Đang tải...

Chào các bác ngày mới yêu thương !

"Cuộc sống không có nghĩa là dễ dàng. Nó luôn luôn biến động. Đôi lúc hạnh phúc, có lúc lại khổ đau… Nhưng với tất cả những bước ” THĂNG TRẦM” trong cuộc sống, bạn lại học được những bài học làm cho bạn MẠNH MẼ LÊN."

Thảo luận Giúp đỡ giải thích sơ đồ thủy lực xe nâng người Genie S80

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi phuongbinh_01, 17/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phuongbinh_01
    Offline

    phuongbinh_01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    267 lít xăng
  2. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,144
    Xăng:
    12,191 lít xăng
    Cụ muốn giải thích phần nào nhể?

    Cái dòng này thấy ở các công trình có làm việc trên cao nhiều lắm đây
     
  3. phuongbinh_01
    Offline

    phuongbinh_01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    267 lít xăng
    #3 phuongbinh_01, 18/2/13
    Last edited by a moderator: 18/2/13
    Nguyên lý làm việc của mạch ấy bác. với có nhiều chỗ em không biết nó nằm ở vị trí nào của xe!
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,144
    Xăng:
    12,191 lít xăng
    #4 Mr.Pono, 18/2/13
    Last edited by a moderator: 19/2/13
    Nếu để nói hết nguyên lý làm việc của nó thì nhiều vô kể cụ ạ. Viết mấy trang cũng chả đủ. Nó nằm vị trí nào/chức năng thì Cụ cứ dịch từng từ là biết thôi. VD:

    Boom extension cylinder: Xilanh ra cần
    + Primary: ra ưu tiên trước
    + Secondlary: ra ưu tiên sau
    Turntable rotate: Motor mâm xoay (quay toa)
    Rear right/Rear left: Motor di chuyển bên trái-tài / Motor di chuyển bên phải-phụ

    ...

    Cụ mà nhìn cái máy này ngay trước mắt thì cái gì cũng sáng tỏ cụ ạ, nó nằm đây thì đọc sơ đồ và nhìn đường dầu, vị trí van trên máy là tỏ ngay


     
  5. born-@
    Offline

    born-@ Trai Nghèo Xứ Quảng

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,239
    Được đổ xăng:
    433
    Xăng:
    11,206 lít xăng
    Nguyên lý thì nói lúc nào mới hết, với lại nói ra cho cụ thì cũng không nhớ được, lần sau lại phải hỏi nữa. Nếu cụ hiểu các ký hiệu của mạch thì sẽ hiểu ngay thôi. Cụ có thể tham khảo các Top sau để hiểu hơn nhé:
    +http://www.oto-hui.com/diendan/f53/ki-hieu-cac-phan-tu-thuy-luc-trong-so-do-171871.html
    +Các ký hiệu phần tử trong mạch thủy lực
    +How to read symbols in hydraulic schematic
    Chúc cụ may mắn ạh..!
     
  6. phuongbinh_01
    Offline

    phuongbinh_01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    267 lít xăng
    #6 phuongbinh_01, 18/2/13
    Last edited by a moderator: 18/2/13
    bác giải thích giúp em phần oscillate, alxe extend cylinder, PRIMARY LIFT CYLINDER, DUMP MANIFOLD, tie rod cylinder, em cảm ơn nhiều!
     
    Đã được đổ xăng bởi tinlcb.
  7. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,144
    Xăng:
    12,191 lít xăng
    - Oscillate: Cân bằng. Oscillate cylinder: xy lanh cân bằng (chống lật)

    - Axle extend cylinder: Tăng/giảm khoảng cách cầu (vết bánh xe)

    - Primary lift cylinder: xy lanh nâng hạ. Primary là ưu tiên trước thôi, thông thường nếu có Primary thì có thêm Secondlary, hoặc theo Option, có thể chỉ có Primary.

    - Dump manifold: theo sơ đồ của cụ thì nó chỉ là tên gọi của cụm van điều khiển thôi. Trên sơ đồ của cụ còn có thêm Function manifold và Jib select manifold cũng tương tự, nó là tên gọi của cụm van điều khiển.

    - Tie-rod cylinder: là xy lanh nối 2 phần nào đó thuộc phần thân xe. Hoàn toàn không phải phần cần. Con máy này em chỉ nhìn thấy ngoài công trường chứ chưa sờ mó ngắm nghía. Cụ lại chỗ nó cúi nhòm xem sao nhé. Cụ thấy 1 xy lanh đơn lẻ thuộc phần thân xe thì là chính nó đó (các xy lanh khác phần thân xe đều có cặp có đôi hết roài).
     
  8. thayboixemvoi
    Offline

    thayboixemvoi Bằng lái hạng Dê

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    1,938
    Được đổ xăng:
    2,803
    Xăng:
    10,052 lít xăng
    Đầu xuân năm mới bói tôi lại mời các cụ "đuổi hình bắt chữ" tý chơi::cp:)):b=))

    [​IMG]
     
  9. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,205
    Được đổ xăng:
    4,681
    Xăng:
    30,135 lít xăng
    lão bói chơi khó quá. nháy loạn lên mắt nào nhìn kịp mà đuổi
     
  10. tanhlt
    Offline

    tanhlt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    37
    Xăng:
    342 lít xăng
    Cái này khó quá, đến kho Tuyết nga ở Cầu diễn gặp ông hưng 098 746 8788. Bên này nhiều máy, chỉ tận tay hiểu ngay chết liền
     
  11. dinhtoan
    Offline

    dinhtoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/7/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    207 lít xăng
    cái vụ đọc mấy sơ đồ này thì có cái xe mà ngắm là đọc nhanh nhất, bác biết các bộ phận trên xe là hiểu sơ đồ thôi, em trước đây có làm mấy cái xe bơm bê tông thôi nên cũng không rành lắm
    Oscillate là cái motor ngoái đầu nozzle của bơm bê tông, còn tie rot là mấy cái ti nối bộ xylanh bơm bê tông
     

Chia sẻ trang này