xe này mình chạy rồi cũng đi lang thang nhặt góp được vài điều cho anh em cùng bàn luận
Về mặt Ưu Điểm
1/ Về mặt cơ khí học, ly hợp = tay là do mình chủ động mức độ truyền động của xe (chạy nhay hay chậm). Đặc biệt côn tay rất an toàn cho các loại xe có phân khối từ 120cc trở lên, vì nó giúp ta chủ động trong việc kiểm soát tốc độ (Đang phóng nhanh mà có vật cảng thì ngoài việc giảm ga ta còn bóp côn tay để tách ly hợp ngăn không cho truyền động vào bánh xe nữa đồng thời hạn chế độ giật xe khi giảm ga)
2/ Xe Côn tay chính hãng rất nhẹ=d> (còn nhẹ hơn bóp thắng đùm xe tay ga) thì không phải lo đến việc mỏi tay trong tình trạng đường xá việt nam chúng ta)
3/ Do ly hợp được đơn giản hoá (thao tác = tay) nên việc truyền động được nhanh hơn. Xe chạy đề ba nhanh hơn, máy nhẹ hơn nên cũng đồng nghĩa với việc tiết kiệm nhiên liệu hơn (Trừ trường hợp thích nẹt bô, ép côn vv...)
4/ Chạy xe côn tay vẫn có thể duy trì độ ổn định của máy khi vận hành ở tốc độ chậm (25 km/h ở số 3) Ta vẫn có thể hút thuốc, nắm tay người yêu hoặc vv....
Về mặt nhược điểm
1/ Do phải thao tác ly hợp = tay nên xe côn tay rất hạn chế trong việc chở hàng hoá, hay nghe ĐT.
2/ Không thích hợp cho phái nữ
(
3/ Do số nhiều người sử dụng thật sự không biết vận hành côn tay đúng kỹ thuật nên hiện tượng lỳ nồi, chai bố rất dễ xảy ra hơn đối với xe ly hợp tự động.
4/ Nguy hiểm cho người không biết sử dụng côn tay hoặc sử dụng chưa quen (bốp côn rồ ga quá lớn rồi buôn côn quá nhanh = xe bay qua cầu người ở lại)
5/ Có một nhược điểm rất lớn của Ex côn tay nữa là: Hãy thử tưởng tượng nhé, bạn vừa mới đánh đôi giày bóng lộn hay mới mua một đôi giày Italia và cái trần ai là vào những ngày trời mưa êm đềm cứ 1 tới 3 móc...1 tới 3 móc...thì còn đâu là đôi giày.
:105::105::105:
Còn rất là nhiều ưu nhược điểm về côn tay, cái đó còn tuỳ vào cảm nhận của từng người, không ai giống ai.