Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành, hạnh phúc!

"May mắn lớn nhất của cuộc đời, không phải nhặt được tiền, cũng không phải trúng số, mà là có người có thể dẫn bạn đi đến 1 nền tảng cao hơn."

Cơ bản Hệ thống đánh lửa thường

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi buidinhduong, 24/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buidinhduong
    Offline

    buidinhduong Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,804
    Xăng:
    124,574 lít xăng
    #1 buidinhduong, 24/11/12
    Last edited by a moderator: 7/7/14
    Tile: Hệ thống đánh lửa thường
    Định dang: rar
    Dung lượng: 2.5 mb
    Điểm: 0

    [​IMG]
    Cấu tạo:
    1: Ắc quy 7: bugi
    2: khóa điện 8: tụ điện
    3: điện trở phụ 9: cam ngắt điện
    4: công tắc khới động 10: cần rung
    5: biến áp đánh lửa 11: cặp điếp điểm K K'
    6: bộ chia điện
    Nguyên lý làm việc:
    Khi khởi động động cơ ( khóa điện đóng, công tắc khới động đóng )
    vấu cam ở vị trí thấp: KK' đóng lại
    Dòng đi từ: (+) ắc quy --> Khóa điện --> CTKĐ 4 --> cuộn dây sơ cấp W1 --> cần rung --> KK' --> " mát " --> (-) ắc quy
    vấu cam ở vị trí cao: kk' mở ra làm mất dòng điện đột ngột tại W1, làm cảm ứng ra sức điện động cao áp trong W2 ( khoảng 12000 - 24000V ), dòng đi từ W2 --> bộ chia điện --> dây cao áp --> bugi
    Sau khi khởi động động cơ: Công tắc khới động 4 mở
    dòng điện lúc này sẽ đi tương tự như trường hợp 1, chỉ khác là nó sẽ đi qua điện trở phụ để hạn chế dòng điện trong mạch
    Trong file phía dưới có flash chỉ chiều dòng điện đi, các bạn có thể tham khảo :22::22::22:
     

    Các file đính kèm:

    Đã được đổ xăng bởi KingLove.
  2. tuantq
    Offline

    tuantq Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/6/12
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    266 lít xăng
    Ðề: Hệ thống đánh lửa thường

    Anh có tài liệu thêm về hệ thống đánh lửa hiện đại loại bán dẫn không ak
     

Chia sẻ trang này