Giàn lạnh mới thay có ảnh hưởng đến lạnh không?

hanhthuy1990
Bình luận: 30Lượt xem: 3,609

cuongminh

Tài xế O-H
1 thằng làm với quy trình chuẩn và vật liệu tốt sẽ ít lỗi,tuổi thọ cao,tản nhiệt tốt. 1 thằng làm với quy trình thấp,vật liệu kém (rẻ) thì sẽ phát sinh nhiều lỗi hơn.Giá thành nó đi kèm với chất lượng mà cụ. Nhưng mình liệu cơm gắp mắm thôi

uote="thanhthe_2015, post: 260666, member: 13772"]1 thằng làm với quy trình chuẩn và vật liệu tốt sẽ ít lỗi,tuổi thọ cao,tản nhiệt tốt. 1 thằng làm với quy trình thấp,vật liệu kém (rẻ) thì sẽ phát sinh nhiều lỗi hơn.Giá thành nó đi kèm với chất lượng mà cụ. Nhưng mình liệu cơm gắp mắm thôi[/quote]
Cụ ơi trên thị trường 97% là hàng trung quốc.chất lượng hàng chợ có hàng trung bình có hàng cao cấp có,lấy đâu ra hàng xịn :) đa số thợ vẫn chỉ mua và sử dụng được hàng bình thường thôi,giá thành vừa phải dùng cũng tốt,chứ cứ xịn khó mua với lại giá thành khó mà chịu được nhiệt ạ :)
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
uote="thanhthe_2015, post: 260666, member: 13772"]1 thằng làm với quy trình chuẩn và vật liệu tốt sẽ ít lỗi,tuổi thọ cao,tản nhiệt tốt. 1 thằng làm với quy trình thấp,vật liệu kém (rẻ) thì sẽ phát sinh nhiều lỗi hơn.Giá thành nó đi kèm với chất lượng mà cụ. Nhưng mình liệu cơm gắp mắm thôi
Cụ ơi trên thị trường 97% là hàng trung quốc.chất lượng hàng chợ có hàng trung bình có hàng cao cấp có,lấy đâu ra hàng xịn :) đa số thợ vẫn chỉ mua và sử dụng được hàng bình thường thôi,giá thành vừa phải dùng cũng tốt,chứ cứ xịn khó mua với lại giá thành khó mà chịu được nhiệt ạ :)
Xịn là xịn hơn giàn lởm chứ em nói xịn là hàng zin hồi nào đâu.Em nói rõ là có nhiều loại chứ không phải có 2 loại lởm và zin rồi còn gì.Liệu cơm gắp mắm không phải là tùy xe,tùy loại,tùy bệnh,tùy khách hàng còn gì! Cụ vội vàng ném gạch quá! EM nói ý gì khiến cụ hiểu như vậy?! Câu ở trên cũng là đang nói với cụ chủ so sánh 2 loại giàn xịn và lởm!
 

dataking

Tài xế O-H
Chào các tiền bối.
Theo đệ tử trướcvà sau thay dàn lạnh có sự khác biệt sau:
1. Hệ thống (cách nhiệt) có thể không được kín như trước.
2. Dàn lạnh mới ( diện tích trao đổi nhiệt, hệ số trao đổi nhiệt..) nhỏ hơn trước.
3. Tải lạnh của máy kém hơn trước.
ba yếu tồ này có thể gây hiên tượng điều hòa không Ok như trước.
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Xin lỗi vì em nhầm đường ạ. về chuyện hở giàn lạnh thì những anh em trong nghề đều nắm rõ điều này trước khi lắp một giàn lạnh vào xe. còn như bác nói nhìn mối hàn thì em thấy hàn bằng công nghiệp nên rất khó xác định bác ạ. về phần làm gì thì em lấy một ví dụ thức tế em làm ạ. một xi KIA RIO nhập khẩu đời 2009 bị lủng giàn lạnh em đặt hàng về giống y cái cũ. vì như in nên không phải gián mốt làm kín nữa. tiện thể em thay cái lọc hút ẩm trong giàn nóng luôn. còn vệ sinh cái van phun và châm thêm một ít dầu lạnh vào. tiến hành hút air sạch rồi nạp ga với lượng 0,7kg nhưng lạnh thì rõ ràng lạnh nhưng không buốt bác ạ. bên ống hồi vẫn toát mồ hôi nhưng vào xe ngồi vẫn cảm thấy không buốt. lên ga 1500v/p khoảng 2 phút thì nhiệt độ xuống 7độ bác ạ. áp suất bên cao 180PSI, bên thấp 40PSI.


Trường hợp này hay bị dính đòn mà tìm không ra nguyên nhân.
1.Nếu do chất lượng zàn lạnh thì nhiệt độ các cửa gió không bằng nhau - Thay zàn khác
2.Em này có van đuôi-giống van mẹc.Nạp sốc ga là bị đúng như hiện tượng trên.-Thay van đuôi.
Ôk[DOUBLEPOST=1397145639,1397145461][/DOUBLEPOST]
uote="thanhthe_2015, post: 260666, member: 13772"]1 thằng làm với quy trình chuẩn và vật liệu tốt sẽ ít lỗi,tuổi thọ cao,tản nhiệt tốt. 1 thằng làm với quy trình thấp,vật liệu kém (rẻ) thì sẽ phát sinh nhiều lỗi hơn.Giá thành nó đi kèm với chất lượng mà cụ. Nhưng mình liệu cơm gắp mắm thôi
Cụ ơi trên thị trường 97% là hàng trung quốc.chất lượng hàng chợ có hàng trung bình có hàng cao cấp có,lấy đâu ra hàng xịn :) đa số thợ vẫn chỉ mua và sử dụng được hàng bình thường thôi,giá thành vừa phải dùng cũng tốt,chứ cứ xịn khó mua với lại giá thành khó mà chịu được nhiệt ạ :)[/quote]


Bảo xịn thì nó là xịn chứ sao!!!!:D:D:D
 

HoangAirCon

Tài xế O-H
  1. áp suất bên thấp low-side 40PSI là quá cao làm sao đóng băng được?
  2. Bạn đã thay "giàn lạnh" có phải là Evaporator "ổ ong" nằm bên trong xe under the dash không?
  3. Nếu bạn đã thay cái lọc hút ẩm trong giàn nóng, nạp đủ lượng và đúng loại gaz + quạt chạy tốt v.v... thì bạn coi lại cái van tiết lưu Expansion Valve. Thay hoặc điều chỉnh Expansion Valve sao cho bên áp suất thấp xuống còn trong khoản 10psi đến 30psi
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Trường hợp này hay bị dính đòn mà tìm không ra nguyên nhân.
1.Nếu do chất lượng zàn lạnh thì nhiệt độ các cửa gió không bằng nhau - Thay zàn khác
2.Em này có van đuôi-giống van mẹc.Nạp sốc ga là bị đúng như hiện tượng trên.-Thay van đuôi.
Ôk[DOUBLEPOST=1397145639,1397145461][/DOUBLEPOST]
Cụ ơi trên thị trường 97% là hàng trung quốc.chất lượng hàng chợ có hàng trung bình có hàng cao cấp có,lấy đâu ra hàng xịn :) đa số thợ vẫn chỉ mua và sử dụng được hàng bình thường thôi,giá thành vừa phải dùng cũng tốt,chứ cứ xịn khó mua với lại giá thành khó mà chịu được nhiệt ạ :)


Bảo xịn thì nó là xịn chứ sao!!!!:D:D:D[/quote]
Xe này không có van đuôi bác ạ. lốc bình thường thôi chứ không cosvan. em cũng nghĩ van nhưng không có.[DOUBLEPOST=1397191841][/DOUBLEPOST]
  1. áp suất bên thấp low-side 40PSI là quá cao làm sao đóng băng được?
  2. Bạn đã thay "giàn lạnh" có phải là Evaporator "ổ ong" nằm bên trong xe under the dash không?
  3. Nếu bạn đã thay cái lọc hút ẩm trong giàn nóng, nạp đủ lượng và đúng loại gaz + quạt chạy tốt v.v... thì bạn coi lại cái van tiết lưu Expansion Valve. Thay hoặc điều chỉnh Expansion Valve sao cho bên áp suất thấp xuống còn trong khoản 10psi đến 30psi
đúng thay Evaporator bác ạ. còn áp thì tốt trong 30-40 chứ nếu 10 hoặc 20PSI thì thấp quá bác ạ. như vậy thì thiếu ga rồi.
 

HoangAirCon

Tài xế O-H
đúng thay Evaporator bác ạ. còn áp thì tốt trong 30-40 chứ nếu 10 hoặc 20PSI thì thấp quá bác ạ. như vậy thì thiếu ga rồi.[/quote đã viết:
Trường hợp trên mình "assume" là đã nạp đủ lượng và đúng loại ga. Có dụng cụ đàng hoàng.
Còn bạn "ướt chừng" khi nạp ga, thì "10 hoặc 20 psi" là thiếu ga.
Với áp suất thấp 40 psi trong tình trạng máy nỗ "idle", chỉ mát chứ không lạnh. Muốn lạnh phải rú chân ga. Với áp suất thấp 30 psi trong tình trạng máy nỗ "idle", sẽ lạnh. Khi rú ga xuống đến 20 hay 10 psi sẽ lạnh ngắt.
Nếu bạn biết công dụng của Expansion Valve để làm gì, thì bạn sẽ hiểu ý của mình.
 

HoangAirCon

Tài xế O-H
các cụ cho em hỏi tính lượng ga nạp vào thì các cụ dùng dụng cụ gì ạ. em đang học nghề nên vào đây hóng 1 chut. mong các cụ chỉ giáo

Nếu có tiền thì nên sắm 1 cái máy có công dụng hút ga, hút chân không, bơm dầu & dye, có cân điện tử, chỉ cần chỉnh bơm bao nhiêu lượng ga thì máy tự động bơm.


Còn ngược lại, chỉ cần máy hút chân không, và cái cân.
 

benley

Tài xế O-H
Trong trường hợp giàn lạnh đóng băng thì sẽ ngắt lốc lạnh ngay bác ạ. nếu không ngắt thì cảm biến nhiệt độ giàn lạnh bị hỏng. vấn đề đóng giàn lạnh thì dễ giải quyết hơn bác ạ. còn đóng dường hồi mà giàn lạnh không đóng thì em chưa thấy bao giờ.
trao đổi với cụ 1 chút (ngoài lề con kia của chủ thớt nhé). như cụ nói đoạn chưa thấy con nào đòng băng đường hồi mà giàn lanh ko đóng băng nhà cháu thấy đúng vì trên lý thuyết rất khó tắc giàn (nếu có tắc thì van tl dẽ tắc hơn), nhà cháu còn chưa nghe nói đến chứ đùng nói là chưa gặp. còn trường hợp giàn lạnh đóng băng mà lốc không ngắt không hẳn chỉ do cảm biến đâu cụ. cụ đã bao giờ thấy xe nào không có cảm biến ở giàn lạnh chưa. e đã gặp 2 con hồi mới vào nghề (1 con nissan loại j ko nhớ và 1 khác cũng ko nhớ loại j luôn :D, lâu rồi, với lại mới vào nghề còn bỡ ngỡ, xưởng lại chỉ có mình nhà cháu vừa làm vừa nghiên cứu), 2 con đó vào trong tình trạng đóng đá đường hồi. kiểm tra kĩ hộp đựng giàn lạnh chỉ thấy cái lỗ luồn dây chứ ko thấy cảm biến. nhà cháu đã nghĩ rằng ko có cảm biến nhưng do chưa gặp baao giờ nên ko dãm quả quyết, xe của đơn vị hay đi công tác nên ko thể có thời gian để tháo ra tìm hiểu nên phải ra ngoài làm, từ đo đến nay chưa gặp lại mặt mũi nó bao giờ, chỉ nghe lái xe nói rằng hãng phán rằng loại đó ko có cảm biến lạnh, hỏng ở 1 bộ phận của lốc, nên phải thay lốc. ngày đó mà biết thế thì đã tống cho nó 1 cái cgawts cơ có lẽ sẽ ok. nhà cháu đang tìm tài liệu về loại này mã vẫn chưa dc. dây có lẽ là trường hợp cụ thanhthe_2015 đang nói ở trên.
[MERGETIME="1397415041"][/MERGETIME]
Nếu có tiền thì nên sắm 1 cái máy có công dụng hút ga, hút chân không, bơm dầu & dye, có cân điện tử, chỉ cần chỉnh bơm bao nhiêu lượng ga thì máy tự động bơm.


Còn ngược lại, chỉ cần máy hút chân không, và cái cân.
không biết có phải do nhà cháu có họ hàng với tào tháo hay không mà nhà cháu không tin cho lắm vào cái máy nạp ga cụ ợ vì có lần thử máy nhà cháu nạp dần từng 100g, sau khi đủ ga, xe mát thì tổng cộng nhà cahus đã nạp tới 900g cho con xe ma-tít. cụ thấy có tin được ko. nhà cháu thì thấy cân có lẽ chuẩn hơn :D
 

baolinh2012

Tài xế O-H
Các bác già làng nhiều kinh nghiệm xin cho em hỏi là khi giàn lạnh bị hỏng(lủng, xì..). mà ta thay mới giàn vào giống hệt giàn cũ nhưng chất lượng không biết tốt xấu(điều này rất khó xác định tốt xấu). khi sạc ga vào đủ theo số lượng ghi trên tem dán capo xe. làm xong nhưng lạnh thấy vẫn yếu không mát lạnh như rin của xe. vậy có phải do thay giàn kém chất lượng nên như vậy không? nếu vậy thì làm sao biết giàn tốt khi nhìn vào? vì em cũng đã làm và thấy không lạnh lắm nên băn khoăn không biết giải thích nên mong các bác giải thích dùm em ạ.
nếu bác thay gian mới hoàn toàn thì không có lý do giàn kém chất lượng đâu.giàn lạnh chỉ cần tản nhiệt nhôm đều đặn không móp méo la dc
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên