Đang tải...

Chào các bác ngày cuối tuần vui vẻ hạnh phúc !

"Cuộc sống không có nghĩa là dễ dàng. Nó luôn luôn biến động. Đôi lúc hạnh phúc, có lúc lại khổ đau… Nhưng với tất cả những bước ” THĂNG TRẦM” trong cuộc sống, bạn lại học được những bài học làm cho bạn MẠNH MẼ LÊN."

Môtô Gắn trợ lực tay lái cho xế

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi khoadongluc, 22/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,237
    Được đổ xăng:
    7,966
    Xăng:
    99,541 lít xăng
    Gắn trợ lực tay lái cho xế

    1.Trợ lực tay lái là một trong những món đồ chơi đầu tiên mà các tay chơi xe nghĩ đến để gắn vào con ngựa chiến của mình.Loại trợ lực có núm số xoay tròn như ngày nay cho phép chỉnh nhanh nhưng đồng thời làm tay lái hơi sượng.

    Trong hình là bộ kẹp hai mảnh dùng để cặp vào ống nhún trước,có hai ốc lục giác chìm dùng để xiết cứng hai mảnh kẹp lại.Đây là loại dễ gắn nhất so với loại chỉ một mảnh bạn phải tháo tung cả cây nhún trước từ cổ lái để tròng cái kẹp một mảnh từ trên vào.Gắn kẹp vào xiết hờ đủ cứng không tuột lên xuống, nhưng vẫn có thể dễ dàng xoay chỉnh sửa đổi.


    2.Chỉnh trợ lực tay lái ở mức nhẹ nhất để nó có thể trượt tới trượt lui một cách dễ dàng.Gắn nó vào đầu kẹp ngay chỗ xoay (mắt trâu).Xoay cho tay lái hết cỡ về bên trái,kéo trượt ống thân trợ lực dọc theo ty của nó về đụng cái kẹp nhún trước.Kiểm tra lại bảo đảm là trợ lực không chạm vào dàn nhựa hay chi tiết khác trên dàn đầu cũng như sẽ không chạm đầu gối bạn khi đã ngồi trên xe.

    3.Chú ý vị trí của đầu dưới trợ lực với khung sườn xe,sau đó xoay tay lái hết cỡ về bên phải.Trượt ống thân trợ lực về hết cỡ phía sau đến vị trí như khi kéo tay lái về bên trái.Chú ý sao cho cái kẹp gắn trên nhún trước không xoay.Xem thử ty của trợ lực gắn vào nún trước có đụng chạm với tay lái khi kéo về bên phải hay không?Có sự đụng chạm này là do cái kẹp phuộc trước gắn quá xa về phía trước.Cần tránh mọi sự đụng chạm như vậy.Nên nhớ rằng chiều cao hay vi trí của clamp có thể nâng hạ xoay quanh nhún trước nhé.Cố gắng duy trì cho ty trợ lực thằng góc với góc đầu tay lái khi di chuyển,khi đó trợ lực sẽ di chuyển song song trên đế gắn vào sườn hoặc chỉ di chuyển 1 góc nhỏ

    4.Nếu có thể nhờ một người giúp giữ thân trợ lực trong khí bạn xoay nhẹ nhàng tay lái từ trái sang phải.Cứ thử diều chỉnh vị trí kẹp,vị trí gắn vào khung sườn cho đến khi bạn tìm ra điểm hợp lý nhất.Cố gắng đặt thân trợ lực vào vị trí thích hợp nhất sao cho khi ta xoay tay lái hết cỡ từ trái sang phải thì cổ lái vẫn bị giới hạn bởi 2 chấu nhỏ chặn trên khung sườn xe chứ không phải bằng khoảng hành trình giới hạn của trợ lực.
    Nếu trợ lực bị giới hạn tay lái xe bạn có nghĩa bạn cần trợ lực có hành trình dài hơn.Trợ lực ngắn quá sẽ giới hạn tay lái xe bạn và rút ngắn tuổi thọ cho chính bản thân nó.

    5. Đánh dấu vị trí đặt trợ lực trên khung sườn.Gắn đế kẹp thân trợ lực vào vị trí đã dánh dấu.Kiểm tra một lần nữa bảo đảm không đụng chạm vào các chi tiết khác.Đa phần trợ lực sử dụng khớp cầu (mắt trâu) ở các mối ghép.Tùy thuộc vào khung sườn ta đánh dấu vị trí của đế gắn trợ lực


    6. Cẩn thận khoan lỗ gắn vào khung sườn,tốc độ khoàn từ từ.Nhiễu dầu làm nguội vào mũi khoan giúp bạn khoan nhanh hơn.Nên nhớ không cần đè mạnh mũi khoan trong bước này.Khung sườn xe có chỗ dày chỗ mỏng nếu đè mạnh có thể bạn sẽ khoan xuyên qua mặt bên kia của sườn xe.Chú ý lỗ khoan phải vuông góc sườn xe,tránh khoan lỗ lệch hay bị hình oval.

    7. Dùng súng bắn ri vê tay hay khí nén đều được,đặt đế gắn vào và bấm ri vê vào.Nếu dùng súng tay cần chú ý lực bóp phải đều và lớn vì tay dùng rive chịu lực.Còn nếu dùng súng hơi thì quá dễ dàng.Sau khi gắn vào ri ve đầu tiên kiểm tra lại các lỗ còn lại bằng cách nhét các con ri vê vào.Nếu có thể tránh trường hợp phải sửa lại các lỗ khoan hay đặt xéo ri vê vì sẽ làm yếu khả năng chịu lực

    8. Gắn tất cả các ốc tán vào lại,kiểm tra trợ lực bằng cách xoay hết cỡ từ trái sang phải.Nhớ chừa lại 1 khoảng nhỏ cả hai đầu ty trợ lực khi kéo hết cỡ tay lái từ trái sang phải.Nếu cần có thể chỉnh sửa vị trí của kẹp ống nhún trước.Nên nhớ kiên nhẫn và tỉ mĩ một chút bạn sẽ tìm ra vị trí thích hợp cho trợ lực
    Nếu bạn đủ chỗ trống cho đằng trước cho ty trợ lực thụt về bạn có thể quay ngược đầu trợ lực như trong hình.Cách này sẽ đảm bảo tốt cho trợ lực trong trường hợp ngã xe sẽ ít bị cong ty.

    9. Dụng cụ đặc biệt duy nhất bạn cần là súng bắn ri vê và máy khoan.Quá dễ dàng để gắn món đồ chơi này vào cho xế yêu của bạn


    nguồn xalooto.com

     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709, tiendung211VIU .
  2. nohssiw
    Offline

    nohssiw Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    128 lít xăng
    cho e hỏi cái này bác dịch từ tài liệu nào vậy, cho e cái link gốc đc ko
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  3. leedongteo
    Offline

    leedongteo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/6/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    370 lít xăng
    không biết cái trợ lực này có tác dụng gì vậy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  4. vuchiquyet123
    Offline

    vuchiquyet123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    74
    Xăng:
    847 lít xăng
    khi lắp trợ lực thì tay lái nhẹ và ổn định hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  5. minhphu38C
    Offline

    minhphu38C Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/11
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    570 lít xăng
    thực tế là gắn trợ lực tay lái ko giúp bạn lái nhẹ hơn nha. sẻ nặng hơn ko gắn 1 chút. và đương nhiên là khi tăng nó lên ở tốc độ cao rất ổn định. sau này có 1 số hãng sản xuất trợ lực dùng điện. Tự tăng giảm theo tuor máy
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  6. aminhky5
    Offline

    aminhky5 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    658 lít xăng
    có chắc ăn không cụ chạy tốc độ cao té chết.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  7. COSA.NOSTRA
    Offline

    COSA.NOSTRA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    192 lít xăng
    dành cho xe có tốc độ cao
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  8. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    352
    Xăng:
    6,002 lít xăng
    chạy chậm mới "té" nhưng không chết
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  9. mte0404
    Offline

    mte0404 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    352 lít xăng
    thiết kế -trải nghiệm- an toan -bán
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  10. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    319
    Xăng:
    5,551 lít xăng
    Mục đính chính của cái mà người ta gọi là " trợ lực " này chủ yếu chỉ có tác dụng khi các bác lái xe tốc độ cao. Nó sẽ giúp cho tay lái ổn định không bị lạng qua lạng lại thôi.
    Chứ chả có nhẹ hơn tẹo nào đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  11. truyenminh705
    Online

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    374
    Xăng:
    5,931 lít xăng
    Nó không phải trợ lực lái, trì lực lái thì đúng hơn. hả cụ?
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,460
    Được đổ xăng:
    21,954
    Xăng:
    176,427 lít xăng
    Đúng bác ạ, nó làm tay lái nặng hơn
     
  13. truyenminh705
    Online

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    374
    Xăng:
    5,931 lít xăng
    Công dụng là chống cướp tay lái khi chạy đường gồ gề, sỏi đá.
    Chả hiểu sao lại gọi là bộ trợ lực lái?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkun89.
  14. sonu123
    Offline

    sonu123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/10/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    93 lít xăng
    chạy chậm thì không cần gắn đâu
     
  15. anhkun89
    Offline

    anhkun89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/3/13
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    421 lít xăng
    Tay lái bị nặng hơn
     
  16. sang121451
    Offline

    sang121451 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    167 lít xăng
    chỉ phù hợp cho xe phân khối lớn tốc độ cao thôi.
     
  17. davidmrbin
    Offline

    davidmrbin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    194 lít xăng
    Cũng thích trợ lực này mà đang suy nghĩ ko biết mấy cái hàng giá rẻ triệu mấy có chắc ăn không chứ lỡ đang chạy nhanh dính cứng cái là chết chắc. Mà hàng thương hiệu như ohlin thì lại quá cao mua không nổi. Bác nào đi rồi cho ý kiến với
     
  18. coquannasa
    Offline

    coquannasa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    49
    Xăng:
    769 lít xăng
    phù hợp cho chạy tốc độ cao
     
  19. theanh_79
    Offline

    theanh_79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    411
    Được đổ xăng:
    295
    Xăng:
    7,086 lít xăng
    Gắn trợ lực vào đẩy lái sẽ nặng hơn.Cơ chế hoạt động của nó cũng không khác gì bộ piston thủy lực chống sập cửa kính cả.Có 2 loại trợ lực là trung tâm và sườn trọng đó trợ lực sườn có 2 cách gắn là trợ lực kẹp sườn hay trợ lực cổ.
    Đa số xe PKL dùng để khi chạy tốc độ cao sẽ triệt tiêu độ rung lắc ở tay lái,chứ đẩy đi đẩy lại nặng hơn.Thường có ốc chỉnh độ nặng nhẹ ở ty dầu
    FB_IMG_1476930641891.jpg FB_IMG_1476887606176.jpg
    Đây là 2 loại điển hình trợ lực cổ trung tâm và trợ lực cổ kẹp sườn.Loại Ohlins fake này có núm chỉnh độ nặng nhẹ phù hợp cho Ng điều khiển xe
     
  20. luuphu
    Offline

    luuphu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/11/16
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    608 lít xăng
    Bài viết rất hữu ích cảm Bác
     

Chia sẻ trang này