hệ thống làm mát động cơ

T
Bình luận: 13Lượt xem: 1,597

thogara

Tài xế O-H
em vừa làm con bmw 320i ,tháo két nước ra để thay két nước khác .khi nổ máy thấy ống nước phía trên rất nóng,còn ông nước phía dưới két nước lại rất lạnh.mà em thì lại không biết đồng hồ báo nhiệt độ động cơ nằm ở đâu,nên không biết nhiệt độ động cơ lên bao nhiêu,nổ máy lâu em sợ thủng két nước .mong các cụ chỉ giúp xem đồng hồ báo nhiệt động cơ ở chỗ nào?
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Thế thì cứ phụ và chịu khó đọc sách và học hỏi , nếu làm việc gi chưa hiểu phải hỏi không hậu quả sẽ trả bằng rất nhiều tiền
 

viethungauto

Tài xế O-H
em vừa làm con bmw 320i ,tháo két nước ra để thay két nước khác .khi nổ máy thấy ống nước phía trên rất nóng,còn ông nước phía dưới két nước lại rất lạnh.mà em thì lại không biết đồng hồ báo nhiệt độ động cơ nằm ở đâu,nên không biết nhiệt độ động cơ lên bao nhiêu,nổ máy lâu em sợ thủng két nước .mong các cụ chỉ giúp xem đồng hồ báo nhiệt động cơ ở chỗ nào?
cụ xem lại phần két nước đi đường ống có bị tắc ở đâu không chứ két làm mát phải thông đều chứ trên nóng mà dưới lại lạnh là không ổn rùi ?
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Lại được cụ viẹthungauto này nữa cụ tiếp tục phụ thêm nhiều năm nữa đi . Khi môi chất làm mát được bơm nước hút từ phần dưới của két làm mát đi một vòng xung quanh lốc Xilanh sinh Hàn nắp quy lát và đổ lên trên của két làm mát lúc này nhiệt độ phía trên của két rất nóng và theo tuần hoàn khép kín thì nước phải được đi xuống dưới qua các nan tản nhiệt và đuợc quạt gió làm mát tiếp tục chu trình làm mát chính vì vậy phía trên bao giờ cũng nóng hơn phía dưới là vậy
 

viethungauto

Tài xế O-H
Em nghĩ là ok mà bác vì ống nước trên là ống nước từ máy ra thì nóng là đúng rồi ống nước dưới là ống nước ra từ két nó phải mát nhưng bác chủ pic nói rất lạnh thì hơi khó hiểu..

thường thì độ chênh lệch nhiệt độ giữa nước ở khoang máy đưa ra và nước sau khi được làm mát không nhiều cho lắm em cũng chưa đo thử em đoán chắc lệch nhau khoảng 30-40 độ còn chủ pic nói là lạnh thì em cũng không biết lạnh ở đây nó thuộc mức độ nào?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em vừa làm con bmw 320i ,tháo két nước ra để thay két nước khác .khi nổ máy thấy ống nước phía trên rất nóng,còn ông nước phía dưới két nước lại rất lạnh.mà em thì lại không biết đồng hồ báo nhiệt độ động cơ nằm ở đâu,nên không biết nhiệt độ động cơ lên bao nhiêu,nổ máy lâu em sợ thủng két nước .mong các cụ chỉ giúp xem đồng hồ báo nhiệt động cơ ở chỗ nào?
Cái đồng hồ đó nằm trên bảng đồng hồ, nó có 2 chữ C và H
 

doducdao92

Tài xế O-H
Lại được cụ viẹthungauto này nữa cụ tiếp tục phụ thêm nhiều năm nữa đi . Khi môi chất làm mát được bơm nước hút từ phần dưới của két làm mát đi một vòng xung quanh lốc Xilanh sinh Hàn nắp quy lát và đổ lên trên của két làm mát lúc này nhiệt độ phía trên của két rất nóng và theo tuần hoàn khép kín thì nước phải được đi xuống dưới qua các nan tản nhiệt và đuợc quạt gió làm mát tiếp tục chu trình làm mát chính vì vậy phía trên bao giờ cũng nóng hơn phía dưới là vậy
cụ giải thích như vậy .chỉ khi nào van hằng nhiệt mở dc 1lần rui và nươc đã tuần hoàn .lần này van đóng thì nuớc nguội từ két đi vào máy .nước nóng từ máy ra két đường ống nư0c trên nóng hơn đường nuoc dUới . còn đuờng nước Duới lạnh thì hơi lạ .ko bit e chém vậy có đúng ko . mời cụ típ tục
 

thogara

Tài xế O-H
cụ xem lại phần két nước đi đường ống có bị tắc ở đâu không chứ két làm mát phải thông đều chứ trên nóng mà dưới lại lạnh là không ổn rùi ?
Em nghĩ là ok mà bác vì ống nước trên là ống nước từ máy ra thì nóng là đúng rồi ống nước dưới là ống nước ra từ két nó phải mát nhưng bác chủ pic nói rất lạnh thì hơi khó hiểu..
vâng em cũng đồng ý với cụ như vậy.mà cụ có biết xem nhiệt độ động cơ của bmw320i này không em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà chẳng thấy
[MERGETIME="1427264419"][/MERGETIME]
cụ giải thích như vậy .chỉ khi nào van hằng nhiệt mở dc 1lần rui và nươc đã tuần hoàn .lần này van đóng thì nuớc nguội từ két đi vào máy .nước nóng từ máy ra két đường ống nư0c trên nóng hơn đường nuoc dUới . còn đuờng nước Duới lạnh thì hơi lạ .ko bit e chém vậy có đúng ko . mời cụ típ tục
vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
[MERGETIME="1427264427"][/MERGETIME]
cụ giải thích như vậy .chỉ khi nào van hằng nhiệt mở dc 1lần rui và nươc đã tuần hoàn .lần này van đóng thì nuớc nguội từ két đi vào máy .nước nóng từ máy ra két đường ống nư0c trên nóng hơn đường nuoc dUới . còn đuờng nước Duới lạnh thì hơi lạ .ko bit e chém vậy có đúng ko . mời cụ típ tục
vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
[MERGETIME="1427264433"][/MERGETIME]
cụ giải thích như vậy .chỉ khi nào van hằng nhiệt mở dc 1lần rui và nươc đã tuần hoàn .lần này van đóng thì nuớc nguội từ két đi vào máy .nước nóng từ máy ra két đường ống nư0c trên nóng hơn đường nuoc dUới . còn đuờng nước Duới lạnh thì hơi lạ .ko bit e chém vậy có đúng ko . mời cụ típ tục
vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
[MERGETIME="1427264449"][/MERGETIME]
cụ giải thích như vậy .chỉ khi nào van hằng nhiệt mở dc 1lần rui và nươc đã tuần hoàn .lần này van đóng thì nuớc nguội từ két đi vào máy .nước nóng từ máy ra két đường ống nư0c trên nóng hơn đường nuoc dUới . còn đuờng nước Duới lạnh thì hơi lạ .ko bit e chém vậy có đúng ko . mời cụ típ tục
vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
[MERGETIME="1427264507"][/MERGETIME]
cụ giải thích như vậy .chỉ khi nào van hằng nhiệt mở dc 1lần rui và nươc đã tuần hoàn .lần này van đóng thì nuớc nguội từ két đi vào máy .nước nóng từ máy ra két đường ống nư0c trên nóng hơn đường nuoc dUới . còn đuờng nước Duới lạnh thì hơi lạ .ko bit e chém vậy có đúng ko . mời cụ típ tục
vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
[MERGETIME="1427264621"][/MERGETIME]
cụ giải thích như vậy .chỉ khi nào van hằng nhiệt mở dc 1lần rui và nươc đã tuần hoàn .lần này van đóng thì nuớc nguội từ két đi vào máy .nước nóng từ máy ra két đường ống nư0c trên nóng hơn đường nuoc dUới . còn đuờng nước Duới lạnh thì hơi lạ .ko bit e chém vậy có đúng ko . mời cụ típ tục
vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
Kiểm tra cái van hằng nhiệt đi cụ .
vân hn vẫn bình thường mà cụ
[MERGETIME="1427264757"][/MERGETIME]
cụ giải thích như vậy .chỉ khi nào van hằng nhiệt mở dc 1lần rui và nươc đã tuần hoàn .lần này van đóng thì nuớc nguội từ két đi vào máy .nước nóng từ máy ra két đường ống nư0c trên nóng hơn đường nuoc dUới . còn đuờng nước Duới lạnh thì hơi lạ .ko bit e chém vậy có đúng ko . mời cụ típ tục
vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
Kiểm tra cái van hằng nhiệt đi cụ .
vân hn vẫn bình thường mà cụ
Cái đồng hồ đó nằm trên bảng đồng hồ, nó có 2 chữ C và H
các dòng khác thì nó như vậy còn dòng xe này thì khác cụ ạ.thế em mới hỏi chứ
[MERGETIME="1427264964"][/MERGETIME]
cụ giải thích như vậy .chỉ khi nào van hằng nhiệt mở dc 1lần rui và nươc đã tuần hoàn .lần này van đóng thì nuớc nguội từ két đi vào máy .nước nóng từ máy ra két đường ống nư0c trên nóng hơn đường nuoc dUới . còn đuờng nước Duới lạnh thì hơi lạ .ko bit e chém vậy có đúng ko . mời cụ típ tục
vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
Kiểm tra cái van hằng nhiệt đi cụ .
vân hn vẫn bình thường mà cụ
Cái đồng hồ đó nằm trên bảng đồng hồ, nó có 2 chữ C và H
các dòng khác thì nó như vậy còn dòng xe này thì khác cụ ạ.thế em mới hỏi chứ
Lại được cụ viẹthungauto này nữa cụ tiếp tục phụ thêm nhiều năm nữa đi . Khi môi chất làm mát được bơm nước hút từ phần dưới của két làm mát đi một vòng xung quanh lốc Xilanh sinh Hàn nắp quy lát và đổ lên trên của két làm mát lúc này nhiệt độ phía trên của két rất nóng và theo tuần hoàn khép kín thì nước phải được đi xuống dưới qua các nan tản nhiệt và đuợc quạt gió làm mát tiếp tục chu trình làm mát chính vì vậy phía trên bao giờ cũng nóng hơn phía dưới là vậy
vâng em cũng đồng ý với ý của cụ.cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ của dòng xe này nó nằm ở đâu không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy.cảm ơn cụ trước nhé
 

khatvongtuoitre

Tài xế O-H
Theo nguyên tắc vật lý, thì nước nóng sẽ ở trên, thế nước ta đun mới sôi hết được chứ. Và phần trên là phần có đường ống mà nước đã đi làm mát động cơ đi ra, nên nóng, nó được khống chế bằng van hằng nhiệt, nhưng em nghĩ là độ chênh lệch phần trên và dưới là không quá lớn. Còn đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát trên bảng điều khiển (táp lô) nhé bác. Nếu nó quá nóng thì đèn sẽ sáng để cảnh báo là đang có vấn đề với nước làm mát, còn bình thường thì nó tắt đi.
 

thanhtam250

Tài xế O-H
cụ giải thích như vậy .chỉ khi nào van hằng nhiệt mở dc 1lần rui và nươc đã tuần hoàn .lần này van đóng thì nuớc nguội từ két đi vào máy .nước nóng từ máy ra két đường ống nư0c trên nóng hơn đường nuoc dUới . còn đuờng nước Duới lạnh thì hơi lạ .ko bit e chém vậy có đúng ko . mời cụ típ tục
van hằng nhiệt mở khi nhiệt độ nước từ 65 độ trở lên, vậy khi nổ máy được khoảng 10p là van mở. nước tuần hoàn nên phía trên và dưới chênh lệch một chút thôi. bác nên kiểm tra lại van hằng nhiệt, nếu hư có thể tháo bỏ xài drec luôn. còn không thì kiểm tra lai đường ống
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên