Em mới vào nghề: Xin các cụ chỉ giáo về kĩ thuật chỉnh máy

chun_cp
Bình luận: 48Lượt xem: 4,202

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
thanks bác đã đọc bài viết của em. Nhưng nơi làm việc của em cạnh tranh khốc liệt. Nên em cần tận dụng thơi gian có thể nhất và hạn chế sức lao động của ae khác tối thiểu. Vân mong các cụ có kinh nghiệm chia sẻ :D
Nếu quả thực như vậy, thì bác quay 2 vòng là tốt nhất vì nó chắc. Bác làm kiểu kia bị sót, quay lại còn tốn công hơn. Thực ra, chẳng có nơi nào cạnh tranh đến mức 10 phút 1 thế đâu
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em đã tìm ra được đáp án. em xin trả lời lại câu hỏi cụ hỏi lại em là máy 1 ở thời kì nổ 2 xupap đều đóng nên ta có thể chỉnh máy 1( hiển nhiên đúng không ạ) máy 5 ở thời kì cuối nén đầu nổ thì 2 xupap cũng đều đóng kín nên ta cũng có thể chỉnh được tại sao không?
Thế, lúc đó, pittong máy 1 (đang nổ) sẽ nằm ở đâu vậy?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cảm ơn bác đã chia sẻ. Nhưng bác nghĩ sai rồi ạ. Em cũng lập bảng mới tính được chứ. Em xin chia se lại với bác là khi quay bánh đà ở máy 1 nổ. Thì đúng là máy 1 ở cuối nén đầu nổ nhưng nó chỉ cách kì nổ khoảng 15-20 độ. Hiện tượng phun sớm. Vì thế đặt máy 1 ở thời kỳ nổ cũng k ảnh hưởng gì bác nhé. Và e nghĩ bác lập sai bảng thứ tự nổ 153624. Bác xem lại sách thầy giáo dạy nhé xem e nói đúng không. Vì máy 5 nổ sau máy 1 nên chỉnh đc cả 2 xupap
Tôi hiểu ý bác. Tuy nhiên phải biết rằng, máy 1 phun sớm bao nhiêu thì máy 5 cũng sớm bấy nhiêu, kiểu gì cũng cách 120 độ trục khuỷu. Nếu máy 1 ở đúng điểm chết trên, thì máy 5 vừa qua điểm chết dưới 60 độ, vấu cam thì rời xuppap 30 độ, là lúc xuppap nạp vừa mới đóng, lúc này có thể chỉnh được, cũng có thể không được tùy vào lượng đóng muộn. Nhưng rõ ràng là không chính xác lắm
 

phamchieu334

Tài xế O-H
môi trường của cụ khắc nghiệt vậy như
bình thường có vội đến mấy thì e cũng sẽ quay 2 vòng trục cơ.Bác chủ thớt ở môi trường khắc nghiệt sẽ phải quay thêm nữa
Cảm ơn bác đã chia sẻ. Nhưng bác nghĩ sai rồi ạ. Em cũng lập bảng mới tính được chứ. Em xin chia se lại với bác là khi quay bánh đà ở máy 1 nổ. Thì đúng là máy 1 ở cuối nén đầu nổ nhưng nó chỉ cách kì nổ khoảng 15-20 độ. Hiện tượng phun sớm. Vì thế đặt máy 1 ở thời kỳ nổ cũng k ảnh hưởng gì bác nhé. Và e nghĩ bác lập sai bảng thứ tự nổ 153624. Bác xem lại sách thầy giáo dạy nhé xem e nói đúng không. Vì máy 5 nổ sau máy 1 nên chỉnh đc cả 2 xupap
máy 1 cách kì nổ 15-20 độ thì máy 5 cũng đã ở kì nén vậy phun sớm ở máy nào Bác
 

chun_cp

Tài xế O-H
Tôi hiểu ý bác. Tuy nhiên phải biết rằng, máy 1 phun sớm bao nhiêu thì máy 5 cũng sớm bấy nhiêu, kiểu gì cũng cách 120 độ trục khuỷu. Nếu máy 1 ở đúng điểm chết trên, thì máy 5 vừa qua điểm chết dưới 60 độ, vấu cam thì rời xuppap 30 độ, là lúc xuppap nạp vừa mới đóng, lúc này có thể chỉnh được, cũng có thể không được tùy vào lượng đóng muộn. Nhưng rõ ràng là không chính xác lắm
em nói thì có vẻ vẫn còn mơ hồ. Nhưng hôm nay e vô tình đọc được bài viết này trên trang ngheoto.com. Em coppy 1 đoạn cho các bác xem.
V- Điều chỉnh khe hở nhiệp xupáp theo phương pháp điều chỉnh hàng loạt

1. Đặc điểm của phương pháp

– Tại cùng một thời điểm có thể điều chỉnh khe hở nhiệt của nhiều xupáp ở các máy khác nhau.

– Trong toàn bộ quá trình điều chỉnh chỉ cần quay trục khuỷu một lần

– Quá trình điều chỉnh nhanh đặc biệt đối với động cơ nhiều xi lamh

Tuy vậy, phương pháp này đòi hỏi việc xác định các xupáp điều chỉnh ở mỗi thời điểm phải chính xác, nếu không khe hở nhiệt sẽ bị sai lệch nhiều.
Điều này là không dễ. Đòi hỏi thợ phải giỏi và hay chỉnh nhiều máy. Em đính chính lại em chỉ là người mới vô nghề và muốn học hỏi
 

chun_cp

Tài xế O-H
Bác ấy thích kiểu biểu diễn đấy mà. Thực tế cũng chẳng nhanh hơn, bác nhỉ
nếu cho bác chỉnh 8 máy(12 máy). bác cũng quay 8 lần. Quá chính xác. Nhưng mất sức lao động của người khác khi bắt họ phải chui đi chui lại vào gầm và mất thời gian. Trong khi có người chỉnh máy đó chỉ cần quay 2 lần. Mà cũng vẫn chính xác. Cái này là cần suy nghĩ đấy bác ah.
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
nếu cho bác chỉnh 8 máy(12 máy). bác cũng quay 8 lần. Quá chính xác. Nhưng mất sức lao động của người khác khi bắt họ phải chui đi chui lại vào gầm và mất thời gian. Trong khi có người chỉnh máy đó chỉ cần quay 2 lần. Mà cũng vẫn chính xác. Cái này là cần suy nghĩ đấy bác ah.
cái khe hở nhiệt là cái đơn giản rồi không cần đến 8 vòng đâu
cụ bánh là dân chuyên rồi
đối với em thì chỉnh 2 vòng và kiểm tra 2 vòng nữa là 4,bất kể 4,6 hay 8 máy.
nếu chỉ quay 2 vòng mà 'vẫn chính xác" là nói phét
 

chun_cp

Tài xế O-H
bình thường có vội đến mấy thì e cũng sẽ quay 2 vòng trục cơ.Bác chủ thớt ở môi trường khắc nghiệt sẽ phải quay thêm nữa

máy 1 cách kì nổ 15-20 độ thì máy 5 cũng đã ở kì nén vậy phun sớm ở máy nào Bác
hì! các bác chưa va chạm nên chưa biết thôi. Có thể các bác quay máy thì chỉ cần 1 người. Là thừa sức để quay. Còn em làm ở mỏ với những chiếc xe siêu tải 100 tấn. 1 mình chắc vất vả lắm. Nên bọn e toàn phải 2 người. Và có trường hợp e cũng không phải quay hết 2 vòng. chỉ 1 vòng là đủ. Em thì chưa đủ trình độ đó. Nhưng chỗ em làm thì có.Em cũng xin đính chính lại. Em sai phần phun sớm. Điều chỉnh khe hở nhiệt chỉ liên quan tới phần cơ khí. Liên quan tới xupap mở sớm đóng muộn thôi ạ. Còn phần phun sớm thì liên quan đến bơm cao áp. Em đưa ra bài viết này để ae tham khao và đã có người làm được nên em mới chia sẻ ạ. Thank các bác đã quan tâm
 

chun_cp

Tài xế O-H
cái khe hở nhiệt là cái đơn giản rồi không cần đến 8 vòng đâu
cụ bánh là dân chuyên rồi
đối với em thì chỉnh 2 vòng và kiểm tra 2 vòng nữa là 4,bất kể 4,6 hay 8 máy.
nếu chỉ quay 2 vòng mà 'vẫn chính xác" là nói phét
hi. đó là trên kinh nghiệm của cụ. Cẩn thận là tốt. Còn theo em là chỉnh được. Vì chỗ em làm đã chỉnh nt. Đã được chỉnh là phải chính xác rồi. Chứ không được thì ai còn giám cho chỉnh hả cụ. Nói như cụ là cụ chỉ quay máy xe tải trọng nhỏ thôi. Còn chính xác hay không là phải xem tài liệu và hỏi thầy
 

Bao0792

Tài xế O-H
nếu cho bác chỉnh 8 máy(12 máy). bác cũng quay 8 lần. Quá chính xác. Nhưng mất sức lao động của người khác khi bắt họ phải chui đi chui lại vào gầm và mất thời gian. Trong khi có người chỉnh máy đó chỉ cần quay 2 lần. Mà cũng vẫn chính xác. Cái này là cần suy nghĩ đấy bác ah.
3 máy hay 4 máy hay 6 hoặc 8 hay 12 thì quay 2 vòng chứ không lẽ cứ thêm 1 máy là quay thêm 1 vòng?
 

trannhatanh

Tài xế O-H
hì! các bác chưa va chạm nên chưa biết thôi. Có thể các bác quay máy thì chỉ cần 1 người. Là thừa sức để quay. Còn em làm ở mỏ với những chiếc xe siêu tải 100 tấn. 1 mình chắc vất vả lắm. Nên bọn e toàn phải 2 người. Và có trường hợp e cũng không phải quay hết 2 vòng. chỉ 1 vòng là đủ. Em thì chưa đủ trình độ đó. Nhưng chỗ em làm thì có.Em cũng xin đính chính lại. Em sai phần phun sớm. Điều chỉnh khe hở nhiệt chỉ liên quan tới phần cơ khí. Liên quan tới xupap mở sớm đóng muộn thôi ạ. Còn phần phun sớm thì liên quan đến bơm cao áp. Em đưa ra bài viết này để ae tham khao và đã có người làm được nên em mới chia sẻ ạ. Thank các bác đã quan tâm
à vậy ra là bác nói xe tải to sao từ đầu bác ko nói ra luôn cho anh em chém cho dể. thực ra xe tải thì chỉnh kiểu như bác có thể đc vì khe hở của nó có lớn hơn 1 chút cũng chẳng sao còn làm kểu như bác vào xe con thì em nghĩ bác nên quay tay thêm cho nó nhanh ra
 

chun_cp

Tài xế O-H
3 máy hay 4 máy hay 6 hoặc 8 hay 12 thì quay 2 vòng chứ không lẽ cứ thêm 1 máy là quay thêm 1 vòng?
E giải thích với mấy bác chán quá. 8 máy. E quay hơn 1 vòng. Lần 1 e quay để tìm dấu nhà sản xuất. Lần 2 e quay 360 là hơn 1 vòng. Và e nói cái lợi thứ 2 là chỉ quay 2 lần hok phải 8 lần rút bớt đi thời gian đáng kể. Trong lúc chờ đợi quay người chỉnh có thể làm việc khác
 

chun_cp

Tài xế O-H
à vậy ra là bác nói xe tải to sao từ đầu bác ko nói ra luôn cho anh em chém cho dể. thực ra xe tải thì chỉnh kiểu như bác có thể đc vì khe hở của nó có lớn hơn 1 chút cũng chẳng sao còn làm kểu như bác vào xe con thì em nghĩ bác nên quay tay thêm cho nó nhanh ra
Hi. Vậy bác xem giúp e xem cách chỉnh nt có gì sai hay thời kì chưa đúng k ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên