Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành, hạnh phúc!

"May mắn lớn nhất của cuộc đời, không phải nhặt được tiền, cũng không phải trúng số, mà là có người có thể dẫn bạn đi đến 1 nền tảng cao hơn."

Thảo luận gioăng quy nát

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi catthanh00, 11/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. catthanh00
    Offline

    catthanh00 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/11/14
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    223 lít xăng
    chào các cụ ,e đang là sinh viên . các cụ cho em hỏi ngu . khi mình tháo máy ra kiểm tra gioăng quy nát không bị hỏng thì mình có thể lắp vào sử dụng tiếp được không ạ. hay gioăng quy nát chỉ sử dụng được 1 lần , mỗi lần tháo máy ra là phải là phải thay gioăng quy nát ạ
     
  2. tien.gara.hue
    Offline

    tien.gara.hue Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    377
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    3,315 lít xăng
    Tháo là fair thay cụ à. Trừ trường hợp gioăng sắt thì có thể quét sơn để dùng lại. Nhưng đấy là trường hợp bất đắt dĩ thôi. Còn đả tháo thì fair thay nha cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi, hanhthuy1990catthanh00 .
  3. thacthinh
    Offline

    thacthinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/5/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    148 lít xăng
    hỏng thì phải thay mới chứ bạn. nó hỏng thf khả năng là kín của nó không còn rồi còn kích thước buồng đốt cũng thay đổi..
     
    Đã được đổ xăng bởi catthanh00.
  4. traicongtruong91
    Offline

    traicongtruong91 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    53
    Xăng:
    544 lít xăng
    lên thay mới nhé. bất đắc dĩ thì mới dùng tiếp thôi. mà khi tháp lắp thì ốc ở nắp máy nhớ vặn cẩn thận vừa đù lực
    mạnh quá cháy ren
    nhẹ quá thì thổi gioăng
     
    Đã được đổ xăng bởi catthanh00.
  5. thacthinh
    Offline

    thacthinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/5/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    148 lít xăng
    nên đánh dấu trước khi tháo. khi lắp vào thì xiết tới dấu đã đánh
     
    Đã được đổ xăng bởi catthanh00traicongtruong91.
  6. tien.gara.hue
    Offline

    tien.gara.hue Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    377
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    3,315 lít xăng
    Cụ này chơi độc nhỉ. Hjjj. E chả bao giờ dùng tay cân lực cả. E toàn vặn theo kinh nghiệm thôi
     
  7. catthanh00
    Offline

    catthanh00 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/11/14
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    223 lít xăng
    tháo ốc quy nát ra mà cũng phải đánh dấu hả cụ. em chưa nghe thấy thầy e nói vậy bao giờ
     
  8. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,630
    Xăng:
    12,931 lít xăng
    cụ đi học thì nên xem lại cái từ ngữ cho đúng kỹ thuật đi. "gioăng quy nát" là cái gì? cụ học trường nào vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi catthanh00tien.gara.hue.
  9. thanhvu
    Offline

    thanhvu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    127
    Xăng:
    2,128 lít xăng
    bình tĩnh cụ ơi, cụ ấy chắc cũng học trường đời, theo kinh nghiệm và lời ăn tiếng nói thôi. hi...
    Nhân đây e cũng xin góp ý là tháo ra rồi thì ta nên thay cái mới, nếu nó đã cũ nhé cụ, đảm bảo an toàn và khỏi bị rò hơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi catthanh00.
  10. tomo
    Offline

    tomo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    262
    Được đổ xăng:
    294
    Xăng:
    431 lít xăng
    #10 tomo, 13/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/14
    Thông thường khi tháo gioăng khuy lát ra rồi thì thay mới, vì khi lắp lực xiết rất lớn làm cho giăng bị biến dạng cứng và ổn định rồi, khi tháo ra dễ bị dính roan. Hơn nữa trên roan có các lỗ đường nước và đường dầu bôi trơn nữa rất quan trọng nên phải kiểm tra thật kỹ. hiện nay roan cuy lát động cơ không đắt tiền lắm vì vậy khuyên bạn mỗi lần tháo nắp cuy lát là nên thay roan mới
    [MERGETIME="1418435089"][/MERGETIME]
    Bạn hanhthuy1990 nói không được lịch sự, trên diễn đàn nếu không biết thì minh giúp đỡ với nhau chứ, thông thường người ta gọi là roan cuy lát, tiếng anh: Gasket kit , tiếng thụy điển: Packningssats, còn việt nam ta thì từ ngữ đa dạng lắm, có thể gọi là giăng cuy lát là vẫn đúng. cũng có lẽ anh này người Bắc nên dùng L với N hay bị nhằm lẫn
    [MERGETIME="1418435102"][/MERGETIME]
     
    Đã được đổ xăng bởi catthanh00.
  11. thacthinh01
    Offline

    thacthinh01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    102
    Xăng:
    173 lít xăng
    dấu nó trùng nhau là đúng lực rồi bạn, chứ dùng tay cảm nhận khó chính xác lắm nhất là với động cơ không cẩn thận là không kín ngay :)
     
  12. manhquang0902
    Offline

    manhquang0902 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    189
    Xăng:
    2,125 lít xăng
    Đánh dấu như bac khó mà đúng dc, 1 la nếu có cần xiết lực thi dùng cần xiết lực 2 la trước khi mở bulong thi xiết vào để cảm nhận lực xiết để tới khi xiết vào dựa vào lực xiết ban đầu rồi xiết.
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,056
    Được đổ xăng:
    20,342
    Xăng:
    166,053 lít xăng
    Bác có thể chia sẻ kinh nghiệm này được không?
     
  14. thacthinh01
    Offline

    thacthinh01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    102
    Xăng:
    173 lít xăng
    có dụng cụ đo lực thì còn gì bằng nữa. Nhưng em thấy cảm nhận lực xiết làm việc cảm tính quá nó phụ thuộc vào kinh nghiệm, tay nghề từng người. Đánh dấu cảm giác nó vẫn chính xác hơn
     
  15. tien.gara.hue
    Offline

    tien.gara.hue Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    377
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    3,315 lít xăng
    #15 tien.gara.hue, 15/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 15/12/14
    Làm như bác thì e nghĩ ốc dể ko cân lực lắm. Vì lần đầu xiết ốc thì kiểu gì cũng có biến dạng nên bác mà làm dấu theo ng ta thì e nghĩ đả đúng dấu nhưng chưa chặc ốc được đâu. Và chủ xe mà thấy mình làm dấu vậy ng ta cười mình và mình mất uy tín ngay
    [MERGETIME="1418646181"][/MERGETIME]
    Kinh nghiệm của em là nhờ những con ốc gãy rồi rút ra kinh nghiệm đấy cụ à
    . Nói đùa chứ e chỉ mới siết gãy 1 con ốc mặc máy ford ranger thôi.hjjj
     
  16. thacthinh01
    Offline

    thacthinh01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    102
    Xăng:
    173 lít xăng
    bác sợ cong vênh ah. Mình phải xiết theo nguyên tắc đối xứng chứ cứ xiết 1/8-1/4 vòng lần lượt rồi đến dấu đã đánh là được mà
     
  17. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    134
    Xăng:
    547 lít xăng
    ý cụ ấy biến dạng ở ốc ấy
    mà em nghĩ thì biến dạng ốc nó cũng chẳng đang bao nhiêu đâu (ốc mặt máy ren tam giác hẳn hoi) đánh dâu vào cho nó chắc khách nhìn người ta bảo mình cẩn thận chứ em chưa thấy ai kêu cả :D chứ mấy ông khách kiểu nửa biết nửa không biết thấy mình vặn tay không dấu má không cân lực thế hay thắc mắc có đủ lực hay không lắm. mà khách thì họ chẳng bao giờ tin tay nghề mình cả
    chỗ em toàn dùng cân lực :)) cho nó chắc
     
  18. thacthinh01
    Offline

    thacthinh01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    102
    Xăng:
    173 lít xăng
    dùng cân lực thì còn gì bằng nữa. yên tâm quá rồi còn gì :)
     

Chia sẻ trang này