Đang tải...

Ford Ford Ranger đồng hồ báo tốc độ vòng tua không chạy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phamchieu334, 29/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    em đang có con ford ranger kim cơ đời khoảng 2004 đang không báo tốc độ vòng tua động cơ.em mò thì thấy có 1 cảm biến lắp bên hông bơm cao áp 2 dây như dạng cảm biến ABS em đoán nó là con báo tốc độ động cơ,nó có 2 dây em đo 2 dây đều lên đồng hồ,và đo trở con cảm biến cả hai chiều đều không có ôm nào vậy không biết là do nó chết không?
    Bác nào có kinh nghiệm hay có sơ đồ mạch điện chia sẻ giúp em với
     

    Bài viết khác:

  2. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    768 lít xăng
    đo không có điện trở thì zẹo rồi bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi phamchieu334.
  3. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    181 lít xăng
    Một cách cơ bản nhất : Tốc độ vòng tua động cơ được đo bằng cảm biến trục cơ 3 dây (ckp) => đưa về ECU động cơ => Đưa tín hiệu bằng 1 dây lên đồng hồ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hopxemay.
  4. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    181 lít xăng
    Nếu chỉ mình mất đồng hồ tốc độ động cơ thì thường bị đoạn từ ECU=>đồng hồ. Bác kiểm tra thử chân 6 của đồng hồ (có thể là trắng-xanh or nâu-vàng)
     
  5. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    Con này chưa phun điện tử Bác à,con phun điện tử mới có cảm biến 3 dây đếm sung ở bánh đà về hộp ạ
     
  6. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    Em không có mạch điện nên chưa dám chắc
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,083
    Được đổ xăng:
    12,505
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    113,384 lít xăng
    Dây không có ôm nào thì không bị đứt rồi
     
  8. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
     
  9. minhtuan1303
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Không biết bác sữa chữa sao rồi ạ.
    E cũng đang có 1 pé bị thế, nhưng cái của e bị kì lắm, đạp ga lên 3k-3k5 la kim tự trở về 0 , thã ga thì nó chạy lên bình thường.
    Không biết bác nào cao kiến chém hộ e với
     
  10. Huuha1619
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/16
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    Không có om nào thì đứt rồi. Thay mới chúc cụ thành công
     

Chia sẻ trang này