Giới thiệu về động cơ 5S – FE

khoadongluc
Bình luận: 20Lượt xem: 15,251

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Động cơ 5S - FE trên ôtô Toyota Camry LE là động cơ xăng 2.2L, 4 xilanh thẳng hàng. Đây là một trong những động cơ hiện đại, với đầy đủ các hệ thống như: Hệ thống nhiên liệu phun xăng đa điểm điều khiển hoàn toàn bằng điện tử. Mỗi xi lanh có 4 xupáp trong đó có 2 xupáp nạp và 2 xupáp thải. Hệ thống phân phối khí có 2 trục cam dẫn động trực tiếp xupáp thông qua con đội thủy lực.

động cơ 5S- FE trên Toyota.jpg
Động cơ 5S - EF trên ôtô Toyota Camry từ 1997- 2001
- Hệ thống nhiên liệu trên động cơ là hệ thống phun xăng điện tử đa điểm EFI. Các bộ phận của hệ thống phun xăng điện tử động gồm: thùng xăng, bơm xăng điện (đặt trong thùng xăng), lọc xăng, bộ ổn định áp suất xăng, đường ống góp xăng, các vòi phun và đường ống dẫn xăng.
Các thông số kỹ thuật của động cơ 5S – EF


- Ở hệ thống phun xăng này, một loạt các cảm biến sẽ cung cấp thông tin dưới dạng các tín hiệu điện liên quan đến các thông số làm việc của động cơ cho một thiết bị tính toán thường được gọi là bộ vi xử lý và điều khiển trung tâm. Sau khi xử lý các thông tin này, bộ điều khiển trung tâm sẽ xác định lượng xăng cần cung cấp cho động cơ theo một chương trình tính toán đã được lập trình sẵn và chỉ huy sự hoạt động của các vòi phun xăng (thời điểm phun và thời gian phun). Nhờ đó lượng nhiên liệu sử dụng trên động cơ được tiết kiệm tối đa, nâng cao hiệu suất kinh tế của động cơ. Tỉ số nén của loại động cơ này là 9.5:1

- Động cơ 5S - EF có hệ thống làm mát bằng nước kiểu kín, tuần hoàn cưỡng bức bao gồm: áo nước xi lanh, nắp máy, két nước, bơm nước, van hằng nhiệt, quạt gió và các đường ống dẫn nước. Hệ thống làm mát có quạt gió làm mát nước ở két nước được điều khiển bằng điện tử, cảm biến nhiệt độ nước làm mát sẽ đo nhiệt độ của nước làm mát và truyền tín hiệu về hộp điều khiển động cơ (ECU), ECU xử lý tín hiệu và điều khiển quạt gió làm việc hay ngừng hoạt động, ngoài ra trên động cơ còn có bộ sấy nóng nước làm mát giúp cho khi động cơ khởi động, nhiệt độ nước làm mát tăng nhanh đến nhiệt độ làm việc (ECU mặc định nhiệt độ nước làm mát từ 800C ÷ 900C).
- Hệ thống đánh lửa điện tử, 4 cuộn đánh lửa được lắp trực tiếp trên mỗi bugi nên không còn sử dụng dây cao áp, mạch điện tích hợp điều khiển đánh lửa (IC) được lắp bên trong cuộn đánh lửa.
- Hệ thống thải trên động cơ được bổ sung thêm nhiều bộ phân khác như: bộ xúc tác 3 chức năng, cảm biến nồng độ ôxy nhằm hạn chế tối đa nồng độ khí ô nhiểm trong khí thải động cơ.

 

PhamQuan99

Tài xế O-H
Anh Đàm có tài liệu nào về động cơ này ( sữa chữa, cấu tạo,...) cho em xin với ạ. Em đang làm đề tài về động cơ này ạ.
 

Thayduc

Tài xế O-H
Anh Đàm có tài liệu nào về động cơ 5s-fe ( sữa chữa, cấu tạo,...) cho em xin với ạ. cảm ơn anh trước
 

tuankool

Tài xế O-H
em đang cần tìm một động cơ phun xăng trực tiếp GDI, không tăng áp. Bác nào biết chỉ em với ạ, nó ở trên xe gì luôn ạ
 

Thayduc

Tài xế O-H
Nếu không có cái động cơ, thì tìm vị trí làm gì cho mệt óc vì phải nhớ. Nó nằm đâu không cần biết, bác ạ. Tôi chả để ý việc như vậy bao giờ vì thấy nó vô ích
Vâng. Làm mấy cái Uoat hoài không nâng cao kiến thức cho mấy, có time nên em tranh thủ học, sau này kiến thức không bỏ đi đâu Bác ạ
Nếu không có cái động cơ, thì tìm vị trí làm gì cho mệt óc vì phải nhớ. Nó nằm đâu không cần biết, bác ạ. Tôi chả để ý việc như vậy bao giờ vì thấy nó vô ích
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vâng. Làm mấy cái Uoat hoài không nâng cao kiến thức cho mấy, có time nên em tranh thủ học, sau này kiến thức không bỏ đi đâu Bác ạ
Tôi thì không bao giờ nhớ nó nằm ở đâu, nhưng luôn sử dụng nguyên lý cấu tạo, nguyên lý hoạt động để tìm vị trí. Chẳng hạn như cảm biến áp suất đường nạp:
- Thường có 3 dây điện
- Đo áp suất sau bướm ga
...
Vì vậy, ta tìm nó thế nào với 1 chiếc xe ta gặp lần đầu?
Tương tự với các cụm khác của động cơ cũng như hệ thống khác
 

Thayduc

Tài xế O-H
Tôi thì không bao giờ nhớ nó nằm ở đâu, nhưng luôn sử dụng nguyên lý cấu tạo, nguyên lý hoạt động để tìm vị trí. Chẳng hạn như cảm biến áp suất đường nạp:
- Thường có 3 dây điện
- Đo áp suất sau bướm ga
...
Vì vậy, ta tìm nó thế nào với 1 chiếc xe ta gặp lần đầu?
Tương tự với các cụm khác của động cơ cũng như hệ thống khác
Dạ. Mình học là vậy, nhưng khi nhìn thực tế rất khó Bác ạ. Nếu Bác có tài liệu nào nêu xác định từng vị trí của các cảm biến, Bác cho em xin ạ
 

p950q

Tài xế O-H
Động cơ 5S-FE LE này là xuất Mỹ, thị trường mình thì cũng là 5S-FE (ver SX-V20) dùng cho đời 1997-2002 sẽ không có cảm biến oxy, cuộn đánh lửa sẽ ko lắp trực tiếp vào bu gi (loại nhiệt là K20) mà chia rời làm 2 cục, cục 1 chia điện cho máy 1 và 3, cục 2 chia điện cho máy 2 và 4 thông qua dây cao áp. Bộ trung hòa khí thải thì chỉ có 2 ngả chứ ko có 3 ....
Công suất: 136HP (đối với đời 2000)
Momen xoắn: 203N.m
Dung tích dầu máy: 3.6 lít
Dung tích dầu hộp số: 2,6 lít
Bình xăng: 70 lít
Vận tốc tối đa: 180km/h
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Động cơ 5S-FE LE này là xuất Mỹ, thị trường mình thì cũng là 5S-FE (ver SX-V20) dùng cho đời 1997-2002 sẽ không có cảm biến oxy, cuộn đánh lửa sẽ ko lắp trực tiếp vào bu gi (loại nhiệt là K20) mà chia rời làm 2 cục, cục 1 chia điện cho máy 1 và 3, cục 2 chia điện cho máy 2 và 4 thông qua dây cao áp. Bộ trung hòa khí thải thì chỉ có 2 ngả chứ ko có 3 ....
Công suất: 136HP (đối với đời 2000)
Momen xoắn: 203N.m
Dung tích dầu máy: 3.6 lít
Dung tích dầu hộp số: 2,6 lít
Bình xăng: 70 lít
Vận tốc tối đa: 180km/h
Sai rồi, bác ơi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên