GM Captiva thường báo lổi ABS và các nguyên nhân...

ALIBABON
Bình luận: 92Lượt xem: 53,233

anhmtk

Tài xế O-H
Gởi các bác cái hình em thường tháo ra và thấy nó kẹt thế này:





Sau khi lắp vào dùng PP3 kiểm tra lần cuối rồi lắp vào Module ABS rồi lắp vào xe sã gió pedal thắng là xong phần này!
Còn về các con cảm biến bánh xe các bác kiễm tra OHM của nó nếu bình thường thì trên 15M còn nếu như hư thì đo nó khoãn 550k. Em mua con Cảm biến mới về so sánh thì con mới đo 1 chiều lên và đảo chiều que đo lại nó không lên. Còn loại cảm biến bị hỏng thì đo nó lên hết cả 2 chiều và thường là 550K.

Bác nào có thêm thông tin gì thì post lên cho thêm phong phú bệnh này nhé! :cp
thế cái con cảm biến này thì mua có nhiều tiền không hả bác ơi
 

anhmtk

Tài xế O-H
View attachment 5777 Xin hướng dẫn các bác nào đang sở hữu, và sửa chữa Dòng xe captiva Đời 2007 - 2009 đang bị cái bện cháy đèn ABS và 2 cái đèn hệ thống Chống trơn trược. ( 2 cái đèn màu vàng ở trên cái đèn ABS )

Các lổi thường gặp của ABS captiva là cảm biến bánh xe và Motor bơm ABS.

nếu các bác đem xe vào gara hay vào hãng deawoo để đọc lổi : thì thường có các lổi sau.

1 : C 0035 cảm biến bánh xe trước bên trái. Left Front Wheel Speed Sensor Circuit

2 : C 0040 cảm biến bánh xe trước bên phải. Right Front Wheel Speed Sensor Circuit

3 : C 0045 cảm biến bánh xe sau bên trái. Left Rear Wheel Speed Sensor Circuit

4 : C 0050 cảm biến bánh xe sau bên phải. Right Rear Wheel Speed Sensor Circuit

5 : C 0110 Mơ tơ bơm. Pump Motor Circuit

* Nếu gặp lổi về các cảm biến có thể tháo ra vệ sinh và lắp lại ( vẩn còn báo đèn thì thay mới sẽ hết ( đã làm trên 10 bộ )
* Cái quan trọng nhất là cái lổi mơ tơ bơm.. ( cái này có thể là lổi của GM ( theo kinh nghiệm ).Nguyên nhân của nó là bị kẹt 2 trong 1 cục thang trong cái mơ tơ bơm...chỉ cần tháo ra làm cho nó hết kẹt và lắp lại là sẽ hết lổi ngay...

Cách tháo : đầu tiên tháo cọc bình => tháo hộp cầu chì chính => tháo các ống kênh chia dầu => tháo bộ Bơm ABS => đục tháo cái đít mơ tơ màu đen => nhìn thấy cái bạc đạn => rút cái cốt ra khỏi vỏ nam châm vẩn còn bạc đạn => sau đó tháo bạc đạn ra => rà cho 2 cục than ra vào nhẹ nhàn => và lắp vào theo thứ tự ngược lại.

*** Hãy đọc kỹ hướng dẫn sửa chữa trước khi làm một điều gì đó... nếu không biết cách tháo KTV có thể bồi thường 1 Bộ mới như chơi ( khó nhất là bảo vệ cái pale trở than còn nguyên hình khi nhình thấy cục than, bể cái này xem như thay mới...)

Chú ý : Sau khi tháo được cái mơ tơ ra 4 cái chốt gài nhôm sẽ hư hết. Làm sau cho nó chắc lại thì tùy vào kinh nghiệm của từng người.

Mình đã làm nhiều xe captiva bị lổi này ( kiểm tra bằng máy X431 master )

Một số hình tài liệu View attachment 816View attachment 817View attachment 818View attachment 815View attachment 819

View attachment 5776


quên báo các bác là nhớ sã gió bedal thắng... ( và chỉ tháo mơ tơ không nên tháo Moduel ECM mất c6ng vệ sinh vì toàn là solenoi không à :D )

Chúc các bác thành công.
em hỏi ngu tí?solenoi là gì hả bác?em không phải dân oto ạ
 

anhmtk

Tài xế O-H
- Đúng rồi bạn
Cảm ơn bác nhiều ạ!đó là câu hỏi đã làm em rối hết cả đầu đấy ạ,vì mỗi người gọi 1 tên nên em chẳng biết thế nào cảcả,nhưng sao lại gọi là bù ga buổi sáng hả bác?có phải buổi sáng không khí lạnh nên phải bù ga để tăng gió,tăng nhiên liệu cho dễ nổ không ạ?
 

hungem

Tài xế O-H
Cảm ơn bác nhiều ạ!đó là câu hỏi đã làm em rối hết cả đầu đấy ạ,vì mỗi người gọi 1 tên nên em chẳng biết thế nào cảcả,nhưng sao lại gọi là bù ga buổi sáng hả bác?có phải buổi sáng không khí lạnh nên phải bù ga để tăng gió,tăng nhiên liệu cho dễ nổ không ạ?
- Đúng rồi bạn ! Buổi sáng nguội máy,hộp ghi nhận nhiệt độ nước,tại cảm biến nước,cảm biến IAT,MAP,MAF,để hiệu chỉnh van không tải mở lớn,khi nhiềt độ nóng lên van sẽ đóng tại theo từng bước,của ngưỡng nhiệt độ động cơ
 

anhmtk

Tài xế O-H
- Đúng rồi bạn ! Buổi sáng nguội máy,hộp ghi nhận nhiệt độ nước,tại cảm biến nước,cảm biến IAT,MAP,MAF,để hiệu chỉnh van không tải mở lớn,khi nhiềt độ nóng lên van sẽ đóng tại theo từng bước,của ngưỡng nhiệt độ động cơ
Em rất cảm ơn vì những điều chia sẻ rất bổ ích của bác,chúc bác sức khỏe và nhiều niềm vui ạ
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Lâu lắm rồi mới có time vào thớt của alibabon.
Hiện tại lý do vì sao con cảm biến của dòng này hay bị lỗi : dựa trên sự phân tích được nhiều chuyên gia đưa ra là do con cảm biến của dòng xe này kết cấu nhỏ, lại làm bằng chất bán dẫn nên dễ hỏng do nhiệt độ từ má phanh dẫn nhiệt độ đến cảm biến và đột ngột thay đổi nhiệt độ khi xe vào một hố nước, hay vừa mới đi một chuyến dài về, lại xịt gầm ngay. Nên dể bị cảm bệnh. Thông thường các ka này hay gặp nhất vào mùa mưa hoặc vùng có nhiều hố nước...
Đây chỉ là sự phân tích sau khi em tìm hiểu từ những gì mọi người chia sẻ... cộng đồng OH góp ý thêm để mọi người cùng học hỏi kinh nghiệm với ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên