Em hỏi về đồng hồ so ạ.

Vuanhtu
Bình luận: 24Lượt xem: 7,732

Vuanhtu

Tài xế O-H
Em có một đồng hồ so như hình, em ko có giá đỡ ạ, em muốn hỏi các bác ạ, khi em bỏ vào đo độ ovan của xilanh thì củng ở một chỗ nhưng 2 lần là 2 kết quả khác nhau là sao các bác, làm sao để sử dụng đúng ạ. P_20170527_154413.jpg
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Em có một đồng hồ so như hình, em ko có giá đỡ ạ, em muốn hỏi các bác ạ, khi em bỏ vào đo độ ovan của xilanh thì củng ở một chỗ nhưng 2 lần là 2 kết quả khác nhau là sao các bác, làm sao để sử dụng đúng ạ.View attachment 57462

Muốn đo độ ô van của xi lanh tại một mặt cắt ngang nào đó thì bạn phải đo ở 2 vị trí vuông góc với nhau.
Tại mỗi một vị trí khi đo phải lắc ngang cây thước và chọn tại vị trí nào có giá trị đo nhỏ nhất, đấy là kích thước thật của nó. (còn bạn không làm như vậy thì có vô số kết quả chứ không phải chỉ 2 như bạn nói)

Untitled.png
 

Vuanhtu

Tài xế O-H
Muốn đo độ ô van của xi lanh tại một mặt cắt ngang nào đó thì bạn phải đo ở 2 vị trí vuông góc với nhau.
Tại mỗi một vị trí khi đo phải lắc ngang cây thước và chọn tại vị trí nào có giá trị đo nhỏ nhất, đấy là kích thước thật của nó. (còn bạn không làm như vậy thì có vô số kết quả chứ không phải chỉ 2 như bạn nói)

View attachment 57466
Dạ ths bác, nhưng lắc ngang như bác nói là lắc như thế nào ạ.
Bây giờ em chỉnh kim dài đồng hồ về 0, bỏ vào lòng xinh lanh em rê thay cho cây nối vuông góc và quan sát đồng hồ thấy kim đi lên song rồi nó lùi lại và đứng ở một vị trí nhất định, em muốn hỏi bác em làm như vậy đúng ko ạ. Mong bác chỉ giáo thêm.
 

dangtam03yt

Tài xế O-H
Dạ ths bác, nhưng lắc ngang như bác nói là lắc như thế nào ạ.
Bây giờ em chỉnh kim dài đồng hồ về 0, bỏ vào lòng xinh lanh em rê thay cho cây nối vuông góc và quan sát đồng hồ thấy kim đi lên song rồi nó lùi lại và đứng ở một vị trí nhất định, em muốn hỏi bác em làm như vậy đúng ko ạ. Mong bác chỉ giáo thêm.
Lắc như thế kim chạy rồi dừng lại rồi lại lùi về. Đọc ở điểm dừng bác nhé.
 

VeniVidiVici

Tài xế O-H
Dạ em mới tiếp xúc ko rành mong bác chỉ giáo. Đó là hông số gì vậy ạ.
nếu em nhớ ko nhầm thì đông hồ so chỉ để so sánh sai số giữa hai chi tiết hoặc hai điểm trên một chi tiết bác ạ.
vd; như đó độ côn, độ ovan của xi lanh.
đo độ rơ của chốt pistong với tay zên.
v.v...
có j sai sót mong các bác bỏ quá.
 

kingcooker

Tài xế O-H
nếu em nhớ ko nhầm thì đông hồ so chỉ để so sánh sai số giữa hai chi tiết hoặc hai điểm trên một chi tiết bác ạ.
vd; như đó độ côn, độ ovan của xi lanh.
đo độ rơ của chốt pistong với tay zên.
v.v...
có j sai sót mong các bác bỏ quá.
Nó giúp cho đo chính xác hơn chứ không phải so sánh sai số bác ạ .Ví dụ bác do đường kính xy lanh là 77mm bằng thước kẹp thì có khả năng nó là 77,89 hoặc 76,67 .Thì để xác định được là + thêm 0,89 cho 77 hay - bớt 0,33 cho 77 người ta dùng cái đồng hồ so này
 

kyoauto

Tài xế O-H
- Dùng đồng hồ so để đo chính xác hơn thôi, có loại dung sai 0,01; 0,001
- Cách đo thì bác dùng thước kẹp hoặc pame trong đo lòng xylanh trước, chọn cỡ ti phù hợp và gắn đồng hồ so vào dụng cụ đo lòng xylanh đo khoảng chênh lệch thêm. Bác tìm trên internet sẽ có nhiều thông tin nhé.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nó giúp cho đo chính xác hơn chứ không phải so sánh sai số bác ạ .Ví dụ bác do đường kính xy lanh là 77mm bằng thước kẹp thì có khả năng nó là 77,89 hoặc 76,67 .Thì để xác định được là + thêm 0,89 cho 77 hay - bớt 0,33 cho 77 người ta dùng cái đồng hồ so này
Vậy là bác hiểu sai về đồng hồ so rồi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Dùng đồng hồ so để đo chính xác hơn thôi, có loại dung sai 0,01; 0,001
- Cách đo thì bác dùng thước kẹp hoặc pame trong đo lòng xylanh trước, chọn cỡ ti phù hợp và gắn đồng hồ so vào dụng cụ đo lòng xylanh đo khoảng chênh lệch thêm. Bác tìm trên internet sẽ có nhiều thông tin nhé.
Bác nhầm rồi, sai số của đồng hồ so và panme là bằng nhau, đều là 0,01, không thể nói đồng hồ so chính xác hơn được
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ e hiểu sai chỗ nào mong bác chỉ bảo thêm ?
- Đồng hồ so= Đồng hồ + So. Rất đơn giản
- Bác nhìn trên mặt đồng hồ, nó không hề lưu giữ một số đo cụ thể nào, cứ rút ra là kim nó chạy tẹt luôn
- Nó chỉ để so sánh với một cái số đo khác mà thôi: độ đảo, độ méo.... Kiểu như nó to hơn 0,05 so với 95,55
- Để đo được đường kính của một cái lỗ, nó phải đi kèm với dụng cụ khác, thường là panme
 

kingcooker

Tài xế O-H
- Đồng hồ so= Đồng hồ + So. Rất đơn giản
- Bác nhìn trên mặt đồng hồ, nó không hề lưu giữ một số đo cụ thể nào, cứ rút ra là kim nó chạy tẹt luôn
- Nó chỉ để so sánh với một cái số đo khác mà thôi: độ đảo, độ méo.... Kiểu như nó to hơn 0,05 so với 95,55
- Để đo được đường kính của một cái lỗ, nó phải đi kèm với dụng cụ khác, thường là panme
Bác hiểu sai ý em rồi .Em vẫn đo cách ở trên ,tất nhiên là dùng thước kẹp đo trước và dùng cái so kế này để xác định cái sai số của kích thước vừa đo bằng thước kẹp .Sau đó vẫn phải cộng trừ để ra kích thước thật với độ chính xác cao hơn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác hiểu sai ý em rồi .Em vẫn đo cách ở trên ,tất nhiên là dùng thước kẹp đo trước và dùng cái so kế này để xác định cái sai số của kích thước vừa đo bằng thước kẹp .Sau đó vẫn phải cộng trừ để ra kích thước thật với độ chính xác cao hơn
Đo bằng thước cặp độ chính xác không cao, phải dùng panme làm dưỡng cho đồng hồ so
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác hiểu sai ý em rồi .Em vẫn đo cách ở trên ,tất nhiên là dùng thước kẹp đo trước và dùng cái so kế này để xác định cái sai số của kích thước vừa đo bằng thước kẹp .Sau đó vẫn phải cộng trừ để ra kích thước thật với độ chính xác cao hơn
Đo bằng thước cặp độ chính xác không cao, phải dùng panme làm dưỡng cho đồng hồ so
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên