Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Cơ bản giúp em về li hợp ô tô

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi buidinhan, 10/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buidinhan
    Offline

    buidinhan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    367 lít xăng
    bác nào có thể phân tích 1 cách cụ thể cho em ưu nhược điểm của li hợp loại hai đĩa ma sát trên ô tô không ak! em đang rất cần ak! em xin chân thành cảm ơn! :2::2::2::105::105::77::77::77:
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,558
    Xăng:
    10,751 lít xăng
    Câu hỏi đầy đủ phải là: So sánh ưu nhược điểm của li hợp loại 2 đĩa ma sát khô với loại 1 đĩa.
    1. Ưu điểm:
    - Nếu cùng kích thước đường kính đĩa ma sát như nhau, cùng lực ép của lò xo như nhau thì li hợp 2 đĩa truyền được mô men lớn hơn li hợp 1 đĩa. (hay nói cách khác, nếu phải truyền cùng một mô men như nhau thì li hợp 2 đĩa sẽ có kích thước nhỏ hơn li hợp 1 đĩa).
    - Li hợp 2 đĩa đóng êm dịu hơn li hợp 1 đĩa.
    2. Nhược điểm:
    - Li hợp 2 đĩa ngắt không dứt khoát bằng li hợp 1 đĩa.
    - Kết cấu phức tạp hơn, phải có cơ cấu để làm cho Li hợp 2 đĩa mở dứt khoát.
    - Điều chỉnh li hợp 2 đĩa phức tạp hơn li hợp 1 đĩa.
     
  3. kimdevn
    Offline

    kimdevn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    352
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    348 lít xăng
    li hợp 2 đĩa thường được sử dụng trên các xe vận tải lớn phải không bác?
    điều chỉnh loại 2 đĩa thì khác như thế nào ạ
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,558
    Xăng:
    10,751 lít xăng
    #4 Phạm Vỵ, 10/6/12
    Last edited by a moderator: 10/6/12
    Đúng, vì khả năng truyền mô men lớn nên li hợp 2 đĩa thường được sử dụng trên các xe tải lớn.
    Còn về điều chỉnh thì cơ bản cũng như ở li hợp 1 đĩa, nhưng sẽ thêm công việc điều chỉnh.
    Bao gồm;
    - khi lắp ráp thì phải điều chỉnh sự đồng phẳng của các đầu đòn mở (phải nằm trên cùng một mặt phẳng vuông góc với đường tâm trục li hợp).
    - Khi sử dụng thì phải điều chỉnh:
    + Điều chỉnh hành trình tự do bàn đạp li hợp (khe hở giữa bạc mở và đầu đòn mở).
    + Điều chỉnh để khi ngắt li hợp mở dứt khoát (Tách đĩa ép trung gian nằm giữa đĩa ép ngoài và bánh đà để 2 đĩa ma sát quay tự do). Tùy theo các xe khác nhau mà có kết cấu và cách điều chỉnh cụ thể khác nhau.
     

Chia sẻ trang này