Đang tải...

Chúc các cụ ngày mới may mắn!

"Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách"

Cơ bản hệ thống đánh lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thestarsdust90, 16/6/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thestarsdust90
    Offline

    thestarsdust90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    290 lít xăng
    cho mình hỏi các bác về ưu khuyết điểm của các hệ thống đánh lửa kiểu vít lửa , bán dẫn (IC) , CDI và đánh lửa lập trình có điều khiển góc đánh lửa lửa
     
  2. tranhungkm
    Offline

    tranhungkm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    559
    Được đổ xăng:
    216
    Xăng:
    983 lít xăng
    đó là cả một quá trình tiến hóa phát triển công nghệ.dĩ nhiên theo tôi thằng sau luôn ưu điểm hơn thằng trước.
     
  3. Hung_EL
    Offline

    Hung_EL Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    379 lít xăng
    Động cơ ôtô đã được trang bị nhiều loại hệ thống đánh lửa từ đơn giản đến phức tạp tớ tạm chia làm 2 nhóm chính. Hệ thống đánh lửa cơ khí và hệ thống đánh lửa điện tử.
    Hệ thống đánh lửa cơ khí: là hệ thống đánh lửa được điều khiển hoàn toàn bằng cơ khí từ cơ cấu đánh lửa, chia lửa đến đánh lửa sớm. Ưu điểm của hệ thống này là cấu tạo đơn giản, dễ sửa chữa, thay thế. Nhược điểm là cồng kềnh, ồn khi hoạt động.
    Hệ thống đánh lửa điện tử: là hệ thống đánh lửa được điều khiển bằng điện tử. Hệ thống đánh lửa điện tử được chia làm 2 loại: hệ thống đánh lửa dùng đầu chia lửa và hệ thống đánh lửa không dùng đầu chia lửa.
    Hệ thống đánh lửa điện tử dùng đầu chia lửa có cơ cấu đánh lửa điều khiển bằng điện tử nhưng sử dụng cơ khí để chia lửa cho các buzi cùng như để đánh lửa sớm. Hệ thống này có nhược điểm là vẫn cồng kềnh. Ưu điểm là dễ sửa chữa, điều chỉnh.
    Hệ thống đánh lửa điện tử không dùng đầu chia lửa có ưu điểm nổi bật là kết cấu gọn gàng, hoạt động êm. Nhược điểm là khó sửa chữa, điều chỉnh.
     

Chia sẻ trang này