trong bộ nồi xe máy thì nó sử dụng bố 3 càng và lò xo .Khi ga nhỏ ,bố chưa văng ra ,chưa tiếp xúc với tăng bua ,chưa truyền được công suất .Khi ga lớn thì bố 3 càng thằng được lực căng lò xo ,văng ra và ghì chặt vào tăng bua ,lúc này bánh xe mới quay được
bác để số 4, ga lớn r` bóp thắng cứng mà xe đứng yên thì do lực cản phanh < lực cản mặt đường, nhưng bác để ga lớn quá thì 1 hồi bánh xe sau có hiện tượng quay trơn (kiểu như đốt lốp ấy) + bánh trước vẫn phải còn phanh ăn nha thì lúc này phanh bánh sau có vấn đề r`, còn bác bóp thắng cứng mà xe vẫn di chuyển chậm hay bth thì phanh của bác có vấn đề r` đóCác bác cho em hỏi ví dụ xe máy của mình vào số 4 mà bóp thắng cứng lại ga lớn động cơ nổ vậy chắc chắn là piston sẽ quay nhưng có cơ cấu gì giữa piston và thanh truyền ko ạ. Vì mình vào số động cơ nổ mà bánh đứng yên thì ko đúng lắm. Ths các bác.
Chính xácBác giỏi quá, em còn phải học hỏi bác nhiều. Ths bác. Nhưng theo như bác nói và câu hỏi của em thò có nghĩa là nếu em vào số bóp cứng thắng máy nổ thì ì ì là piston vẫn quay những bị trượt bố nồi đúng ko bác.
Số 4 là số yếu nhất ,làm sao đủ quay trơn bánh xe được. Phải để số 1 và kéo hết gabác để số 4, ga lớn r` bóp thắng cứng mà xe đứng yên thì do lực cản phanh < lực cản mặt đường, nhưng bác để ga lớn quá thì 1 hồi bánh xe sau có hiện tượng quay trơn (kiểu như đốt lốp ấy) + bánh trước vẫn phải còn phanh ăn nha thì lúc này phanh bánh sau có vấn đề r`, còn bác bóp thắng cứng mà xe vẫn di chuyển chậm hay bth thì phanh của bác có vấn đề r` đó
Mà lúc phanh + ga lớn thì k có phanh nào chịu nổi đâu
xe t 72 nên số nào nó cũng k quay trơn đc => phanh còn tốtSố 4 là số yếu nhất ,làm sao đủ quay trơn bánh xe được. Phải để số 1 và kéo hết ga
Vậy thì đó là ngoại lệ rồixe t 72 nên số nào nó cũng k quay trơn đc => phanh còn tốt
Ly hợp đang cắt hoặc ở số 0Các bác cho em hỏi ví dụ xe máy của mình vào số 4 mà bóp thắng cứng lại ga lớn động cơ nổ vậy chắc chắn là piston sẽ quay nhưng có cơ cấu gì giữa piston và thanh truyền ko ạ. Vì mình vào số động cơ nổ mà bánh đứng yên thì ko đúng lắm. Ths các bác.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.