Giải pháp Bảo dưỡng kim phun điện tử

vuthanhlongmoto
Bình luận: 0Lượt xem: 1,119

vuthanhlongmoto

Tài xế O-H
Bảo dưỡng kim phun điện tử, khó hay không thể?

Sở hữu 1 chiếc xe có động cơ FI không khó, nhưng việc duy trì công suất và kéo dài tuổi thọ của xe thì không phải ai cũng làm được. 3M đem đến bí quyết “duy trì sức khỏe” xe FI bằng những thao tác đơn giản, nhanh gọn.

Xe tay ga ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam và đặc biệt là công nghệ xăng phun điện tử (FI) nghiễm nhiên trở thành đỉnh cao của ngành công nghiệp ô tô xe máy. Tuy nhiên việc sử dụng xe máy tại Việt Nam có nhiều bất cập như: hệ thống giao thông, chất lượng nhiên liệu, thói quen bảo dưỡng,… khiến cho nhiều chiếc xe mới chỉ chạy 3 năm đã “yếu xìu”.

Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp tối ưu nhất cho xe của bạn?


Mô phỏng quá trình vận hành của hệ thống xăng phun điện tử (FI)

ƯƯu điểm lớn nhất của công nghệ FI là tạo nên hòa khí có tỉ lệ lý tưởng cho xilanh. Do vận hành tự động, nên hệ thống phun xăng cần có các thông số để điều khiển kim phun đóng mở, nhiên liệu được nạp vào một cách hợp lý. Tuy nhiên hệ thống FI dễ xảy ra các hỏng hóc, đặc biệt là nghẹt đầu kim phun.


Dòng phun Kim phun
Vấn đề thường gặp khi nghẹt kim phun là: Dễ tắt máy (không có nhiên liệu cung cấp); Hao nhiên liệu; Động cơ hoạt động không êm (tăng khả năng hao mòn các chi tiết); Tăng nồng độ khí thải; Giảm công suất; Tăng tốc kém, gây tiếng nổ khi tăng tốc; Tốc độ cầm chừng không ổn định

Nguyên nhân làm kim phun bị nghẹt có thể do nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn làm cặn nhiên liệu bám dính vào đầu kim phun.hay do mụi than sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động.

Nếu “xế yêu” của bạn không may bị các hiện tượng trên, bạn có thể xem xét một số giải pháp đang được áp dụng phổ biến như: Thay kim phun mới; Tháo kim phun, làm vệ sinh một cách thủ công; hay dùng các chất phụ gia vệ sinh đổ trực tiếp vào bình xăng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên