Hàng nghìn kỹ sư ô tô Việt Nam đang làm việc trái nghề

khoadongluc
Bình luận: 46Lượt xem: 8,998

abin_qt

Tài xế O-H
hj em tốt nghiệp năm ngoái h đang làm bên lĩnh vựa Năng Lượng mặt trời và sản xuất công nghiệp :D
Đôi lúc nhớ nghề mà cứ theo cs thôi
 

hieucaosu

Tài xế O-H
E làm trong nghề ô tô đc mười mấy năm rồi!bằng dh của e bây giờ để khoe vợ. Dạy con!nhưng e vẫn tự hào là mình học đại học!
 

phamminhvu89

Tài xế O-H
Đọc bài viết này mà mình trong lòng cảm thấy xót xa cho cả một thế hệ, biết bao con người, biết bao chất xám của đất nước không được đặt đúng chỗ.
Bản thân mình là kỹ sư Động cơ của trường BKHN ra trường đi làm được 2 năm rồi mà nhiều lúc trong lòng cảm thấy bế tắc, 3 năm cấp cố gắng đỗ đại học, 5 năm phấn đấu trong trường để có một nền tảng kiến thức, nhưng khi ra trường thì sự thật quá phũ phàng, những gì mình học được trong trường chỉ sử dụng chưa đầy 10%, trong khi đó mình còn tuyển được vào vị trí kỹ thuật đội xe container, có nhiều cái còn đúng chuyên môn, nhưng thật sự rất buồn cho ngành của anh em kỹ sư ô tô, không biết đến bao giờ anh em mình mới nhìn thấy một tương lai sáng sủa cho nhưng năm đèn sách.RUAXE
 

quachvancuong

Tài xế O-H
chao A,e càng đọc càng thấm thía ngành oto vn anh ah. nguwoif tài vn đâu thiêu, mà sao dân tộc mình không làm được oto vây! em đã từng đi học trường lớp,từng phụ việc ...Và nhận ra rằng khi chọn đi học là đã có sẵn kịch bản cho mình hết rồi,không mong muốn được làm trong các hãng hoặc cũng muốn vào một vị trí tốt trong một gra ,xâu nhất không làm được ở đâu thì về sựa lặt vặt ở nhà...nhưng tất cả là màu hồng của tuổi trẻ,khi bị xh đập cho tơi bời thì kịch bản cũng tan luôn 80% la vậy.

Mong muốn,ngành oto vn đi lên đâu phải chỉ dựa vào sức của một lớp sinh viên hay 1 vài người có tâm huyết, em thấy nó phải dựa vào các ngành liên quan : *cơ khí chế tạo luyện kim vn quá yếu ,ngay như chê tạo một cái loxo không cứng quá thì mềm quá,từng con ốc cũng bị chê là ốc nội, văn không trờn không gian ren thì độ chĩnh xác cũng không cao...... Người giảng dạy cũng đa phần là học lại lý thuyết người khác...làm giảng dạy phải đi đôi với ngiên cưu,pải có lý thuyết của riêng bản thân minh(cái này thì khó lương giảng dạy còn không đủ nuôi mình lại pải "làm thêm" lưỡng lậu cho giáo dục quá MẠT)
*nganh công nghệ kĩ thuật điện tử điện lạnh cũng không khá hơn.từng con tụ con chíp vẫn chưa thấy biểu tượng MADE IN VIETNAM
*sinh viên vn đa phần nghèo về tài liệu.dùng đi dùng lại những cuốn sách xưa như trái đất,trong khi đó sinh viên cần những cuốn sách được cập nhật từng năm tùng tháng thì ko có. lúc em còn đi học mong muốn có quyển sách của hãng toyota để đọc mượn cũng khó hơn lên trời ( bạn em đi học cuba về nói sinh viên bên ấy chia se ài liệu dễ lắm,nhà nước còn hỗ trợ) .những tài liệu hay tài liệu mang tính thực tế ít,tài liệu hưỡng dẫn hầu như không có( ví dụ sách nói pải kiểm tra độ cong vênh của tay biên :nhưng không có cuốn nào nói nếu cong soan tay biên gây đổ quả ăn nhớt,hay như tai sao long xi lanh của xe ford chạy chục năm có khi xi lanh cũng không có gờ như các mấy loại xe nhật xe hàn ) những kĩ thuật đơn giản cũng không ai nói cho sinh viên biết . sinh viên du học để học y.học quản tri, học kinh doanh,ít thấy ai mang được kĩ thuật cơ khí về nước,ít ai chịu lương ít mà cống hiến cho đất nước
*Người vn không biết bắt tay nhau.mạnh ai ng ấy làm .tự hài lòng với sản phẩm của mình chỉ cần nó tồn tại và sinh lời,
Theo em muốn ngành oto lên được phải lạo bỏ được nhưng căn nguyên cố hưu từ xưa tới nay mà ai cũng thấy, đây là cảm nghĩ của riêng em thanks
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
E làm trong nghề ô tô đc mười mấy năm rồi!bằng dh của e bây giờ để khoe vợ. Dạy con!nhưng e vẫn tự hào là mình học đại học!
Bác thực là đáng tự hào, vừa được làm đúng nghề, vừa được là kỹ sư, có tấm bằng về dọa trẻ con. Còn em, chẳng được cái bằng nào, nghĩ cũng tủi thân. Hy vọng, trời thương, có tý gạo tý tiền, mai sau em cũng thi đại học, kể cả 70 tuổi. Chẳng lẽ, mình lại không biết cái ghế giảng đường nó thế nào!
 

ccntv1106

Tài xế O-H
Đúng là không dễ, nhưng mình thấy sửa chữa bảo trì xe là phù hợp nhất. Đến năm 2018 thuế nhập khẩu là 0%, như vậy xe rẻ ng ta sẽ mua nhiều. Công việc sửa xe sẽ không thiếu, làm như vậy còn hơn làm trái ngành
Vâng bác nói đúng. mà học xong thì chỉ đi sủa xe thôi. việc chế tạo không phải của cơ khí động lực bác ạ
[MERGETIME="1404917356"][/MERGETIME]
chao A,e càng đọc càng thấm thía ngành oto vn anh ah. nguwoif tài vn đâu thiêu, mà sao dân tộc mình không làm được oto vây! em đã từng đi học trường lớp,từng phụ việc ...Và nhận ra rằng khi chọn đi học là đã có sẵn kịch bản cho mình hết rồi,không mong muốn được làm trong các hãng hoặc cũng muốn vào một vị trí tốt trong một gra ,xâu nhất không làm được ở đâu thì về sựa lặt vặt ở nhà...nhưng tất cả là màu hồng của tuổi trẻ,khi bị xh đập cho tơi bời thì kịch bản cũng tan luôn 80% la vậy.

Mong muốn,ngành oto vn đi lên đâu phải chỉ dựa vào sức của một lớp sinh viên hay 1 vài người có tâm huyết, em thấy nó phải dựa vào các ngành liên quan : *cơ khí chế tạo luyện kim vn quá yếu ,ngay như chê tạo một cái loxo không cứng quá thì mềm quá,từng con ốc cũng bị chê là ốc nội, văn không trờn không gian ren thì độ chĩnh xác cũng không cao...... Người giảng dạy cũng đa phần là học lại lý thuyết người khác...làm giảng dạy phải đi đôi với ngiên cưu,pải có lý thuyết của riêng bản thân minh(cái này thì khó lương giảng dạy còn không đủ nuôi mình lại pải "làm thêm" lưỡng lậu cho giáo dục quá MẠT)
*nganh công nghệ kĩ thuật điện tử điện lạnh cũng không khá hơn.từng con tụ con chíp vẫn chưa thấy biểu tượng MADE IN VIETNAM
*sinh viên vn đa phần nghèo về tài liệu.dùng đi dùng lại những cuốn sách xưa như trái đất,trong khi đó sinh viên cần những cuốn sách được cập nhật từng năm tùng tháng thì ko có. lúc em còn đi học mong muốn có quyển sách của hãng toyota để đọc mượn cũng khó hơn lên trời ( bạn em đi học cuba về nói sinh viên bên ấy chia se ài liệu dễ lắm,nhà nước còn hỗ trợ) .những tài liệu hay tài liệu mang tính thực tế ít,tài liệu hưỡng dẫn hầu như không có( ví dụ sách nói pải kiểm tra độ cong vênh của tay biên :nhưng không có cuốn nào nói nếu cong soan tay biên gây đổ quả ăn nhớt,hay như tai sao long xi lanh của xe ford chạy chục năm có khi xi lanh cũng không có gờ như các mấy loại xe nhật xe hàn ) những kĩ thuật đơn giản cũng không ai nói cho sinh viên biết . sinh viên du học để học y.học quản tri, học kinh doanh,ít thấy ai mang được kĩ thuật cơ khí về nước,ít ai chịu lương ít mà cống hiến cho đất nước
*Người vn không biết bắt tay nhau.mạnh ai ng ấy làm .tự hài lòng với sản phẩm của mình chỉ cần nó tồn tại và sinh lời,
Theo em muốn ngành oto lên được phải lạo bỏ được nhưng căn nguyên cố hưu từ xưa tới nay mà ai cũng thấy, đây là cảm nghĩ của riêng em thanks
Em cũng viết sãn kich bản cho mình rồi bác ạ. Học lấy cho mình một cái nghề là điều em đang cần, có nghề trong tay, gầy dụng sự nghiệp mấy hồi .em học ở sư phạm kỹ thuật hcm. ai rảnh giao lưu nhé
[MERGETIME="1404917362"][/MERGETIME]
chao A,e càng đọc càng thấm thía ngành oto vn anh ah. nguwoif tài vn đâu thiêu, mà sao dân tộc mình không làm được oto vây! em đã từng đi học trường lớp,từng phụ việc ...Và nhận ra rằng khi chọn đi học là đã có sẵn kịch bản cho mình hết rồi,không mong muốn được làm trong các hãng hoặc cũng muốn vào một vị trí tốt trong một gra ,xâu nhất không làm được ở đâu thì về sựa lặt vặt ở nhà...nhưng tất cả là màu hồng của tuổi trẻ,khi bị xh đập cho tơi bời thì kịch bản cũng tan luôn 80% la vậy.

Mong muốn,ngành oto vn đi lên đâu phải chỉ dựa vào sức của một lớp sinh viên hay 1 vài người có tâm huyết, em thấy nó phải dựa vào các ngành liên quan : *cơ khí chế tạo luyện kim vn quá yếu ,ngay như chê tạo một cái loxo không cứng quá thì mềm quá,từng con ốc cũng bị chê là ốc nội, văn không trờn không gian ren thì độ chĩnh xác cũng không cao...... Người giảng dạy cũng đa phần là học lại lý thuyết người khác...làm giảng dạy phải đi đôi với ngiên cưu,pải có lý thuyết của riêng bản thân minh(cái này thì khó lương giảng dạy còn không đủ nuôi mình lại pải "làm thêm" lưỡng lậu cho giáo dục quá MẠT)
*nganh công nghệ kĩ thuật điện tử điện lạnh cũng không khá hơn.từng con tụ con chíp vẫn chưa thấy biểu tượng MADE IN VIETNAM
*sinh viên vn đa phần nghèo về tài liệu.dùng đi dùng lại những cuốn sách xưa như trái đất,trong khi đó sinh viên cần những cuốn sách được cập nhật từng năm tùng tháng thì ko có. lúc em còn đi học mong muốn có quyển sách của hãng toyota để đọc mượn cũng khó hơn lên trời ( bạn em đi học cuba về nói sinh viên bên ấy chia se ài liệu dễ lắm,nhà nước còn hỗ trợ) .những tài liệu hay tài liệu mang tính thực tế ít,tài liệu hưỡng dẫn hầu như không có( ví dụ sách nói pải kiểm tra độ cong vênh của tay biên :nhưng không có cuốn nào nói nếu cong soan tay biên gây đổ quả ăn nhớt,hay như tai sao long xi lanh của xe ford chạy chục năm có khi xi lanh cũng không có gờ như các mấy loại xe nhật xe hàn ) những kĩ thuật đơn giản cũng không ai nói cho sinh viên biết . sinh viên du học để học y.học quản tri, học kinh doanh,ít thấy ai mang được kĩ thuật cơ khí về nước,ít ai chịu lương ít mà cống hiến cho đất nước
*Người vn không biết bắt tay nhau.mạnh ai ng ấy làm .tự hài lòng với sản phẩm của mình chỉ cần nó tồn tại và sinh lời,
Theo em muốn ngành oto lên được phải lạo bỏ được nhưng căn nguyên cố hưu từ xưa tới nay mà ai cũng thấy, đây là cảm nghĩ của riêng em thanks
Em cũng viết sãn kich bản cho mình rồi bác ạ. Học lấy cho mình một cái nghề là điều em đang cần, có nghề trong tay, gầy dụng sự nghiệp mấy hồi .em học ở sư phạm kỹ thuật hcm. ai rảnh giao lưu nhé
[MERGETIME="1404917394"][/MERGETIME]
chao A,e càng đọc càng thấm thía ngành oto vn anh ah. nguwoif tài vn đâu thiêu, mà sao dân tộc mình không làm được oto vây! em đã từng đi học trường lớp,từng phụ việc ...Và nhận ra rằng khi chọn đi học là đã có sẵn kịch bản cho mình hết rồi,không mong muốn được làm trong các hãng hoặc cũng muốn vào một vị trí tốt trong một gra ,xâu nhất không làm được ở đâu thì về sựa lặt vặt ở nhà...nhưng tất cả là màu hồng của tuổi trẻ,khi bị xh đập cho tơi bời thì kịch bản cũng tan luôn 80% la vậy.

Mong muốn,ngành oto vn đi lên đâu phải chỉ dựa vào sức của một lớp sinh viên hay 1 vài người có tâm huyết, em thấy nó phải dựa vào các ngành liên quan : *cơ khí chế tạo luyện kim vn quá yếu ,ngay như chê tạo một cái loxo không cứng quá thì mềm quá,từng con ốc cũng bị chê là ốc nội, văn không trờn không gian ren thì độ chĩnh xác cũng không cao...... Người giảng dạy cũng đa phần là học lại lý thuyết người khác...làm giảng dạy phải đi đôi với ngiên cưu,pải có lý thuyết của riêng bản thân minh(cái này thì khó lương giảng dạy còn không đủ nuôi mình lại pải "làm thêm" lưỡng lậu cho giáo dục quá MẠT)
*nganh công nghệ kĩ thuật điện tử điện lạnh cũng không khá hơn.từng con tụ con chíp vẫn chưa thấy biểu tượng MADE IN VIETNAM
*sinh viên vn đa phần nghèo về tài liệu.dùng đi dùng lại những cuốn sách xưa như trái đất,trong khi đó sinh viên cần những cuốn sách được cập nhật từng năm tùng tháng thì ko có. lúc em còn đi học mong muốn có quyển sách của hãng toyota để đọc mượn cũng khó hơn lên trời ( bạn em đi học cuba về nói sinh viên bên ấy chia se ài liệu dễ lắm,nhà nước còn hỗ trợ) .những tài liệu hay tài liệu mang tính thực tế ít,tài liệu hưỡng dẫn hầu như không có( ví dụ sách nói pải kiểm tra độ cong vênh của tay biên :nhưng không có cuốn nào nói nếu cong soan tay biên gây đổ quả ăn nhớt,hay như tai sao long xi lanh của xe ford chạy chục năm có khi xi lanh cũng không có gờ như các mấy loại xe nhật xe hàn ) những kĩ thuật đơn giản cũng không ai nói cho sinh viên biết . sinh viên du học để học y.học quản tri, học kinh doanh,ít thấy ai mang được kĩ thuật cơ khí về nước,ít ai chịu lương ít mà cống hiến cho đất nước
*Người vn không biết bắt tay nhau.mạnh ai ng ấy làm .tự hài lòng với sản phẩm của mình chỉ cần nó tồn tại và sinh lời,
Theo em muốn ngành oto lên được phải lạo bỏ được nhưng căn nguyên cố hưu từ xưa tới nay mà ai cũng thấy, đây là cảm nghĩ của riêng em thanks
chao A,e càng đọc càng thấm thía ngành oto vn anh ah. nguwoif tài vn đâu thiêu, mà sao dân tộc mình không làm được oto vây! em đã từng đi học trường lớp,từng phụ việc ...Và nhận ra rằng khi chọn đi học là đã có sẵn kịch bản cho mình hết rồi,không mong muốn được làm trong các hãng hoặc cũng muốn vào một vị trí tốt trong một gra ,xâu nhất không làm được ở đâu thì về sựa lặt vặt ở nhà...nhưng tất cả là màu hồng của tuổi trẻ,khi bị xh đập cho tơi bời thì kịch bản cũng tan luôn 80% la vậy.

Mong muốn,ngành oto vn đi lên đâu phải chỉ dựa vào sức của một lớp sinh viên hay 1 vài người có tâm huyết, em thấy nó phải dựa vào các ngành liên quan : *cơ khí chế tạo luyện kim vn quá yếu ,ngay như chê tạo một cái loxo không cứng quá thì mềm quá,từng con ốc cũng bị chê là ốc nội, văn không trờn không gian ren thì độ chĩnh xác cũng không cao...... Người giảng dạy cũng đa phần là học lại lý thuyết người khác...làm giảng dạy phải đi đôi với ngiên cưu,pải có lý thuyết của riêng bản thân minh(cái này thì khó lương giảng dạy còn không đủ nuôi mình lại pải "làm thêm" lưỡng lậu cho giáo dục quá MẠT)
*nganh công nghệ kĩ thuật điện tử điện lạnh cũng không khá hơn.từng con tụ con chíp vẫn chưa thấy biểu tượng MADE IN VIETNAM
*sinh viên vn đa phần nghèo về tài liệu.dùng đi dùng lại những cuốn sách xưa như trái đất,trong khi đó sinh viên cần những cuốn sách được cập nhật từng năm tùng tháng thì ko có. lúc em còn đi học mong muốn có quyển sách của hãng toyota để đọc mượn cũng khó hơn lên trời ( bạn em đi học cuba về nói sinh viên bên ấy chia se ài liệu dễ lắm,nhà nước còn hỗ trợ) .những tài liệu hay tài liệu mang tính thực tế ít,tài liệu hưỡng dẫn hầu như không có( ví dụ sách nói pải kiểm tra độ cong vênh của tay biên :nhưng không có cuốn nào nói nếu cong soan tay biên gây đổ quả ăn nhớt,hay như tai sao long xi lanh của xe ford chạy chục năm có khi xi lanh cũng không có gờ như các mấy loại xe nhật xe hàn ) những kĩ thuật đơn giản cũng không ai nói cho sinh viên biết . sinh viên du học để học y.học quản tri, học kinh doanh,ít thấy ai mang được kĩ thuật cơ khí về nước,ít ai chịu lương ít mà cống hiến cho đất nước
*Người vn không biết bắt tay nhau.mạnh ai ng ấy làm .tự hài lòng với sản phẩm của mình chỉ cần nó tồn tại và sinh lời,
Theo em muốn ngành oto lên được phải lạo bỏ được nhưng căn nguyên cố hưu từ xưa tới nay mà ai cũng thấy, đây là cảm nghĩ của riêng em thanks
Em cũng viết sãn kich bản cho mình rồi bác ạ. Học lấy cho mình một cái nghề là điều em đang cần, có nghề trong tay, gầy dụng sự nghiệp mấy hồi .em học ở sư phạm kỹ thuật hcm. ai rảnh giao lưu nhé
[MERGETIME="1404917476"][/MERGETIME]
chao A,e càng đọc càng thấm thía ngành oto vn anh ah. nguwoif tài vn đâu thiêu, mà sao dân tộc mình không làm được oto vây! em đã từng đi học trường lớp,từng phụ việc ...Và nhận ra rằng khi chọn đi học là đã có sẵn kịch bản cho mình hết rồi,không mong muốn được làm trong các hãng hoặc cũng muốn vào một vị trí tốt trong một gra ,xâu nhất không làm được ở đâu thì về sựa lặt vặt ở nhà...nhưng tất cả là màu hồng của tuổi trẻ,khi bị xh đập cho tơi bời thì kịch bản cũng tan luôn 80% la vậy.

Mong muốn,ngành oto vn đi lên đâu phải chỉ dựa vào sức của một lớp sinh viên hay 1 vài người có tâm huyết, em thấy nó phải dựa vào các ngành liên quan : *cơ khí chế tạo luyện kim vn quá yếu ,ngay như chê tạo một cái loxo không cứng quá thì mềm quá,từng con ốc cũng bị chê là ốc nội, văn không trờn không gian ren thì độ chĩnh xác cũng không cao...... Người giảng dạy cũng đa phần là học lại lý thuyết người khác...làm giảng dạy phải đi đôi với ngiên cưu,pải có lý thuyết của riêng bản thân minh(cái này thì khó lương giảng dạy còn không đủ nuôi mình lại pải "làm thêm" lưỡng lậu cho giáo dục quá MẠT)
*nganh công nghệ kĩ thuật điện tử điện lạnh cũng không khá hơn.từng con tụ con chíp vẫn chưa thấy biểu tượng MADE IN VIETNAM
*sinh viên vn đa phần nghèo về tài liệu.dùng đi dùng lại những cuốn sách xưa như trái đất,trong khi đó sinh viên cần những cuốn sách được cập nhật từng năm tùng tháng thì ko có. lúc em còn đi học mong muốn có quyển sách của hãng toyota để đọc mượn cũng khó hơn lên trời ( bạn em đi học cuba về nói sinh viên bên ấy chia se ài liệu dễ lắm,nhà nước còn hỗ trợ) .những tài liệu hay tài liệu mang tính thực tế ít,tài liệu hưỡng dẫn hầu như không có( ví dụ sách nói pải kiểm tra độ cong vênh của tay biên :nhưng không có cuốn nào nói nếu cong soan tay biên gây đổ quả ăn nhớt,hay như tai sao long xi lanh của xe ford chạy chục năm có khi xi lanh cũng không có gờ như các mấy loại xe nhật xe hàn ) những kĩ thuật đơn giản cũng không ai nói cho sinh viên biết . sinh viên du học để học y.học quản tri, học kinh doanh,ít thấy ai mang được kĩ thuật cơ khí về nước,ít ai chịu lương ít mà cống hiến cho đất nước
*Người vn không biết bắt tay nhau.mạnh ai ng ấy làm .tự hài lòng với sản phẩm của mình chỉ cần nó tồn tại và sinh lời,
Theo em muốn ngành oto lên được phải lạo bỏ được nhưng căn nguyên cố hưu từ xưa tới nay mà ai cũng thấy, đây là cảm nghĩ của riêng em thanks
chao A,e càng đọc càng thấm thía ngành oto vn anh ah. nguwoif tài vn đâu thiêu, mà sao dân tộc mình không làm được oto vây! em đã từng đi học trường lớp,từng phụ việc ...Và nhận ra rằng khi chọn đi học là đã có sẵn kịch bản cho mình hết rồi,không mong muốn được làm trong các hãng hoặc cũng muốn vào một vị trí tốt trong một gra ,xâu nhất không làm được ở đâu thì về sựa lặt vặt ở nhà...nhưng tất cả là màu hồng của tuổi trẻ,khi bị xh đập cho tơi bời thì kịch bản cũng tan luôn 80% la vậy.

Mong muốn,ngành oto vn đi lên đâu phải chỉ dựa vào sức của một lớp sinh viên hay 1 vài người có tâm huyết, em thấy nó phải dựa vào các ngành liên quan : *cơ khí chế tạo luyện kim vn quá yếu ,ngay như chê tạo một cái loxo không cứng quá thì mềm quá,từng con ốc cũng bị chê là ốc nội, văn không trờn không gian ren thì độ chĩnh xác cũng không cao...... Người giảng dạy cũng đa phần là học lại lý thuyết người khác...làm giảng dạy phải đi đôi với ngiên cưu,pải có lý thuyết của riêng bản thân minh(cái này thì khó lương giảng dạy còn không đủ nuôi mình lại pải "làm thêm" lưỡng lậu cho giáo dục quá MẠT)
*nganh công nghệ kĩ thuật điện tử điện lạnh cũng không khá hơn.từng con tụ con chíp vẫn chưa thấy biểu tượng MADE IN VIETNAM
*sinh viên vn đa phần nghèo về tài liệu.dùng đi dùng lại những cuốn sách xưa như trái đất,trong khi đó sinh viên cần những cuốn sách được cập nhật từng năm tùng tháng thì ko có. lúc em còn đi học mong muốn có quyển sách của hãng toyota để đọc mượn cũng khó hơn lên trời ( bạn em đi học cuba về nói sinh viên bên ấy chia se ài liệu dễ lắm,nhà nước còn hỗ trợ) .những tài liệu hay tài liệu mang tính thực tế ít,tài liệu hưỡng dẫn hầu như không có( ví dụ sách nói pải kiểm tra độ cong vênh của tay biên :nhưng không có cuốn nào nói nếu cong soan tay biên gây đổ quả ăn nhớt,hay như tai sao long xi lanh của xe ford chạy chục năm có khi xi lanh cũng không có gờ như các mấy loại xe nhật xe hàn ) những kĩ thuật đơn giản cũng không ai nói cho sinh viên biết . sinh viên du học để học y.học quản tri, học kinh doanh,ít thấy ai mang được kĩ thuật cơ khí về nước,ít ai chịu lương ít mà cống hiến cho đất nước
*Người vn không biết bắt tay nhau.mạnh ai ng ấy làm .tự hài lòng với sản phẩm của mình chỉ cần nó tồn tại và sinh lời,
Theo em muốn ngành oto lên được phải lạo bỏ được nhưng căn nguyên cố hưu từ xưa tới nay mà ai cũng thấy, đây là cảm nghĩ của riêng em thanks
Em cũng viết sãn kich bản cho mình rồi bác ạ. Học lấy cho mình một cái nghề là điều em đang cần, có nghề trong tay, gầy dụng sự nghiệp mấy hồi .em học ở sư phạm kỹ thuật hcm. ai rảnh giao lưu nhé
chao A,e càng đọc càng thấm thía ngành oto vn anh ah. nguwoif tài vn đâu thiêu, mà sao dân tộc mình không làm được oto vây! em đã từng đi học trường lớp,từng phụ việc ...Và nhận ra rằng khi chọn đi học là đã có sẵn kịch bản cho mình hết rồi,không mong muốn được làm trong các hãng hoặc cũng muốn vào một vị trí tốt trong một gra ,xâu nhất không làm được ở đâu thì về sựa lặt vặt ở nhà...nhưng tất cả là màu hồng của tuổi trẻ,khi bị xh đập cho tơi bời thì kịch bản cũng tan luôn 80% la vậy.

Mong muốn,ngành oto vn đi lên đâu phải chỉ dựa vào sức của một lớp sinh viên hay 1 vài người có tâm huyết, em thấy nó phải dựa vào các ngành liên quan : *cơ khí chế tạo luyện kim vn quá yếu ,ngay như chê tạo một cái loxo không cứng quá thì mềm quá,từng con ốc cũng bị chê là ốc nội, văn không trờn không gian ren thì độ chĩnh xác cũng không cao...... Người giảng dạy cũng đa phần là học lại lý thuyết người khác...làm giảng dạy phải đi đôi với ngiên cưu,pải có lý thuyết của riêng bản thân minh(cái này thì khó lương giảng dạy còn không đủ nuôi mình lại pải "làm thêm" lưỡng lậu cho giáo dục quá MẠT)
*nganh công nghệ kĩ thuật điện tử điện lạnh cũng không khá hơn.từng con tụ con chíp vẫn chưa thấy biểu tượng MADE IN VIETNAM
*sinh viên vn đa phần nghèo về tài liệu.dùng đi dùng lại những cuốn sách xưa như trái đất,trong khi đó sinh viên cần những cuốn sách được cập nhật từng năm tùng tháng thì ko có. lúc em còn đi học mong muốn có quyển sách của hãng toyota để đọc mượn cũng khó hơn lên trời ( bạn em đi học cuba về nói sinh viên bên ấy chia se ài liệu dễ lắm,nhà nước còn hỗ trợ) .những tài liệu hay tài liệu mang tính thực tế ít,tài liệu hưỡng dẫn hầu như không có( ví dụ sách nói pải kiểm tra độ cong vênh của tay biên :nhưng không có cuốn nào nói nếu cong soan tay biên gây đổ quả ăn nhớt,hay như tai sao long xi lanh của xe ford chạy chục năm có khi xi lanh cũng không có gờ như các mấy loại xe nhật xe hàn ) những kĩ thuật đơn giản cũng không ai nói cho sinh viên biết . sinh viên du học để học y.học quản tri, học kinh doanh,ít thấy ai mang được kĩ thuật cơ khí về nước,ít ai chịu lương ít mà cống hiến cho đất nước
*Người vn không biết bắt tay nhau.mạnh ai ng ấy làm .tự hài lòng với sản phẩm của mình chỉ cần nó tồn tại và sinh lời,
Theo em muốn ngành oto lên được phải lạo bỏ được nhưng căn nguyên cố hưu từ xưa tới nay mà ai cũng thấy, đây là cảm nghĩ của riêng em thanks
Em cũng viết sãn kich bản cho mình rồi bác ạ. Học lấy cho mình một cái nghề là điều em đang cần, có nghề trong tay, gầy dụng sự nghiệp mấy hồi .em học ở sư phạm kỹ thuật hcm. ai rảnh giao lưu nhé
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
Buồn lắm ! thôi thì động viên nhau ta học trong trường là học cái cơ bản để sau này ra trường có thể thích ứng nhanh được với công việc ta làm -kể cả trái ngành.
 

TranDzung

Tài xế O-H
đọc bài trích của bác Khoa Động Lực thì em thấy nội dung bài liệt kê hầu hết các yếu điểm của Kĩ sư ô tô nước ta. Nhưng theo em thì cũng có nhiều lí do để kĩ sư ô tô ở ta không theo nghề. Kĩ sư được đào tạo tại trường lớp đâu phải là chúng ta quá xa rời thực tế đâu, tại chúng ta nghĩ là chúng ta học đại học là kĩ sư phải làm việc môi trường tốt , lương cao, nhưng thực sự trình độ chuyên môn mình không đáp ứng được. Em cũng ra trường 3 năm , cũng có bằng, hiện tại thì em vẫn theo làm dưới xưởng cùng các anh có kinh nghiệm. Em vẫn thấy hứng thú với công việc của mình, tự thấy được đi học được đào tạo là không uổng phí chút nào. Xác định con đường theo nghề thực sự là cần đầu tư thời gian và công sức. chỉ cần được làm được học thỏa chí mình là được rồi.
 

thaopax

Tài xế O-H
ai mới ra trường chẳng vậy. ko kể kinh tế hay kĩ thuật. ra mà đòi làm được việc luôn như ng có chục năm kinh nghiệm thì có mà thánh ah
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
Mỗi ngày em bị cty biến thành công nhân các bác ah. VỚi vai trò cá nhân e ngĩ các bác cứ chuyên môn vững cái đã. Giúp được ai thì tốt, trừ mấy cái theng tào lao ra, cho nó tự đào ngũ. Xa vời, hay ở tầm vĩ mô mình khó làm được khi mà tiền không nhiều.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
đọc bài trích của bác Khoa Động Lực thì em thấy nội dung bài liệt kê hầu hết các yếu điểm của Kĩ sư ô tô nước ta. Nhưng theo em thì cũng có nhiều lí do để kĩ sư ô tô ở ta không theo nghề. Kĩ sư được đào tạo tại trường lớp đâu phải là chúng ta quá xa rời thực tế đâu, tại chúng ta nghĩ là chúng ta học đại học là kĩ sư phải làm việc môi trường tốt , lương cao, nhưng thực sự trình độ chuyên môn mình không đáp ứng được. Em cũng ra trường 3 năm , cũng có bằng, hiện tại thì em vẫn theo làm dưới xưởng cùng các anh có kinh nghiệm. Em vẫn thấy hứng thú với công việc của mình, tự thấy được đi học được đào tạo là không uổng phí chút nào. Xác định con đường theo nghề thực sự là cần đầu tư thời gian và công sức. chỉ cần được làm được học thỏa chí mình là được rồi.

Nếu ai cũng nghĩ được như bác, thì sợ éo gì thằng hàng xóm khốn nạn
 

cauchusfquang

Tài xế O-H
RUAXE Học 3 năm cao đẳng Khoa Cơ Khí Động Lực, ai cũng nghĩ được học có bằng là ngon , Sau 3 năm học chẳng biết gì nhiều nhưng ra gara làm thì được đào tạo cái cơ bản nhất là rửa xe , ai cung nghĩ đơn giản nhưng rửa xe nó cũng có cái mà nhiều người không biết . Như em mà học 3 năm bên ngoài giờ chắc em đã theo nghề sửa chữa. Học trong trường 3 năm chỉ để biết hình cái xe thôi các bác ạh.DU HI OTOHUI
 

haiphuc

Tài xế O-H
Hi hi.....giờ thì các chú sv mới ra trg thấy thấm rồi nhỉ.hôm trc có cu mới ra trg xin vào học vviệc cái đầu tiên đời hỏi là mức lương 2.5t....
Hỏi chú mày đã biết làm những việc gì rồi.....ấm ứ một lúc......Em ko bít gì ạ....bảo tháo lốp xe chắc cũng KO bít tháo.....thế mà đã đề xuất mức lương bằng chứ thợ 2- 3 năm trong nghề.
Có chú sv nào mới ra trg đọc đc bài này thì cần cân nhắc nhé.
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
Hi hi.....giờ thì các chú sv mới ra trg thấy thấm rồi nhỉ.hôm trc có cu mới ra trg xin vào học vviệc cái đầu tiên đời hỏi là mức lương 2.5t....
Hỏi chú mày đã biết làm những việc gì rồi.....ấm ứ một lúc......Em ko bít gì ạ....bảo tháo lốp xe chắc cũng KO bít tháo.....thế mà đã đề xuất mức lương bằng chứ thợ 2- 3 năm trong nghề.
Có chú sv nào mới ra trg đọc đc bài này thì cần cân nhắc nhé.
Cụ ơi cụ viết bài thuần việt cho a, e đọc bài của cụ được dễ dàng nhé.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hi hi.....giờ thì các chú sv mới ra trg thấy thấm rồi nhỉ.hôm trc có cu mới ra trg xin vào học vviệc cái đầu tiên đời hỏi là mức lương 2.5t....
Hỏi chú mày đã biết làm những việc gì rồi.....ấm ứ một lúc......Em ko bít gì ạ....bảo tháo lốp xe chắc cũng KO bít tháo.....thế mà đã đề xuất mức lương bằng chứ thợ 2- 3 năm trong nghề.
Có chú sv nào mới ra trg đọc đc bài này thì cần cân nhắc nhé.

Chuyện này là bình thường bác ạ, có ông còn đòi cao hơn. Họ luôn nghĩ, mình hơn hẳn mấy thằng công nhân bẩn thỉu kia, nên phải có lương cao hơn. Phải nói rằng, họ có lòng tự trọng rất cao đấy chứ, có tự ti đâu
 

thohaui

Tài xế O-H
Cái ngành ô tô này người ở ngoài thì tưởng là ngon lành béo bở, kẻ ở trong thì mếu máo:(:(:(. Bản thân mình cũng lăn lộn sửa chữa 3 năm mà đồng lương thì vẫn ko tăng chỉ 3,5tr. Giờ mình đi làm sửa chữa cơ khí cho nhà máy cán thép là chính và vật lộn với 5 con xe nâng của công ty. May mà có mấy con xe nâng hỏng vặt suốt nên cũng đỡ nhớ nghề:D:D:D:D.
Nghề ô tô này nếu các bác sinh viên còn đang học muốn việc nhẹ lương cao thì chịu khó học tiếng Anh đi làm cho mấy công ty liên doanh hoặc quen biết để làm đăng kiểm, quản lý đội xe,...Hoặc theo hướng sửa chữa thì xác định sớm xin đi phụ việc các garage, cập nhật các kiến thức mới về ô tô, lên O-H học hỏi các kinh nghiệm sửa chữa của các tiền bối chứ ở trường tài liệu thì lỗi thời, các thầy nhiều cái cũng ko biết hết trên xe ô tô đâu
 

mavohinh87

Tài xế O-H
Theo mình thấy thì kỹ sư ngành ô tô khi mới ra trường nếu không có quen biết thì tốt nhất cứ đi làm thêm ở các gara để lấy kinh nghiệm, không có kinh nghiệm mà mún có việc làm ngay là 1 vấn đề vô cùng nan giản trong xã hội hiện nay
 

congtuxuthanh

Tài xế O-H
Ông là Dương hữu quyền à
ông bạn học ôtô mấy nhỉ tôi cũng k2 ô tô 3 công nghiệp đây,ra trường hận phiêu du mất 2 năm :)
[MERGETIME="1405080544"][/MERGETIME]
Cụ
Buồn lắm ! thôi thì động viên nhau ta học trong trường là học cái cơ bản để sau này ra trường có thể thích ứng nhanh được với công việc ta làm -kể cả trái ngành.
ngày xửa học trường nào thế
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo mình thấy thì kỹ sư ngành ô tô khi mới ra trường nếu không có quen biết thì tốt nhất cứ đi làm thêm ở các gara để lấy kinh nghiệm, không có kinh nghiệm mà mún có việc làm ngay là 1 vấn đề vô cùng nan giản trong xã hội hiện nay

Chính cách suy nghĩ này cũng làm cho các "kỹ sư" ra trường đều khó khăn đấy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên