Đang tải...

Chúc các cụ ngày nghỉ an lành bên gia đình và những người thân yêu!

"Được làm những điều bạn thích, đó là tự do. Thích được những điều bạn làm, đó là hạnh phúc." - Khuyết Danh

Ford Ford escape 2.0 đời 2003 báo lỗi cảm biến oxi cần giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 14/2/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,634
    Xăng:
    12,947 lít xăng
    Em đang nhận xe báo lỗi P0135 Oxygen O2 Sensor Heater Circuit Malfunction (Bank 1, Sensor 1). Kiểm tra điện trở cảm biến 5ohm, có dương 12v khi khóa on. có mass của sấy khi nổ máy, có điều là dây B+12v khi rút giắc cảm biến đo thì 12v nhưng cắm vào thì lại 0v. Chưa tìm ra được dây dương này từ role chính tới hay từ hộp tới? em thấy nó tụt xuống 0v nên chưa dám thay cảm biến mong các bác tư vấn dùm em?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdananhchanghocviec.
  2. nguyenminhtrang
    Offline

    nguyenminhtrang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    166
    Xăng:
    2,327 lít xăng
    Bác vào phần data mà xem . Bác dùng máy gì quét. Bác so sánh mức điện áp của 2 cảm biến trưa . Còn cảm biến oxy thì vào hộp thẳng
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviechanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,634
    Xăng:
    12,947 lít xăng
    xem data thì điện áp cảm biến giao động 0,4-0,7v. nhưng cái dữ liệu sấy thì cứ ok-faul liên tục bác ạ. chẳng hiểu sao nó lại tụt từ 12v-0v khi cắm giắc điện vào?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  4. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,915
    Được đổ xăng:
    1,417
    Xăng:
    11,897 lít xăng
    -Sơ đồ mạch điện của nó đây,em tham khảo nhé
    -Nguồn 12 vôn của dây sấy từ hộp cầu chì ngoài khoang động cơ,em đo kiểm mạch dây từ cảm biến > PCM như thế nào nhé,trước khi thay cảm biến

    sơ đồ mạch cảm biến o xy- ford-escape-2.0.-1.png

    sơ đồ mạch cảm biến o xy- ford-escape-2.0.-2.png

    sơ đồ mạch cảm biến o xy- ford-escape-2.0.-3.png
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan, anhchanghocviechanhthuy1990 .
  5. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,634
    Xăng:
    12,947 lít xăng
    Dạ em cũng xem trong ondeman mạch cũng giống của anh nhưng chưa tìm ra nó thông lên dây nào của cầu chì cả. đo vào ECM cũng không thấy thông. em cứ nghĩ nó vào ECM mới ngắt xuống 0v chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  6. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,915
    Được đổ xăng:
    1,417
    Xăng:
    11,897 lít xăng
    - Vậy em rút cầu chì F15- 15 amp,on công tắc đo xem nguồn có tại giắc cảm biến không,nếu có,có thể thợ trước đã lấy nguồn nhánh khác,hoặc sơ đồ mạch không đúng,em nhìn màu dây theo sơ đồ mà dò nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviechanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,634
    Xăng:
    12,947 lít xăng
    Em đã rút cầu chì rồi nhưng vẫn có. Thấy dây của cảm biến bị teo vỏ em nghi vẫn bị chạm chổ nào nhưng chưa bóc vỏ ra được. Xe bị thợ nào đấu dây điện đèn cản xenon mà làm cháy phía bên bình điện và hộp cầu chì họ đấu lại tùm lum rồi. Để sáng mai làm việc em dò dây xem thế nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  8. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,915
    Được đổ xăng:
    1,417
    Xăng:
    11,897 lít xăng
    - Anh xem trong DATA, PID & điện áp,ALLDATA,
    - Chân 1 nguồn 12 vôn
    - Chân 2 mạch dây sấy>PCM chân 60 khi ON công tắc= 0,1 vôn>cầm chừng giao động DVC,em xem lại nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviechanhthuy1990.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,634
    Xăng:
    12,947 lít xăng
    cái chân 60 ấy là khiển sấy thì em kiểm tra nó có rồi anh ạ. không phải khóa on mà là nổ máy mới có mass.
     
    Đã được đổ xăng bởi hungemanhchanghocviec.
  10. anhchanghocviec
    Offline

    anhchanghocviec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,681
    Được đổ xăng:
    951
    Xăng:
    18,134 lít xăng
    chắc là do mạch,không phải do cảm biến hỏng đâu cụ,em nghĩ chân nguồn 12v có vấn đề
     
    Đã được đổ xăng bởi hungemhanhthuy1990.
  11. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,915
    Được đổ xăng:
    1,417
    Xăng:
    11,897 lít xăng
    - Em xem data- PID/Values,tham khảo xem thế nào nhé !

    data-PID Values-1.png

    data-PID Values-2.png
     
  12. nguyenphuoclap
    Offline

    nguyenphuoclap Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Số km:
    524
    Được đổ xăng:
    269
    Xăng:
    5,572 lít xăng
    anh ak` cho em hỏi sơ đồ này a kiếm ở đâu ạ . a chỉ dùm em với ạ em cảm ơn
     
  13. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,915
    Được đổ xăng:
    1,417
    Xăng:
    11,897 lít xăng
    - Phần mềm OnDemand5,ngày xưa nhờ anh em copy ấy
    - Trên O-H có ấy bạn!
     
  14. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,001
    Được đổ xăng:
    1,187
    Xăng:
    4,404 lít xăng
    Xe sao rồi cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan.

Chia sẻ trang này