[GÓC TẶNG ĐIỂM] P3. Chẩn đoán bệnh Hộp số M12S2 xe Hyundai Truck!

M
Bình luận: 23Lượt xem: 3,899

Mr.Pono

Pờ Nờ
Bữa nay pờ nờ em có cái "GÓC TẶNG ĐIỂM" để cho các bác vào chém gió chơi, nhưng có thưởng đàng hoàng!!!

ĐƠN GIẢN: Chuyện thì đã rồi. Ở đây pờ nờ em đưa vào để các bác chém thôi, thử tài chẩn đoán của các bác xem thế nào nhé.

DỄ CHƠI: Nhìn hình; kết hợp hiểu biết để đoán bệnh; đôi khi phải có cả Tài lệu tham khảo nữa mới ra đấy.

Nó hay đấy, có bác có sân để chơi; có bác có chỗ để học...
:)):)):)) CÒN EM ĐƯỢC LÀM BAN GIÁM KHẢO!!! :)):)):))​


******************************************

CHỦ ĐỀ HÔM NAY:





HIỆN TƯỢNG:
- Hộp số thỉnh thoảng bị mo số, không vào số được kể cả số tiến và số lùi. Dính bịnh này là phải xuống hộp số dùng tay làm mấy động tác khó "ăn" mới OK lại được, và không dễ tí nào

CÂU HỎI:
- Nguyên nhân ở vị trí nào, cách khắc phục


TẶNG ĐIỂM KHÔNG GIỚI HẠN​
 

phikien305electric

Tài xế O-H
em xin mạn phép được làm thí sinh đầu tiên
theo em đầu tiê phải kiểm tra bộ khóa số(khóa chung và khóa riêng)trên nắp hộp số
cách khắc phục là kiểm tra xem vát khuyết trên trục đi số đã bị mòn,thì phải hàn dắp bổ xung
hoặc trong quá trính sửa chũa tháo ra bị rơi mất bi hãm
hết trả lời
chuccs các thí sinh sau may mắn
 

mrdp

Tài xế O-H
bệnh là do nhảy tầng rùa thỏ về vị chí trung gian (mo số)cái này điều khiển bằng hơi chuyển tầng nó có đất nhiều nguyên nhân dẫn đến nhảy này ví dụ đồng tốc kém ,bi nõn dơ ,bi đỡ dơ, càng cua dơ,khóa hãm kém vv.
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
bệnh là do nhảy tầng rùa thỏ về vị chí trung gian (mo số)cái này điều khiển bằng hơi chuyển tầng nó có đất nhiều nguyên nhân dẫn đến nhảy này ví dụ đồng tốc kém ,bi nõn dơ ,bi đỡ dơ, càng cua dơ,khóa hãm kém vv.

Cụ nói có ý đúng!

Nhưng quan điểm của em là cụ phải trả lời rõ ràng, có hình ảnh trích dẫn để cho các thành viên khác học hỏi.

Cụ chưa được tặng điểm!!!



 

kimdevn

Tài xế O-H
nếu nó thường xảy ra ở một số vị trí số cố định thì em nghĩ 2 trường hợp
1- do bộ đồng tốc vị trí đó có vấn đề
2- do bộ khóa số ở số đó có vấn đề
:cp
 

namcokhi77

Tài xế O-H
Nguyên nhân:
- Khớp cầu của cần sang số bị rơ lỏng (không chon được số)
- Khóa định vị và khóa hãm bị mòn, lò xo yếu, kẹt ( nhảy số)
- Bi hảm của các bộ đồng tốc bị mòn, mòn các vành răng gài số.
- Càng cua bị cong
 

lythuongkiet179

Tài xế O-H
Hộp số loại này tự nhãy số thường do các nguyên nhân sau:
- Bi và lò xo hãm của trụ trượt bị mòn, gãy
- Càng cua bị cong dẫn đến ống gài bộ đồng tốc chưa vào đúng vị trí
- Ống gài và vành răng gài quá mòn.
 

ha_licogi16

Tài xế O-H
trước mình cũng gặp trường hợp này
khi thoát số để thay côn do sơ ý ko đánh dấu làm xoay ốc ở thanh nối cần sang số
khi lắp vào nổ máy chỉ tiến được mà không lùi được
sau phải chỉnh lại cần sang số mới vào được
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Xe đang chạy mà tự động về mo thì bị các nguyên nhân sau :cần,dây số hỏng bạc rơ nên khi vào số không sát chạy sẽ bị nhảy về mo, thêm 1 nguyên nhân nữa là bạc đạn hs lỏng rơ chạy lâu ngày bị mòn hàm răng vàng ( bằng đồng thau,tù đầu, cái này giữ 3,4 chốt hãm không cho bung ra , comarua mòn là chỗ cái càng cua ráp vào có rãnh ở giữa) bộ này mòn đầu nào thì đầu đó sẽ nhảy số, xin lỗi em người miền nam dùng từ địa phương hơi khó hiểu
Còn trường hợp kg vào được số tới or lùi là bị lẹo số vào 2 số 1 lúc nên bị kẹt, chốt khóa hoặc trục vào số nằm trên nắp hs gãy lò so cũng kg vào dc số
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
- Mòn lõng thanh trượt
- Kẹt lò xo khoa thanh trượt
- Cơ cấu khoa thanh trượt bị mon không khoa được
- Cong càng lửa số

Xe đang chạy mà tự động về mo thì bị các nguyên nhân sau :cần,dây số hỏng bạc rơ nên khi vào số không sát chạy sẽ bị nhảy về mo, thêm 1 nguyên nhân nữa là bạc đạn hs lỏng rơ chạy lâu ngày bị mòn hàm răng vàng ( bằng đồng thau,tù đầu, cái này giữ 3,4 chốt hãm không cho bung ra , comarua mòn là chỗ cái càng cua ráp vào có rãnh ở giữa) bộ này mòn đầu nào thì đầu đó sẽ nhảy số, xin lỗi em người miền nam dùng từ địa phương hơi khó hiểu
Còn trường hợp kg vào được số tới or lùi là bị lẹo số vào 2 số 1 lúc nên bị kẹt, chốt khóa hoặc trục vào số nằm trên nắp hs gãy lò so cũng kg vào dc số

Bệnh em nó tại bộ đồng tốc cấp nhanh/chậm (thỏ/rùa) đó các cụ ạ
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Bệnh em nó tại bộ đồng tốc cấp nhanh/chậm (thỏ/rùa) đó các cụ ạ

Dạ thì em nêu chi tiết hơn từng phần bộ đồng tốc có rất nhiều chi tiết, quan trọng là hư hỏng phần nào bị nhảy số, và không vào dc số, nếu được phán lại lần nữa em phán giống cụ để lấy điểm của cụ nhanh gọn gàng hơn
 

ha_trong_anh_cnoto

Tài xế O-H
theo em trường hợp nhảy số nguyên nhân chính do độ rơ của các bánh răng ăn khớp qúa lớn nếu chỉ nhảy số ở một phía đẩy lên hoặc kéo xuống thì do diều chỉnh cần dẫn động gài số không đúng bác kiểm tra lại xem nhé
trường hợp váo số khó ở tất cả các số không phải do vành lồng ma do cơ cấu khóa chung bị kẹt nên không đi được số bác bảo dưỡng lại cơ cấu khóa chung và khóa riêng la ok ngay ma chúc bác thành công
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
theo em trường hợp nhảy số nguyên nhân chính do độ rơ của các bánh răng ăn khớp qúa lớn nếu chỉ nhảy số ở một phía đẩy lên hoặc kéo xuống thì do diều chỉnh cần dẫn động gài số không đúng bác kiểm tra lại xem nhé
trường hợp váo số khó ở tất cả các số không phải do vành lồng ma do cơ cấu khóa chung bị kẹt nên không đi được số bác bảo dưỡng lại cơ cấu khóa chung và khóa riêng la ok ngay ma chúc bác thành công

Nếu đúng như của cụ, hiện tượng còn có thêm "KẸT" khó đi số nữa cơ cụ ạ :))

Dạ thì em nêu chi tiết hơn từng phần bộ đồng tốc có rất nhiều chi tiết, quan trọng là hư hỏng phần nào bị nhảy số, và không vào dc số, nếu được phán lại lần nữa em phán giống cụ để lấy điểm của cụ nhanh gọn gàng hơn

Bệnh em nó không phải do đồng tốc cụ ạ. Vì do đồng tốc thì còn nhiều hiện tượng khác nữa như khó gài, tiếng xè xè... khi ép gài số...

Cái này bị phần hơi điều khiển. Cụ có cao kiến gì không ạ ?

 

taczang0201

Tài xế O-H
-bi của cơ cấu chống nhảy số bị mon hoặc kẹt!
-càng cua bị banh và cưỡi lên vành đồng tốc
-khóa chuyển bị bung ra chèn bánh răng đồng tốc
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên