EXCITER 2010 và EXCITER 2011 - góc ảnh, nhận xét thực tế, test cho bản côn tay.

B
Bình luận: 8Lượt xem: 85,360

bikerviet

Tài xế O-H
















*** Về phần bề ngoài anh em mỗi người tự đánh giá, riêng em cả 2 đều đẹp, em tóm gọn như sau:
- Ex 10 thanh mảnh nhưng tinh tế có đưòng nét, tuy bụi nhưng vẫn lịch sự gọn gàng.
- Ex 11 to hơn tí xíu, hầm hố và thể thao với các đưòng vuốt nhọn hiện thân của PKL.
*** Về phần cải tiến, hơn nhau ở 5 số, thắng đĩa sau, lốp sau to, bình xăng kiểu mới, ghi đông cong, ổ khóa từ tiện dụng hơn điều đó làm cho ex 11 có lợi thế hơn.
*** Về khả năng vận hành:
- Ex 10 rất đầm, tay lái hơi nặng, tay ga cũng vậy đi đưòng xa hỏi mỏi tay, tư thế thoải mái đi xa là chỉnh sửa ( edit - ê đít ) kinh. ôm cua khá tốt, phuộc trứoc hơi mềm phuộc sau êm ái tuy nhiên bị sàn bánh khi qua gờ giảm tốc là điểm yếu.
- Ex 11 chạy đầm xe, tay lái nhẹ nhàng hơn ex 10, tay ga cũng nhẹ là điểm cải tiến. tư thế ngồi thoải mái, đi xa cũng ê đít mặc dù yên xe đã nới bệ rộng ra nhiều chỉ khác nhau ở chỗ thời gian đến lúc ê đít thì ex 10 nhanh hơn. ex 11 qua gờ giảm tốc chưa thấy bị sàn bánh khiến cảm giác xe an toàn hơn chắc chắn hơn.
*** Về phần máy móc:
- ex 10 với động cơ 4 thì 135cc + hộp số 4 cấp chiếc xe đủ đáp ứng cho khả năng tăng tốc và rút hậu khá tốt, tuy nhiên tiếng róc máy là phần khó chịu nhất có thể loại trừ bằng nhiều cách, tiếng pô và máy khi đi bình thưòng rất êm là điểm nhấn đặc biệt của dòng exciter. đặc biệt khi " kéo " tiến gầm rú của động cơ rất phấn khích.
- Ex 11 vẫn động cơ 4 thì 135cc tuy nhiên nhờ cải tiến chế tạo máy nên công suất của ex 11 cao hơn ex 10 một tí. hộp số cải tiến 5 cấp là điểm dáng chờ đợi, nhò công suất cao hơn nên chiếc xe chạy khoẻ ở nước đề và đâm hậu rất tốt. tiếng róc máy đã giảm rất nhiều, máy thì êm nhưng tiếng pô thì quả là đáng tiếc và khi " kéo ' cũng vậy tiếng máy không đựoc hay cho lắm.
phần bồ sung
* những đặc điểm:
--- thắng đĩa sau, thắng đĩa sau không chỉ cải tiến độ an toàn cho xe mà còn là món trang sức làm đẹp cho em nó bởi vậy anh em đi ex cũ độ lên rất nhiều. riêng em ex 11 hơn được ex cũ là vì là hàng Zin + thêm nếu hugo vịn thì đó không phải là tội thay đổi kết cấu xe.
--- cần số móc, khoảng cách giữa tim cao su cần đạp và tim cao su giá để chân trước của ex 10 là 135mm , ex 11 là 145mm, nếu tính theo đòn gánh thì ex 11 móc sẽ nhẹ hơn. trên thực tế ex 11 cần số móc nhẹ hơn và không hay bị kẹt số như ex 10 nếu không đúng vòng tua máy. còn lại cả 2 em đều giống nhau ở việc phá giày và dép đẹp của anh em. riêng em đi dép lào nên không lo
--- đèn pha xe chẳng có ưu điểm gì hơn ex cũ. điều thất vọng hơn công tắc cos fa không cải tiến như Ju khiến đá pha đau cả tay. nhiều anh em nói đồng hồ không phù hợp nhỏ quá. nhìn sơ đúng là nhỏ nhưng kỹ hơn ở việc các đèn báo ( số , nhiệt độ, xin nhan ) đã nằm tách biệt nên đồng hồ nhỏ là dúng rồi không như ex cũ nhìn cứng hơn
--- mức độ hao xăng, ex 10 anh em biết nhiều rồi, rieng ex 11 sau 2 chuyến sài gòn, 1 lên nhậu và 1 lên cafe với bạn ròi về trong ngày, mỗi lần em đổ 90k A95 đi được 230km sau khi +-*/ em được 55,7 km/lit. rồi 1 chuyền dốc tình í lộn ốc mơ gia kiệm em đổ 110k A95 đi được 297 km sau khi +-*/ em được 58,8 km/lit. cách chạy của em nhẹ nhàng êm ái ít dùng thắng nếu không nguy hiểm lắm, mà thấy phía trước nguy hiểm là em chạy từ từ rồi. điều quan trọng khi chạy xe là quan sát thật kỹ tập trung đoán được tình huống sắp xảy ra phía trước để có biện pháp phòng tránh tốt nhất có thể.
--- ex 11 đúng là cái máy tát cát sính và nước đúng nghĩa khi đi trời mưa. anh chi em mặc áo mưa thật kỹ nha. em đi có 30p mà cái tay dắt sau dơ hết trơn, vậy là đủ biết em nó lợi hại như thế nào rồi nha.
--- ưu điểm đây khoang cốp xe rộng hơn giúp anh em để được nhiều thứ cần thiết hơn. không thể đòi hỏi cốp to ở một chiếc xe thể thao như vậy. nhờ ốp sườn bè rộng ra nên cốp to hơn nhé anh em.
*** Về phấn thắng , với mặt đường khô ráo không cát khi em chạy với 60km/h rồi dừng dột ngột thì khoảng cách từ lúc thắng đến lúc dừng xxe ex 10 là 17m , ex 11 là 15m ( em làm tròn ), khi thắng xe không thấy bị sàn bánh nha. còn về đường ướt em chạy 40km/h khi dạp nhẹ thắng thì xe dừng từ từ, còn đạp mạnh thì bánh sau sàn nhiều mất an toàn nguy hiểm, khuyên anh em đường ướt thì chỉ chạy chậm mà thôi.
[video=youtube;XJ80WQZT2Js]
video dưới em cấm các bác cười em nhé. do chủ quan lần sau sẽ cẩn thận hơn. anh dream không biết đường nào ra nữa, em thì giật cả mình, thằng em thì cười đểu hix hix. 2 anh em chuồn lẹ vì địa phận của người ta mà lỡ ảnh về ảnh kể cho mấy anh nào nghe rùi ra kiếm chuyện thì khổ
[video=youtube;mB_tzQF80NE]
lúc đăng bài em không nghĩ đền việc test max speed nhưng em dã test từ lâu rồi: max speed của ex 11 là 110km/h theo đồng hồ xe. khoảng thời gian để max speed diễn ra hơi lâu phải nhồi ga thật nhiều. tuy nhiên cảm giảm tốc độ ở 110km/h của ex 11 này không như ex 10 chạy 110 mà cảm giác như 90. em có so sánh 2 đồng hố xe chạy cùng nhau cùng vận tốc trên đường kim ex 11 là 55km/h kim ex 10 là 62 hay 63km/h. như vậy đồng hồ ex 11 bớt ảo hơn. để kiểm tra thật kỹ đồng hồ chỉ còn nhờ vào dụng cụ chuyên dụng mà thôi. em xin lỗi vì sự bổ sung chậm trễ này
$$$$ TÓM LẠI:

anh em nếu được mắt chiếc nào thì anh em chọn chiếc đó vì cả 2 chiếc đều vận hành ngon như nhau cả mà thôi. riêng em thì thấy ex 11 ngầu hơn + thắng đĩa sau và lốp to chứ về máy cải tiến hay 5 số thấy cũng bình thường mà thôi.

cuối cùng xin được cảm ơn đến các anh chị em đã theo dõi bài viết này. cảm ơn BK9 , Ylady trong những thời gian qua . cảm ơn mod đã duyệt cho em. cảm ơn tất cả vì một tình yêu dành cho YAMAHA CLUB VỮNG MẠNH
Theo foreverinheart (yamaha-motor)
 
thank pro nhju` bài viết rất hữu ích,tui cũg đang phân vân giữa 210 và 211,bj h thì có 212 rồi...sau khi đọc thì thấy thoải mái hơn,nhưng còn thiếu ở chỗ chế hòa khí của ex211 là CHK chân không dùng cho tay ga,nên nếu đề pa lên thì xăng xuống chậm hơn ex210 xăng trực típ...:):)vs lại bánh to,ma sát nhju`,hao lốp nhanh,còn đĩa thì cực nhanh hao bố...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên