Hệ thống điều hòa Ford Focus đời 2005

B
Bình luận: 17Lượt xem: 4,667

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
các bá oy giúp em vụ này với. chiều hôm qua em thay 1 lốc ford focus 2005 trị giá 13 triệu.khi nạp ga đã kiểm tra rất kĩ áp suất cao chỉ lên đên 14kg là cùng.chạy thử xe rất lâu và điều hòa rất mát. khách lấy xe về ok rôi.trưa nay khách quay lại thì bị bục ống mềm cao áp ở ngay dưới lốc lên.em đã thay ống và nạp ga lại và kiểm tra thì thấy quạt gió chỉ chạy ở tóc độ 1 chứ không chuyển sang 2 mặc dù nhiệt độ nước báo 85 độ c. em nghĩ quạt giải nhiệt không quay tốc độ cao nên áp suất cao áp cao lên theo mà chưa tim được nguyên nhân.đọc dữ liệu thì xe chỉ báo lối ở hệ thống khí xả đã từ rất lâu rồi.con này có bộ khiieenr quạt trên lồng quạt gió.khi rút cảm biến áp suất cao ra thì lốc ngắt và quạt chạy vèo vèo.???em chưa tìm được nguyên nhân nên mong các cao thủ trợ giúp. chú ý thêm khi đọc dữ liệu trong máy thì bên cảm biến áp suất cao báo giá trị điện và số kpa rất chuẩn.cảm biến bên áp suất thấp nếu rút ra thì lốc sẽ không chạy nữa.nhưng trong dữ liệu khi đọc bằng máy test thì có 1 dòng ghi presuser sensor=0 kpa??? các cao thủ giúp em với nhé. bác nào có mạch điện khiển quạt tjif làm ơn cho em xin luôn nhé
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
van áp suất có 4 dây phải ko bác, trong đó có 2 dây là lệnh tốc độ 2 của quạt. Bác kiểm tra thử xem. Thử thay van áp suất xem thế nào bác. Nhiều lúc bọn em đấu thẳng quạt tốc độ 2 luôn, bật chìa khóa quạt chạy luôn, nhưng mùa hè thì được chứ mùa đông thì hơi bất cập.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
không phải bác ah.van bên cao áp có 3 dây trong đó 2 dây báo về hộp mang tín hiệu giá trị dòng điện m.ampe và áp suaatss thục tế trong ống cao áp.cái này em đọc được trong máy mà.khi rát rắc cao áp ra 2 giá tri này mất luôn.kon van bên thấp áp có 2 dây,1 day mát,1 dây báo về hộp.rút rắc ra lốc không chạy,dấu tắt 2 chân lốc chạy bt. con này có 1 hộp khiển quạt riêng chứ không dung giơ le ngoài như các em khác.các cụ xem giúp em voi
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
thế khi bác rút bên cao áp ra thì quạt lại chạy tốc độ 2 hả bác! Bác thử đấu tắt cái van này chưa bác. Hiện tượng thế nào ạ!
 

minhduc1208

Tài xế O-H
có 2 điều phải nói ở đây là:
1 là khi thay dây cao áp thì hệ thống điều hòa đã chạy ok chưa?
2.là nếu rút van áp suất ra thì quatjchayj tốc đọ 2 luôn thì bác thử đấu tắt van áp suất xem thế nào.nếu đấu tắt quạt chạy bt thì tại van rồi cụ ah
 

anhsang_tq

Tài xế O-H
em xin góp ý thế này. thằng for nó thường khiển quạt tốc độ cao bằng cách nhận biết tín hiệu van áp xuât cao để lệnh cho tín hiệu quat tốc độ cao chạy khi bật ac . nên trường hơp hỏng van ở đường cao ap kung rat cao.
Còn nếu đấu tắt như bác thanhf the thì khách se ko the nghe được vi khi đó quạt sẽ luôn chạy ở tốc độ cao và rất ồn
Ma kon của bác là 2.0 hay 2.4 để kong bít mà ngó mạch chứ
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
em nói là nói hết cách thì thế thôi bác ah! Chỉ để tạm thời thôi, em cũng nói là bất cập mà! bác thử cho bọn em xem cái mạch của nó nhé!
 

hieucaosu

Tài xế O-H
theo e thấy loại này dùng van áp suất 3 dây.1 dây mát,2 dây vào hộp.còn quạt có 3 dây.2 to 1 nhỏ.dây to1 là dây mát trực tiếp dây ở giữa nhỏ là dây khiển quạt và dây còn lại là IG mở khóa có rơ le đóng.quạt này không chạy 2 tốc độ như các bác nghĩ mà nó chạy biến thiên tốc độ, nhỏ đến lớn tùy theo áp suất và nhiệt độ nước. vấn đề của bác là khi ép tuy ô và nạp ga lại bác đo áp suất cao áp và thấp áp là bao nhiêu? bỏ qua vấn đề dùng máy đo ecu rồi này nọ...bác tắt ac và nổ máy ga to đợi nước nóng xem quạt chạy như thế nào.rồi sau đó bật ac xem tiếp tốc độ quạt và áp suất trên đồng hồ!nếu khoảng 250 psi bên cao áp mà quạt chạy chậm=>lúc này mới cần xem đường điện quạt(loại này khiển tốc độ quạt từ hộp ra luôn.)còn nếu quạt chạy như trực thăng mà áp suất cao =>xem lại hệ thống lạnh.đây là vài ý của e mong bác tham khảo. chúc bác sớm có kết quả tốt! pm lại kết quả nhé!:105::105::105::-?:-?:):):)
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
mấy hôm nhà mất mạng hnay e mới lên cảm ơn các bác được.tình hình con ford focus của em nó ổn rồi các bác ah.sáng hôm sau em nổ máy kiểm tra bật điều hòa thì lạnh sâu và áp suất cũng không cao quá 14kg nên em cho khách ra xưởng.mấy hôm rồi em gọi điện khách bảo xe chạy bt. có điều em vaanxxhowi áy náy về mạch khiển quạt của nó.xe em 2.0. bác nào có mạch cho em xin vợi nhé.em xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên