Đang tải...

Thảo luận Giúp em về ưu nhược điểm của máy cơ và máy điện của xe tải với.

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi fuso360, 6/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. fuso360
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    Như tiêu đề trên các bác có tài liệu so sánh về máy cơ và máy điện của xe tải gửi cho em với ạ. Cảm ơn các tiền bối. Mail fuso360.com@gmail.com
     
  2. Thaihieu178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    98 lít xăng
    Ai có tài liệu về cơ chế hoạt động của xe trung quốc camc máy wechai thì gửi e với ạ. Cho e hỏi nó hay hỏng cái gì nhiều ah
    Thamthaihieu@gmail.com
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,128
    Được đổ xăng:
    12,519
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    113,802 lít xăng
    Cái đó thì nói vài câu, cần gì tài liệu
     
  4. nuoco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    130 lít xăng
    máy có thì tốn nhiêu liệu,máy điện thì tiết kiệm nhiên liệu hơn.....So về tốc độ thì máy có khỏe hơn đó có thể điều chỉnh được lượng nhiên liệu phun...Máy điện thì ECU nó điều khiển...về nguyên lý máy điện ít hỏng hơn máy có,nó chạy tính ổn định cao
     
  5. sheyba
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    theo mình thì đối với xe tải máy dầu thì như vầy:
    - Máy cơ:
    + Ưu điểm: giá thành có thể thấp hơn ( so với máy điện - động cơ điều khiển điện tử - cùng hãng). Cân chỉnh, can thiệp dễ hơn do điều khiển bằng cơ khí, dùng ít cảm biến, ít xài hoặc không cần đến máy chẩn đoán, mà chỉ hãng mới có. Sau này về lâu về dài sửa chữa nặng hay đại tu động cơ ở cơ sở ngoài dễ dàng hơn, mấy bác thợ máy xịn là ok. Xe không kén nhiên liệu. Ưu điểm được các tài xế thích thú hơn đó là lên ga nhanh, đạp nhiêu lên nhiêu, nhồi ga dễ ( đặc biệt cho xe đi đường xấu, xe ben..).
    + Nhược điểm: Về sau này khó đáp ứng tốt các tiêu chuẩn khí thải, xe khó tích hợp các công nghệ tiện lợi cho người lái mới như Cruise Control, báo bảo dưỡng..., để tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu đòi hỏi cần chỉnh thường xuyên.

    - Máy điện ( chân ga điện, phun nhiên liệu điều khiển điện..): có chỗ là tại Việt Nam mình trước giờ khoái máy cơ hơn, sửa chữa khỏi đem vô hãng, sợ bị "chém", khi có bệnh thì phải có máy chẩn đoán hoặc thợ điện giỏi, với lại xe tải dùng máy điện giá thành xe sẽ cao hơn. Khi có lỗi cảm biến, thay thế cảm biến sửa chữa xong rồi phải xóa lỗi bằng máy chẩn đoán.

    Tuy nhiên máy điện lại tiết kiệm nhiên liệu, dùng nhiên liệu hiệu quả ( chẳng hạng khi tăng tốc thì dù đạp hết ga ngay lúc đầu thì xe cũng sẽ từ tư mà tăng tốc - sao mà tiết kiệm nhiên liệu nhất, Mấy ông tài xế cứ kêu là " đạp ga vậy mà nó cứ lên từ từ".) do liên tục giám sát khí thải, công suất... và điều khiển phun tối ưu theo điều kiện vận hành của xe. Tích hợp nhiều công nghệ mà máy cơ không có được.

    Còn nhiều nửa, mình có bấy nhiều thôi, có gì sai mấy bác cứ nói nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vn, buoncanggio, Hades1 tài xế khác.
  6. khanhCDOT11ALT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    chuẩn
     
  7. Hades
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/16
    Số km:
    164
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    878 lít xăng
    Bác có thể giải thích rõ hơn về máy điện giúp em được không ạ
     
  8. hyundaitrago
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/16
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    684 lít xăng
    bác nói rất chuẩn
     
  9. MrBuukt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/16
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    hay roi
     
  10. petertran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/16
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    Mấy ông chân to chạy ko khoái xe điện vì ga ko theo chân mình nhưng nếu ng lái điềm đạm thì cơ hay điện ko khác nhau bao nhiêu
     
  11. vien1996
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/16
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    666 lít xăng
    máy cơ dể sửa chửa đạp vọt hơn heo của nó cơ vẫn xài dây ga cơ
    máy điện sửa khó hơn heo nó sài bằng điện chân ga sài con lăn chạy ko vọt bằng máy cơ nhưng đường trường không ai lại nó
     
  12. Petrolimex-vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/16
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,485 lít xăng
    Phun cơ thì uống dầu như voi uống nước mía, nhưng bù lại thì nó khỏe, đạp nhiêu lên nhiêu, thích hợp đi đường đèo dốc, đường dài. Phun điện lại tiết kiệm hơn tý, lợi về kinh tế ,nhưng đường đèo dốc thì thua, chậm như rùa đúng ko cụ. Cho e hỏi máy phun điện có hỏng hóc gì nhiều ko ạ, và tỷ lệ hao dầu thế nào, cảm ơn cụ
     

Chia sẻ trang này